Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Phần mềm chat trực tiếp là gì?

Phần mềm chat trực tiếp là gì?

Phần mềm chat trực tiếp là một hệ thống cho phép hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Bằng cách nào? Người tiêu dùng chỉ cần nhấp vào nút chat trực tiếp, thường được đặt ở góc dưới bên phải của trang web và sẽ nhận sự trợ giúp trong thời gian thực. Các doanh nghiệp có thể sử dụng tiện ích chat để: hỗ trợ các khách hàng hiện tại, tương tác với các khách hàng tiềm năng, và bắt đầu cuộc trò chuyện với những người truy cập trang web lần đầu tiên bằng cách chủ động mời họ chat.

https://www.youtube.com/watch?v=GO4rPDffDew&t

Lịch sử của phần mềm hỗ trợ chat trực tiếp

Với sự gia tăng của internet, các doanh nghiệp đã trải qua một số thay đổi đáng kể để bắt kịp công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Khi dịch vụ khách hàng phải phát triển theo đó, kênh chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp nổi lên như một kênh mới để hỗ trợ khách hàng. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận trực tiếp với công ty và tránh được những phiền phức khi gọi điện thoại (chờ máy, cuộc gọi bị gián đoạn, v.v.).

Những nhà cung cấp phần mềm chat đầu tiên đã ra đời vào đầu những năm 2000. Ban đầu, các nhà cung cấp đã cung cấp một nền tảng chat trực tiếp cơ bản một-một. Tuy nhiên, khái niệm này ít được các công ty chú ý vì nó thường được coi là không cần thiết và không đáng để đầu tư. Ngoài ra, hầu hết người tiêu dùng vẫn quen với việc nhấc điện thoại lên để được giải đáp thắc mắc và giải quyết các vấn đề.

Trong những năm gần đây, mức độ phổ biến của phần mềm hỗ trợ chat trực tiếp đã tăng lên nhanh chóng kể từ khi các hệ thống chat trực tiếp hiện đại ngày càng trở nên phức tạp hơn và có nhiều chức năng tiên tiến hơn. Do đó, nó không còn là một lựa chọn nữa; vì ngày càng nhiều người tiêu dùng thích mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến và yêu cầu được hỗ trợ khi họ đang di chuyển. Kết quả là, thị trường phần mềm chat trực tiếp toàn cầu đã được định giá 590 triệu đô la vào năm 2016. Hơn nữa, nó được dự đoán sẽ đạt 997 triệu đô la vào năm 2023, tăng trưởng với tốc độ CAGR 7,5% (theo Báo cáo Allied Market Research).

Những ngành nào sử dụng phần mềm chat trực tiếp nhiều nhất?

  • Bán lẻ và thương mại điện tử
  • Du lịch và khách sạn
  • CNTT và tư vấn
  • Viễn thông và dược phẩm
phan-mem-chat-truc-tiep-la-gi

Những số liệu thống kê chính về phần mềm chat trực tiếp

  • 44% người tiêu dùng trực tuyến nói rằng tính năng trả lời trực tuyến những câu hỏi của người dùng trong khi họ đang mua hàng trực tuyến là một trong những tính năng quan trọng nhất của một trang web. (Theo Nghiên cứu của Forrester)
  • 63% khách hàng có nhiều khả năng sẽ quay lại trang web cung cấp tính năng chat trực tiếp hơn là những trang web không cung cấp tính năng này. (Theo Nghiên cứu của Forrester)

  • 60% người tiêu dùng từ 18 – 34 tuổi thường xuyên sử dụng kênh chat trực tiếp cho dịch vụ khách hàng. (Theo Báo cáo Dịch vụ Khách hàng Toàn cầu của Microsoft)
  • 53% khách hàng thích sử dụng tính năng chat trực tuyến trước khi gọi điện đến công ty để được hỗ trợ. (Theo Nghiên cứu của Harris)

  • 63% thế hệ 8x trở lại đây thích được trả lời các câu hỏi của họ bằng tính năng chat so với các kênh truyền thống. (Theo Software Advice)

  • Chat trực tiếp có mức độ hài lòng của khách hàng là 73%, cao nhất so với bất kỳ kênh dịch vụ khách hàng nào. Con số này là 61% đối với email và 44% đối với điện thoại. (Theo eConsultancy)

Các tính năng chính của phần mềm chat trực tiếp

Một số tính năng cơ bản của phần mềm chat trực tiếp đó là:

  • Tính năng chat chủ động cho phép các nhân viên hỗ trợ có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách truy cập trang web và cung cấp trợ giúp tức thì.
Giám sát trang web - tổng quan về toàn bộ kênh chat
  • Tính năng phân phối/giao đoạn chat chuyển đoạn chat tới các nhân viên hỗ trợ đang trực tuyến hoặc tự động định tuyến đoạn chat của khách hàng đến các nhân viên hỗ trợ đã từng hỗ trợ họ trước đó.
  • Các câu trả lời soạn sẵn cho phép các nhân viên hỗ trợ tăng tốc thời gian phản hồi, sử dụng các đoạn văn bản đã được soạn sẵn cho các câu hỏi thường gặp.
  • Tính năng trao đổi tập tin để chia sẻ các tập tin giữa nhân viên hỗ trợ và khách truy cập trang web.
  • Biểu mẫu ngoại tuyến giúp khách truy cập có thể gửi tin nhắn qua biểu mẫu liên hệ ngay cả khi nhân viên hỗ trợ không trực tuyến.
  • Tính năng khảo sát sau khi chat cho phép bạn nhận phản hồi từ khách hàng và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bằng cách cho phép họ đánh giá xếp hạng các cuộc trò chuyện.

