Khách hàng là ai?
Khách hàng là một cá nhân hoặc một công ty mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty khác.
Kinh doanh không chỉ là bán hàng Các công ty còn phải quan tâm đến khách hàng và cung cấp cho khách hàng dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời. Khách hàng thường có nhiều câu hỏi và thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ. Khách có thể giao tiếp với các nhân viên qua các kênh, ví dụ như email, tin nhắn Facebook hoặc live chat. Nhưng khách hàng không có bất kỳ quyền truy cập nào vào các tính năng của LiveAgent. Họ có thể đăng một số bài trên diễn đàn hoặc đăng phản hồi trong cổng thông tin khách hàng.
Frequently Asked Questions
Khách hàng là ai?
Khách hàng là một cá nhân hoặc công ty mua các sản phẩm hoặc dịch vụ của một tổ chức. Khách hàng là mục tiêu chính của các công ty. Họ cạnh tranh với nhau để giành được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, các công ty sử dụng các chiến dịch tiếp thị và bán hàng, khuyến mại, chương trình khách hàng thân thiết và cải thiện dịch vụ khách hàng.
Làm sao để làm hài lòng khách hàng?
Để tăng sự hài lòng của khách hàng, trước tiên, hãy lắng nghe khách hàng. Nhờ lắng nghe, tôi biết được khách hàng thích và không thích điểm nào trong cách công ty hoạt động. Phản hồi, cả tiêu cực lẫn tích cực, nên có tác động đến việc định hình các hoạt động công ty. Ngoài ra, để khách hàng hài lòng, công ty phải cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, vượt qua mong đợi của khách. Nhờ đó, chúng ta sẽ xây dựng một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và trung thành.
Làm sao để yêu cầu khách hàng phản hồi?
Bạn có một số tùy chọn khi muốn yêu cầu khách hàng phản hồi. Trước tiên, bạn có thể thực hiện việc này khi kết thúc cuộc trò chuyện với khách, bất kể kênh trò chuyện, hoặc bạn có thể gửi một email riêng về vấn đề này. Một vấn đề quan trọng là lựa chọn hình thức lấy ý kiến phản hồi - có thể là khảo sát chung, khảo sát chi tiết hoặc yêu cầu góp ý. Tất cả phụ thuộc vào thông tin bạn quan tâm và thông tin đó được lấy ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng.
Dịch vụ khách hàng nội bộ và Dịch vụ khách hàng thuê ngoài
Dịch vụ khách hàng nội bộ hay thuê ngoài? Cùng đọc bài viết của học viện LiveAgent và tìm hiểu ƯU ĐIỂM và NHƯỢC ĐIỂM của cả hai hình thức dịch vụ khách hàng này nhé.
Cách thu thập các bản đánh giá
Để tối ưu hóa kết quả kinh doanh, việc thu thập và phân tích phản hồi từ khách hàng là rất quan trọng. Cần dịch đánh giá từ khách hàng trên toàn thế giới và tổ chức cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xã hội.