Dùng thử miễn phí
  • Template
  • Mẫu email digest (email thông báo)

Mẫu email digest (email thông báo)

Các công ty có thể xây dựng sự nhận thức về thương hiệu của mình và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng bằng việc thường xuyên chia sẻ những nội dung có giá trị và dễ đọc – hoặc dễ hiểu – thông qua email. Các đoạn thông tin này tóm tắt các tin tức mới nhất hoặc các cập nhật quan trọng theo một lịch trình đã định từ trước và được gọi là email digest.

Loại nội dung cụ thể bao gồm trong các tin nhắn như vậy tùy thuộc vào ngành nghề hoạt động cụ thể của doanh nghiệp và tần suất gửi email digest này có thể là hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng tùy vào lượng thông tin cần chia sẻ.

Bạn chắc chắn quen thuộc với các email digest vì nhiều công ty thành công đã sử dụng chúng vô cùng hiệu quả – tuy nhiên, bạn có thể chưa quen thuộc với thuật ngữ này.

Vì sao nên gửi email digest?

Các tin nhắn tổng hợp thường được dùng cho nhiều mục đích, tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và tần suất gửi. Một số lý do nên gửi email digest như:

  • Xây dựng quan hệ và niềm tin với khách hàng và subscriber (giữ liên hệ thường xuyên với họ)
  • Lịch sự và coi trọng thời gian của người dùng (thông tin quan trọng được tóm gọn cho người đọc)
  • Tăng lưu lượng truy cập cho web nhờ cung cấp các đoạn thông tin và liên kết đến các chi tiết khác trên trang của bạn.
  • Nâng cao nhận thức.
  • Thúc đẩy doanh số.
  • Hoàn toàn có thể tùy chỉnh để lưu trữ thông tin cá nhân về các tương tác trước đây của khách hàng với doanh nghiệp, các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Cách thiết kế email digest

Email digest thường chứa một lượng lớn thông tin được tổng hợp trong các định dạng dễ đọc. Đương nhiên, nó thường bao gồm các yếu tố đồ họa – xét cho cùng, một bức tranh nói lên cả nghìn từ. Vậy thì bạn nên thiết kế kiểu email này như thế nào?

  • Cân bằng số lượng chữ và các yếu tố hình ảnh, với bản sao chép các đồ họa mang ý nghĩa khen ngợi, tích cực.
  • Tạo bố cục nhất quán, sử dụng màu sắc, kích thước, vị trí và căn chỉnh, v.v. để làm cho nội dung dễ nhìn.
  • Có đủ khoảng trắng (không nhất thiết phải để màu trắng), tạo khoảng trống giữa các phần quan trọng của email – tức là phần nội dung, hình ảnh, CTA (lời kêu gọi hành động) và các đường link.
Email digest của Grammarly
Một email digest của Grammarly

Các  dòng tiêu đề của email digest 

  • [Tên công ty] cập nhật tháng [Tháng] [Năm]
  • Những thứ bạn có thể đã bỏ lỡ trong [hôm nay/tuần này/tháng này]
  • Chúng tôi hiện đang bận rộn tiến hành một số thay đổi…
  • Tóm tắt các thông tin cập nhật gần đây của [công ty]
  • Tóm tắt hoạt động [nội dung] [hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng]
  • Sau đây là các tin tức dành cho bạn [hôm nay/tuần này/tháng này]
  • Xin chúc mừng! Bạn thuộc top [X]% [hoạt động] trong [hôm nay/tuần này/tháng này]
  • Bạn có muốn biết tin tức về những người khác không?

Mẫu email digest

Mẫu email digest 1 – hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

Mẫu email digest 2 – thông tin cập nhật về doanh nghiệp

Mẫu email digest 3 – tóm tắt hoạt động

Mẫu email digest 4 – so sánh với công ty khác

Email digest – Câu hỏi thường gặp 

Tần suất gửi email digest?

Tần suất chuẩn để gửi các email tổng hợp thông thường là hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy vào lượng thông tin cần cập nhật của người nhận. Ngoài ra, tần suất này cũng phụ thuộc vào ngành nghề hoạt động của bạn. Gửi email digest nhiều lần trong ngày có thể bị coi là spam, ngay cả khi có nhiều thông tin cần được chia sẻ. Ngược lại, nếu hơn một tháng mới gửi một email nghĩa là bạn đang bị lãng quên.

Có nên cá nhân hóa email digest không?

Email digest nên được thiết kế phù hợp với từng người nhận cụ thể, bắt đầu từ tên của họ và sau đó là thông tin cá nhân và số liệu thống kê nếu có. Ý tưởng của loại hình giao tiếp này là cung cấp các thông tin giá trị trong định dạng dễ đọc nhằm xây dựng quan hệ và lòng tin với người tiêu dùng. Việc cá nhân hóa thông điệp của bạn đóng góp rất lớn cho quá trình xây dựng quan hệ và lòng tin vì nó khiến người nhận cảm thấy được trân trọng hơn.

Giữ nguyên định dạng cho các email digest có tốt không?

Mặc dù nhất quán là tốt, nhưng thỉnh thoảng bạn nên làm mới cách truyền đạt thông tin của mình. Ví dụ, giữ nguyên bố cục và chia sẻ các số liệu thống kê cùng loại giúp người đọc tìm ra thông tin quen thuộc nhanh hơn và có thể tiến hành so sánh giữa các bản cập nhật. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn các tin nhắn cứ lặp đi lặp lại và trở nên nhàm chán, vì vậy, thi thoảng nên thêm chút gia vị cho các email digest của mình.

Free templates and a free 14-day trial?

That's right! Test LiveAgent's ticketing features, including our email templates. Save our email digests, customize them, and send them out directly from your dashboard today. With LiveAgent, fostering customer relationships is easy.

Free Trial

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tần suất gửi email digest?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Tần suất gửi chuẩn của các email tổng hợp thông thường là hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy vào lượng thông tin cần cập nhật của người nhận. Ngoài ra, tần suất này cũng phụ thuộc vào ngành nghề hoạt động của bạn. Gửi email digest nhiều lần trong ngày có thể bị coi là spam, ngay cả khi có nhiều thứ cần chia sẻ. Ngược lại, nếu hơn một tháng mới gửi một email thì có nghĩa là bạn đang bị lãng quên.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Có nên cá nhân hóa email digest không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Email digest nên được thiết kế phù hợp với từng người nhận cụ thể, bắt đầu từ tên của họ và sau đó là thông tin cá nhân và số liệu thống kê nếu có.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Giữ nguyên định dạng cho các email digest có tốt không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Mặc dù nhất quán là tốt, nhưng thỉnh thoảng bạn nên làm mới cách truyền đạt thông tin của mình. Ví dụ: giữ nguyên bố cục và chia sẻ các số liệu thống kê cùng loại giúp người đọc tìm ra thông tin quen thuộc nhanh hơn và có thể tiến hành so sánh giữa các bản cập nhật. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn các tin nhắn cứ lặp đi lặp lại và trở nên nhàm chán, vì vậy, thi thoảng nên thêm chút gia vị cho các email digest của mình.” } }] }

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo