Woman blogging

Checklist thu hút khách hàng bằng Lead Magnet

Bạn là một blogger, một nhà chiến lược nội dung hay một chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đang tìm cách tạo ra một lead magnet (nam châm thu hút khách hàng) hấp dẫn?

Sử dụng checklist này sẽ đảm bảo bạn có đầy đủ tất cả các yếu tố của một lead magnet thành công.

Tầm quan trọng của checklist thu hút khách hàng bằng lead magnet

Lead magnet là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi theo như HubSpot, và chúng tôi hoàn toàn đồng ý điều này. Một bài blog tuyệt vời đã không còn đủ sức hút để mọi người cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.

Điều thử thách là tạo ra được yếu tố thu hút khách hàng thực sự. Vì toàn bộ quy trình này khá phức tạp, chúng tôi sẽ đơn giản hóa nhất có thể cho bạn dễ hiểu.

Checklist về lead magnet của chúng tôi bao gồm tất cả các khía cạnh của việc tạo ra một lead magnet (nam châm thu hút) sẽ biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự cũng như thúc đẩy họ hành động trong hành trình mua sắm.

Đối tượng hưởng lợi từ checklist thu hút khách hàng bằng lead magnet?

Dành cho tất cả những ai muốn tạo ra một nam châm thu hút khách hàng hiệu quả. Checklist này sẽ giúp xác thực rằng bạn có đầy đủ tất cả các yếu tố cần thiết.

  • Blogger: giúp tăng trưởng danh sách email.
  • Nhà chiến lược nội dung (Content Strategists): giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng một lead magnet chất lượng.
  • Chủ doanh nghiệp: giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng như tạo ra một nam châm thu hút.
  • Trưởng bộ phận tuyển dụng: để tăng số lượng ứng viên chất lượng.
  • Doanh nghiệp B2B: giúp tạo ra khách hàng B2B, ví dụ: chiến lược marketing nội dung.

Tìm hiểu checklist thu hút khách hàng bằng lead magnet

Checklist thu hút khách hàng bằng Lead Magnet
Hãy chắc chắn rằng nam châm thu hút của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu bằng cách tự hỏi bản thân, “Điều này hữu ích với ai?”.

Vì sao việc chọn đối tượng mục tiêu lại quan trọng?

Nếu lead magnet của bạn không phù hợp với đối tượng mục tiêu, họ sẽ ít quan tâm để đăng ký theo dõi và tương tác.
Target audience illustration
Tốt nhất là tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu (nguồn: ringcentral.com)

Làm thế nào để chọn được đối tượng mục tiêu?

Có thể thực hiện một số nội dung để giúp lead magnet của bạn phù hợp và đúng đối tượng hơn:
  • Thực hiện một số nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì.
  • Nghiên cứu điểm thu hút của đối thủ cạnh tranh và chúng là gì. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội hoặc Google để tìm kiếm chúng và chúng liên quan đến ai.
  • Nếu bạn có bất kỳ khách hàng nào, hãy hỏi họ xem điểm thu hút hiện tại của bạn có hữu ích với họ không. Điều này sẽ cho bạn biết một số thông tin chuyên sâu về những đối tượng khác có chung mối quan tâm.

Bạn nên dùng công cụ nào để lựa chọn đối tượng mục tiêu?

  • mạng xã hội
  • khảo sát
  • tìm kiếm trên Google
Lợi ích chính mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi đăng ký và tương tác với điểm thu hút của bạn?

Vì sao việc xác định lời cam kết về giá trị của bạn lại quan trọng?

Lead magnet của bạn sẽ không hiệu quả nếu nó không mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó, cam kết về giá trị của bạn cần phải nổi bật và mang lại lợi ích trực tiếp cho đối tượng mục tiêu.
LiveAgent value proof
Ví dụ  vềcác giá trị của LiveAgent

Làm thế nào bạn có thể xác định lời cam kết về giá trị?

  • Suy nghĩ về điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt so với sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
  • Những điểm trở ngại lớn nhất mà đối tượng mục tiêu của bạn đang trải qua?
  • Họ đang gặp những khó khăn gì mà bạn có thể giúp giải quyết?

