Dịch vụ khách hàng xuất sắc là gì?
Có nhiều cách để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất. Trả lời câu hỏi của khách hàng nhanh nhất có thể là cần thiết. Công ty phải tập trung xây dựng các mối quan hệ lâu dài và trung thành, không chỉ về bán hàng. Các đại diện khách hàng nên lắng nghe cẩn thận và tỏ ra hữu ích với khách hàng. Họ phải luôn giúp cho khách hàng vui vẻ. Đây là điểm chính. Các đại diện khách hàng cũng nên được huấn luyện. Họ phải cải thiện kiến thức và kỹ năng theo định kỳ.
10 bài tập dịch vụ khách hàng tốt nhất là gì?
- Nói xin lỗi và cảm ơn
- Lắng nghe
- Khuyến khích phản hồi và hành động theo nó
- Quản lý thời gian hiệu quả
- Biết cảm thông
- Xác định loại khách hàng
- Trả lời qua Live chat
- Thu thập và tận dụng dữ liệu khách hàng
- Tránh thuật ngữ
- Huấn luyện đại diện khách hàng
Làm thế nào bạn có thể cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn với phần mềm dịch vụ khách hàng?
There is one impactful improvement every company can do besides the mentioned practices. Having a Customer service software such as LiveAgent improves your daily customer support activities.
LiveAgent tạo một môi trường hiệu quả cho cả hai, các khách hàng và đại diện của bạn. Nó thu thập dữ liệu từ mọi loại nền tảng và hiển thị nó trong một giao diện. Nó gia tăng mức độ duy trì, hài lòng của khách hàng, và kể cả lợi tức của công ty.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquires from one interface and start improving your customer service with a 14-day free trial right away.
Các công ty nào có dịch vụ khách hàng tuyệt vời?
- Chick-fil-A
- Ikea
- Amazon
Làm thế nào những thương hiệu này cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc?
Như bạn có thể thấy, các công ty này đến từ tất cả các loại ngành công nghiệp. Thế nhưng, tất cả họ đều nỗ lực cho dịch vụ khách hàng xuất sắc. Hãy xem qua và lấy cảm hứng ở từng công ty.
Google cung cấp các quyền lợi xuất sắc cho nhân viên ở Mỹ. Ví dụ, bữa ăn miễn phí tại chỗ làm, bác sĩ tại chỗ, mang thú cưng của bạn tới chỗ làm, và hơn thế nữa. Điều này tạo ra một môi trường làm việc áp lực thấp. Do vậy, cho phép các đại diện khách hàng sáng tạo và hiệu suất hơn cùng một lúc.
Chick-fil-A is a well known fast-food restaurant chain. How do they provide great customer service? The company simply understands the need to invest in their employees first. Training employees can create a huge impact. Chick-fil-A customer service has been rated as most polite. Here is how being polite gave the Chick-fil-A competitor advantage.
IKEA focuses and ultimately creates an experience. IKEA always strives to improve the customer experience. Let’s look at the example. Your family needs to go furniture shopping. If you have young kids, IKEA enables them to play in the children’s play center while you shop. After finishing your shopping, you can just simply pick the kids up and go for a nice family meal under the same roof. This convenience is what ultimately creates an example of a great customer experience. This is a big part of the overall customer service satisfaction of the company.
Cuối cùng nhưng không thiếu phần quan trọng, Amazon. Điều gì làm cho Amazon có xếp hạng tốt về mức hài lòng dịch vụ khách hàng? Hãy nghĩ lại lúc bạn mua hàng từ Amazon và phải trả lại sản phẩm. Quá trình diễn ra đơn giản và nhanh chóng cực kỳ là một cơ hội tuyệt vời. Đây là một trong số nhiều khía cạnh vượt trội hơn trong dịch vụ khách hàng của Amazon.