Chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng là gì?
Chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng lấy sự mong đợi của khách hàng làm động lực. Công ty phải chuẩn bị chiến lược này đúng cách vì trong đó chứa đựng các sứ mệnh và mục tiêu tương lai của công ty. Chiến lược được vạch ra bởi quản lý cấp cao.
Sự kết hợp giữa các hành động tiếp thị và các công cụ nêu trong chiến lược thường có ảnh hưởng dài hạn. Các hành động nhằm tạo ra giá trị lớn cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng trung thành và hiệu quả. Chiến lược phải xây dựng được sự hài lòng và trung thành. Sau đó, các công ty có thể đo lường sự hài lòng của khách hàng và đánh giá tác động của chiến lược.
Frequently asked questions
Định nghĩa chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng là gì?
Chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng là một chiến lược về các hoạt động tiếp thị của một công ty nhất định với mục tiêu chính là đáp ứng mong đợi và nhu cầu của khách hàng. Loại chiến lược này cần chứa các hướng dẫn và mục tiêu chính xác mà tổ chức muốn đạt được thông qua thực hiện các giả định.
Làm sao để vạch ra chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng?
Để vạch ra một chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng, trước tiên bạn phải xác định chính xác mục tiêu mà chúng tôi muốn đạt được với tư cách là một tổ chức. Trong trường hợp này sẽ là một mục tiêu liên quan đến việc triển khai các nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Trong các bước tiếp theo, hãy xác định những hoạt động tiếp thị bạn cần thực hiện để đạt mục tiêu.
Doanh nghiệp bạn có cần chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng không?
Mọi doanh nghiệp đều cần một chiến lược tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm. Nhờ chiến lược này mà ta biết được công ty nên thực hiện những bước nào trong lĩnh vực tiếp thị để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Chiến lược này xác định khuôn khổ các hành động và cho phép phân tích thường xuyên xem liệu chúng ta có đến gần mục tiêu mong muốn hay chưa.
Expert note
Chiến lược tiếp thị dựa trên khách hàng giúp đáp ứng mong đợi và nhu cầu của khách hàng làm động lực cho doanh nghiệp phát triển.

Một thương hiệu thành công phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong các hoạt động của mình. Chăm sóc khách hàng là điều quan trọng và một dịch vụ khách hàng ưu việt sẽ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Việc thu thập phản hồi từ khách hàng và tự động hóa quản trị dịch vụ khách hàng là cách để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng quản trị.
Mẫu các Biểu Mẫu Yêu Cầu Help Desk
Biểu mẫu yêu cầu help desk nên được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu để thuận tiện cho khách hàng. Phản hồi yêu cầu càng nhanh càng tốt, tuy nhiên thời gian phản hồi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng nhân viên hỗ trợ, mức độ phức tạp của yêu cầu từ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng nên đặt lợi ích khách hàng lên trên hết và LiveAgent cung cấp các mẫu báo cáo sự cố help desk cho giải quyết các vấn đề.
Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Để tạo văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, bạn có thể sử dụng các chương trình giới thiệu, nuôi dưỡng lòng trung thành thông qua phần thưởng và sử dụng ngôn ngữ trấn an khách hàng của bạn. Đồng thời, các trích dẫn truyền cảm hứng của Jeff Bezos, Dharmesh Shah, Scott Cook và Michael LeBoeuf cũng thể hiện sự tập trung vào khách hàng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh.
Phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng
Phần mềm quản lý giao tiếp với khách hàng là rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Góp phần xây dựng mối quan hệ lâu dài và định hình bản sắc thương hiệu. LiveAgent là phần mềm cung cấp dịch vụ quản lý giao tiếp với khách hàng cho doanh nghiệp. Có thể trải nghiệm miễn phí trong 7 hoặc 30 ngày.