Bạn nên sử dụng công cụ nào để xác định lời cam kết về giá trị?

  • nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • nghiên cứu khách hàng
  • thực hiện phỏng vấn
Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về những công cụ và nguồn lực bạn sẽ cần đến để tạo ra một lead magnet. Chúng có thể là phần mềm, đồ họa, font chữ hoặc thậm chí các template chỉnh sửa được nếu bạn đang sử dụng một format cụ thể như sách điện tử.
Knowledge Base Templates
Các tài nguyên và công cụ miễn phí rất tiện dụng

Vì sao việc đánh giá các nguồn lực và công cụ lại quan trọng?

Nếu không có các công cụ và nguồn lực cần thiết để tạo ra điểm thu hút khách hàng, bạn sẽ rất khó (hoặc không thể) thực hiện được điều này. Thiếu các công cụ phù hợp cũng sẽ làm chậm quá trình khởi tạo, nghĩa là lead magnet của bạn có thể không sẵn sàng kịp lúc để ra mắt.

Làm thế nào để thực hiện việc đánh giá các nguồn lực và công cụ?

  • Nếu bạn không chắc mình cần những công cụ và tài nguyên nào, hãy thực hiện một số nghiên cứu online hoặc hỏi các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn.
  • Tìm kiếm các template hoặc phần mềm giúp cho quá trình khởi tạo đơn giản hơn.
  • Cân nhắc việc outsource (thuê ngoài) một số hoạt động nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để tự mình làm hết mọi thứ.

Bạn nên sử dụng công cụ nào để đánh giá các nguồn lực và công cụ?

  • tìm kiếm trên Google
  • nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • thực hiện phỏng vấn
Bản phác thảo lead magnet sẽ hữu ích nếu bạn đang xây dựng một nội dung phức tạp, chẳng hạn như một hướng dẫn hoặc khóa học online (bản phác thảo này sẽ giúp dự án đi đúng hướng).

Vì sao phác thảo lead magnet lại quan trọng?

Bản phác thảo sẽ buộc bạn phải suy nghĩ về nội dung của mình và tìm ra bất kỳ khúc mắc nào trước khi tiếp tục thực hiện. Đó cũng là một cách tuyệt vời để xác định độ dài của lead magnet.
Project plan and review
Bản kế hoạch và phác thảo sẽ giúp bạn hoàn tất thành công (nguồn: wrike.com)

Làm thế nào để chuẩn bị bản phác thảo lead magnet?

  • Đầu tiên là viết ra những điểm chính bạn muốn đề cập trong lead magnet của mình.
  • Sau đó là tạo ra một mốc thời gian chính xác về thời điểm xử lý từng điểm chính này.
  • Nếu cần, hãy chia nhỏ từng điểm chính thành các chi tiết nhỏ để tạo các bộ phận riêng biệt trong lead magnet của bạn.

Nên sử dụng công cụ nào để tạo bản phác thảo cho lead magnet?

  • Microsoft Word
  • phần mềm presentation (như PowerPoint)
  • công cụ lập bản đồ tư duy
  • thực hiện nghiên cứu/phỏng vấn
Khi bạn đã xác định được lead magnet của mình và có liên quan đến đối tượng nào, thì đây là lúc bắt đầu quá trình khởi tạo trong thực tế. Nội dung cần phải mang tính hành động, có giá trị và hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Content email templates
Nội dung phù hợp và sáng tạo chính là điểm thu hút khó cưỡng

Vì sao việc xây dựng nội dung hấp dẫn mạnh mẽ lại quan trọng?

Bạn cần một lead magnet thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng tiềm năng của mình nếu muốn biến họ thành khách hàng thật sự trong tương lai.

Làm thế nào để tạo ra nội dung thu hút mạnh mẽ?

  • Đừng sợ những suy nghĩ vượt qua tư duy khuôn mẫu. Lead magnet của bạn có thể có nhiều dạng khác nhau, nhưng nó phải mang lại giá trị và giúp khách hàng tiềm năng của bạn giải quyết các vấn đề của họ. Nó thậm chí có thể biến thành một ý tưởng to lớn hơn nếu bạn nhận được nhiều sự quan tâm từ người đăng ký.
  • Chia nhỏ nội dung bằng hình ảnh, file âm thanh, đồ họa thông tin và video để làm cho nội dung hấp dẫn hơn.

