Phần mềm cold calling

Phần mềm cold calling là gì?

Phần mềm cold calling là một nền tảng giúp cho việc gọi điện đến những khách hàng chưa từng tương tác với nhân viên bán hàng, được dễ dàng thuận lợi hơn. Một tên gọi khác của phần mềm cold calling là dialer and sales engagement platform (phần mềm tương tác bán hàng và trình quay số). Theo định nghĩa thì phần mềm cold calling được xếp vào danh mục hệ thống tự động vì nó có thể tự động hóa các cuộc gọi, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho nhân viên bán hàng.

Phần mềm cold calling tiên tiến tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM của bạn. Với khả năng truy cập vào thông tin chi tiết của khách hàng, công cụ này sẽ giúp bạn tăng hiệu quả hoạt động cũng như tạo thuận lợi cho công việc của nhân viên sales. Theo thời gian, các giải pháp phần mềm cold calling đã trở nên mạnh mẽ hơn, cho phép doanh nghiệp sử dụng chúng để hỗ trợ khách hàng.

Phần mềm cold calling không chỉ tự động hóa cuộc gọi mà còn đi kèm với một số ích lợi khác. Ví dụ như bạn có thể sử dụng nó để xem lại số liệu thống kê cuộc gọi theo yêu cầu.

Phần mềm cold calling hoạt động như thế nào?

Phần mềm cold calling có thiết kế phức tạp, nhưng không khó để bạn có thể hiểu được cách thức hoạt động của nó. Trước hết, phần mềm này tận dụng các công nghệ VoIP và điện thoại cho phép nhân viên thực hiện các cuộc gọi. Nhân viên của bạn sẽ không còn phải nhập thông tin chi tiết của khách hàng tiềm năng theo cách thủ công.

Tổng đài cuộc gọi VoIP của LiveAgent

Phần mềm cold calling hỗ trợ tích hợp với hệ thống CRM của bạn, kết hợp tính năng gọi điện vào bảng điều khiển CRM. Mặc dù hữu ích cho các cuộc gọi đi (outbound), nhưng nó cũng có thể giúp hợp lý hóa các cuộc gọi đến (inbound). Phần mềm cold calling cũng giúp bạn sắp xếp tất cả các loại hình cuộc gọi.

Nhân viên bán hàng có thể biết được nên sử dụng loại hình cuộc gọi nào cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đạt chuẩn. Khi nói đến các loại hình cuộc gọi, nó bao gồm cả cuộc gọi ngẫu nhiên (cold calls) và cuộc gọi chăm sóc (follow-up calls). Điều này cho phép nhân viên của bạn quản lý khách hàng tiềm năng và thực hiện cuộc gọi từ trang điều khiển.

Các phần mềm cold calling tốt nhất có nhiều chức năng hơn và hoạt động tốt hơn. Ví dụ: bạn có thể thiết lập các chiến dịch gọi điện khác nhau và theo dõi chúng theo thời gian thực. Tính năng phân tích và báo cáo cũng giúp bạn đánh giá mức độ thành công của cuộc gọi cold calling và những gì bạn có thể thực hiện để cải thiện nó.

Hình minh hoạt phần mềm tổng đài cuộc gọi

Những lợi ích có được khi sử dụng phần mềm cold calling?

Một trong những lợi ích chính của phần mềm cold calling là công cụ gọi điện tự động và cực kỳ đáng tin cậy. Không có downtime (thời gian ngừng hoạt động) và quá trình làm quen sử dụng ở mức tối thiểu, nhân viên sales của bạn sẽ đạt được những kết quả xuất sắc.

Phần mềm cold calling quy tất cả hoạt động giao tiếp vào một nền tảng duy nhất. Hãy tưởng tượng tất cả các nhân viên bán hàng, người quản lý và thậm chí cả đội marketing của bạn có thể giao tiếp với nhau thông qua một nền tảng — nơi bạn có thể tổ chức cuộc họp bán hàng với tất cả dữ liệu sẵn có.

Quản lý ticket đa kênh của LiveAgent

Lợi ích kế tiếp là tăng năng suất. Phần mềm cold calling tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại vốn tốn thời gian, đồng thời làm cho quy trình bán hàng hiệu quả hơn. Nói cách khác, nó nâng cao hiệu quả bán hàng và năng suất của nhân viên. Dữ liệu tự động đồng bộ giữa phần mềm gọi điện và hệ thống CRM giúp loại bỏ việc copy-paste tẻ nhạt ra khỏi quy trình làm việc.

Nội dung truyền tải nhất quán cũng là một ưu điểm mà phần mềm cold calling mang lại cho bạn. Với các tính năng phân tích, giám sát và ghi âm cuộc gọi, bạn có thể phân tích các cuộc gọi và có được những hiểu biết tức thì về hoạt động bán hàng.

Các tiện ích phổ biến nhất của phần mềm cold calling?

Các công cụ của phần mềm cold calling có rất nhiều tiện ích, trong đó một số tính năng trở nên phổ biến hơn những tính năng khác. Chúng ta hãy bắt đầu với một trong những tiện ích quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất – tích hợp với CRM. Tích hợp hệ thống CRM của bạn với phần mềm cold calling là điều cực kỳ quan trọng vì:

  • Bạn có thể tự động hóa cuộc gọi và kích hoạt đồng bộ dữ liệu tự động giữa các nền tảng;
  • Bạn có thể ưu tiên các cuộc gọi bán hàng trong ngày của mình với dữ liệu từ hệ thống CRM;
  • Bạn có thể truy cập vào danh bạ, lịch sử liên hệ, tỷ lệ liên hệ thành công và hồ sơ liên hệ;
  • Bạn có thể theo dõi và ghi lại các cuộc gọi bán hàng một cách tự động trong hệ thống CRM của mình;
  • Nó có thể giúp bạn xây dựng hồ sơ khách hàng và danh sách khách hàng tiềm năng.

Chưa kể rằng với CRM và phần mềm cold calling, bạn còn có thể kích hoạt tính năng theo dõi hành trình của khách hàng.

Quay số tự động “progressive dialing” là một tính năng phải có vì nó tự động hóa toàn bộ tổng đài cuộc gọi Outbound. Nhân viên không phải quay số theo cách thủ công vì hệ thống thực hiện theo chế độ gọi tự động. Các phương thức quay số ‘điều chỉnh được’ là một tiện ích tuyệt vời vì mỗi doanh nghiệp đều khác nhau và nếu bạn có thể thiết lập trình quay số của riêng mình là một điều tuyệt vời.

Tiếp theo là tính năng email ngẫu nhiên (cold email). Sẽ thuận tiện hơn khi bạn có thể gửi email từ một trang điều khiển duy nhất thay vì phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. Tính năng này cho phép bạn sử dụng các mẫu email template cũng như tự động thêm chữ ký vào email giúp tăng hiệu quả.

Email Template

Tính năng phân bổ cuộc gọi cũng là một lựa chọn phổ biến, đặc biệt nếu bạn dự định sử dụng phần mềm gọi đi.

Phần mềm cold calling có hoạt động với danh bạ điện thoại không?

Thưa có. Bạn sắp trang bị một phần mềm kinh doanh và thật hợp lý khi tìm kiếm giải pháp linh hoạt nhất. Càng ít ứng dụng trong tech stack, việc quản lý càng dễ dàng. Một trong những điều tốt nhất về phần mềm cold calling là nó cũng hoạt động với danh bạ điện thoại.

Khi bạn đang chọn phần mềm cold calling, hãy đảm bảo nền tảng đó được trang bị công nghệ điện thoại hoặc VoIP. Hai công nghệ này sẽ giúp bạn gọi điện và giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình từ một bảng điều khiển duy nhất.

Chúng ta có nên tích hợp hệ thống CRM vào phần mềm gọi điện không?

Nó phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh cũng như cách thức bạn muốn xử lý các cuộc gọi trong tương lai. Các doanh nghiệp trên khắp các lĩnh vực sử dụng hệ thống CRM như một công cụ quản lý khách hàng tiềm năng. Đây là nơi lưu trữ thông tin liên hệ của bạn, bao gồm cả lịch sử tương tác của mọi khách hàng.

Tích hợp CRM LiveAgent

Phần mềm cold calling tích hợp với CRM giúp bạn vận hành hoạt động hiệu quả. Ví dụ: bạn có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ công cụ CRM của mình. Nó cũng sẽ lưu giữ tất cả lịch sử tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn vào một nơi duy nhất. Bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt và vận hành hoạt động tốt hơn.

Create a call center software that fits your needs

LiveAgent, the omnichannel cloud-based call center software, is all you’ll ever need to provide reliable and personalized service to your customers.

Frequently asked questions

Phần mềm cold calling là gì?

Phần mềm cold calling là một hệ thống tự động giúp nhân viên bán hàng trở nên xuất sắc trong việc gọi điện cho khách hàng. Phần mềm cold calling có nhiều tiện ích độc đáo. Ví dụ: nó có thể tích hợp vào hệ thống CRM, cung cấp các báo cáo chi tiết cũng như tự động quay số cho các nhân viên bán hàng.

Phần mềm cold calling hoạt động như thế nào?

Phần mềm cold calling hoạt động dựa trên các công nghệ tiên tiến. Về cốt lõi, đó là công nghệ điện thoại và VoIP. Các module phần mềm bổ sung cho phép tích hợp với các công cụ bên ngoài như hệ thống CRM cũng như các tính năng phân tích và báo cáo mạnh mẽ. Kết hợp tất cả, các tính năng này cho phép nhân viên bán hàng thực hiện cuộc gọi, chat với đồng nghiệp trong nhóm một cách liền mạch và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm cold calling?

Những lợi ích đáng chú ý nhất của việc sử dụng phần mềm cold calling là tăng hiệu quả và năng suất cũng như cải thiện hoạt động giao tiếp. Ngoài ra, với tính năng phân tích và giám sát, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và làm cho chỉ số KPI đồng đều toàn diện hơn.

Các tính năng phổ biến nhất của phần mềm cold calling?

Mỗi phần mềm cold calling đều có sự khác biệt và đi kèm với nhiều tính năng. Theo thời gian, một số tính năng nổi lên trở nên phổ biến nhất. Các tính năng này bao gồm tích hợp CRM, quay số tự động "progressive dialing", chế độ quay số có thể điều chỉnh, email ngẫu nhiên và các tính năng phân bổ cuộc gọi.

Phần mềm cold calling có hoạt động với danh bạ điện thoại không?

Phần mềm cold calling cũng tận dụng các công nghệ điện thoại và VoIP để hoạt động trên các danh bạ điện thoại. Hãy chắc chắn là phần mềm bạn chọn có trang bị hai công nghệ này.

Chúng ta có phải tích hợp hệ thống CRM vào phần mềm gọi điện không?

Tốt hơn là nên tích hợp CRM vào phần mềm gọi điện vì nó giúp bạn hợp lý hóa và tự động hóa rất nhiều quy trình như theo dõi hành trình của khách hàng, tự động quay số, theo dõi và ghi nhận nhật ký bán hàng tự động cũng như sắp xếp các cuộc gọi ưu tiên.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo