Tiếng nói của khách hàng là gì?
Tiếng nói của khách hàng là một quy trình nhằm nắm bắt kỳ vọng và sở thích của khách hàng. Nó là một dạng ý kiến phản hồi của khách hàng về trải nghiệm mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm của công ty.
Phản hồi được nhận thông qua điện thoại hoặc email – thường do nhóm marketing của công ty tạo ra. Quy trình này giúp công ty tăng uy tín và cải thiện sản phẩm tương xứng với kỳ vọng của khách hàng. Nó cho khách hàng cảm giác hài lòng về sản phẩm họ mua vì công ty luôn sẵn sàng phục vụ họ tốt hơn.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tiếng nói của khách hàng là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Tiếng nói của khách hàng là quá trình nhận được sự kỳ vọng, sở thích, trải nghiệm – cả tốt lẫn xấu – của khách hàng về dịch vụ của bạn. Nhờ nó mà chúng ta có thể thu thập cả dữ liệu định tính và dữ liệu số.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Vì sao tiếng nói của khách hàng quan trọng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Tiếng nói của khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Bằng cách lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng: khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn lâu nhất có thể, họ có thể thấy rằng ý kiến của họ được tôn trọng, lợi nhuận của bạn sẽ lớn hơn, nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh, một khách hàng hài lòng sẽ quảng cáo thương hiệu của bạn” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm thế nào để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói khách hàng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể áp dụng nhiều quy trình hoặc sử dụng các công cụ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Đầu tiên, bạn có thể tự động hóa dịch vụ khách hàng của mình. Nhờ vậy, công việc có thể đạt hiệu quả cao hơn, vì những hoạt động lặp đi lặp lại không còn chiếm thời gian làm việc. Nếu một bộ phận khách hàng đều có chung một thắc mắc, họ có thể nhận được câu trả lời tự động, hoặc ít nhất là dẫn họ đến Mục Những câu hỏi thường gặp. Thứ hai – khách hàng có nhiều kênh liên lạc để lựa chọn. Vì thế, cũng đáng để sử dụng công cụ bán hàng đa kênh – thứ giúp bạn theo dõi lịch sử trò chuyện trong cùng một nơi. Điều quan trọng thứ ba là quản lý dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn nên tìm những giải pháp cho phép quản lý nguồn nhân lực kết hợp với định nghĩa KPI và trình bày kết quả. Điều cuối cùng là sự độc lập với bộ phận IT. Nghĩa là, mọi hoạt động tương đối đơn giản và không yêu cầu bất kỳ kiến thức chuyên môn nào đều có thể được thực hiện bởi bộ phận dịch vụ khách hàng. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm thế nào để thu thập tiếng nói của khách hàng? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thu thập tiếng nói khách hàng. Ví dụ như: 1. khảo sát khách hàng, trong đó bạn hỏi những câu quan trọng về thương hiệu của bạn. Đơn khảo sát có thể tỉ mỉ và bao gồm nhiều phần. Tất cả tùy thuộc vào bạn cần thông tin gì. 2. bộ lọc thông tin. Nó có thể là: khách hàng không hài lòng, kết quả của một cuộc trò chuyện với khách hàng, vòng lặp mở và một yêu cầu hỗ trợ đang xử lý. 3. thông báo Tiếng nói của khách hàng. Nhờ vào nó, bạn sẽ nhận được thông báo về tiếng nói của khách hàng. 4. lập báo cáo. Báo cáo cho phép bạn theo dõi và phân tích những gì đang xảy ra. ” } }] }Những câu hỏi thường gặp
Tiếng nói của khách hàng là gì?
Tiếng nói của khách hàng là quá trình nhận được sự kỳ vọng, sở thích, trải nghiệm – cả tốt lẫn xấu – của khách hàng về dịch vụ của bạn. Nhờ nó mà chúng ta có thể thu thập cả dữ liệu định tính và dữ liệu số.
Vì sao tiếng nói của khách hàng quan trọng?
Tiếng nói của khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Bằng cách lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng: khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn lâu nhất có thể, họ có thể thấy rằng ý kiến của họ được tôn trọng, lợi nhuận của bạn sẽ lớn hơn, nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh, một khách hàng hài lòng sẽ quảng cáo thương hiệu của bạn
Làm thế nào để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói khách hàng?
Để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể áp dụng nhiều quy trình hoặc sử dụng các công cụ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Đầu tiên, bạn có thể tự động hóa dịch vụ khách hàng của mình. Nhờ vậy, công việc có thể đạt hiệu quả cao hơn, vì những hoạt động lặp đi lặp lại không còn chiếm thời gian làm việc. Nếu một bộ phận khách hàng đều có chung một thắc mắc, họ có thể nhận được câu trả lời tự động, hoặc ít nhất là dẫn họ đến Mục Những câu hỏi thường gặp. Thứ hai – khách hàng có nhiều kênh liên lạc để lựa chọn. Vì thế, cũng đáng để sử dụng công cụ bán hàng đa kênh – thứ giúp bạn theo dõi lịch sử trò chuyện trong cùng một nơi. Điều quan trọng thứ ba là quản lý dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn nên tìm những giải pháp cho phép quản lý nguồn nhân lực kết hợp với định nghĩa KPI và trình bày kết quả. Điều cuối cùng là sự độc lập với bộ phận IT. Nghĩa là, mọi hoạt động tương đối đơn giản và không yêu cầu bất kỳ kiến thức chuyên môn nào đều có thể được thực hiện bởi bộ phận dịch vụ khách hàng.
Làm thế nào để thu thập tiếng nói của khách hàng?
Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thu thập tiếng nói khách hàng. Ví dụ như: 1. khảo sát khách hàng, trong đó bạn hỏi những câu quan trọng về thương hiệu của bạn. Đơn khảo sát có thể tỉ mỉ và bao gồm nhiều phần. Tất cả tùy thuộc vào bạn cần thông tin gì. 2. bộ lọc thông tin. Nó có thể là: khách hàng không hài lòng, kết quả của một cuộc trò chuyện với khách hàng, vòng lặp mở và một yêu cầu hỗ trợ đang xử lý. 3. thông báo Tiếng nói của khách hàng. Nhờ vào nó, bạn sẽ nhận được thông báo về tiếng nói của khách hàng. 4. lập báo cáo. Báo cáo cho phép bạn theo dõi và phân tích những gì đang xảy ra.
Expert’s note
Tiếng nói của khách hàng là rất quan trọng để hiểu được sở thích và mong đợi của họ, tạo sự tương tác tốt và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Nhân viên cơ sở là nhân viên thường xuyên trong công việc và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như ổn định, tiết kiệm ngân sách, tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất. LiveAgent cung cấp nhiều tính năng hữu ích để nâng cao dịch vụ khách hàng. Hãy thử ngay miễn phí! Lên lịch cho Demo.
Thời gian xử lý trung bình (AHT)
LiveAgent cung cấp giải pháp quản lý hỗ trợ khách hàng và tối ưu hóa việc tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh tiếp xúc khác nhau. Dùng thử 7 hoặc 30 ngày miễn phí. Thời gian giải quyết trung bình là khoảng thời gian trung bình mà các đại diện khách hàng giành cho tất cả hoạt động, bao gồm thời gian gọi, chờ, chat và giải quyết các vấn đề khách hàng.