Bạn nên sử dụng công cụ nào để xây dựng được nội dung thật hấp dẫn?

  • các công cụ sáng tạo nội dung như Canva, Adobe Photoshop, hay Adobe Illustrator
  • Google Docs
Khi bạn đã có đầy đủ tất cả các thành phần, đã đến lúc xây dựng trang landing page cho lead magnet của mình. Đây là nơi những người đăng ký tiềm năng sẽ đến để tìm hiểu thêm về lead magnet của bạn cũng như cách thức để tìm thấy nó.

Vì sao việc khởi tạo trang landing page cho lead magnet lại quan trọng?

Trang landing page là một phần quan trọng của tiến trình xây dựng khách hàng tiềm năng. Đây là thứ đầu tiên mà những người đăng ký tiềm năng nhìn thấy, vì vậy nó cần phải bắt mắt và có sức thuyết phục.
LiveAgent landing page
Trang landing page của LiveAgent

Làm thế nào để tạo ra một trang landing page cho lead magnet?

  • Xem xét thiết kế và bố cục nào sẽ phù hợp nhất với lead magnet của bạn.
  • Có các thông tin rõ ràng và ngắn gọn giúp thuyết phục người đăng ký thực hiện bước tiếp theo.

Bạn nên sử dụng công cụ nào để tạo trang landing page?

  • Landingi.com hoặc bất kỳ trình khởi tạo landing page nào khác
  • các template dành cho landing page
Bây giờ đã có đầy đủ nội dung, bạn phải quyết định cách thức phân bổ chúng như thế nào.

Vì sao việc định dạng lại quan trọng?

Điều này đảm bảo là mọi thứ trông đẹp mắt và chuyên nghiệp khi được gửi cho người đăng ký (subscriber).
Marketing Email Templates
Email phải chuyên nghiệp và dễ đọc

Làm thế nào để định dạng email hoặc các tài liệu?

  • Nếu bạn đang tạo file PDF, hãy chắc chắn là bố cục, thiết kế chuyên nghiệp và dễ điều hướng.
  • Nếu bạn gửi email, hãy cân nhắc sử dụng mẫu template hoặc thiết kế nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý của mọi người.

Công cụ nào có thể giúp định dạng email/tài liệu được gửi đi?

  • MailChimp
  • Adobe InDesign
  • Adobe Photoshop
Khi lead magnet được xuất bản, bạn nên xem xét hiệu quả của nó. Đo lường kết quả và so sánh các biến thể khác nhau của lead magnet. Luôn kiểm tra, học hỏi và cải thiện.

Vì sao kiểm tra và đo lường kết quả lại quan trọng?

Bạn nên kiểm tra và đo lường kết quả của lead magnet để xem biến thể nào hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả của lead magnet trong tương lai.
Analytics overview LiveAgent
Trang tổng quan phân tích của LiveAgent

Làm thế nào để kiểm tra và đo lường kết quả của lead magnet?

  • Kiểm tra các biến thể khác nhau của lead magnet.
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng mà bạn có được từ lead magnet của mình trong một khoảng thời gian. Điều này sẽ cho phép bạn xem biến thể nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình cũng như mọi người đang tìm kiếm gì ở lead magnet.
  • Tiếp tục với checklist này để tìm hiểu cách đo lường mức độ thành công với lead magnet của bạn.

Sử dụng công cụ nào để kiểm tra và đo lường kết quả của lead magnet?

  • Google Analytics
  • khảo sát qua email
  • Hotjar giúp theo dõi hoạt động tương tác của mọi người với lead magnet của bạn
Khi có một nam châm hút khách hoạt động tốt, thì đã đến lúc bạn nên quảng bá nó. Chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội, trên chữ ký email của bạn cũng như sử dụng các kênh marketing kỹ thuật số.

Vì sao việc quảng bá lead magnet lại quan trọng?

Nếu mọi người không biết về nam châm hút khách của bạn, họ sẽ không đăng ký nhận bản tin… Để tối đa hóa hiệu quả của nó, bạn phải thực hiện quảng bá.
LiveAgent social media customer service
Quản lý mạng xã hội của LiveAgent

Làm thế nào để quảng bá lead magnet?

  • Chia sẻ nó trên mạng xã hội.
  • Thêm nó vào trang web hoặc blog của bạn.
  • Gửi email quảng bá cho lead magnet.

Bạn nên sử dụng công cụ nào để quảng bá cho lead magnet của mình?

  • Kontentino giúp bạn lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội.
  • MailChimp giúp tạo và gửi chiến dịch email quảng bá cho lead magnet.
  • AWeber để thêm form đăng ký cho lead magnet trên web hoặc blog của bạn.

Checklist kiểm tra việc khởi tạo lead magnet

Lead magnet của bạn phải mang đến điều gì đó mà khán giả muốn hoặc cần.

Vì sao tiêu đề của lead magnet lại quan trọng?

Hãy đưa ra những tiêu đề thu hút sự chú ý và khiến khán giả của bạn muốn tìm hiểu thêm.
types of titles
Tầm quan trọng của tiêu đề sáng tạo và hấp dẫn (nguồn: yorksj.ac.uk)

Làm thế nào để có một tiêu đề lead magnet hấp dẫn?

Hãy suy nghĩ về những vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang phải đối mặt ngay lúc này. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề cũng như đảm bảo là giải pháp này sẽ giúp họ gắn kết lâu dài với bạn.

Sử dụng những công cụ tốt nhất nào để tạo ra các tiêu đề lead magnet thu hút?

Có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các tiêu đề lead magnet tuyệt vời. Một số công cụ phổ biến như:
  • BuzzSumo
  • Google AdWords Keyword Planner
  • Answer the Public
Không có “sweet pot-điểm tốt nhất” nào khi nói đến độ dài của lead magnet, nó phụ thuộc vào loại lead magnet mà bạn sẽ khởi tạo.

Vì sao độ dài của một lead magnet lại quan trọng?

Lead magnet của bạn phải đủ dài để mang lại giá trị, nhưng không quá dài để nó trở nên nặng nề.
WordPress article details
Phần detail của bài đăng trên WordPress có thể giúp theo dõi số lượng từ

Làm thế nào để có số lượng từ mục tiêu?

Tốt nhất, bạn nên hướng đến một lead magnet dài khoảng vài trang. Bất cứ nội dung gì ngắn hơn thế sẽ không thể hiện đầy đủ giá trị. Bất cứ nội dung gì dài hơn thế, sẽ có nguy cơ đánh mất đi sự chú ý của độc giả trước khi họ có cơ hội đăng ký theo dõi.

Dùng công cụ nào để đếm số từ?

Chức năng đếm số từ có trong mọi trình xử lý văn bản, rất dễ sử dụng.
Đây là một bước quan trọng trong định dạng văn bản giúp người đọc dễ theo dõi.

Vì sao tạo các khoảng dừng nghỉ trong lead magnet lại quan trọng?

Chia nhỏ lead magnet của bạn thành các đoạn văn nhỏ sẽ giúp người đọc dễ tiếp thu hơn.

Làm thế nào để chèn các khoảng dừng nghỉ trong lead magnet?

Nếu lead magnet của bạn là danh sách hướng dẫn các bước trong một quy trình, thì việc đính kèm hình ảnh cho từng giai đoạn sẽ giúp người đọc dễ hình dung cách thức hoạt động và ghi nhớ từng bước dễ dàng hơn.
Website wireframe illustration
Tỷ lệ văn bản so với hình ảnh cần hợp lý

Sử dụng công cụ nào để tạo khoảng dừng nghỉ trong lead magnet?

Một số cách thức phổ biến để chia nhỏ nội dung lead magnet như:
  • tạo danh sách
  • sử dụng các heading và subheading
  • văn bản in đậm
  • in nghiêng
  • hình ảnh
Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang viết một đoạn nội dung dài cho một từ khóa cụ thể.
Keywords graphic
Có thêm các từ khóa sẽ giúp trang web xếp hạng tốt hơn

Vì sao việc thêm các từ khóa lại quan trọng?

Để giúp lead magnet của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để thêm các từ khóa?

