Mô hình lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centric)

Tất cả những ai làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng hoặc với khách hàng nói chung, đều biết mối quan hệ với khách hàng quan trọng như thế nào. Nếu bạn nhận thấy mình đang ở trong tình trạng thiếu cơ sở khách hàng trung thành, có lẽ bạn nên tìm cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình.

Nếu đúng như vậy, bạn nên bắt đầu làm quen với cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm cho doanh nghiệp của mình.

Customer-centric nghĩa là gì?

Customer-centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm) được nhiều người coi là một mô hình kinh doanh lý tưởng. Khi áp dụng cách tiếp cận này, toàn bộ tổ chức của bạn, nói một cách ẩn dụ, sẽ đặt khách hàng lên vị trí cao nhất. Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm tập trung vào trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong suốt quãng đời khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Mọi quyết định bạn đưa ra, mọi chiến dịch mà bạn khởi động cũng như mọi hoạt động của bạn đều phải đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.

Có nhiều cách giúp bạn đạt được mô hình khách hàng làm trung tâm. Hãy suy nghĩ về những gì bạn có thể thay đổi trong công ty của mình để giữ khách hàng ở vị trí hàng đầu. Sẽ hữu ích nếu tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về cơ sở đối tượng khách hàng của bạn thông qua các cuộc khảo sát khách hàng cũng như hỏi xin phản hồi từ khách hàng. Hoặc bạn nên xây dựng thương hiệu của mình và tầm nhìn của công ty. Dù thế nào đi nữa, nếu bạn cố gắng lấy khách hàng làm trung tâm, hãy đảm bảo cả đội đều đồng thuận với nhau và muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất và vượt quá mong đợi của khách hàng.

Phản hồi - Khuyến nghị

Lợi ích của quy trình lấy khách hàng làm trung tâm

Xác định lại mô hình kinh doanh của bạn có vẻ như sẽ mất rất nhiều công sức. Bạn có thể tự hỏi mình, tại sao phải như vậy?

Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ có được từ việc ưu tiên cho trải nghiệm khách hàng.

  • Lợi nhuận cao hơn – Khi bạn tạo ra trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, khách hàng sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. 86% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có dịch vụ CSKH tuyệt vời.

  • Tăng sự hài lòng của khách hàng – Đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực sẽ làm khách hàng hài lòng.

  • Giảm chi phí marketing – Nếu bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, khách hàng sẽ giới thiệu bạn cho người quen của họ. Marketing truyền miệng miễn phí như vậy giúp bạn cắt giảm chi phí marketing tổng thể.

  • Giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ – Tất nhiên, bạn sẽ không giữ chân được hết tất cả khách hàng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đặt trải nghiệm khách hàng của họ lên trên hếtđầu, thì họ sẽ có thể ở lại với doanh nghiệp của bạn.

  • Cơ hội cho công ty của bạn phát triển – Cơ sở khách hàng trung thành là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bạn cố gắng phát triển công ty và đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm không chỉ giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng mà còn cả lòng trung thành của họ.

Put focus on your customers with the right tools!

LiveAgent has a wide feature set that can help you handle every aspect of customer communication with no effort. Start your free trial today and experience the benefits.

Frequently asked questions

Phương thức lấy khách hàng làm trung tâm là gì?

Các tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm đặt khách hàng ở vị trí đầu tiên trong hoạt động của họ. Khách hàng là tâm điểm trong phương thức tiếp cận của doanh nghiệp trong suốt hành trình khách hàng. Mô hình này nhằm xây dựng trải nghiệm dịch vụ tích cực cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua dịch vụ khách hàng hoàn hảo.

Mục tiêu cơ bản của mô hình này là gì?

Mục tiêu cơ bản của mô hình lấy khách làm trung tâm chính là cung cấp dịch vụ khách hàng toàn diện. Nhờ đó, khách hàng nhận được sự hỗ trợ cần thiết tại tất cả các điểm tiếp xúc (touchpoint). Trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm phải liền mạch cũng như không có các trục trặc không cần thiết trong suốt hành trình.

Các doanh nghiệp có nên lấy khách hàng làm trung tâm?

Mọi doanh nghiệp nên đặt khách hàng làm trung tâm. Bất kể lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, nếu khách hàng hài lòng, thì doanh nghiệp sẽ thu về lợi nhuận cao hơn cũng như duy trì mối quan hệ trung thành lâu dài với khách hàng.
Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo