Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Học viện
  • Yêu cầu bộ phận hỗ trợ cho phần mềm

Yêu cầu bộ phận hỗ trợ cho phần mềm

Phần mềm chuyên viên hỗ trợ nói chung có thể được phân chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên; phương thức triển khai, quy mô về khán giả mục tiêu, và mã nguồn khả dụng. Có 5 loại; Bộ phận hỗ trợ trên web, Bộ phận hỗ trợ trên đám mây, Bộ phận hỗ trợ tại chỗ, Bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp, và Bộ phận hỗ trợ nguồn mở. Mỗi loại giải pháp cung cấp một bộ tính năng cụ thể và có những lợi ích và khuyết điểm nhất định.

Các loại phần mềm chuyên viên hỗ trợ

Bộ phận hỗ trợ trên web

Phần mềm chuyên viên hỗ trợ trên web có thể được coi như một dịch vụ lưu trữ trên đám mây hoặc phần mềm (SaaS). Nó được lưu trữ trên máy chủ riêng của nhà cung cấp. Sau đó, doanh nghiệp có thể cho thuê công cụ để truy cập và sử dụng lại; trình duyệt web (trang web của nhà cung cấp), hoặc ứng dụng di động/máy tính được cài đặt sẵn bên trong. Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ với mức phí hàng tháng hoặc hàng năm. Nó thường bao gồm dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật liên tục, bảo trì, và nâng cấp hệ thống, cũng như sao lưu dữ liệu.

Bộ phận hỗ trợ trên web yêu cầu một kết nối internet trong mọi lúc. Nếu không, bạn sẽ không thể xem và cập nhật các phiếu. Nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ và trung bình sử dụng loại bộ phận hỗ trợ này. Đây là vì; thiếu nhóm IT nội bộ, vì khả năng cài đặt dễ dàng và các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp có thể mở rộng quy mô cung cấp của họ với các tính năng cấp doanh nghiệp để phục vụ cho các công ty lớn.

Bộ phận hỗ trợ trên đám mây

help-desk-software-requirements

Bộ phận hỗ trợ trên đám mây cũng tương tự như giải pháp trên mạng trong việc vận hành và lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ từ xa. Tuy nhiên, trong khi hệ thống phiếu trên mạng chỉ chạy trên máy chủ của nhà cung cấp, thì bộ phận hỗ trợ trên đám mây có thể được lưu trữ trên nhiều máy chủ sao chép, được các nhà cung cấp trung gian vận hành.

Không giống như ứng dụng trên web, bộ phận hỗ trợ trên đám mây chủ yếu sử dụng kết nối internet để đăng tải và tải xuống dữ liệu. Hơn nữa, người dùng có thể truy cập dữ liệu kể cả khi ngoại tuyến. Họ thường cung cấp khả năng mở rộng và linh hoạt cực lớn. Do vậy, bạn có thể triển khai nó ở mức giá thấp, với rất ít hoặc không có chuyên môn về IT.

Bộ phận hỗ trợ tại chỗ

Bộ phận hỗ trợ tại chỗ cũng được biết đến như bộ phận hỗ trợ tự lưu trữ. Nó là một phần mềm độc quyền được cấp phép, được lưu trữ ngay trên máy chủ riêng của khách hàng. Với các giải pháp tại chỗ, công ty sở hữu bộ phận hỗ trợ của họ và do đó, có toàn quyền kiểm soát về bảo mật dữ liệu và quyền thông tin cá nhân. Công cụ này yêu cầu thanh toán một lần để trả cho một giấy phép, tuy nhiên việc nâng cấp phần mềm có thể yêu cầu thêm mức phí bổ sung.

Loại bộ phận hỗ trợ này thường cần khoản đầu tư lớn và được sử dụng hầu hết bởi các tổ chức cấp doanh nghiệp với nhóm IT nội bộ. Do đó, họ có thể thực hiện cài đặt, bảo trì, và cập nhật. Các công ty có thể dễ dàng tùy chỉnh và tích hợp trên bộ phận hỗ trợ tại chỗ với nhiều hệ thống kinh doanh khác.

Bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp có cấu trúc phức tạp nhất trong số tất cả các loại hệ thống phiếu chuyên viên hỗ trợ. Chúng là những giải pháp giàu tính năng, bao gồm một số lượng lớn tổ hợp phức tạp. Ví dụ, quản lý tài sản IT, quản lý tài khoản, kiểm nghiệm yêu cầu dịch vụ, và quản lý khảo sát.

Thêm vào cung cấp khả năng hỗ trợ khách hàng mạnh mẽ, các hệ thống chuyên viên hỗ trợ doanh nghiệp có thể cải thiện toàn bộ hiệu suất của một tổ chức bằng cách cung cấp các công cụ tùy chỉnh chuyên sâu để hỗ trợ giao tiếp giữa các ban ngành trong tổ chức. Vì vậy, chúng là sự kết hợp tốt nhất cho các tổ chức lớn thường là toàn cầu. Đây là vì trên thực tế, chúng yêu cầu hỗ trợ cho cả hai; nhóm nội bộ và khách hàng bên ngoài.  

Bộ phận hỗ trợ nguồn mở

Trái ngược với các giải pháp cấp phép, bộ phận hỗ trợ nguồn mở cho các công ty toàn quyền truy cập vào mã nguồn của phần mềm. Do đó, công cụ này có thể được sửa đổi và nâng cao vượt lên trên cấp độ tích hợp cơ bản và thêm vào các trình bổ sung. Nó cho phép công ty hoàn toàn tùy chỉnh hệ thống để phù hợp các nhu cầu kinh doanh cụ thể.

Các bộ phận hỗ trợ nguồn mở được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, các nhà cung cấp thường đề nghị những tính năng và dịch vụ trả phí. Ví dụ, cài đặt phần mềm, tích hợp, đào tạo, hỗ trợ chuyên dụng, v.v. Loại bộ phận hỗ trợ IT này được yêu thích chủ yếu bởi các tổ chức có nhóm IT nội bộ với khả năng lập trình.

Cách chọn đúng phần mềm – Các yêu cầu của bộ phận hỗ trợ

Đâu là những yếu tố chính cần xem xét khi chọn một nhà cung cấp hệ thống chuyên viên hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn? Rất nhiều lựa chọn hiện có mặt trên thị trường có thể gây khó khăn cho quá trình đưa ra quyết định để lựa chọn giải pháp đúng, cái sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của tổ chức. Bạn có thể xác định các yêu cầu về phần mềm của bộ phận hỗ trợ bằng cách trả lời những câu hỏi cơ bản sau đây:

Loại bộ phận hỗ trợ

Loại hệ thống chuyên viên hỗ trợ nào là tốt nhất cho loại hình và quy mô doanh nghiệp của bạn?

Danh sách các tính năng

Bạn đang tìm kiếm một công cụ với một bộ tính năng cơ bản hay những chức năng cấp cao? Những tính năng ‘phải có’ và ‘tốt nếu có’ là gì?

https://www.youtube.com/watch?v=UFcJo3fZ0uo&t=534s

Triển khai

Tổ chức của bạn có được phép theo luật để sử dụng phần mềm lưu trữ trong đám mây? Bạn có thể lưu trữ ứng dụng này nội bộ?

Dễ sử dụng

Công cụ này có thể dễ dàng sử dụng như thế nào? Mọi người có thể sử dụng nó mà không cần bất kỳ kỹ năng công nghệ nào?

Tùy chọn tích hợp

Phần mềm này có thể dễ dàng tích hợp với những công cụ kinh doanh khác (CRM) mà bạn hiện đang sử dụng?

Bảo mật

Công cụ này có cung cấp các tính năng bảo mật như mã hóa dữ liệu và quyền truy cập để bảo vệ thông tin khách hàng và công ty không?

Khả năng mở rộng:

Phần mềm này có khả năng mở rộng cho sự phát triển kinh doanh trong tương lai không? Bạn có thể thêm các tính năng, bộ phận, nhân viên, và giải quyết nhiều phiếu hơn trong thời gian dài?

Khả năng đa ngôn ngữ

Công cụ này có hỗ trợ nhiều ngôn ngữ không (trong trường hợp doanh nghiệp của bạn hoạt động toàn cầu)?

Mức giá

Mức giá ban đầu hoặc giá đăng ký dịch vụ dài hạn có phù hợp với ngân sách của công ty bạn không?

Hỗ trợ khách hàng

Nhà cung cấp có đề nghị dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, đủ năng lực, và đáng tin cậy trong mọi vấn đề không?

Kết luận

Khi bạn rút ngắn danh sách các nhà cung cấp tiềm năng phù hợp với yêu cầu của bộ phận hỗ trợ, thì bạn có thể đăng ký dùng thử và kiểm nghiệm từng giải pháp chuyên viên hỗ trợ để xem nó hoạt động.

Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm chuyên viên hỗ trợ IT đề nghị dùng thử miễn phí với tất cả tính năng sẵn có. Vì nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ sử dụng nó mỗi ngày, nên công cụ này cần phải không có khó khăn, thân thiện với người dùng, và dễ định hướng càng nhiều càng tốt.

Kiểm tra phần mềm trước khi thực hiện quyết định thanh toán cuối cùng là điều quan trọng để đảm bảo, bạn triển khai một giải pháp hiệu quả cho tiến độ công việc của dịch vụ hỗ trợ khách hàng và nhận được giá trị tốt nhất cho việc đầu tư của bạn.

Hãy tự khám phá

Kiến thức rất quan trọng, nhưng chỉ khi đưa nó vào thực tiễn. Hãy kiểm nghiệm mọi thứ trong học viện của chúng tôi ngay trong LiveAgent.

https://www.youtube.com/watch?v=hESlAVnF8G4

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

FREE TRIAL
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “What is an on-premise help desk?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “The on-premises help desk is also known as a self-hosted help desk. It is licensed proprietary software that is hosted locally on the customer’s server. With on-premises solutions companies own their help desk and thus, have full control over data security and privacy of information.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “How do you choose the right help desk software for your company?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Testing the software before making a final purchasing decision is crucial to ensure you implement an effective solution for your customer support workflow and get the best value for your investment.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “What is an open-source help desk?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “The tool can be modified and enhanced beyond the level of basic integration and adding plugins. It allows companies to completely customize the system to suit their specific business needs.” } }] }
Quay lại Học viện Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo