Nhà cung cấp dịch vụ VoIP

Nhà cung cấp dịch vụ VoIP là ai?

Các nhà cung cấp dịch vụ Voice Over Internet Protocol hoặc VoIP như tên gọi, cung cấp dịch vụ VoIP. Họ thường cung cấp thiết bị và dụng cụ VoIP cho khách hàng, tính phí theo tháng. Một nhà cung cấp dịch vụ sẽ trang bị hệ thống VoIP cho khách hàng có nhu cầu VoIP thương mại hoặc tại gia.

Dịch vụ điện thoại VoIP rất thuận tiện cho doanh nghiệp vì nó giúp duy trì các kênh giao tiếp liền mạch với khách hàng của họ. Các cuộc gọi VoIP tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các hệ thống điện thoại thông thường. Các tính năng nâng cao của chúng cho phép các tùy chọn cuộc gọi không giới hạn qua đường truyền Internet ổn định. Điều này làm cho tùy chọn VoIP trở nên thuận tiện hơn.

Tôi có cần nhà cung cấp dịch vụ VoIP không?

Thưa có, nhà cung cấp dịch vụ là cần thiết giúp bạn thiết lập hệ thống VoIP. Chọn nhà cung cấp tốt nhất tương xứng với ngân sách bỏ ra, theo nhu cầu của bạn.

Các thiết bị điện thoại VoIP không chỉ cung cấp cho bạn một phương thức để thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi qua kết nối Internet băng thông rộng. Mà chúng còn cho phép công ty của bạn gửi fax trực tuyến và kết hợp nhắn tin văn bản, xử lý và định tuyến tất cả các cuộc gọi điện thoại. Hơn nữa, chúng cho phép bạn tạo các cuộc họp audio và video từ bất cứ đâu.

Làm thế nào để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP?

1. Yêu cầu của bạn là gì?

Trước khi tìm một nhà cung cấp dịch vụ VoIP hoàn hảo cho doanh nghiệp, bạn cần phác thảo các yêu cầu của mình. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra một quyết định đúng đắn. Từ các đầu số (số điện thoại miễn phí, quốc tế hoặc nội hạt) mà doanh nghiệp của bạn cần đến, cho tới số lượng cuộc gọi đến hoặc đi, bạn cần biết rõ các yêu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm tổng đài cuộc gọi Inbound và Outbound

Khi đã xác lập xong các nhu cầu dành cho tổ chức của mình, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ VoIP đáp ứng được các nhu cầu đó.

2. Đánh giá của khách hàng

Một trong những cách đáng tin cậy nhất để lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ là kiểm tra các đánh giá và cảm nghĩ của khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng một số đánh giá có thể không đáng tin cậy, nhưng chúng cũng cung cấp cho bạn đủ thông tin chi tiết để đưa ra quyết định.

3. Các gói phí

Một khía cạnh khác của việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP là chi phí hợp lý. Nhà cung cấp tính phí bao nhiêu hàng tháng cho một người dùng? Họ cung cấp bao nhiêu phút mỗi tháng và tất cả có nằm trong ngân sách của bạn không? Mức phí có một vai trò lớn hơn là bạn tưởng.

4. Chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một nhà cung cấp. Chất lượng tổng thể của gói phí là gì và các dịch vụ có đủ bảo mật an toàn cho doanh nghiệp của bạn không?

Các template tổng đài cuộc gọi

Làm thế nào để tôi cài đặt điện thoại VoIP tại nhà?

Khi bạn đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ VoIP, việc thiết lập thiết bị VoIP và số điện thoại liên lạc tại nhà của bạn khá đơn giản. Hầu hết tất cả những gì bạn cần là một bộ chuyển đổi điện thoại VoIP (adaptor) và một vài điều chỉnh đối với thiết bị tại nhà bạn.

Mô hình cụ thể này xác định cách thức kết nối với bộ chuyển đổi. Một số sẽ kết nối với PC hoặc modem của bạn. Những thiết bị khác phải kết nối trực tiếp với modem. Trước khi kết nối điện thoại VoIP, hãy tắt hết tất cả các thiết bị được hỗ trợ của bạn.

Kết nối tai nghe (sẽ được sử dụng cho các cuộc gọi VoIP) với bộ chuyển đổi. Điều quan trọng là phải liên kết đúng cổng. Tiếp theo, cắm bộ chuyển đổi vào và bật nó lên. Hãy nhớ rằng cả bộ chuyển đổi và bộ định tuyến phải được kết nối và kích hoạt để giữ cho dịch vụ điện thoại VoIP của bạn hoạt động.

Bây giờ mọi thứ đã được kết nối với nhau, bạn có thể bật thiết bị của mình. Cho phép đường truyền kết nối, modem và bộ chuyển đổi mới của bạn đồng bộ hóa hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể nghe thấy âm thanh quay số. Điều này có nghĩa là bạn đã thiết lập thành công VoIP tại nhà.

Vì sao dịch vụ VoIP lại tốt hơn cho doanh nghiệp so với điện thoại cố định thông thường?

1. Hiệu quả kinh tế

Bạn không cần nhiều phần cứng để thiết lập dịch vụ điện thoại VoIP so với điện thoại cố định. Chúng dễ dàng thiết lập mà không mất thêm phí.

Bên cạnh đó, VoIP cung cấp số phút gọi không giới hạn với mức cước thấp, nếu sử dụng điện thoại cố định truyền thống thì cước rất cao.

2. VoIP dễ sử dụng

Điện thoại cố định thông thường cần đến nhân sự và thiết bị sơ bộ đáng kể. Chúng cũng mất thời gian để cài đặt.

Điện thoại công ty của bạn có thể hoạt động hoàn chỉnh các chức năng trong vài phút với dịch vụ VoIP. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các thiết bị một cách dễ dàng và dữ liệu khách hàng của bạn được đồng bộ hóa tức thì. Ngoài ra, bởi vì mạng điện thoại VoIP nhanh hơn so với đường truyền analog, các cuộc gọi có thể được kết nối nhanh hơn nhiều mà vẫn giữ được chất lượng tốt.

3. VoIP có chất lượng âm thanh tốt hơn

Chất lượng âm thanh của VoIP thường tốt hơn chất lượng của dịch vụ điện thoại analog; tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào kết nối Internet. Kết nối kém có thể làm giảm chất lượng cuộc gọi, nhưng đường truyền mạng mạnh sẽ cho ra âm thanh ổn định rõ ràng.

4. Các tính năng tiên tiến

Các đường dây điện thoại thông thường không có tùy chọn gọi video, nhưng VoIP thì có. Video conferencing là một trong nhiều tính năng tuyệt vời của VoIP. Nếu bạn cần kết nối với khách hàng với vai trò là một doanh nghiệp, thì cuộc gọi video call là một lựa chọn tiết kiệm. Ngoài ra, hầu hết các hệ thống VoIP đều đi kèm với phần mềm quay số tự động giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Tính năng video call trong phần mềm live chat - LiveAgent

Nhược điểm của dịch vụ VoIP?

1. Chỉ hoạt động khi có kết nối Internet

Đây là tiện ích chính của VoIP, nhưng cũng là nhược điểm. Bạn không thể sử dụng VoIP nếu không có đường truyền Internet ổn định.

2. Bảo mật hệ thống

Bảo mật là một vấn đề quan trọng với VoIP, tương tự như các công nghệ kỹ thuật số khác. Các mối nguy tiềm ẩn như đánh cắp danh tính và thông tin, gian lận, hack, tấn công bằng virus, phần mềm độc hại, thư rác, thao túng cuộc gọi (call manipulation) và các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (refusal of service assaults).

2. Bảo mật hệ thống - App - Uploads - 2021 - 08 - Spam Filter Liveagent.png

3. Cuộc gọi khẩn cấp

Trong tình huống khủng hoảng, công nghệ điện thoại cố định có thể theo dõi vị trí của bạn. Tuy nhiên, vì hoạt động giao tiếp qua VoIP là truyền dữ liệu giữa hai địa chỉ IP thay vì vị trí thực, nên hiện tại không có phương pháp đáng tin cậy nào để truy nguồn cuộc gọi VOIP của bạn.

LiveAgent offers plenty of integrations with various VoIP providers.

Curious about VoIP and how it can give you the ability to make affordable calls?

Frequently asked questions

Nhà cung cấp dịch vụ VoIP là ai?

Các nhà cung cấp dịch vụ Voice Over Internet Protocol hoặc VoIP đang cung cấp dịch vụ VoIP cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân. Họ thường tính phí dịch vụ của mình hàng tháng thông qua hình thức phí đăng ký (subscription fee).

Tôi có cần nhà cung cấp dịch vụ cho VoIP không?

Vâng, nhà cung cấp dịch vụ là cần thiết để thiết lập hệ thống VoIP cho bạn.

Làm thế nào để chọn được một nhà cung cấp dịch vụ VoIP?

Tất cả phụ thuộc vào các yêu cầu của bạn. Xem xét các đánh giá của khách hàng, chất lượng dịch vụ và mức phí.

Làm thế nào để cài đặt điện thoại VoIP tại nhà?

Tất cả những gì bạn yêu cầu là một bộ chuyển đổi điện thoại (adaptor)và một vài chỉnh sửa đối với việc liên kết các thiết bị trong nhà của bạn. Bộ chuyển đổi, giống như bộ định tuyến của bạn, phải luôn được kích hoạt.

Vì sao dịch vụ VoIP lại tốt hơn cho doanh nghiệp so với điện thoại cố định thông thường?

Chúng tiết kiệm chi phí, không có chi phí ban đầu nào ngoài việc đăng ký (subscription). Chúng dễ sử dụng hơn điện thoại cố định thông thường. Chúng có nhiều tính năng nâng cao như gọi điện video, chất lượng âm thanh tốt hơn số khác.

Nhược điểm của việc sử dụng dịch vụ VoIP là gì?

Giống như mọi thứ khác, VoIP cũng có những nhược điểm của nó. Chúng không phải là lựa chọn tốt nhất cho các cuộc gọi khẩn cấp và việc sử dụng chúng khi không có Internet là không thể. Vì vậy, nếu bạn không thể vào mạng Internet, thì coi như không thể làm gì được cả ngày.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo