Khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ đánh giá cao live chat vì nó giúp giảm số lượng ticket và cung cấp các giải pháp hỗ trợ tức thì. Vì vậy, những doanh nghiệp nhận thấy giá trị của live chat đã cài đặt số lượng trung bình 1.2 chat widget thân thiện với thiết bị di động này trên trang web của họ để có thể hỗ trợ chủ động và trực tiếp qua chat với khách hàng (hơn 53% tin nhắn live chat được thực hiện thông qua thiết bị di động).
Tyche ước tính rằng 22% khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng do thiếu hỗ trợ theo thời gian thực, dẫn đến thiệt hại doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, live chat có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Thay vì tìm kiếm thông tin qua cơ sở tri thức hoặc chờ đợi phản hồi qua email, người dùng chỉ cần nhấp vào nút chat trên trang web của bạn là nhận được sự hỗ trợ tức thì.
Mức độ phổ biến của kênh giao tiếp này được thể hiện rõ qua số lượt người truy cập hàng ngày (50-100), số lượng tin nhắn trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp (12.000 tin nhắn một tháng), và số lượt chat trung bình mỗi tháng (600). Phân tích sâu hơn nữa thì chúng tương đương với 50 cuộc hội thoại mỗi ngày, với số lượng xử lý trung bình của tư vấn viên là 14,2 lượt chat mỗi ngày.
Thông thường, các nhân viên CSKH dành tới 2 tiếng 45 phút để giải quyết các tin nhắn chat mỗi ngày. Thời gian còn lại thường được dùng để giải quyết các công việc khác hoặc không làm gì cả (trung bình, các doanh nghiệp đều chịu phí chi trả cho nhân viên 1 tiếng nhàn rỗi này). Mỗi lượt live chat trung bình mất khoảng dài 11 phút 15 giây, bao gồm thời gian chuyển tiếp, thời gian chờ giữa các lần phản hồi và thời gian xử lý công việc sau khi kết thúc lượt chat. Theo nghiên cứu của chúng tôi, trung bình mỗi ngày sẽ có tổng cộng 5 lượt chat được chuyển tiếp. Số lần chuyển tiếp trước khi ticket được giải quyết thường theo tỷ lệ là 0-1, tùy thuộc vào quy trình xử lý của doanh nghiệp. Về các tác vụ cần xử lý sau chat thường tốn trung bình khoảng 10 phút. Với việc trang bị cho nhân viên các hệ thống hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp có thể giảm đáng kể thời gian xử lý các lượt chat và thực hiện các tác vụ. Hiện tại, 80% nhân viên hỗ trợ live chat phải truy cập vào nhiều hệ thống khác nhau để lấy các thông tin cần thiết, ảnh hưởng đáng kể đến năng suất và hiệu quả làm việc của họ. Hơn nữa, hệ thống hỗ trợ khách hàng giúp đảm bảo các tin nhắn chat được điều hướng và phân công đến đúng nhân viên phụ trách phù hợp, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng. Theo nghiên cứu của chúng tôi, các lượt live chat sẽ bắt đầu ngay trong vòng 10 giây đầu tiên nếu không có ai trong hàng đợi. Nếu có 1 người khách đang đợi thì sẽ mất khoảng 2 phút, 5 phút với 2-4 người đang chờ và hơn 10 phút nếu có 5 người trở lên đang đợi trong hàng chat. Độ dài hàng đợi live chat (live chat queue length) trung bình là 5 phút 57 giây. Tuy nhiên, một số khách hàng cho rằng như vậy là quá lâu, với tỷ lệ 28.1% tổng số khách hàng sẽ từ bỏ không đợi tới lượt chat của mình nữa.
Số lượng lượt chat trung bình mà tư vấn viên phải giải quyết mỗi ngày
#ChatsResolved
Một tư vấn viên giải quyết trung bình
14.2
lượt chat mỗi ngày
LiveChat
Chatbot có thể giúp xử lý hầu hết các tin nhắn chat
#Chatbots
Hơn
80%
lượt chat có thể được xử lý bằng chatbot.
