Có một sự liên kết không rõ ràng giữa kỳ vọng và thực tế khi nói đến cổng thông tin khách hàng. Hầu hết khách hàng thích tự giải quyết vấn đề và kỳ vọng sẽ tìm thấy các mục thông tin tự hỗ trợ trên các trang web của doanh nghiệp. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng hơn 77% khách hàng cho biết đã từng sử dụng qua cổng thông tin tự hỗ trợ, với 60% tìm kiếm sự trợ giúp trên máy tính, 38% trên thiết bị di động và 2% trên máy tính bảng.
Ngoài việc rất ít doanh nghiệp trang bị các cổng thông tin khách hàng, thì thời gian phản hồi còn rất chậm. Báo cáo Benchmark Report của chúng tôi chỉ ra rằng 10% các truy vấn của khách hàng được gửi qua cổng thông tin khách hàng sẽ được phản hồi trong vòng 1 tiếng đồng hồ đầu tiên. 60% câu hỏi được trả lời trong 24 tiếng đầu tiên và 90% trong 48 tiếng đầu tiên. Thời gian trung bình cho câu trả lời đầu tiên là 6 tiếng và thời gian xử lý trung bình cho một ticket (yêu cầu hỗ trợ) qua cổng thông tin khách hàng là 2 đến 3 ngày. Sau khi ticket được giải quyết, phải mất trung bình 10 phút để hoàn thành tất cả các tác vụ liên quan.
Cổng thông tin khách hàng giúp tăng tỷ lệ giải quyết vấn đề của khách hàng lên 95% và tỷ lệ phản hồi là 95% dù thời gian phản hồi còn chậm. Chúng cũng có chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng CSAT ở mức cao (92%), chỉ số đo lường sự trung thành của khách hàng NPS là hơn +45 và chỉ số nỗ lực của khách hàng CES là 10, cho thấy khách hàng nói chung hài lòng với dịch vụ mà họ nhận được.
Về số lượng ticket (yêu cầu hỗ trợ), nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng trung bình, một cổng thông tin khách hàng nhận được 5 ticket mỗi ngày và có 10 ticket tồn đọng chưa xử lý. Ngoài ra, 0.25 ticket được chuyển tiếp trước khi chúng được giải quyết, và 80% ticket qua cổng thông tin khách hàng được gửi đi trong giờ làm việc.
Chi phí cho mỗi ticket, các truy vấn qua cổng thông tin khách hàng tương đối thấp, với chi phí trung bình cho mỗi lần liên hệ là $5.
Các thiết bị được sử dụng để truy cập vào cổng thông tin khách hàng
#CustomerPortals
60%
khách hàng tìm kiếm thông tin trợ giúp bằng máy tính bàn,
38%
trên thiết bị di động,
2%
trên máy tính bảng
LiveAgent
Các công ty có hệ cơ sở tri thức được chuyển ngữ
#KnowledgeBases
Chỉ 1%
doanh nghiệp có trang bị các cơ sở tri thức đa ngôn ngữ để hỗ trợ khách hàng.
LiveAgent
Có bao nhiêu doanh nghiệp sử dụng cổng thông tin khách hàng
#CustomerPortal
10%
doanh nghiệp sử dụng cổng thông tin khách hàng.
LiveAgent
Tỷ lệ giải quyết vấn đề của cổng thông tin khách hàng
#ResolutionRates
Tỷ lệ giải quyết vấn đề của cổng thông tin khách hàng là
95%
LiveAgent
Tỷ lệ chuyển tiếp ticket của cổng thông tin khách hàng
#TicketTransfers
Ticket khi qua cổng thông tin khách hàng trải qua trung bình khoảng
0.25
lần chuyển tiếp trước khi được giải quyết.
LiveAgent
Chi phí mỗi lượt liên hệ trên cổng thông tin khách hàng
#CostPerContact
Chi phí mỗi lượt liên hệ trên cổng thông tin khách hàng trung bình là
$5
LiveAgent
Chỉ số CSAT của cổng thông tin khách hàng
#CSAT
Cổng thông tin khách hàng đạt được
92%
điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT).
LiveAgent
Các khoảng thời gian phản hồi qua cổng thông tin khách hàng
#ResponseTimeBands
10%
các câu hỏi của khách hàng
được gửi qua
cổng thông tin khách hàng sẽ được hồi đáp trong vòng 1 tiếng đồng hồ đầu tiên, 60% trong 24 tiếng đầu tiên,
và 90% trong 48 tiếng đầu tiên.
LiveAgent
Ticket tồn đọng cùng số lượng tồn đọng dự đoán
#TicketBacklog
Số lượng ticket tồn đọng trong cổng thông tin khách hàng thường là
4
LiveAgent
Số lượng ticket trên cổng thông tin khách hàng
#PortalNetTickets
Số lượng ticket trung bình trên cổng thông tin khách hàng là
5 mỗi ngày
LiveAgent