Dùng thử miễn phí
research 3 illu

Chỉ số ROI của một dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Khách hàng hài lòng sẽ trở nên gắn bó và trung thành hơn. Nhiều người trong số họ đóng vai trò là người ủng hộ nhiệt thành của thương hiệu, vui vẻ quảng bá giúp doanh nghiệp mà không vì tiền bạc hay động cơ gì khác thúc đẩy. Số liệu thống kê về dịch vụ khách hàng của Temkin Group cho thấy rằng sau khi có được trải nghiệm tích cực với một công ty, 77% khách hàng sẽ giới thiệu công ty đó cho bạn bè của họ. Ngoài ra, 72% khách hàng sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với hơn 6 người khác, điều này cho thấy trải nghiệm khách hàng tích cực có thể tạo ra tác động như thế nào.

Nhưng đó không phải là tất cả. Lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất. Gần 83% người được hỏi ở khắp 60 quốc gia cho biết họ tin tưởng các đề xuất từ bạn bè và gia đình và sẽ mua hàng từ các doanh nghiệp được giới thiệu này.

Như bạn có thể thấy, khách hàng thân thiết hiện tại có thể giúp mang lại những nhóm khách hàng mới, giúp tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và kết quả là gia tăng doanh thu. Để củng cố cho tuyên bố này, Rosetta tuyên bố rằng khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn tới 300% so với khách hàng chưa thân thiết tính theo năm. Hơn nữa, chỉ cần tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng khoảng 5% sẽ giúp gia tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Để so sánh rõ hơn thì tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 2% tương ứng với lợi nhuận có được khi cắt giảm 10% chi phí.

Nhưng việc xây dựng quan hệ gắn kết với khách hàng là chưa đủ. Nhân viên CSKH cần phải tham gia vào để có thể tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và thúc đẩy doanh số bán hàng. Chỉ cần tăng mức độ gắn kết của nhân viên khoảng 10%, các tổ chức doanh nghiệp có thể tăng thêm lợi nhuận $2.400 đô la trên mỗi nhân viên CSKH hàng năm.

Để thấy rõ thêm sức mạnh của sự gắn kết và trải nghiệm tích cực, hãy xem xét ví dụ này; một công ty có doanh thu hàng năm là $1 tỷ đô la có thể tăng doanh thu tới $823 triệu đô la chỉ trong 3 năm qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, để gặt hái những lợi ích từ dịch vụ khách hàng xuất sắc, trước tiên bạn cần có chỉ số đo lường sự trung thành của khách hàng (NPS) cao nhất bằng cách đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng và gia tăng chỉ số NPS của bạn lên 41% hoặc cao hơn.

#PositiveExperiences
#ShareAPositiveExperience

72%

khách hàng sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực với hơn 6 người khác. Theo Kolsky

#CustomerSpending

Các công ty Hoa Kỳ mất

300%

hơn

trong một năm.

Rosetta

research 3 spendmore

#EmployeeEngagement

Các tổ chức có thể gia tăng lợi nhuận tới

$2,400

cho mỗi nhân viên trong một năm bằng cách tăng  10% mức độ gắn kết của nhân viên.

IES

research 3 increaseprofits

#CustomerExperience

Một công ty có doanh thu hàng năm $1 tỷ đô la có thể tăng doanh thu lên

$823

triệu đô la trong 3 năm qua việc cải thiện trải nghiệm khách hàng ở mức độ tương đối.

Temkin Group

research 3 increaserevenue

#CustomerRetention
#CuttingCosts

2%

gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng tương đương với lợi nhuận có được khi cắt giảm 10% chi phí.

Forbes

#IncreasingRetentionRates

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng khoảng

5%

sẽ giúp gia tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%.

Harvard Business Review

research 3 increase retention

#PositiveWord

Sau khi có một trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp,

77%

khách hàng sẽ giới thiệu doanh nghiệp đó cho bạn bè của mình.

Temkin Group

research 3 positive experience

#NPS

Các thương hiệu có hiệu suất hoạt động hàng đầu thường có chỉ số NPS trung bình là

41%

Rosetta

#CustomerRetention
#Profits

5%

gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng có thể giúp tăng mức lợi nhuận hơn 25%.

Forbes

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo