Để phá vỡ những rào cản trong việc bán các sản phẩm/ dịch vụ, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái về công ty của bạn. Khách hàng trong một cửa hàng thực sự thường sẽ cảm thấy an toàn, bởi vì họ có thể thực sự nhìn thấy các sản phẩm của cửa hàng và chạm vào được sản phẩm mà họ mua. Trong khi đó, mua hàng trực tuyến lại khác. Bất cứ ai cũng có thể tạo một trang web và bán hàng qua Internet. Do đó, đây cũng là một cách dễ dàng để lừa đảo mọi người. Khách hàng không biết ai là người sở hữu trang web. Hãy làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và an toàn bằng cách thực hiện các lời khuyên sau đây.
1. Có một trang liên hệ
Nếu bạn có một trang liên hệ có đầy đủ thông tin của công ty, khách hàng sẽ tin tưởng rằng công ty của bạn là có thật và có uy tín. Bằng việc cung cấp số điện thoại và trả lời các cuộc gọi của khách hàng, bạn có thể xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn.
“Được tin tưởng là một lời khen còn đáng giá hơn là được yêu thương.”
-George MacDonald
2. Có một trang web chuyên nghiệp
Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Nếu thiết kế của bạn có vẻ chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng, bạn sẽ có nhiều cơ hội bán hàng hơn vì khách truy cập sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
“Người ta sẽ bỏ qua thiết kế nào không khiến họ lưu tâm.”
-Frank Chimero
3. Sử dụng những lời chứng thực của khách hàng
Nếu khách hàng khen bạn, hãy để cho người khác biết. Hãy đặt những lời chứng thực của khách hàng trên trang web của bạn tại một vị trí dễ nhìn thấy. Điều này có thể làm tăng mức độ thoải mái của các khách hàng mới.
“Không có gì có thể ảnh hưởng đến mọi người nhiều hơn là một lời khuyến nghị từ một người bạn đáng tin cậy.”
-Mark Zuckerberg
4. Cung cấp những đảm bảo hoàn lại tiền hoặc bản dùng thử miễn phí
Bạn có thể thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng và chứng minh sự tự tin của bạn đối với các sản phẩm của bạn bằng cách cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng nếu khách hàng không hài lòng. Hãy cung cấp một thời gian dùng thử miễn phí cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy an toàn và điều này sẽ giúp tăng doanh số của bạn.
5. Thể hiện sự quan tâm của bạn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng của bạn là gì. Bằng cách nào? Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng nói (qua điện thoại, chat trực tuyến). Khi bạn đã xác định được nhu cầu của khách hàng, bạn có thể cung cấp các dịch vụ giải quyết vấn đề cho khách hàng và làm cho khách hàng sự hài lòng. Mức độ thoải mái của khách hàng sẽ tăng lên. Nếu khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Hiện nay, xây dựng được một cơ sở khách hàng trung thành và vững chắc là điều quan trọng nhất trong kinh doanh.
It’s all about reducing customer effort
Your customers want to use Facebook, Instagram, and Twitter for customer support. Give them what they want with LiveAgent. You won’t regret it.
Đừng quên làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái!
Chia sẻ bài viết này
Tổng Quan Chi Tiết về Tiện Ích Help Desk
Phần mềm Help Desk giúp quản lý và phản hồi yêu cầu khách hàng hiệu quả hơn. LiveAgent cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng tốt nhất và lợi ích từ việc triển khai phần mềm help desk. Tạo tài khoản miễn phí ngay!
Cuộc Cách Mạng Khách Hàng trong Dịch Vụ Khách Hàng: David Bequette tại TEDxYerevan
Công cụ ngôn ngữ LiveAgent cho phép tùy chỉnh ngôn ngữ cho tính năng chat trên web và hỗ trợ khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, quan trọng trong thế giới kinh doanh hiện đại.
Demo Tích Hợp Facebook: Cách Thức Hoạt Động
Tích hợp Facebook với LiveAgent giúp doanh nghiệp tăng tương tác và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Đây là công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ và tương tác với khách hàng.