Accenture
Khách hàng từ bỏ giỏ hàng vì thiếu sự trợ giúp theo thời gian thực
#CustomersAbandonCarts
22%
khách hàng từ bỏ giỏ hàng do thiếu sự trợ giúp theo thời gian thực.
Tyche Softwares
Độ dài hàng đợi live chat trung bình
#ChatQueueLength
Thời gian hàng đợi live chat trung bình là
5 phút
và 57 giây.
LiveChat
Khoảng thời gian để liên hệ thành công với một nhân viên hỗ trợ live chat
#TimeToReachAgent
Nhân viên hỗ trợ live chat thường có thể hỗ trợ ngay khách hàng trong vòng 10 giây khi không có ai trong hàng đợi,
trong 2 phút nếu chỉ có 1 khách đang trong hàng đợi,
trong 5 phút khi có 2 đến 4 khách đang đợi,
và trong hơn 10 phút khi có từ 5 khách trở lên trong hàng đợi.
LiveAgent
Số lượng người dùng live chat hàng ngày
#LiveChatUsers
Live chat tại các công ty lớn nhận được khoảng
50-100
lượt dùng mỗi ngày
LiveAgent
Thời lượng trung bình của mỗi lượt chat
#ChatSessionTime
Thời lượng chat trung bình là
11 phút
và 15 giây.
LiveChat
Tỷ lệ giải quyết vấn đề bằng live chat
#ResolutionRates
Live chat đạt
90%
tỷ lệ giải quyết vấn đề của khách hàng. Phần lớn các tin nhắn live chat được giải quyết tức thì hoặc qua email.
LiveAgent
Thời gian phản hồi qua live chat so với các kênh hỗ trợ khác
#ResponseTimes
Thời gian phản hồi qua live chat thường có tốc độ nhanh như tổng đài cuộc gọi, chỉ trong vòng vài giây nếu nhân viên đang online. Thời gian phản hồi của mạng xã hội và email thường là
3 tiếng
hay thậm chí là 24 tiếng
LiveAgent
Số lượt chat không được phản hồi
#UnansweredChats
Số lượng live chat không được trả lời gần như bằng
0.
LiveChat
Số lượt chat trung bình mỗi tháng
#ChatsPerMonth
Số lượt chat trung bình mỗi tháng là
600
Accenture
Khi hội thoại qua chat đang diễn ra, tư vấn viên cần nhanh chóng hồi đáp các câu hỏi của khách hàng. Theo tiêu chuẩn của ngành thì thời gian phản hồi nhanh nhất trên live chat là khoảng 5 giây, trung bình là khoảng 15 giây và trên 30 giây được coi là chậm. Nếu tư vấn viên trên live chat không biết làm thế nào để hỗ trợ thì khách hàng thường sẽ liên hệ qua email. Mỗi ngày chỉ có khoảng tối đa 10 yêu cầu được liên hệ qua các kênh khác nhau. Tuy nhiên, các tin nhắn chat không bao giờ ở trạng thái chưa phản hồi. So với các kênh giao tiếp khác, live chat có tốc độ tương đối nhanh hơn, đó là lý do vì sao nó lại chiếm đến 15% tổng số lần liên hệ của khách hàng. Nếu nhân viên CSKH ở trạng thái rãnh thì thời gian phản hồi qua liv chat thường chỉ trong vòng vài giây, tương tự như các tổng đài cuộc gọi. Mặt khác, hỗ trợ qua mạng xã hội và email thường chậm hơn, với việc khách hàng nhận được phản hồi trong vòng 3 tiếng đầu và đôi khi thậm chí sau 24 tiếng.
Do tốc độ, sự tiện lợi và tỷ lệ giải quyết vấn đề của khách hàng cao, nên người dùng live chat báo cáo tỷ lệ hài lòng lên đến 81,2%, chỉ số nỗ lực của khách hàng (CES) là 7 và chỉ số đo lường sự trung thành của khách hàng (NPS) là +40. Ngoài ra, hầu hết khách hàng còn đánh giá trải nghiệm live chat của họ là 9/10 trên thang điểm từ 1 đến 10.
