Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng là quá trình tương tác giữa khách hàng với nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Dịch vụ khách hàng giúp giải quyết các vấn đề hay yêu cầu cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Dịch vụ khách hàng hoàn hảo giúp gia tăng giá trị của sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp. Vì vậy, nó là một bộ phận quan trọng của mọi doanh nghiệp. Mục tiêu chính là sự hài lòng của khách hàng. Các nhân viên CSKH nên có kỹ năng tốt, am hiểu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ cần có sự kiên nhẫn, thái độ tích cực và kỹ năng giao tiếp tốt.
Frequently asked questions
Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng là mọi sự tương tác trực tiếp giữa khách mua hàng, hoặc có quan tâm đến sản phẩm, hoặc xảy ra vấn đề với sản phẩm đã mua, với nhân viên của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hay dịch vụ đó. Đây là một bộ phận thiết yếu duy trì sự hài lòng của khách hàng cũng như xây dựng mối quan hệ và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Các điểm căn bản của dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng luôn hướng đến khách hàng là mục tiêu phục vụ. Vì vậy, sự cảm thông và kiên nhẫn là những đức tính cần có ở bộ phận chăm sóc khách hàng. Họ sẽ dễ dàng cảm thông với thái độ của khách hàng, những lúc khách không được lịch sự. Ngoài ra, mục đích chính của dịch vụ khách hàng là kênh truyền thông hiệu quả về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng?
Nếu muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bạn cần tập trung vào một số điểm. Đầu tiên là thường xuyên phát triển kỹ năng giao tiếp cho bộ phận dịch vụ khách hàng. Các nhân viên phụ trách nên diễn đạt ngôn ngữ theo cách dễ hiểu, không dùng các cụm từ phức tạp và nên có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng nên phát triển đa kênh, để khách hàng được tùy ý lựa chọn kênh liên hệ. Như vậy, rất đáng giá để bạn phát triển một hệ thống dịch vụ khách hàng tạo điều kiện thuận lợi trong công việc cho nhân viên cũng như tự động hóa nhiều hoạt động.