Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật là gì?
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng có nhiều mảng. Một trong số đó là dịch vụ hỗ trợ IT, còn gọi là dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, do các chuyên gia máy tính đảm nhận. Các công ty có thể tuyển chọn các chuyên gia hỗ trợ IT của riêng mình, hoặc có thể thuê ngoài với một công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ IT.
Dịch vụ Block Hours, dịch vụ quản trị, dịch vụ Time and Materials là các loại dịch vụ cơ bản của bộ phận hỗ trợ IT. Time and Materials là loại hình hỗ trợ IT rất phổ biến, ở đó khách hàng thanh toán vật tư, còn kỹ thuật viên tính phí theo tỉ lệ trên vật tư. Với dịch vụ Block Hours, khách hàng thanh toán theo giờ sử dụng dịch vụ.
Frequently asked questions
Dịch vụ hỗ trợ IT là gì?
Dịch vụ hỗ trợ IT (IT Support) cung cấp cho khách hàng các trợ giúp về mặt công nghệ thông tin. Cụ thể thì đó là các vấn đề về máy tính, laptop, các phần mềm và ứng dụng. IT Support nhằm mục đích cung cấp trực tiếp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng.
IT Support có mấy thành phần?
IT Support có nhiều thành phần. Đầu tiên là các quy trình hỗ trợ dịch vụ, gồm các mục tiêu khác nhau phụ thuộc vào mảng dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Một thành phần nữa là quản lý cấu hình phần mềm tự động, cho phép duy trì thông tin về trạng thái của các thiết bị và ứng dụng xuyên suốt cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cũng như khả năng hỗ trợ các bộ phận vận hành IT. Thành phần thứ ba là khả năng thu thập dữ liệu và lưu chuyển thông tin thu thập được về trung tâm lưu trữ.
Các lợi ích của dịch vụ IT Support là gì?
Dịch vụ hỗ trợ IT có các lợi ích như giúp làm giảm chi phí hoạt động cũng như chi phí lao động, định hướng doanh nghiệp tốt hơn, giảm thiểu các rủi ro vận hành, cũng như cho phép phát triển các nguồn lực, gia tăng hiệu suất dịch vụ khách hàng, xử lý các vấn đề phát sinh cũng như hiệu quả của dịch vụ khách hàng.
Expert note
Dịch vụ IT Support giúp giảm chi phí, tăng hiệu suất dịch vụ khách hàng và phát triển nguồn lực. Các kỹ năng và kiến thức về sản phẩm cần có cho nhân viên hỗ trợ.

So sánh dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là quan trọng trong doanh nghiệp để giải quyết vấn đề, xây dựng quan hệ với khách hàng và tăng cường sự tín nhiệm. Đánh giá dịch vụ khách hàng là cần thiết để nâng cao hiển thị của doanh nghiệp. Ta cần sử dụng các chỉ số để tính toán số lượng nhân viên phù hợp trong đội ngũ hỗ trợ khách hàng.
LiveAgent là một công cụ tuyệt vời để cung cấp hỗ trợ xuất sắc cho khách hàng. Hệ thống giúp phân loại các nhóm Phiếu yêu cầu hỗ trợ khác nhau và giúp theo dõi. LiveAgent giúp tăng doanh số, khách hàng trung thành hơn, và những lời truyền miệng tích cực. Thời gian trả lời cũng nhanh hơn, dẫn đến cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nhiều nhân viên có hiểu biết có thể cải thiện trải nghiệm hỗ trợ và mức độ hài lòng của khách hàng. Công cụ này đánh bại mọi đối thủ ở lĩnh vực này và được sử dụng rộng rãi bởi nhiều công ty.
Phần mềm bàn trợ giúp là phương tiện hỗ trợ quản lý khách hàng hiệu quả. Công ty nên tích hợp dịch vụ tự phục vụ trong phần mềm bàn trợ giúp để trao quyền cho khách hàng tự giải quyết vấn đề của họ. Các doanh nghiệp cũng nên sử dụng phần mềm bàn trợ giúp để nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua việc phân loại phiếu và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Cuối cùng, phần mềm bàn trợ giúp giúp tăng tính hiệu quả của nhân viên hỗ trợ bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ và quy trình làm việc. LiveAgent là một phần mềm bàn trợ giúp tốt được giới thiệu.
Trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm/dịch vụ
Cơ sở tri thức là nền tảng dịch vụ khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, quy trình và bộ phận. Tạo cơ sở tri thức giúp giảm khối lượng phiếu và tiết kiệm tài nguyên. Tích hợp thương mại điện tử và thu thập đánh giá từ khách hàng cũng là cách hữu ích để tăng khả năng quản lý và sắp xếp liên hệ doanh nghiệp. LiveAgent là một giải pháp tốt cho các cửa hàng trực tuyến.