Theo dữ liệu của chúng tôi, tỷ lệ giải quyết ngay lần liên hệ đầu tiên qua live chat trung bình là 75%. Tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH là 90% và tỷ lệ ticket đã mở là 9,5 trên 10. Không những là một kênh hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, live chat còn là một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Tính trung bình thì live chat có thể giúp xác định 30 khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này sẽ thay đổi dựa trên số lượt truy cập trang web, chất lượng nội dung web, các CTA (Call to Action) và lĩnh vực hoạt động. Với khách hàng tiềm năng mới sẽ mang đến cho bạn những cơ hội bán hàng mới. Tỷ lệ chuyển đổi live chat trung bình là khoảng 5%. Live chat cũng làm tăng mức độ trung thành, do đó, làm tăng doanh số bán hàng lên khoảng 5%, với tỷ suất lợi nhuận của mỗi lượt chat trung bình là 1,5. Điều thú vị là tốc độ phản hồi live chat ảnh hưởng nhẹ đến việc mua hàng (chỉ 0,5%) và các tin nhắn chat chủ động có tỷ lệ chuyển đổi thấp (1%). Mặc dù được cả khách hàng và nhân viên hỗ trợ yêu thích, live chat vẫn là một công cụ giao tiếp tốn kém. Chi phí giải quyết hỗ trợ qua live chat thường cao hơn gấp ba lần so với hỗ trợ qua email/mạng xã hội và ít tốn kém hơn hai lần so với tổng đài cuộc gọi. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể giảm chi phí giải quyết qua live chat bằng việc sử dụng các chatbot. Theo Accenture, hơn 80% các lượt chat có thể được giải quyết bằng một chatbot.
Live chat giúp tăng cường lòng trung thành của khách hàng
#BoostingLoyalty
Live chat giúp tăng doanh số bán hàng trung bình khoảng
5%
dẫn đến gia tăng mức độ trung thành của khách hàng.
LiveAgent
Chi phí mỗi lượt chat
#CostPerChat
Chi phí của một ticket qua live chat thường cao hơn
gấp 3 lần
so với email hoặc mạng xã hội và thấp hơn khoảng 2 lần so với tổng đài cuộc gọi.
LiveAgent
Số lượng widget chat của mỗi doanh nghiệp
#ChatWidgets
Số lượng widget chat trung bình của mỗi doanh nghiệp là khoảng
1.2
LiveAgent
Thời lượng chat
#ChatTime
Mỗi tư vấn viên dành trung bình khoảng
2 tiếng 45 phút
để chat hỗ trợ khách hàng mỗi ngày.
LiveChat
Tốc độ trả lời chat
#AnswerSpeeds
Thời gian trung bình của một tin nhắn phản hồi là
15 giây
LiveAgent
Thời gian xử lý công việc sau chat
#ChatWorkTime
Trung bình mất khoảng
10 phút
để hoàn thành công việc sau một lượt live chat.
LiveAgent
Yêu cầu chuyển đổi sang kênh giao tiếp khác
#RequestsToSwitchChannels
Mỗi ngày, có tới
10
khách chat yêu cầu được liên hệ qua các kênh giao tiếp khác.
LiveAgent
Số lượng tin nhắn chat được trả lời
#AnsweredChats
Số lượng tin nhắn chat trung bình được trả lời mỗi ngày là
50.
LiveChat
Chỉ số CES của live chat
#CES
Chỉ số nỗ lực trung bình của khách hàng qua của live chat là
+7
LiveAgent
Tỷ lệ chat được phản hồi và được giải quyết
#RespondedToVsSolved
Mỗi ngày, tỷ lệ chat phản hồi so với giải quyết à
9,5
với 10
LiveAgent
Lượt chat hàng ngày và ticket trên các kênh khác
#DailyChats
Live chat chiếm khoảng
15%
tổng số liên hệ trên tất cả các kênh.
LiveAgent
- 02 Các số liệu thống kê và xu hướng về live chat