Nút Call to Action

Nút Call to Action là gì?

Các nút Call to Action (còn được gọi là nút CTA) là các nút chỉ dẫn có tác dụng kêu gọi khách truy cập website của bạn thực hiện một hành động cụ thể (theo mong muốn của bạn). Đó có thể là bất cứ nội dung gì bạn muốn khách truy cập của mình thực hiện như đăng ký nhận bản tin, đăng ký dùng thử miễn phí, lên lịch dùng thử, thêm mặt hàng vào giỏ hàng, gửi form liên hệ, live chat, điền thông tin và gửi form liên hệ, thực hiện khảo sát, hay chỉ cần truy cập một trang web cụ thể… Các nút CTA có thể nhằm mục đích chuyển đổi ngay lập tức khách truy cập hoặc đóng vai trò là các bước có giá trị trong kênh bán hàng để hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi thứ cấp.

Các nút CTA thường được tìm thấy trên trang nhà, landing page, trang sản phẩm, trang báo phí, email bán hàng, newsletters (bản tin), ở cuối bài viết hoặc bài đăng trên blog và trong quảng cáo online. Chúng cũng có thể được đặt ở bất kỳ nơi nào bạn muốn thu hút sự chú ý của khách truy cập, thu hút và lôi kéo họ thực hiện một hành động nào đó mà bạn mong muốn cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Đây là lý do vì sao các nút Call to Action thường gây chú ý và chiếm vị trí nổi bật nhất trên trang web.

Ví dụ về Call to Action với nội dung Start using LiveAgent

Vì sao các nút Call to Action lại rất quan trọng?

Sự thành công của một website được xác định bởi mức độ chuyển đổi khách truy cập và khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thật sự. Bất cứ khi nào khách truy cập vào web của bạn, họ mong đợi nhận được các chỉ dẫn nên làm gì tiếp theo. Nếu không, họ sẽ cảm thấy bối rối và thoát khỏi trang của bạn mà không thực hiện bất kỳ tương tác hoặc hoạt động nào. Tuy vậy, theo một nghiên cứu của Small Biz Trends, khoảng 70% các trang web B2B dành cho doanh nghiệp nhỏ thiếu các lời kêu gọi hành động.

Các nút kêu gọi hành động được bố trí có chiến lược tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập, thu hút sự chú ý của họ, khuyến khích họ thực hiện các bước tiếp theo, tăng mức độ tương tác. Chúng cũng giúp bạn cải thiện hoạt động chuyển đổi mục tiêu và đóng góp vào tỷ lệ chuyển đổi tổng thể trên website của bạn. Cụ thể, khi nói đến các trang landing page của bạn, nút CTA được cài đặt ở vị trí tốt, hấp dẫn về mặt hình ảnh chính là yếu tố tạo phân định khả năng chuyển đổi và thoát trang của khách truy cập. Sự thành công của các chiến dịch email marketing của bạn cũng phụ thuộc rất nhiều vào hiệu quả của các CTA trong email của bạn.

Hình minh hoạt sự khác biệt giữa hoạt động chuyển đổi và khách hàng rời bỏ

Làm thế nào để thêm nút Call to Action vào website?

Khi thêm các nút kêu gọi hành động vào website của bạn, có ba yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo chúng thu hút khách truy cập và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi một cách hiệu quả. Các nút CTA cần được đặt vị trí chính xác, dễ dàng nhìn thấy.

  • vị trí nút: Hãy nghĩ đến các vị trí thích hợp nhất cho các nút CTA của bạn. Chúng nên được đặt trong thanh header, side panel và ở cuối trang.

Ví dụ về Call to Action trên trang LiveAgent
  • thiết kế nút: Chọn thiết kế nút CTA phù hợp – xem xét hình thức của nút, kích thước và màu sắc để chúng trông thật thu hút. Thử nghiệm các tùy chọn nút khác nhau để thiết kế nào nhận được nhiều lượt click chuột nhất.

  • văn bản hoặc nội dung: trình bày nội dung ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và mang tính thúc đẩy hành động. Nó phải là một chỉ dấu thể hiện được điều gì sẽ xãy ra khi khách truy cập click vào nút.

Nút Call to Action của LiveAgent

Làm thế nào để nút Call to Action trở nên nổi bật?

Thiết kế nút Call to Action đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi website của bạn. Một nút CTA thu hút được sự chú ý là tổng hợp các yếu tố quan trọng khác nhau (màu sắc, độ tương phản, hình dạng, kích thước và nội dung). Dưới đây là một số phương pháp hay nhất giúp cho nút kêu gọi hành động nổi bật trên trang web của bạn:

  • chọn màu sắc phù hợp cho nút

Mặc dù không một màu sắc nào được cho là phù hợp nhất với nút CTA – nhưng các màu sáng như đỏ, xanh lá cây, vàng và cam được cho là mang lại hiệu quả hơn, trong khi màu đen, trắng, xám và nâu được khuyên là tránh dùng trong hầu hết các trường hợp. Ví dụ: HubSpot đã từng thử nghiệm các nút CTA màu đỏ và xanh lục, và nhận thấy rằng nút CTA màu đỏ hoạt động tốt hơn màu xanh lục 21%.

Ảnh minh họa chọn màu sắc phù hợp
  • tương phản với các yếu tố xung quanh

Nhìn chung, bạn nên sử dụng các màu sắc có độ tương phản cao so với màu nền và các yếu tố xung quanh để đảm bảo các nút CTA có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng. Nghĩa là màu sắc nên hòa hợp với thiết kế tổng thể và bảng màu của website.

  • chú ý đến kích cỡ

Mặc dù nút kêu gọi hành động phải đủ lớn để đọc dễ dàng trên cả máy tính để bàn và điện thoại di động, nhưng nút này không được lớn hơn nhiều so với các yếu tố còn lại trên web. Nhớ thêm đủ khoảng trắng xung quanh nút để làm cho nó nổi bật.

  • tìm hình dáng nút phù hợp nhất

Khi nói đến hình dạng nút CTA, bạn có thể chọn các cạnh sắc hoặc tròn. Mặc dù cả hai tùy chọn này đều khá phổ biến, nhưng các nút CTA với các cạnh tròn được coi là hấp dẫn hơn đối với mắt người đọc.

Ví dụ về nút Call to Action
  • sử dụng nội dung tập trung vào hành động

Các động từ hành động (như Tham gia, Đặt hàng, Bắt đầu), đi kèm với cụm từ ‘Ngay bây giờ’ hoặc các cụm từ khác truyền tải cảm giác khẩn trương được cho là sẽ cải thiện hiệu quả của các nút CTA. Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng ngôn ngữ thứ nhất (‘Tải mẫu miễn phí của tôi’ thay vì ‘Tải mẫu miễn phí của bạn’) có thể cải thiện tỷ lệ CTR của bạn đến 90%.

Tỷ lệ click vào nút Call to Action bao nhiêu là tốt?

Không có một tiêu chuẩn thống nhất nào được coi là tốt đối với tỷ lệ click chuột các nút CTA. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Vye, tỷ lệ click trung bình vào các yếu tố kêu gọi hành động (nút, văn bản và hình ảnh) là 4,23% trên tất cả các ngành, trong khi CTR trung bình cho các nút kêu gọi hành động cụ thể là 5,31% (so với 2,06% đối với CTA chỉ có văn bản và 3,53% đối với CTA được thiết kế dựa trên hình ảnh). Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng tỷ lệ nhấp CTA trung bình có thể thay đổi đáng kể theo ngành. Do đó, các ngành tài chính, thương mại điện tử, logistics và bất động sản có tỷ lệ click CTA cao nhất, trong khi điện, y tế/chăm sóc sức khỏe và công nghệ là thấp nhất.

Stand out from your competitors with a strong customer service culture

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

Frequently asked questions

Nút Call to Action là gì?

Nút Call to Action (nút CTA) nhằm thu hút khách truy cập webkhách hàng tiềm năng, thúc đẩy họ thực hiện một số hành động theo mong muốn của bạn như truy cập một trang cụ thể nào đó, đăng ký nhận bản tin, thêm mặt hàng vào giỏ hàng, đăng ký dùng thử miễn phí, bắt đầu live chat... Các nút CTA thường được đặt trên trang chủ, landing page, bảng phí, newsletter (bản tin), email bán hàng và quảng cáo.

Vì sao nút Call to Action lại rất quan trọng?

Bất cứ khi nào khách truy cập duyệt qua website của bạn, các nút Call to Action sẽ giúp họ biết nên làm gì tiếp theo - nếu không, họ sẽ thoát trang. Do đó, các nút CTA đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách truy cập web, hướng dẫn họ qua hành trình mua hàng và góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Làm thế nào để thêm nút Call to Action vào website?

Để thêm nút CTA vào website của bạn và đảm bảo nó chuyển đổi khách truy cập một cách hiệu quả, hãy chú ý đến vị trí của nút, hình dáng thiết kế và mang nội dung gì. Chọn vị trí phù hợp (trên thanh header, sidebar, cuối trang), thiết kế (hình thức, kích thước và màu sắc giúp thu hút khách truy cập) và nội dung của CTA khi click vào.

Làm thế nào để nút Call to Action của tôi trở nên nổi bật?

Để làm cho nút CTA của bạn nổi bật, hãy chọn màu phù hợp nhất với thiết kế tổng thể của website (màu đỏ, xanh lá cây, cam và vàng thường được khuyên dùng). Hãy đảm bảo nó tương phản tốt với màu nền của bạn và đủ lớn để thu hút sự chú ý mà không làm lu mờ phần còn lại của nội dung. Sử dụng nội dung kêu gọi hành động tạo thêm cảm giác khẩn trương và nhớ rằng việc sử dụng ngôn ngữ thứ nhất có thể cải thiện chỉ số click chuột (CTR) của nút CTA.

Tỷ lệ click vào nút Call to Action như thế nào là tốt?

Mặc dù không có tiêu chuẩn chung nào về tỷ lệ click chuột tốt cho các nút Call to Action, nghiên cứu của Vye marketing agency cho thấy tỷ lệ CTR trung bình cho các yếu tố kêu gọi hành động khác nhau là 4,23% trên tất cả các ngành (cụ thể là 5,31% cho các nút CTA). Tuy nhiên, con số đó có thể khác nhau rất nhiều tùy theo lĩnh vực.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo