Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

voip and email synergy
Hỗ trợ

VoIP và email: Điều tốt nhất của hai nền tảng

Andrej Csizmadia

Andrej Csizmadia

Được sửa đổi lần cuối vào October 5, 2021 tại 6:51 am

Dĩ nhiên, email marketing (tiếp thị qua email) được công nhận là kênh marketing hiệu quả nhất nhưng cách thức mà các kênh tiếp thị kỹ thuật số đang mọc lên như nấm, thì việc tạo ra trải nghiệm đa kênh cho khách hàng là điều bắt buộc. Ý tôi muốn nói ở đây là chiến lược marketing của bạn phải phù hợp với xu hướng mới nhất, để giữ cho thương hiệu của bạn duy trì vị trí độc đáo ngay cả trong thế giới năng động này. Do đó, bạn phải biết kết hợp mạng xã hội, email, cũng như công nghệ VoIP trong hoạt động marketing của mình.

Hãy nhìn xem sơ đồ này để hiểu vị trí của công nghệ VoIP trong chiến lược marketing.

Hệ thống VoIP giúp cải thiện chiến lược thiết kế đồ họa thông tin marketing
Nguồn: Martechseries

Đối với những người chưa quen, VoIP là một công nghệ cho phép bạn liên lạc với khách hàng qua một cuộc gọi trực tuyến. Dưới đây là các tính năng và lợi ích hàng đầu của việc sử dụng công nghệ VoIP (theo các doanh nghiệp nhỏ).

Thật thú vị khi biết rằng gần 80% dân số thích dùng điện thoại, điều này phản ánh tầm quan trọng của nó trong thế giới marketing.

Các kênh tương tác ưa thích của khách hàng

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc kết hợp công nghệ VoIP và email để tận dụng tối đa kế hoạch marketing của bạn. Hãy bắt đầu với cách hai công nghệ email và VoIP này có thể hoạt động cùng nhau.

Nó tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kịp thời

Dịch vụ khách hàng là một trong những bộ phận không thể thiếu trong việc thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp công nghệ VoIP và email, bạn có thể giao tiếp với khách hàng bằng điện thoại và email cùng lúc. Nó sẽ loại bỏ việc tìm kiếm thủ công các email có liên quan và tạo điều kiện cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh hơn. Chiến thuật này có thể được sử dụng để tiếp cận khách hàng mới và giúp họ trong trường hợp có bất kỳ sự e ngại ban đầu nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đảm bảo rằng bạn có được một nền tảng CRM, nơi bạn có thể tích hợp tất cả các kênh này để tất cả các giám đốc điều hành của bạn có thể truy cập thông tin chi tiết của các liên lạc trước đó bằng cuộc gọi cũng như email. Nó sẽ làm giảm khoảng cách giao tiếp giữa bạn và khách hàng, loại bỏ khả năng xảy ra sai sót. Vì khách hàng có thể dùng email và điện thoại nhất, nên việc kết hợp cả hai phương thức này sẽ là một yếu tố giúp thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp của bạn. Điều khiến nó trở nên khác biệt là tính hiệu quả về chi phí. Hãy xem bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu bằng cách sử dụng công nghệ VoIP.

Chi phí và giá trị tiết kiệm được nhờ hệ thống VoIP
Nguồn: Martechseries

Nó có thể được sử dụng cho mục đích huấn luyện nhân viên

Học hỏi và phát triển là một khía cạnh quan trọng có thể được thực hiện thông qua sự kết hợp công nghệ VoIP và email marketing. Lưu lại các thư từ email cũng như các bản ghi âm cuộc gọi để bạn có thể sử dụng chúng nhằm hướng dẫn nhân viên của mình. Nó sẽ hướng dẫn các chuyên gia về cách giao tiếp với các dạng khách hàng khác nhau và mang lại trải nghiệm suôn sẻ cho họ. Nó cũng cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về ý định của khách hàng. Bạn có thể biết được cách họ thay đổi giọng điệu và ngôn ngữ của mình theo hoàn cảnh. Ví dụ, bạn có thể nhận ra các mẫu giao tiếp giống nhau phản ánh một vấn đề duy nhất. Nó sẽ giúp các nhà điều hành doanh nghiệp của bạn chuẩn bị tốt hơn và làm việc như một cố vấn kỹ thuật số để đối phó với khách hàng bằng sự đồng cảm. Bạn có thể có được luồng email giao dịch cũng như các mẫu email template được điều chỉnh để thu hẹp khoảng cách giao tiếp của các cuộc hội thoại. Điều này sẽ cho phép bạn tối ưu hóa các hoạt động và phương pháp tốt nhất cho dịch vụ khách hàng và hoạt động bán hàng. Theo thời gian, nó sẽ giúp tạo ra các chuyên gia cho doanh nghiệp của bạn cũng như cũng thúc đẩy đáng kể hiệu suất của họ.

VoIP cùng với email sẽ giúp giải quyết tốt các khiếu nại của khách hàng

Bất cứ khi nào bạn nhận được một thông báo về khiếu nại, phần mềm sẽ phát hành một ticket để liên lạc và theo dõi tiến trình cùng lúc. Tuy nhiên, nếu bạn không có công nghệ VoIP, bạn sẽ không thể giao tiếp được qua giọng nói. Kết quả là sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn và cuối cùng, nó sẽ làm mất đi toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Để tránh trường hợp như vậy, bạn nên tích hợp giải pháp VoIP của mình với nhà cung cấp dịch vụ email. Làm như vậy sẽ tạo thuận lợi cho việc tiếp cận khiếu nại nhanh chóng và giúp bạn giải quyết một cách thỏa đáng. Nếu bạn mong muốn giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách êm đẹp và tránh những xung đột không đáng có, thì hãy lưu ý phối hợp sử dụng công nghệ VoIP và email với nhau.

Cho phép quản lý rủi ro và tuân thủ các quy định

Để không phải vật lộn trong cuộc chiến pháp lý, bạn phải có tất cả các “bằng chứng”. Nói cách khác, bạn phải lưu trữ tất cả các thông tin liên lạc của khách hàng, dù là điện thoại hay email trong cơ sở dữ liệu để có thể tránh việc phát sinh mọi vấn đề pháp lý. Nó sẽ bảo vệ lợi ích của khách hàng cũng như giúp bạn tuân thủ theo các quy tắc và quy định.

Bạn sẽ có được cái nhìn lướt qua về hoạt động phân tích marketing

Trong khi các công cụ tiếp thị qua email sẽ cho phép bạn truy cập vào các số liệu như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ spam và tỷ lệ thoát trang, phân tích VoIP sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã trả lời cuộc gọi của bạn và số lượng câu hỏi qua điện thoại. Một mẹo nhỏ là quảng cáo nhiều số theo loại hình hỗ trợ mà người đăng ký sẽ tìm kiếm. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi các hoạt động marketing khác nhau một cách hiệu quả. Bạn có thể chia sẻ những phân tích này với nhóm marketing và quản lý thương hiệu của mình để họ có thể phát triển tài liệu marketing mạnh mẽ hơn.

VoIP và email: Điều tốt nhất của hai nền tảng

Nó cho phép phân nhóm khách hàng và cá nhân hóa tốt hơn

Với sự trợ giúp của công nghệ VoIP, bạn có thể có được các số liên lạc khác nhau tùy theo vị trí địa lý của khách hàng. Nó sẽ cho phép bạn tạo ra trải nghiệm toàn diện và địa phương hóa cho khách hàng. Có các mã vùng khác nhau với các số điện thoại miễn phí, bạn sẽ có thể thực hiện tất cả các cuộc gọi trên một nền tảng duy nhất. Điều này tương tự như gửi email hàng loạt đến các nhóm khách khác nhau dựa trên vị trí địa lý của họ. Các giải pháp VoIP cho phép bạn hướng mục tiêu các nhóm khách hàng khác nhau vào các ngày khác nhau theo lần liên lạc cuối cùng giữa họ và doanh nghiệp của bạn. Theo các chi tiết này, bạn cũng sẽ có thể cá nhân hóa nội dung email của mình, làm cho các email trở nên thú vị hơn nhiều.

Bạn có thể thu thập phản hồi của khách hàng và thông tin người dùng khổng lồ

Giống như việc bạn có thể gửi các bản khảo sát và yêu cầu phản hồi sản phẩm bằng email, bạn cũng có thể sử dụng chức năng gọi điện online để ghi lại phản hồi của khách hàng. VoIP sẽ chứng tỏ đây là một kênh tuyệt vời để thực hiện các cuộc khảo sát và nhận phản hồi, góp phần xây dựng dịch vụ khách hàng tốt hơn. Phần hay nhất là bạn có thể ghi âm lại những cuộc gọi này và sử dụng chúng khi cần thiết. Chỉ cần đảm bảo là bạn được quyền ghi âm lại những cuộc gọi này từ khách hàng của mình, để tránh gặp phải sự cố.

Kết thúc

Tính minh bạch và rõ ràng là hai chìa khóa có thể mở ra cơ hội phát triển rất lớn cho doanh nghiệp. Hãy biến chúng thành nền tảng cho kế hoạch truyền thông của bạn. Cách tốt nhất để thực hiện là tích hợp email của bạn với công nghệ VoIP và tất cả các kênh giao tiếp khác, để bạn có được một nền tảng thống nhất để xem được tất cả các thông điệp giao tiếp bằng lời nói và văn bản. Nhờ sự trợ giúp của các công cụ sáng tạo đổi mới như LiveAgent, sẽ mang lại giá trị vượt thời gian cho việc triển khai các tính năng như vậy.

Ready to rock your world?

Our all-in-one tool boasts a virtual call center that works with VoIP, email ticketing, social media, and native live chat.

Start rockin'
Kevin George

Tác giả Guest Post

Kevin George

Kevin George is Head of Marketing at Email Uplers, one of the fastest growing custom email design and coding companies, and specializes in crafting professional email templates, PSD to HTML email conversion and free responsive HTML email templates.

Andrej Csizmadia

Andrej Csizmadia

Growth Marketer

Andy is Growth Marketer at LiveAgent. Previously, he studied International Relations and Business Diplomacy and was active as a volunteer in the world's largest student run organization, AIESEC. Running, music and reading books are his favourite free-time activities.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.