Các yếu tố chính cần xem xét khi chọn nhà cung cấp phần mềm chat

Với vô số nhà cung cấp phần mềm chat trực tiếp trên thị trường, sẽ rất khó để có thể lựa chọn một nhà cung cấp. Sau đây là những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần xem xét khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chat:

Lưu trữ dựa trên đám mây & Tự lưu trữ

Phần mềm tự lưu trữ sẽ được lưu trữ trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật riêng của tổ chức. Phần mềm được lưu trữ trên đám mây sẽ nằm trên máy chủ của bên thứ ba, được cập nhật thường xuyên, có thể truy cập mọi lúc và mọi nơi, có tính bảo mật, có thể sao lưu và phục hồi dữ liệu, hỗ trợ 24/7. Một số nhà cung cấp sẽ cung cấp cả hai tùy chọn này.

Các tích hợp phần mềm của bên thứ ba

Các giải pháp trò chuyện trực tiếp hiện đại nhất cho phép bạn tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như mạng xã hội, thương mại điện tử, email marketing, CRM, và các công cụ CMS, đều có thể rất quan trọng đối với một doanh nghiệp.

Sử dụng và tùy chỉnh dễ dàng

Dễ dàng cài đặt, giao diện thân thiện với người dùng, cùng một loạt các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn là những yếu tố cần thiết trước khi mua phần mềm chat trực tiếp. Hãy nhớ xem xét tính năng cá nhân hóa ngôn ngữ, kiểu, phông chữ, và các màu sắc của tiện ích chat.

Tính bảo mật

Có một kênh chat trực tiếp an toàn là điều cần thiết. Do đó, việc kết nối được mã hóa, tường lửa của nhà cung cấp, gói sao lưu dữ liệu, và chính sách bảo mật cũng là một số yếu tố bảo mật quan trọng mà bạn cần xem xét khi nghiên cứu các nhà cung cấp dịch vụ chat.

Hỗ trợ trên điện thoại di động

Với một lượng lớn người tiêu dùng truy cập các trang web từ điện thoại thông minh, thì việc có một công cụ chat được tối ưu hóa cho tất cả các nền tảng và thiết bị di động là điều cần thiết, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Các tính năng nâng cao

Mặc dù có các tính năng chat trực tiếp cơ bản thường là đủ cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng các tổ chức lớn sẽ cần một bộ tính năng phần mềm chat trực tiếp nâng cao hơn. Hầu hết các nhà cung cấp đều cung cấp bản dùng thử miễn phí để bạn có thể thử nghiệm tất cả các tính năng hoặc chỉ được thử các tính năng chat trực tiếp cơ bản.

Hãy tự mình khám phá

LiveAgent là một giải pháp hỗ trợ toàn diện, giúp các nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn có thể giải quyết các thắc mắc của khách hàng trên một giao diện một cách hiệu quả. Hệ thống của LiveAgent bao gồm phiếu yêu cầu hỗ trợ, chat trực tiếp, trung tâm tổng đài cuộc gọi, cổng thông tin khách hàng, cơ sở tri thức, diễn đàn, các tích hợp mạng xã hội, và nhiều tính năng khác nữa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem video bên dưới.

LiveAgent Product Tour

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

FREE TRIAL
logo clients forbes
logo clients airbus
logo clients nascar
logo clients usc
logo esky color
slido green
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Những lĩnh vực nào sử dụng kênh chat trực tiếp nhiều nhất?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ngày nay, phần mềm chat trực tiếp được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, phần mềm này chủ yếu được sử dụng trong các ngành bán lẻ, thương mại điện tử, du lịch & khách sạn, CNTT, và viễn thông.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Phần mềm chat trực tiếp có những tính năng chính nào?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Các tính năng chính của phần mềm chat trực tiếp bao gồm: chat chủ động, phân phối/giao đoạn chat cho nhân viên hỗ trợ, sử dụng các câu trả lời đã được soạn sẵn, trao đổi tập tin, các biểu mẫu ngoại tuyến, khảo sát sau khi chat, và theo dõi lưu lượng truy cập trong thời gian thực.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tại sao công ty của bạn nên đầu tư vào phần mềm chat trực tiếp?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Theo Nghiên cứu của Forrester, 44% người tiêu dùng trực tuyến nói rằng tính năng trả lời trực tiếp các câu hỏi của khách hàng trong khi khách hàng đang mua hàng trực tuyến là một trong những tính năng quan trọng nhất của một trang web.” } }] }

Quay lại Học viện Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo