Dùng thử miễn phí
research 27 illu

Người dùng và thói quen

Chúng ta cùng nhìn kỹ hơn những người sử dụng mạng xã hội và hành vi của họ để có được bức tranh toàn cảnh về lý do vì sao dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội lại quan trọng như vậy. Hiện có hơn 2.85 tỷ người dùng Facebook, 1 tỷ người dùng Instagram và 330 triệu người dùng Twitter.

Hầu hết người tiêu dùng đều sử dụng mạng xã hội, với 90.4% thế hệ Millennial, 77.5% thế hệ X và 48.2% thế hệ Baby Boomer sử dụng mạng xã hội dưới nhiều hình thức. Số liệu thống kê hỗ trợ khách hàng của chúng tôi chỉ ra rằng trên toàn cầu, bình quân mỗi người thuộc thế hệ Millennial và thế hệ Z có tới 8.8 tài khoản mạng xã hội. Hơn nữa, người dùng mạng xã hội dành ra trung bình 145 phút (2 tiếng 25 phút) mỗi ngày trên mạng xã hội.

Ngoài tương tác với bạn bè và gia đình, 55% người sử dụng mạng xã hội để tra cứu thông tin về doanh nghiệp. Ngoài ra, 18% người dùng mạng xã hội để mua sắm và đặt hàng mà không cần điều hướng rời khỏi trang ứng dụng của mạng xã hội tương ứng.

Mạng xã hội cũng được sử dụng cho dịch vụ khách hàng của cả hai ngành B2B và B2C. Tuy nhiên, các công ty B2B nhận thấy sự tương tác nhiều hơn trên LinkedIn và ít hơn trên các kênh khác như Instagram, Facebook và Twitter.

#SocialMediaUsers

Số lượng người dùng mạng xã hội:

Statista

Research 27 social

#SocialMedia

55%

khách hàng tìm kiếm

thông tin về doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Biznology

research 27 55percent

#SocialMediaUserAges

research 27 person1
90.4%

thế hệ Millennial

research 27 person2
77.5%

thế hệ X

research 27 person3
48.2%

thế hệ Baby Boomer sử dụng mạng xã hội dưới nhiều hình thức.

eMarketer

#SocialMedia

18.7%

người mua hàng trên mạng xã hội ở Hoa Kỳ đã hoàn tất giao dịch mua hàng gần đây nhất của họ mà không cần rời khỏi ứng dụng mạng xã hội.

HootSuite

#NumberOfSocialMediaAccounts

Số lượng tài khoản mạng xã hội trung bình mà một người thế hệ Millennial hoặc thế hệ Z sở hữu là

8.8

trên toàn thế giới.

Global Web Index

Research inbox

#SocialMediaUsage

Trung bình thì một người dành khoảng

145 phút

2 tiếng 25 phút mỗi ngày trên mạng xã hội.

Statista

Woman on social media statistic

#SocialMediaUsers

Phần lớn các tin nhắn khách hàng trên mạng xã hội chủ yếu là dành cho lĩnh vực B2C.

B2B

các công ty này có tỷ lệ tương tác cao hơn trên nền tảng LinkedIn.

Facelift

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo