Dùng thử miễn phí

Mẫu email gated content

Tạo ra nội dung có giá trị nhằm thu hút người dùng đến với công ty của bạn và khuyến khích họ ra quyết định như mua hàng hay đăng ký tham gia một dịch vụ nào đó, là các hình thức khác nhau của hoạt động marketing dựa trên giá trị. Trong một số trường hợp, việc hạn chế tiếp cận một số nội dung trên trang web của bạn là hợp lý với mục đích tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc thu thập dữ liệu khách hàng. Các nội dung này được gọi là gated content (nội dung có rào cản) hay nội dung độc quyền.

Mẫu báo cáo có gated-content của Exponea
Mẫu báo cáo có gated-content của Exponea

Gated content là gì?

Không có một định nghĩa chung nào về gated content (nội dung có rào cản), vì vậy chúng tôi sẽ mô tả các đặc điểm chính của nó một cách ngắn gọn. Bất kì nội dung nào mà bạn chỉ có thể xem được sau khi thực hiện theo yêu cầu nào đó, ví dụ như để lại địa chỉ email, thì được coi là gated content (nội dung có rào cản). Thông tin được yêu cầu nhiều nhất dành cho người truy cập nội dung gated content chính là địa chỉ email, một số khác thì yêu cầu số điện thoại, nhấp like hoặc theo dõi các trang mạng xã hội, hoặc chia sẻ các bài viết trên các nền tảng mạng xã hội.

Mục đích của gated content là tạo ra leads (khách hàng tiềm năng) bằng cách thu thập thông tin liên hệ của họ. Khách hàng tiềm năng là những người viếng thăm trang web của bạn qua công cụ tìm kiếm của Google, hoặc biết đến công ty bạn qua các trang web bên ngoài như mạng xã hội …

Ví dụ, gated content có thể là một bài viết blog không giới hạn người đọc, có chứa các thông tin kiến thức giá trị. Tuy nhiên, nếu đọc giả muốn đọc hết bài viết hoặc xem thêm nội dung, thì họ phải để lại địa chỉ email. Như vậy, gated content giúp điều hướng tới khách hàng tiềm năng, vì những người dùng này thật sự quan tâm tới doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

Mẫu email gated content
Tờ the Economist nhắn nhủ đọc giả đăng ký trả phí hoặc đăng ký tài khoản miễn phí để được quyền đọc hết bài viết

Các dòng tiêu đề của email gated content 

  • Đây là [ebook/tài liệu] mà bạn yêu cầu!
  • Nội dung tuyệt vời đang chờ bạn bên trong, như đã hứa
  • Hãy xem qua video của chúng tôi về mẹo vặt giải quyết [chướng ngại]
  • Chúng tôi đang tổ chức quay một video phát sóng trực tiếp, và bạn được mời theo dõi
  • Chào mừng đến với khóa học [chủ đề] từ [tên công ty]
  • Xin cảm ơn vì đã đăng ký nhận các email [hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng] của chúng tôi về [chủ đề]

Các mẫu email gated content

Mẫu số 1 – tải nội dung về

Mẫu số 3 – chuỗi email

Câu hỏi thường gặp

Phạm vi nội dung cần được rào cản?

Việc này còn tùy thuộc vào mục đích chiến lược marketing của bạn, tuy nhiên, không chỉ định tất cả nội dung của bạn phải bị rào cản lại. Vì bạn cần kích thích sự quan tâm để người đọc sẵn sàng để lại địa chỉ email của họ. Nhưng chính xác thì phạm vi nội dung được tự do tiếp cận tùy thuộc vào mục tiêu của bạn là nhằm tạo ra khách hàng tiềm năng hay là tăng mức độ hiển thị thương hiệu và thứ hạng SEO.

Các ví dụ về gated content?

Các mẫu email phía trên đã đề cập tới chuỗi email, ebook, sách trắng (white papers) cũng như các dạng video như hội thảo trực tuyến và phim tài liệu. Bên cạnh các đề xuất đã có về gated content, thì bạn có thể chọn các nội dung có rào cản như:

  • Cập nhật thông tin – để được tiếp cận các nội dung khác
  • Bản demo/dùng thử – giai đoạn thử nghiệm sản phẩm hay dịch vụ miễn phí
  • Các mẫu spreadsheet – tiết kiệm thời gian người dùng với việc hỗ trợ mẫu form trống để điền thông tin vào
  • Phân tích các tài liệu và bản Swipe file – như một mẫu tham khảo

Tôi có thể tính phí gated content không?

Theo định nghĩa, thì gated content không phải là nội dung để yêu cầu tính phí. Mặt khác, nó là thông tin trao đổi để thúc đẩy người dùng thực hiện các yêu cầu như để lại địa chỉ email, để được tiếp cận một số tài liệu nhất định. Bạn có thể tính phí người dùng để họ được tiếp cận nội dung nhất định nhưng việc này mang ý nghĩa là một nội dung có tính phí, là một hình thức khác của marketing dựa trên giá trị, và là một chiến lược hoàn toàn khác với việc khái niệm của gated content.

Discover all that LiveAgent has to offer with our free 14-day trial.

Sign up for our free 14-day trial today. No credit card required. Test our email templates, ticketing, live chat, and more!

Free Trial

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo