Sự Hài Lòng Khách Hàng có nghĩa là gì?
Sự Hài Lòng Khách Hàng là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Marketing. Trong kinh doanh, làm hài lòng khách hàng là một tập hợp các kỹ thuật nhắm tối đa hoá sự thoã mãn của khách hàng. Nó là một thước đo về cách các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi một công ty đạt được hoặc vượt quá mong đợi của khách hàng. Sự Hài Lòng Khách Hàng được xác định bới số khách hàng, hoặc phần trăm trên tổng khách hàng, mà đánh giá về trải nghiệm với một công ty, sản phẩm, hoặc dịch vụ (chỉ số xếp hạng) vượt quá mức hài lòng được thiết lập trước đó.
Frequently Asked Questions
Sự Hài Lòng Khách Hàng có nghĩa là gì?
Sự hài lòng với dịch vụ khách hàng không gì hơn chính là sự hài lòng mà khách hàng có được sau khi liên hệ với dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Đó là mức độ hài lòng của họ với dịch vụ được cung cấp, giải quyết vấn đề của họ, và đem lại sự giúp đỡ và hỗ trợ.
Làm thế nào để đo lường Sự Hài Lòng Khách Hàng?
Sự Hài Lòng Khách Hàng có thể được đo lường bằng nhiều cách. Bạn có thể nhờ khách hàng hoàn thành một bản khảo sát, trên ứng dụng (nếu có) hoặc bất cứ đâu sau khi dịch vụ được cung cấp - trên mạng xã hội, bằng e-mail hoặc bằng điện thoại. Sự hài lòng cũng có thể được đánh giá bằng một số phương pháp đặc biệt, ví dụ như CSAT, chỉ số giới thiệu hoặc là đánh giá nỗ lực của khách hàng.
Làm thế nào để cải thiện Sự Hài Lòng Khách Hàng?
Để nâng cao sự hài lòng về dịch vụ khách hàng, trước hết bạn phải phát triển hệ thống dịch vụ khách hàng và hoàn thiện hết mức có thể. Điều cực kỳ quan trọng chính là khách hàng phải được chú tâm nhất - lắng nghe khách hàng, cung cấp cho họ những gì họ cần và luôn ở thế chủ động. Việc hoạt động một cách chủ động cho thấy khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp.
Expert’s note
Sự Hài Lòng Khách Hàng là tập hợp các kỹ thuật để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và tạo ra mối quan hệ lâu dài. Đây là thước đo sự thành công của doanh nghiệp.
Mô hình lấy khách hàng làm trung tâm (Customer Centric)
Mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm nhằm xây dựng trải nghiệm tích cực và mối quan hệ lâu dài, giúp tăng lợi nhuận, hài lòng khách hàng và giảm chi phí marketing.
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí
Nghiên cứu thị trường quốc tế và quyền bảo vệ dữ liệu ảnh hưởng đến việc sử dụng CRM miễn phí. Quản lý thông tin khách hàng cần cân nhắc về an toàn dữ liệu và quyền truy cập. Chiến lược marketing dựa trên hiểu biết sâu rõ về khách hàng.
Trải nghiệm dịch vụ khách hàng
Trải nghiệm dịch vụ khách hàng là tương tác giữa công ty và khách hàng, cần xây dựng mối quan hệ và thu thập phản hồi. Để cải thiện trải nghiệm, quan tâm đến nhân viên và tự động hóa nhiệm vụ của họ.