Chứa các từ khóa mục tiêu trên tiêu đề và trong toàn bộ tài liệu. Từ khóa chính nên nằm trong đoạn văn đầu tiên của lead magnet.

Công cụ nào giúp bạn tìm từ khóa?

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để tìm các từ khóa có liên quan, chẳng hạn như Adwords Keyword Tool của Google.
Liên kết nội bộ là phương thức đính kèm các đường link liên kết trong nội dung lead magnet được trỏ đến các trang khác trên web của bạn. Cung cấp cho người đọc thêm nhiều nội dung khác là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và giữ chân người đọc, đồng thời giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nội dung khác của bạn. Mỗi chương trong tài liệu lead magnet của bạn nên chứa ít nhất một đường link liên kết nội bộ.
Internal linking illustration
Liên kết nội bộ mang lại nhiều lợi ích
Một số phương pháp liên kết nội bộ phổ biến như:
  • liên kết văn bản bằng hyperlink
  • các chú thích cuối trang
Định dạng lead magnet của bạn nên được chọn dựa trên giao diện và cảm nhận mà bạn mong muốn.

Vì sao định dạng lại quan trọng?

Định dạng cho lead magnet của bạn cũng quan trọng như chính nội dung bởi vì nó là thứ sẽ thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ có định dạng mới có thể thực hiện được điều này.

Cài đặt định dạng như thế nào?

Tài liệu lead magnet của bạn có thể có nhiều định dạng khác nhau bao gồm video, âm thanh, định dạng PDF, ebook, hoặc hội thảo trên web/video với các slide trình bày (slideshare).
informational email templates
Thiết lập định dạng theo ngữ cảnh
Bạn sử dụng định dạng nào không quan trọng miễn là bạn mang lại được giá trị lợi ích cho khán giả của mình. Bạn chỉ cần tránh gây nhầm lẫn cho người đọc với quá nhiều định dạng khác nhau.

Nên sử dụng công cụ nào để cài đặt định dạng?

Các công cụ có thể giúp cho việc định dạng như:
  • FileZigzag
  • Calibre
  • Nitro
Chèn thêm các hình ảnh và nội dung video sẽ giúp làm rõ thêm cho các khái niệm nếu cần thiết.

Vì sao thêm hình ảnh và video lại quan trọng?

Thêm hình ảnh hoặc video là một cách tuyệt vời để bổ sung vào nội dung lead magnet của bạn cũng như giúp thu hút người đọc.
Media optimization illustration
Thêm các nội dung truyền thông đa phương tiện

Làm thế nào để thêm các hình ảnh và video?

Các hình ảnh của bạn phải chất lượng cao, có liên quan và bổ sung cho chủ đề của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các video ở dạng mô tả ngắn khuyến khích mọi người tải xuống lead magnet hoặc như một đoạn giới thiệu về nội dung tiếp theo.

Nên sử dụng công cụ nào để thêm hình ảnh và video?

  • các công cụ thiết kế đồ họa
  • ảnh stock (ảnh không tính phí)
  • YouTube
  • Vimeo
Tone, giọng và style tổng thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào chủ đề bạn đang đề cập trong lead magnet của mình.

Vì sao tone giọng lại quan trọng?

Tone và giọng văn của bạn giúp nâng cao nội dung. Ngoài ra, nó còn giúp nêu bật lên các đối tượng mục tiêu có liên quan.

Làm thế nào để điều chỉnh tone giọng?

Có hai mức độ điều chỉnh. Thứ nhất, hãy luôn làm cho lead magnet của bạn hữu ích, cung cấp nhiều thông tin và mang tính tích cực. Ở cấp độ cụ thể hơn, hãy điều chỉnh tone cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng ngôn ngữ mang tính thân mật về một chủ đề phổ biến nhưng vẫn chuyên nghiệp khi độc giả mục tiêu được biết là hay sử dụng các biệt ngữ kinh doanh.

Nên sử dụng công cụ nào để điều chỉnh tone giọng?

  • Hemingway App
  • Tone Checker
Hemingway App
Trình chỉnh sửa trong Hemingway app
Chọn bố cục đơn giản, dễ đọc, hình ảnh thu hút.

Vì sao việc sắp xếp bố cục lại quan trọng?

Khi tạo một lead magnet, điều cần thiết là phải xem xét nội dung sẽ được sắp xếp và trình bày như thế nào. Điều này sẽ giúp người đọc tiếp thu thông tin dễ dàng hơn.
Writing on keyboard illustration
Tối ưu hóa bố cục đơn giản và dễ đọc

Cách sắp xếp bố cục?

Lên kế hoạch, chuẩn bị các bố cục khác nhau để xác định bố cục nào là đẹp nhất. Đừng quên mất hệ thống phân cấp trực quan.

Nên dùng công cụ nào để sắp xếp bố cục của bạn?

  • danh sách có dấu đầu dòng
  • tiêu đề chính và phụ
  • hình ảnh và video
Khách hàng tiềm năng sẽ không gặp khó khăn khi tìm kiếm thêm thông tin về bạn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào.

Vì sao thêm nút chat lại quan trọng?

Đây là một cách tuyệt vời để hỗ trợ khách hàng tức thì cũng như giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng. Chatbot đang ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy việc thêm một chatbot vào website sẽ mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ, mặc dù không có công cụ nào có thể so sánh được với sự hỗ trợ trực tiếp bằng live chat.

Làm thế nào để thêm một nút chat vào lead magnet?

Bạn có thể thêm một chat widget vào trang landing page của lead magnet. Với LiveAgent, bạn có thể thêm live chat bằng một vài bước đơn giản:
  • Chọn một nút chat.
  • Tùy chỉnh cửa sổ chat.
  • Tích hợp nút chat vào website (tốn chưa tới một phút).
Và chỉ đơn giản vậy là bạn đã có thể sẵn sàng trợ giúp khách hàng của mình!
Customize chat button in Customer service software - LiveAgent

Nên sử dụng công cụ nào để thêm vào nút chat?

Đính kèm một lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) mạnh mẽ cho khán giả biết bạn muốn gì nơi họ cũng như giúp rút ngắn lộ trình chuyển đổi.

Vì sao lời kêu gọi hành động (CTA) lại quan trọng?

Một lời kêu gọi hành động tốt là điều bắt buộc nếu bạn muốn thu hút tất cả đọc giả của mình cũng như thúc đẩy họ hành động.
LiveAgent's CTA buttons
Các nút kêu gọi hành động (CTA) của LiveAgent

Xây dựng nội dung cho CTA như thế nào?

CTA có thể là một hành động đơn giản như “download now – tải xuống ngay” hoặc “read more – đọc thêm”, tuy nhiên bạn cần đảm bảo là lead magnet của mình đã thật sự sẵn sàng cho những hành động như vậy.
  • cung cấp một lời đề nghị thu hút
  • làm cho người đọc cảm thấy họ không thể bỏ lỡ việc đăng ký
  • tạo cảm giác gấp gáp với thời gian giới hạn hoặc mức độ khả dụng giới hạn

Bạn nên sử dụng công cụ nào để thiết kế lời kêu gọi hành động CTA?

  • Mô hình AIDA
  • các công thức viết quảng cáo (copywriting)
Trong năm 2022, chắc chắn bạn phải quan tâm đến các thiết bị di động.

Vì sao việc điều chỉnh lead magnet đối với người dùng di động lại quan trọng?

Thiết bị di động đã chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập web, vì vậy chắc chắn bạn sẽ không muốn để mất đối tượng khách hàng này chỉ vì file không hoạt động trên các thiết bị di động.
Mobile testing illustration
Thân thiện với thiết bị di động cũng chính là thân thiện với người dùng

Làm thế nào để điều chỉnh lead manget cho người dùng điện thoại di động?

Bạn phải tối ưu hóa trang landing page của lead magnet và định dạng phần văn bản để có thể đọc được trên các màn hình di động.

Sử dụng những công cụ nào để điều chỉnh lead magnet cho người dùng điện thoại di động?

Có một số công cụ có thể giúp bạn tối ưu hóa lead magnet cho thiết bị di động, chẳng hạn như Google Search Console hoặc Mobile-Friendly Test.
Đọc đi đọc lại lead magnet của bạn nhiều lần để đảm bảo là nó không bị lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

Vì sao đọc kiểm lại quan trọng?

Điều tối quan trọng là bản copy của bạn không xuất hiện lỗi nếu bạn muốn trở nên chuyên nghiệp.
Proofreading
Tránh các lỗi sai bằng việc đọc kiểm

Làm thế nào để đọc kiểm?

Double-check và gửi cho nhóm của bạn phiên bản nội dung sau cùng. Nếu bạn không viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình thì hãy thuê một chuyên gia để hiệu đính nội dung, xem câu văn có tự nhiên không cũng như kiểm tra bất kỳ lỗi chính tả nào.

Nên sử dụng công cụ nào cho việc đọc kiểm?

  • Grammarly
  • Hemingway App
  • ProWritingAid

Làm thế nào để đo lường mức độ hiệu quả của lead magnet?

  • Tỷ lệ đăng ký (Sign-up Rate)

Tỷ lệ đăng ký là số người đăng ký để đọc lead magnet của bạn chia cho tổng số khách truy cập trang.

Số liệu này có thể giúp đánh giá hiệu suất hoạt động của lead magnet, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra để biết liệu bạn có cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào không.

  • Tỷ lệ hoàn tất form của khách hàng tiềm năng (Lead Form Completion Rate)

Đây là số người đã hoàn tất form lead magnet của bạn chia cho tổng số khách truy cập vào trang đó.

  • Chỉ số ROI

Return on investment (ROI) là số tiền bạn kiếm được từ lead magnet chia cho chi phí khởi tạo và quảng bá, nhân với 100 để cho ra giá trị phần trăm.

Tỷ lệ ROI của bạn càng cao thì càng tốt. Vì vậy, hãy luôn để ý đến chỉ số này.

  • Tỷ lệ download

Đây là phần trăm khách hàng tiềm năng đã tải xuống phần nội dung lead magnet của bạn sau khi đăng ký.

Bạn có thể sử dụng số liệu này để xác định xem lead magnet của mình có mang lại giá trị lợi ích như đã hứa hẹn hay không và liệu mọi người có tận dụng được lợi ích khi đăng ký hay không.

  • Tương tác

Phần trăm khách hàng tiềm năng tương tác với lead magnet của bạn sau khi download về (chia sẻ trên mạng xã hội, bình luận, email cho bạn).

Chỉ số này giúp xác định xem mọi người có đang tận dụng được những gì họ đã đăng ký hay không và liệu họ có muốn chia sẻ nó hay không.

  • Tỷ lệ mở xem (Open rate)

Đây là phần trăm khách hàng tiềm năng đã mở email có nội dung lead magnet của bạn.

Nó giúp xác định mức độ thu hút của dòng tiêu đề cũng như thuyết phục khách truy cập mở xem thư

  • Tỷ lệ click chuột

Số người đã click vào một đường link trong email lead magnet của bạn chia cho số người đã mở nó.

Nếu tỷ lệ click chuột thấp, nghĩa là mọi người không quan tâm đến nội dung bạn đang cung cấp. Do đó, bạn cần phải xem xét lại lead magnet của mình hoặc cách thức lan tỏa nó.

  • Tỷ lệ hủy đăng ký

Đây là phần trăm khách hàng tiềm năng quyết định hủy đăng ký nhận các email sau khi đã đăng ký nhận lead magnet của bạn.

Nếu tỷ lệ này cao, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần thực hiện một số thay đổi đối với lead magnet của mình (hãy đảm bảo nội dung cung cấp đúng với lời hứa hẹn).

  • Chất lượng khách hàng tiềm năng (Lead quality)

Chất lượng của khách hàng tiềm năng có được từ lead magnet của bạn.

Chỉ số này giúp xác định xem khách hàng tiềm năng mà bạn thu hút được có chất lượng hay không. Bạn có thể theo dõi điều này bằng cách xem tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ đăng ký và tỷ lệ tương tác.

  • Thời gian để chuyển đổi

Khoảng thời gian trung bình để một khách hàng tiềm năng chuyển đổi sau khi đăng ký nhận lead magnet của bạn.

Con số này cho bạn biết mất bao lâu để ai đó tận dụng được những gì họ đã đăng ký và liệu khách hàng tiềm năng có thực sự quan tâm đến nội dung của bạn hay không.

Tóm tắt checklist thu hút khách hàng tiềm năng bằng lead magnet

  • Chọn đối tượng khán giả mục tiêu
  • Xác định lời cam kết giá trị lợi ích
  • Đánh giá các nguồn lực và công cụ cần thiết
  • Phác thảo nội dung của lead magnet
  • Khởi tạo lead magnet hấp dẫn
  • Tạo trang landing page cho lead magnet của bạn
  • Định dạng email gửi đi hoặc file ấn phẩm
  • Kiểm tra và đo lường kết quả
  • Quảng bá nội dung lead magnet

Checklist kiểm tra việc khởi tạo lead magnet

  • Ý tưởng tiêu đề của lead magnet
  • Quản lý số lượng từ mục tiêu
  • Tạo các khoảng dừng nghỉ
  • Đính kèm các từ khóa
  • Thêm các đường link nội bộ
  • Thiết lập định dạng
  • Thêm hình ảnh và video
  • Xác định tone giọng
  • Sắp xếp bố cục trình bày
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động CTA rõ ràng
  • Điều chỉnh lead magnet dành cho người dùng di động
  • Đọc kiểm nội dung lead magnet

Các chỉ số về lead magnet

  • Tỷ lệ đăng ký
  • Tỷ lệ hoàn tất form của khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ ROI
  • Tỷ lệ download
  • Mức độ tương tác
  • Tỷ lệ mở email
  • Tỷ lệ click chuột
  • Tỷ lệ hủy đăng ký
  • Chất lượng khách hàng tiềm năng
  • Thời gian chuyển đổi

Lead magnet checklist FAQs

How to create lead magnets your customers can't ignore?

There is no one-size-fits-all answer to this question, as the type of lead magnet you create will depend on your industry and what type of content your customers are most interested in. Make your lead magnets irresistible by ensuring that: The content is high quality and relevant to your target audience. The offer is enticing and relevant to your customers' needs. The CTA is clear and easy to follow. The design and layout of the lead magnet are appealing and easy to navigate.

How to create lead magnets that drive conversions?

The effectiveness of a lead magnet will vary depending on your target audience and what you're offering. However, there are some key components that all effective lead magnets share. This article has walked you through the necessary steps of creating a high-converting lead magnet and offered some tips on making sure it stands out from the competition.

How can lead magnets grow your business?

Once you've created a high-converting lead magnet, it's essential to drive traffic to it. One way to do this is by including a link in your email signature or on your website. You can also promote your lead magnet on social media and include a call to action in your posts. When someone signs up for your lead magnet, you need to follow up as soon as possible. You can also include a bonus incentive for those who sign up within the first 24 hours or week, for example, after you launch.

What makes an effective lead magnet?

Your lead magnet should provide value and be free of charge. It's vital that it includes clear calls to action and is easy to sign up for. Your lead magnet should also be relevant to your target audience and the topic of your blog. Last but not least, promote it heavily on social media and other channels in order to drive traffic to it.

How to create a lead magnet checklist template?

You don't have to do one because you can download our lead magnet checklist. It will guide you through all the steps required to create a lead magnet.

Do lead magnets work?

Yes, they are a great way to grow your email subscriber list and help you increase conversions.

What are your tips for creating a high-converting lead magnet?

Here are ours tips for creating a perfect lead magnet: Start with a firm offer. What's the one thing your audience wants most? Give it to them in exchange for their contact information. Keep it concise. No one wants to read a long, drawn-out lead magnet. Instead, get to the point and deliver value quickly. Make it visually appealing. People are drawn to things that look pretty, so ensure that your lead magnet is attractive and easy on the eyes. Use effective copywriting. Hook your readers with an attention-grabbing headline and keep them engaged with persuasive content. Test, test, test. Don't guess what works best, but track the performance of your lead magnet and optimize accordingly.

What are some examples of lead magnets?

A free, sample chapter from a bestselling book on a relevant topic. An infographic with the top X steps to achieving a certain goal (an educational lead magnet). A downloadable lead magnet such as a short simple checklist PDF that helps people make sure they're covering all their bases before beginning a given project (a cheatsheet lead magnet). A 30-day (for example) email course.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo