Khách hàng của bạn đang bị dồn dập bởi quá nhiều lựa chọn. Mỗi ngày, họ đều phải quyết định xem nên mua cà phê, bữa trưa hay đồ tạp hóa ở đâu. Lĩnh vực mua hàng trực tuyến cũng vậy. Có hàng ngàn cửa hàng kinh doanh các sản phẩm giống hệt hoặc tương tự nhau với nhiều mức giá khác nhau. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng có thể quyết định mua hàng của ai? Điều gì làm nên sự khác biệt của các doanh nghiệp thành công?
Ngoài giá cả và chất lượng sản phẩm, khách hàng còn chú ý đến trải nghiệm khách hàng mà doanh nghiệp cung cấp. Nó có hấp dẫn hay không, và khách hàng có được quan tâm như một cá nhân riêng biệt hay không? Nó có để lại cho khách hàng cảm giác tích cực không?
Khách hàng muốn gắn bó và thậm chí là sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Vậy làm cách nào để bạn có thể tăng mức độ tương tác của khách hàng? Những chiến lược nào sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh? Cùng đọc để tìm hiểu thêm.
Tương tác của khách hàng là tất cả về các tương tác giữa thương hiệu của bạn và khách hàng của bạn. Về bản chất cốt lõi, tương tác của khách hàng là điều gì đó đặc biệt mà thương hiệu của bạn làm để giữ cho khách hàng quay lại.
Có nhiều cách khác nhau để tính toán mức độ tương tác của khách hàng. Các chỉ số quan trọng nhất để đo lường là tỷ lệ thanh toán của khách, tần suất mua hàng, giá trị đơn đặt hàng trung bình và tỷ lệ mua hàng lặp lại:
Giá trị đặt hàng trung bình
Tần suất mua hàng
Tỷ lệ thanh toán của khách
Tỷ lệ mua hàng lặp lại
Tỷ lệ thanh toán của khách là số lượng khách hàng hoàn tất việc mua hàng mà không cần tạo tài khoản. Tỷ lệ thanh toán của khách rất quan trọng vì khách hàng tạo tài khoản có cơ hội mua hàng lặp lại cao hơn.
Cách tính: số lượng đơn đặt hàng mà khách đã hoàn thành/tổng số đơn đặt hàng.
Chỉ số này rất quan trọng vì khi bạn biết khách hàng sẽ mất trung bình bao lâu để thực hiện một lần mua hàng tiếp theo, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mức độ tương tác của họ.
Cách tính: số lượng đơn đặt hàng trong 365 ngày qua/số lượng khách hàng duy nhất trong 365 ngày qua.
Con số này sẽ cho bạn biết số tiền trung bình mà khách hàng chi tiêu cho mỗi lần mua hàng khi họ mua sắm tại doanh nghiệp của bạn. Nhìn chung, những khách hàng mua hàng lặp lại sẽ chi tiêu nhiều hơn khoảng 7 lần so với những khách hàng chỉ mua hàng một lần. Do đó, đây là một chỉ số quan trọng mà bạn cần biết.
Cách tính tổng doanh thu trong 365 ngày qua/tổng số đơn đặt hàng được đặt trong 365 ngày qua.
Tỷ lệ khách hàng mua hàng lặp lại cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể rõ ràng hơn về hiệu quả của toàn bộ chiến lược giữ chân khách hàng của bạn vì tỷ lệ này cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng đủ tương tác để thực hiện nhiều lần mua hàng hơn tại cửa hàng của bạn.
Cách tính: số lượng khách hàng đã mua nhiều hơn một lần/tổng số khách hàng.
42% người tiêu dùng cho biết rằng họ sẽ trả nhiều tiền hơn để có được trải nghiệm thân thiện, dễ chịu và 52% sẽ trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
80% người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ mua hàng từ thương hiệu cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng cho riêng từng cá nhân khách hàng.
48% người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng sẽ mua hàng từ các công ty có trang web trên thiết bị di động cung cấp nội dung video hướng dẫn.
Chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyển dữ liệu hỗ trợ khách hàng tuyệt vời từ hầu hết các giải pháp hỗ trợ khách hàng phổ biến.
Sử dụng LiveAgent, bạn có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng đa kênh. Bạn có thể sắp xếp hợp lý tất cả các truy vấn của khách hàng trên một trang tổng quan duy nhất và trả lời chúng một cách dễ dàng.
Tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng tính năng tự động hóa và tập trung vào những gì quan trọng – cá nhân hóa trải nghiệm tổng thể cho từng cá nhân khách hàng.
Thiết lập cơ sở tri thức bên ngoài để cung cấp hỗ trợ 24/7 cho người dùng của bạn. Hãy cung cấp cho họ mục Các câu hỏi thường gặp, video, bài viết hướng dẫn và nhiều mục khác nữa.
Bạn cần tăng mức độ tương tác của khách hàng? Hãy luôn sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng của bạn. Cung cấp sự hỗ trợ cho họ trên tất cả các nền tảng họ đang sử dụng. Tại sao bạn lại để họ phải chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng chỉ để liên hệ với bạn?
Với LiveAgent, bạn có thể cung cấp sự hỗ trợ hoàn hảo cho khách hàng của bạn theo thời gian thực thông qua email, điện thoại, trò chuyện trực tiếp, mạng xã hội, diễn đàn cơ sở tri thức, và nhiều kênh khác nữa. Tất cả các kênh liên lạc nêu trên được sắp xếp hợp lý trên một hộp thư đến duy nhất của công ty, từ đó bạn có thể xem, quản lý và trả lời tất cả các phiếu yêu cầu hỗ trợ của khách hàng.
Khách hàng của bạn sẽ thích trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ liền mạch trên tất cả các kênh. Hãy tin tưởng chúng tôi.
Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ là những cá nhân đặc biệt. Hãy gọi họ bằng tên của họ. Hãy nhớ những câu hỏi trước đây của họ. Gửi cho họ những ưu đãi cho riêng cá nhân họ. Với LiveAgent, điều đó thật dễ dàng.
CRM tích hợp của chúng tôi giúp bạn dễ dàng xem tất cả thông tin quan trọng về khách hàng của mình trong khi trò chuyện hoặc gọi điện cho họ theo thời gian thực. Xem các giao dịch mua trước đây của họ, các phiếu yêu cầu hỗ trợ trước đây của họ, thông tin liên hệ của khách hàng và thông tin khác như cỡ giày hoặc vị trí địa lý để cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa nhất có thể cho từng cá nhân khách hàng.
LiveAgent kết hợp kênh trò chuyện trực tiếp tuyệt vời, hệ thống phiếu yêu cầu hỗ trợ và chức năng tự động hóa cho phép chúng tôi
Peter Komornik, CEO
Khách hàng của bạn là những người am hiểu kỹ thuật sốvà công nghệ. Nếu bạn cung cấp cho họ những thông tin mà họ cần trên trang web của bạn, họ có thể tự mình tìm được câu trả lời cho các câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bằng cách cung cấp những thông tin này, bạn có thể cung cấp sự hỗ trợ cho họ ngay lập tức 24/7. Khách hàng của bạn sẽ không cần phải lướt Google và khám phá trang web của đối thủ cạnh tranh. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy thiết lập cơ sở tri thức của bạn và làm cho dịch vụ khách hàng của bạn trở nên tốt hơn với phần mềm tương tác khách hàng thông minh ngay hôm nay!
Nhận phản hồi và những đề xuất từ khách hàng của bạn thông qua cổng thông tin khách hàng của bạn. Tìm hiểu những gì họ thích, những gì họ không và những gì họ mong muốn trong tương lai. Đây chính là cách để nghiên cứu khách hàng mà không mất phí nhưng lại cực kỳ vô giá và nó sẽ giúp bạn có được những thông tin chi tiết hữu ích để bạn tìm ra các hành động để tăng mức độ tương tác của khách hàng.
Khách hàng của bạn muốn được lắng nghe, vậy tại sao lại không tạo cho họ một nền tảng để họ cung cấp những ý kiến của họ?
Với số lượng lớn các tính năng mà LiveAgent cung cấp, mức giá của LiveAgent là rất rẻ. Hãy dùng thử LiveAgent ngay hôm nay với 14 ngày dùng thử miễn phí. Không cần thẻ tín dụng!
Phổ biến nhất
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team