Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng là một quá trình tương tác giữa khách hàng và sản phẩm hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Dịch vụ khách hàng giúp mọi người giải quyết các vấn đề hoặc thắc mắc của họ và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời có thể tăng thêm giá trị đáng kể cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, nó là một phần thiết yếu của mỗi doanh nghiệp. Nhân viên CSKH phải có tay nghề cao và có kiến thức sâu rộng về sản phẩm và dịch vụ. Để cung cấp dịch vụ khách hàng nâng cao, họ cũng phải kiên nhẫn, thái độ tích cực và có kỹ năng giao tiếp tốt.
Trong thị trường cạnh tranh và nhịp độ nhanh ngày nay, việc sử dụng phần mềm dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể tác động đáng kể đến hiệu suất và hiệu quả của bộ phận hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp. Nó là một công cụ giúp hợp lý hóa việc giao tiếp, sắp xếp thông tin khách hàng và đơn giản hóa quá trình giải quyết các mối bận tâm của khách hàng.
Frequently Asked Questions
Dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng là mọi sự tương tác trực tiếp giữa khách mua hàng, hoặc có quan tâm đến sản phẩm, hoặc xảy ra vấn đề với sản phẩm đã mua, với nhân viên của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hay dịch vụ đó. Đây là một bộ phận thiết yếu duy trì sự hài lòng của khách hàng cũng như xây dựng mối quan hệ và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Các điểm căn bản của dịch vụ khách hàng là gì?
Dịch vụ khách hàng luôn hướng đến khách hàng là mục tiêu phục vụ. Vì vậy, sự cảm thông và kiên nhẫn là những đức tính cần có ở bộ phận chăm sóc khách hàng. Họ sẽ dễ dàng cảm thông với thái độ của khách hàng, những lúc khách không được lịch sự. Ngoài ra, mục đích chính của dịch vụ khách hàng là kênh truyền thông hiệu quả về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng?
Nếu muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bạn cần tập trung vào một số điểm. Đầu tiên là thường xuyên phát triển kỹ năng giao tiếp cho bộ phận dịch vụ khách hàng. Các nhân viên phụ trách nên diễn đạt ngôn ngữ theo cách dễ hiểu, không dùng các cụm từ phức tạp và nên có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng nên phát triển đa kênh, để khách hàng được tùy ý lựa chọn kênh liên hệ. Như vậy, rất đáng giá để bạn phát triển một hệ thống dịch vụ khách hàng tạo điều kiện thuận lợi trong công việc cho nhân viên cũng như tự động hóa nhiều hoạt động.
Lưu ý từ chuyên gia
Dịch vụ khách hàng là quá trình tương tác giữa khách hàng và nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là yếu tố cần thiết để xây dựng mối quan hệ và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

How to automatically assign a ticket to agent after reply
Create a rule to automatically assign a ticket to agent after reply. Guide included. Get the most of your Live Agent and develop your business successfully.
How to automatically assign a ticket to agent who opened it
Simple user-friendly guide to automatically assigning a ticket to agent who opened it. Screenshots from real example included. Customize your LiveAgent now.
How does the chat routing work?
Options of assigning Chats to Agents previously communicating withcustomers. Random Assignment, Average Utilization, Max Utilization, Ring-to-all, Priorities.