Mẫu email chào mừng là bước quan trọng trong xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mới hoặc tiềm năng. Email cần ấn tượng để tác động đến thành công của tổ chức. Bài viết cung cấp các mẫu email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và hướng dẫn viết email chào mừng chuyên nghiệp.
Email chào mừng là một trong những bước quan trọng nhất trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mới hoặc những khách hàng tiềm năng vừa đưa ra quyết định có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Ấn tượng trong thông điệp chào mừng/giới thiệu của bạn tác động rất lớn đến sự thành công của các nỗ lực tiếp thị nói chung qua email. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy chỉ có 57,7% các thương hiệu gửi email chào mừng đến người dùng mới đăng ký của họ.
Email chào mừng hoặc email giới thiệu là email đầu tiên mà người đăng ký hoặc khách hàng của bạn nhận được ngay sau lần tương tác đầu tiên với doanh nghiệp của bạn. Nó có thể phục vụ các mục đích khác nhau, chẳng hạn như giới thiệu thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn với khách hàng, khuyến khích thực hiện các bước tiếp theo hoặc đơn giản là khiến khách hàng vững lòng về lựa chọn của họ. Bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của email chào mừng trong việc thu hút tương tác của người dùng và xây dựng thêm lòng trung thành với thương hiệu. Trên thực tế, các nghiên cứu cho rằng:
có 74% số người đang mong đợi nhận email chào mừng ngay lập tức sau khi đăng ký vào danh sách của bạn. | Những người đăng ký nhận được email chào mừng tăng thêm 33% mức độ gắn bó với thương hiệu. | Tỷ lệ mở trung bình đối với các email chào mừng là 50%, nghĩa là chúng hiệu quả hơn đến 86% so với bản tin. |
Email chào mừng tạo ra gấp 4 lần lượt mở và gấp 5 lần nhấp chuột so với các chiến dịch tiếp thị qua email thông thường. | Tỷ lệ chuyển đổi cho các email chào mừng là 0,94%, còn tỷ lệ chuyển đổi cho một email thông thường là 0,10%. | Trung bình, các email chào mừng tạo doanh thu cao hơn tới 320% trên mỗi email so với các email quảng cáo khác. |
Mặc dù chỉ riêng dòng tiêu đề đã là yếu tố quyết định 47% xem mọi người có đọc email của bạn hay không, nhưng dòng tiêu đề phù hợp là nền tảng của một email giới thiệu hay. Dưới đây là một số tiêu đề email chào mừng đã được chứng minh hiệu quả để bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với thương hiệu của mình và sử dụng ngay lập tức:
Một email giới thiệu/ email chào mừng chuyên nghiệp cho khách hàng hoặc người đăng ký mới có thể bao gồm các thành phần chính như sau:
Tham khảo các mẫu email chào mừng có thể sử dụng trong giao tiếp kinh doanh của bạn.
Bạn nên gửi email chào mừng ngay sau khi người dùng tạo tài khoản cổng thông tin khách hàng. Đừng bắt họ đợi quá lâu, vì nếu họ không nhận được tin nhắn trong vòng vài phút thì họ có thể cho rằng đã xảy ra sự cố.
Một email chào mừng phải ngắn gọn, nhưng nó cũng có thể hoạt động như một thông điệp hướng dẫn người dùng điều hướng thông qua cổng thông tin của bạn.
Đó là lý do bạn có thể gửi kèm một vài đường link (tối đa là 3 link, nếu bạn không muốn người nhận bối rối), ví dụ: phần Câu hỏi thường gặp, các hướng dẫn sử dụng cơ bản hoặc bảng thuật ngữ.
Gửi các email đơn giản, được tự động hóa vào năm 2021 không phải là ý tưởng hay nhất. Hãy cố gắng phân đoạn các địa chỉ liên lạc của bạn và bao gồm một số thông tin đặc biệt liên quan đến người nhận của bạn. Sử dụng mã thông báo cá nhân hóa để đề cập đến loại đăng ký của họ, những điểm khó khăn chung hoặc ngày họ gia nhập công ty của bạn.
Ready to put our welcome templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Bài viết này đề cập đến cách sử dụng email marketing để giữ chân khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Nội dung bao gồm các mẫu email tương tác và sử dụng phiếu giảm giá. Người đọc cũng được khuyến khích sử dụng chương trình khách hàng thân thiết và yêu cầu phản hồi từ khách hàng. Các mẫu email nhắc nhở và đặt lại mật khẩu cũng được đề cập.
Mẫu email bán gia tăng/bán chéo
The advantages of personalized sales techniques include improving the customer experience and making their lives easier. The effectiveness of cross-selling/upselling depends on various factors, with companies like Amazon generating a significant portion of their revenue from it. Using discount codes and email feedback requests can increase customer loyalty and engagement. Utilizing customer portals can also save time for employees. It is important to collect and analyze customer feedback and respond promptly to maintain satisfaction. Follow-up emails and surveys can improve marketing strategies and attract customers with discounts.
Các mẫu email gửi khách hàng đang dùng thử miễn phí
Nghiên cứu là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị B2B và sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả như cung cấp chiết khấu hoặc tạo giá trị gia tăng để thu hút khách hàng. Việc gửi email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua bằng phiếu giảm giá và sử dụng các plugin tạo mã giảm giá để tăng lưu lượng truy cập và tầm nhìn thương hiệu của bạn là rất quan trọng để thúc đẩy doanh thu trong thương mại điện tử.
Mẫu email chương trình khách hàng thân thiết
This article discusses various strategies for retaining B2B customers, including the use of research, email campaigns, loyalty programs, and feedback. The importance of promptly and respectfully responding to negative feedback is emphasized. Loyalty programs are explained as a powerful tool for retaining customers and increasing sales. The article also provides 10 examples of email templates that can be used in loyalty program marketing campaigns.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.