Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Template
  • Các mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội

Các mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội

Một nghiên cứu gần đây của Sitel Group cho thấy có 49% số người được hỏi sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với các doanh nghiệp hơn là chia sẻ trải nghiệm tiêu cực (30% số người được hỏi).

Cho dù là tích cực hay tiêu cực, thì tất cả các phản hồi của khách hàng đều có giá trị vì nó có thể giúp bạn thấy những gì bạn đang làm đúng và những gì bạn cần cải thiện.

Phản hồi của khách hàng là gì?

Trong bối cảnh kinh doanh, phản hồi của khách hàng đề cập đến việc khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và thông báo mức độ hài lòng của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Thông thường, khách hàng cũng đưa ra các đề xuất để cải thiện.

Ví dụ: trong trường hợp cửa hàng trực tuyến, khách hàng có thể chia sẻ ý kiến của họ về sản phẩm đã mua, dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp, thiết kế trang web, giá sản phẩm, và nhiều thứ khác. Nhìn chung, mỗi công ty phải xác định những gì họ muốn được đánh giá và chủ động tìm kiếm phản hồi từ khách hàng. Khách hàng cũng có thể chia sẻ phản hồi của họ mà không cần được yêu cầu, trong trường hợp đó, phản hồi đó thậm chí còn có giá trị nhiều hơn với doanh nghiệp.

Tại sao phản hồi của khách hàng lại quan trọng?

Những bình luận của khách hàng là thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Những thông tin chi tiết này sẽ cung cấp ý tưởng chung về cách các khách hàng cảm nhận về sản phẩm và công ty của bạn.

Thêm vào đó, phản hồi của khách hàng:

Giúp bạn tối ưu hóa các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty

Việc ra mắt một sản phẩm và/hoặc dịch vụ mới thường phải có một nghiên cứu trước về nhu cầu và sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu. Kết quả của một nghiên cứu như vậy sẽ rất hữu ích. Tuy nhiên, sau khi khách hàng sử dụng thật sự sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn, ý kiến thực tế của họ có thể sẽ thay đổi.

Bằng cách phân tích các phản hồi của khách hàng, bạn có thể tìm hiểu cả điểm mạnh và điểm yếu của mình. Quan trọng nhất, bạn cũng có thể hiểu được những gì khách hàng đã trải qua khi sử dụng sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Dựa trên thông tin này, bạn có thể tối ưu hóa những gì cần thiết để đảm bảo việc tiếp tục cung cấp trải nghiệm chất lượng cho khách hàng của bạn.

Góp phần đo lường sự hài lòng của khách hàng

Một trong những số liệu quan trọng nhất giúp bạn biết được mức độ thành công của các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn là sự hài lòng của khách hàng. Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn, ngay cả khi điều đó liên quan đến việc giải quyết các vấn đề và đáp ứng các nhu cầu của họ.

Khách hàng muốn các thương hiệu yêu thích của họ sẽ cung cấp trải nghiệm có tính cá nhân hơn, ít tự động hơn. Với việc xem xét các ý kiến của khách hàng, bạn đang cho họ thấy rằng bạn quan tâm và cam kết cung cấp cho họ dịch vụ mà họ mong đợi.

Hơn nữa, việc liên kết với khách hàng trong việc tối ưu hóa các chiến lược nội bộ sẽ làm tăng sự gắn bó của họ với doanh nghiệp.

Kết quả là, họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của bạn, truyền bá thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách “truyền miệng” có lợi mà bạn không cần phải yêu cầu họ làm như vậy.

Khuyến khích việc ra quyết định kinh doanh

Việc đưa ra các quyết định kinh doanh chỉ dựa trên ý kiến của khách hàng sẽ dẫn đến hậu quả đó là: sự suy tàn của doanh nghiệp, dù là trong ngắn hạn hay dài hạn. Trong thị trường cạnh tranh, việc đưa ra các quyết định quan trọng dựa trên ý kiến của khách hàng là không có lợi.

Tuy nhiên, ý kiến của khách hàng có thể cung cấp dữ liệu có giá trị để hỗ trợ việc phát triển các chiến lược trong tương lai.

Các mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội

mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội – Mẫu 1

mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội – Mẫu 2

mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội – Mẫu 3

mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội – Mẫu 4

mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội – Mẫu 5

Trả lời khiếu nại trên mạng xã hội – Các câu hỏi thường gặp

Tôi có nên trả lời tất cả các tin nhắn phản hồi tích cực của khách hàng không?

Phiếu đã giải quyết

Hãy thử đảo ngược câu hỏi đó – tại sao bạn lại không trả lời một tin nhắn phản hồi tích cực của khách hàng? Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn đến mức họ quyết định chia sẻ ý kiến của họ với bạn, thì chắc chắn là bạn nên trả lời tin nhắn của họ và cảm ơn họ đã chia sẻ suy nghĩ của họ.

Tôi có thể chia sẻ công khai ý kiến tích cực của khách hàng không?

Các mẫu trả lời cho các phản hồi tích cực trên mạng xã hội

Nếu khách hàng để lại phản hồi trong một bình luận công khai, bạn có quyền chia sẻ ý kiến của họ với mọi người. Tuy nhiên, sẽ không có hại gì nếu bạn yêu cầu tác giả của bình luận cho phép bạn chia sẻ nó trên mạng xã hội của bạn. Nếu bạn nhận được phản hồi tích cực thông qua một tin nhắn riêng tư, chắc chắn là bạn phải hỏi khách hàng trước khi chia sẻ bình luận của họ một cách công khai. Những quy tắc này không áp dụng cho các ý kiến hoặc lời chứng thực ẩn danh, nhưng bạn nên chia sẻ phản hồi tích cực có chứa tên của tác giả vì nó sẽ đáng tin cậy hơn.

Tôi có nên làm nhiều hơn là chỉ cảm ơn khách hàng vì đã phản hồi tích cực hay không?

Giá trị

Điều này phụ thuộc vào chính sách nội bộ của công ty bạn. Ví dụ, có những công ty gửi cho khách hàng của họ các phiếu quà tặng như một lời “cảm ơn”, nhưng đó là một phần của một chiến lược lớn hơn. Bạn có thể làm điều gì đó cho một khách hàng tuyệt vời và gửi cho họ một món quà nhỏ, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ phải làm điều tương tự đối với mọi khách hàng có đánh giá tích cực khác. Nếu không, bạn có nguy cơ phải đối mặt với những phản ứng tiêu cực.

Ready to put our positive feedback reply templates to use?

Use the templates in conjunction with our social media customer service software. Answer clients on Instagram, Facebook, and Twitter directly from LiveAgent.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên trả lời tất cả các tin nhắn phản hồi tích cực của khách hàng không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn đến mức họ quyết định chia sẻ ý kiến ​​của họ với bạn, thì chắc chắn bạn là nên trả lời tin nhắn của họ và cảm ơn họ đã chia sẻ suy nghĩ của họ.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có thể chia sẻ công khai ý kiến ​​tích cực của khách hàng không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Nếu một khách hàng để lại phản hồi trong một bình luận công khai, bạn có quyền chia sẻ ý kiến ​​của họ với mọi người. Tuy nhiên, sẽ không hại gì nếu bạn yêu cầu tác giả của bình luận cho phép bạn chia sẻ ý kiến ​​đó trên mạng xã hội của bạn.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên làm nhiều hơn là chỉ cảm ơn khách hàng vì đã phản hồi tích cực hay không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Điều này phụ thuộc vào chính sách nội bộ của công ty bạn. Chẳng hạn như: bạn có thể gửi phiếu thưởng như một lời cảm ơn đến các khách hàng của bạn.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo