Bảng kiểm tra thu hút khách hàng bằng Lead Magnet hướng dẫn các bước: chọn đối tượng, xác định giá trị, đánh giá nguồn lực, phác thảo lead magnet, thiết kế trang đích và đo lường kết quả để cải thiện việc thu hút khách hàng.
Bạn là một blogger, một nhà chiến lược nội dung hay một chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đang tìm cách tạo ra một lead magnet (nam châm thu hút khách hàng) hấp dẫn?
Sử dụng checklist này sẽ đảm bảo bạn có đầy đủ tất cả các yếu tố của một lead magnet thành công.
Lead magnet là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Một bài blog tuyệt vời đã không còn đủ sức hút để mọi người cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.
Điều thử thách là tạo ra được yếu tố thu hút khách hàng thực sự. Vì toàn bộ quy trình này khá phức tạp, chúng tôi sẽ đơn giản hóa nhất có thể cho bạn dễ hiểu.
Checklist về lead magnet của chúng tôi bao gồm tất cả các khía cạnh của việc tạo ra một lead magnet (nam châm thu hút) sẽ biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự cũng như thúc đẩy họ hành động trong hành trình mua sắm.
Dành cho tất cả những ai muốn tạo ra một nam châm thu hút khách hàng hiệu quả. Checklist này sẽ giúp xác thực rằng bạn có đầy đủ tất cả các yếu tố cần thiết.
Blogger: giúp tăng trưởng danh sách email.
Nhà chiến lược nội dung (Content Strategists): giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng một lead magnet chất lượng.
Chủ doanh nghiệp: giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng như tạo ra một nam châm thu hút.
Trưởng bộ phận tuyển dụng: để tăng số lượng ứng viên chất lượng.
Doanh nghiệp B2B: giúp tạo ra khách hàng B2B, ví dụ: chiến lược marketing nội dung.
Hãy chắc chắn rằng nam châm thu hút của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu bằng cách tự hỏi bản thân, “Điều này hữu ích với ai?”.
Nếu lead magnet của bạn không phù hợp với đối tượng mục tiêu, họ sẽ ít quan tâm để đăng ký theo dõi và tương tác.
Có thể thực hiện một số nội dung để giúp lead magnet của bạn phù hợp và đúng đối tượng hơn:
Lợi ích chính mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi đăng ký và tương tác với điểm thu hút của bạn?
Lead magnet của bạn sẽ không hiệu quả nếu nó không mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó, cam kết về giá trị của bạn cần phải nổi bật và mang lại lợi ích trực tiếp cho đối tượng mục tiêu.
Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về những công cụ và nguồn lực bạn sẽ cần đến để tạo ra một lead magnet.
Chúng có thể là phần mềm, đồ họa, font chữ hoặc thậm chí các template chỉnh sửa được nếu bạn đang sử dụng một format cụ thể như sách điện tử.
Nếu không có các công cụ và nguồn lực cần thiết để tạo ra điểm thu hút khách hàng, bạn sẽ rất khó (hoặc không thể) thực hiện được điều này. Thiếu các công cụ phù hợp cũng sẽ làm chậm quá trình khởi tạo, nghĩa là lead magnet của bạn có thể không sẵn sàng kịp lúc để ra mắt.
Bản phác thảo lead magnet sẽ hữu ích nếu bạn đang xây dựng một nội dung phức tạp, chẳng hạn như một hướng dẫn hoặc khóa học online (bản phác thảo này sẽ giúp dự án đi đúng hướng).
Bản phác thảo sẽ buộc bạn phải suy nghĩ về nội dung của mình và tìm ra bất kỳ khúc mắc nào trước khi tiếp tục thực hiện. Đó cũng là một cách tuyệt vời để xác định độ dài của lead magnet.
Khi bạn đã xác định được lead magnet của mình và có liên quan đến đối tượng nào, thì đây là lúc bắt đầu quá trình khởi tạo trong thực tế.
Nội dung cần phải mang tính hành động, có giá trị và hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn cần một lead magnet thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng tiềm năng của mình nếu muốn biến họ thành khách hàng thật sự trong tương lai.
Khi bạn đã có đầy đủ tất cả các thành phần, đã đến lúc xây dựng trang landing page cho lead magnet của mình. Đây là nơi những người đăng ký tiềm năng sẽ đến để tìm hiểu thêm về lead magnet của bạn cũng như cách thức để tìm thấy nó.
Trang landing page là một phần quan trọng của tiến trình xây dựng khách hàng tiềm năng. Đây là thứ đầu tiên mà những người đăng ký tiềm năng nhìn thấy, vì vậy nó cần phải bắt mắt và có sức thuyết phục.
Bây giờ đã có đầy đủ nội dung, bạn phải quyết định cách thức phân bổ chúng như thế nào.
Điều này đảm bảo là mọi thứ trông đẹp mắt và chuyên nghiệp khi được gửi cho người đăng ký (subscriber).
Khi lead magnet được xuất bản, bạn nên xem xét hiệu quả của nó. Đo lường kết quả và so sánh các biến thể khác nhau của lead magnet. Luôn kiểm tra, học hỏi và cải thiện.
Bạn nên kiểm tra và đo lường kết quả của lead magnet để xem biến thể nào hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả của lead magnet trong tương lai.
Khi có một nam châm hút khách hoạt động tốt, thì đã đến lúc bạn nên quảng bá nó. Chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội, trên chữ ký email của bạn cũng như sử dụng các kênh marketing kỹ thuật số.
Nếu mọi người không biết về nam châm hút khách của bạn, họ sẽ không đăng ký nhận bản tin… Để tối đa hóa hiệu quả của nó, bạn phải thực hiện quảng bá.
Lead magnet của bạn phải mang đến điều gì đó mà khán giả muốn hoặc cần.
Hãy đưa ra những tiêu đề thu hút sự chú ý và khiến khán giả của bạn muốn tìm hiểu thêm.
Hãy suy nghĩ về những vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang phải đối mặt ngay lúc này. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề cũng như đảm bảo là giải pháp này sẽ giúp họ gắn kết lâu dài với bạn.
Có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các tiêu đề lead magnet tuyệt vời. Một số công cụ phổ biến như:
Không có “sweet pot-điểm tốt nhất” nào khi nói đến độ dài của lead magnet, nó phụ thuộc vào loại lead magnet mà bạn sẽ khởi tạo.
Lead magnet của bạn phải đủ dài để mang lại giá trị, nhưng không quá dài để nó trở nên nặng nề.
Tốt nhất, bạn nên hướng đến một lead magnet dài khoảng vài trang. Bất cứ nội dung gì ngắn hơn thế sẽ không thể hiện đầy đủ giá trị. Bất cứ nội dung gì dài hơn thế, sẽ có nguy cơ đánh mất đi sự chú ý của độc giả trước khi họ có cơ hội đăng ký theo dõi.
Đây là một bước quan trọng trong định dạng văn bản giúp người đọc dễ theo dõi.
Chia nhỏ lead magnet của bạn thành các đoạn văn nhỏ sẽ giúp người đọc dễ tiếp thu hơn.
Nếu lead magnet của bạn là danh sách hướng dẫn các bước trong một quy trình, thì việc đính kèm hình ảnh cho từng giai đoạn sẽ giúp người đọc dễ hình dung cách thức hoạt động và ghi nhớ từng bước dễ dàng hơn.
Một số cách thức phổ biến để chia nhỏ nội dung lead magnet như:
Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang viết một đoạn nội dung dài cho một từ khóa cụ thể.
Để giúp lead magnet của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Chứa các từ khóa mục tiêu trên tiêu đề và trong toàn bộ tài liệu. Từ khóa chính nên nằm trong đoạn văn đầu tiên của lead magnet.
Liên kết nội bộ là phương thức đính kèm các đường link liên kết trong nội dung lead magnet được trỏ đến các trang khác trên website của bạn.
Cung cấp cho người đọc thêm nhiều nội dung khác là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và giữ chân người đọc, đồng thời giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung khác của bạn.
Mỗi chương trong tài liệu lead magnet của bạn nên chứa ít nhất một đường link liên kết nội bộ.
Một số phương pháp liên kết nội bộ phổ biến như:
Định dạng lead magnet của bạn nên được chọn dựa trên giao diện và cảm nhận mà bạn mong muốn.
Định dạng cho lead magnet của bạn cũng quan trọng như chính nội dung bởi vì nó là thứ sẽ thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ có định dạng mới có thể thực hiện được điều này.
Tài liệu lead magnet của bạn có thể có nhiều định dạng khác nhau bao gồm video, âm thanh, định dạng PDF, ebook, hoặc hội thảo trên web/video với các slide trình bày (slideshare).
Bạn sử dụng định dạng nào không quan trọng miễn là bạn mang lại được giá trị lợi ích cho khán giả của mình. Bạn chỉ cần tránh gây nhầm lẫn cho người đọc với quá nhiều định dạng khác nhau.
Các công cụ có thể giúp cho việc định dạng như:
Chèn thêm các hình ảnh và nội dung video sẽ giúp làm rõ thêm cho các khái niệm nếu cần thiết.
Thêm hình ảnh hoặc video là một cách tuyệt vời để bổ sung vào nội dung lead magnet của bạn cũng như giúp thu hút người đọc.
Các hình ảnh của bạn phải chất lượng cao, có liên quan và bổ sung cho chủ đề của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng các video ở dạng mô tả ngắn khuyến khích mọi người tải xuống lead magnet hoặc như một đoạn giới thiệu về nội dung tiếp theo.
Tone, giọng và style tổng thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào chủ đề bạn đang đề cập trong lead magnet của mình.
Tone và giọng văn của bạn giúp nâng cao nội dung. Ngoài ra, nó còn giúp nêu bật lên các đối tượng mục tiêu có liên quan.
Có hai mức độ điều chỉnh. Thứ nhất, hãy luôn làm cho lead magnet của bạn hữu ích, cung cấp nhiều thông tin và mang tính tích cực. Ở cấp độ cụ thể hơn, hãy điều chỉnh tone cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng ngôn ngữ mang tính thân mật về một chủ đề phổ biến nhưng vẫn chuyên nghiệp khi độc giả mục tiêu được biết là hay sử dụng các biệt ngữ kinh doanh.
Chọn bố cục đơn giản, dễ đọc, hình ảnh thu hút.
Khi tạo một lead magnet, điều cần thiết là phải xem xét nội dung sẽ được sắp xếp và trình bày như thế nào. Điều này sẽ giúp người đọc tiếp thu thông tin dễ dàng hơn.
Lên kế hoạch, chuẩn bị các bố cục khác nhau để xác định bố cục nào là đẹp nhất. Đừng quên mất hệ thống phân cấp trực quan.
Khách hàng tiềm năng sẽ không gặp khó khăn khi tìm kiếm thêm thông tin về bạn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào.
Đây là một cách tuyệt vời để hỗ trợ khách hàng tức thì cũng như giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng. Chatbot đang ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy việc thêm một chatbot vào website sẽ mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ, mặc dù không có công cụ nào có thể so sánh được với sự hỗ trợ trực tiếp bằng live chat.
Bạn có thể thêm một chat widget vào trang landing page của lead magnet. Với LiveAgent, bạn có thể thêm live chat bằng một vài bước đơn giản:
Và chỉ đơn giản vậy là bạn đã có thể sẵn sàng trợ giúp khách hàng của mình!
Đính kèm một lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) mạnh mẽ cho khán giả biết bạn muốn gì nơi họ cũng như giúp rút ngắn lộ trình chuyển đổi.
Một lời kêu gọi hành động tốt là điều bắt buộc nếu bạn muốn thu hút tất cả đọc giả của mình cũng như thúc đẩy họ hành động.
CTA có thể là một hành động đơn giản như “download now – tải xuống ngay” hoặc “read more – đọc thêm”, tuy nhiên bạn cần đảm bảo là lead magnet của mình đã thật sự sẵn sàng cho những hành động như vậy.
Trong năm 2023, chắc chắn bạn phải quan tâm đến các thiết bị di động.
Thiết bị di động đã chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập web, vì vậy chắc chắn bạn sẽ không muốn để mất đối tượng khách hàng này chỉ vì file không hoạt động trên các thiết bị di động.
Bạn phải tối ưu hóa trang landing page của lead magnet và định dạng phần văn bản để có thể đọc được trên các màn hình di động.
Đọc đi đọc lại lead magnet của bạn nhiều lần để đảm bảo là nó không bị lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.
Điều tối quan trọng là bản copy của bạn không xuất hiện lỗi nếu bạn muốn trở nên chuyên nghiệp.
Double-check và gửi cho nhóm của bạn phiên bản nội dung sau cùng. Nếu bạn không viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình thì hãy thuê một chuyên gia để hiệu đính nội dung, xem câu văn có tự nhiên không cũng như kiểm tra bất kỳ lỗi chính tả nào.
Tỷ lệ đăng ký (Sign-up Rate)
Tỷ lệ đăng ký là số người đăng ký để đọc lead magnet của bạn chia cho tổng số khách truy cập trang.
Số liệu này có thể giúp đánh giá hiệu suất hoạt động của lead magnet, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra để biết liệu bạn có cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào không.
Tỷ lệ hoàn tất form của khách hàng tiềm năng (Lead Form Completion Rate)
Đây là số người đã hoàn tất form lead magnet của bạn chia cho tổng số khách truy cập vào trang đó.
Chỉ số ROI
Return on investment (ROI) là số tiền bạn kiếm được từ lead magnet chia cho chi phí khởi tạo và quảng bá, nhân với 100 để cho ra giá trị phần trăm.
Tỷ lệ ROI của bạn càng cao thì càng tốt. Vì vậy, hãy luôn để ý đến chỉ số này.
Tỷ lệ download
Đây là phần trăm khách hàng tiềm năng đã tải xuống phần nội dung lead magnet của bạn sau khi đăng ký.
Bạn có thể sử dụng số liệu này để xác định xem lead magnet của mình có mang lại giá trị lợi ích như đã hứa hẹn hay không và liệu mọi người có tận dụng được lợi ích khi đăng ký hay không.
Tương tác
Phần trăm khách hàng tiềm năng tương tác với lead magnet của bạn sau khi download về (chia sẻ trên mạng xã hội, bình luận, email cho bạn).
Chỉ số này giúp xác định xem mọi người có đang tận dụng được những gì họ đã đăng ký hay không và liệu họ có muốn chia sẻ nó hay không.
Tỷ lệ mở xem (Open rate)
Đây là phần trăm khách hàng tiềm năng đã mở email có nội dung lead magnet của bạn.
Nó giúp xác định mức độ thu hút của dòng tiêu đề cũng như thuyết phục khách truy cập mở xem thư
Tỷ lệ click chuột
Số người đã click vào một đường link trong email lead magnet của bạn chia cho số người đã mở nó.
Nếu tỷ lệ click chuột thấp, nghĩa là mọi người không quan tâm đến nội dung bạn đang cung cấp. Do đó, bạn cần phải xem xét lại lead magnet của mình hoặc cách thức lan tỏa nó.
Tỷ lệ hủy đăng ký
Đây là phần trăm khách hàng tiềm năng quyết định hủy đăng ký nhận các email sau khi đã đăng ký nhận lead magnet của bạn.
Nếu tỷ lệ này cao, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần thực hiện một số thay đổi đối với lead magnet của mình (hãy đảm bảo nội dung cung cấp đúng với lời hứa hẹn).
Chất lượng khách hàng tiềm năng (Lead quality)
Chất lượng của khách hàng tiềm năng có được từ lead magnet của bạn.
Chỉ số này giúp xác định xem khách hàng tiềm năng mà bạn thu hút được có chất lượng hay không. Bạn có thể theo dõi điều này bằng cách xem tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ đăng ký và tỷ lệ tương tác.
Thời gian để chuyển đổi
Khoảng thời gian trung bình để một khách hàng tiềm năng chuyển đổi sau khi đăng ký nhận lead magnet của bạn.
Con số này cho bạn biết mất bao lâu để ai đó tận dụng được những gì họ đã đăng ký và liệu khách hàng tiềm năng có thực sự quan tâm đến nội dung của bạn hay không.
There is no one-size-fits-all answer to this question, as the type of lead magnet you create will depend on your industry and what type of content your customers are most interested in. Make your lead magnets irresistible by ensuring that: The content is high quality and relevant to your target audience. The offer is enticing and relevant to your customers' needs. The CTA is clear and easy to follow. The design and layout of the lead magnet are appealing and easy to navigate.
The effectiveness of a lead magnet will vary depending on your target audience and what you're offering. However, there are some key components that all effective lead magnets share. This article has walked you through the necessary steps of creating a high-converting lead magnet and offered some tips on making sure it stands out from the competition.
Once you've created a high-converting lead magnet, it's essential to drive traffic to it. One way to do this is by including a link in your email signature or on your website. You can also promote your lead magnet on social media and include a call to action in your posts. When someone signs up for your lead magnet, you need to follow up as soon as possible. You can also include a bonus incentive for those who sign up within the first 24 hours or week, for example, after you launch.
Your lead magnet should provide value and be free of charge. It's vital that it includes clear calls to action and is easy to sign up for. Your lead magnet should also be relevant to your target audience and the topic of your blog. Last but not least, promote it heavily on social media and other channels in order to drive traffic to it.
You don't have to do one because you can download our lead magnet checklist. It will guide you through all the steps required to create a lead magnet.
Yes, they are a great way to grow your email subscriber list and help you increase conversions.
Here are ours tips for creating a perfect lead magnet: Start with a firm offer. What's the one thing your audience wants most? Give it to them in exchange for their contact information. Keep it concise. No one wants to read a long, drawn-out lead magnet. Instead, get to the point and deliver value quickly. Make it visually appealing. People are drawn to things that look pretty, so ensure that your lead magnet is attractive and easy on the eyes. Use effective copywriting. Hook your readers with an attention-grabbing headline and keep them engaged with persuasive content. Test, test, test. Don't guess what works best, but track the performance of your lead magnet and optimize accordingly.
A free, sample chapter from a bestselling book on a relevant topic. An infographic with the top X steps to achieving a certain goal (an educational lead magnet). A downloadable lead magnet such as a short simple checklist PDF that helps people make sure they're covering all their bases before beginning a given project (a cheatsheet lead magnet). A 30-day (for example) email course.
Checklist chuyển đổi tổng đài cuộc gọi
Hướng dẫn chuyển đổi tổng đài cuộc gọi hiệu quả, từ phân tích nhu cầu đến triển khai phần mềm mới, tiết kiệm chi phí và nâng cấp dịch vụ.
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng là cơ hội để bạn biết rõ các khu vực cần cải tiến. Hãy chú ý đến các đề xuất của khách hàng.
Checklist kiểm tra tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng
Tăng cường dịch vụ khách hàng với checklist tiêu chuẩn, duy trì minh bạch, phản hồi nhanh, và trải nghiệm nhất quán. Ghé ngay!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team