Tiếng nói của khách hàng là gì?
Tiếng nói của khách hàng là một quy trình nhằm nắm bắt kỳ vọng và sở thích của khách hàng. Nó là một dạng ý kiến phản hồi của khách hàng về trải nghiệm mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm của công ty.
Phản hồi được nhận thông qua điện thoại hoặc email – thường do nhóm marketing của công ty tạo ra. Quy trình này giúp công ty tăng uy tín và cải thiện sản phẩm tương xứng với kỳ vọng của khách hàng. Nó cho khách hàng cảm giác hài lòng về sản phẩm họ mua vì công ty luôn sẵn sàng phục vụ họ tốt hơn.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tiếng nói của khách hàng là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Tiếng nói của khách hàng là quá trình nhận được sự kỳ vọng, sở thích, trải nghiệm – cả tốt lẫn xấu – của khách hàng về dịch vụ của bạn. Nhờ nó mà chúng ta có thể thu thập cả dữ liệu định tính và dữ liệu số.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Vì sao tiếng nói của khách hàng quan trọng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Tiếng nói của khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Bằng cách lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng: khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn lâu nhất có thể, họ có thể thấy rằng ý kiến của họ được tôn trọng, lợi nhuận của bạn sẽ lớn hơn, nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh, một khách hàng hài lòng sẽ quảng cáo thương hiệu của bạn” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm thế nào để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói khách hàng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể áp dụng nhiều quy trình hoặc sử dụng các công cụ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Đầu tiên, bạn có thể tự động hóa dịch vụ khách hàng của mình. Nhờ vậy, công việc có thể đạt hiệu quả cao hơn, vì những hoạt động lặp đi lặp lại không còn chiếm thời gian làm việc. Nếu một bộ phận khách hàng đều có chung một thắc mắc, họ có thể nhận được câu trả lời tự động, hoặc ít nhất là dẫn họ đến Mục Những câu hỏi thường gặp. Thứ hai – khách hàng có nhiều kênh liên lạc để lựa chọn. Vì thế, cũng đáng để sử dụng công cụ bán hàng đa kênh – thứ giúp bạn theo dõi lịch sử trò chuyện trong cùng một nơi. Điều quan trọng thứ ba là quản lý dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn nên tìm những giải pháp cho phép quản lý nguồn nhân lực kết hợp với định nghĩa KPI và trình bày kết quả. Điều cuối cùng là sự độc lập với bộ phận IT. Nghĩa là, mọi hoạt động tương đối đơn giản và không yêu cầu bất kỳ kiến thức chuyên môn nào đều có thể được thực hiện bởi bộ phận dịch vụ khách hàng. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm thế nào để thu thập tiếng nói của khách hàng? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thu thập tiếng nói khách hàng. Ví dụ như: 1. khảo sát khách hàng, trong đó bạn hỏi những câu quan trọng về thương hiệu của bạn. Đơn khảo sát có thể tỉ mỉ và bao gồm nhiều phần. Tất cả tùy thuộc vào bạn cần thông tin gì. 2. bộ lọc thông tin. Nó có thể là: khách hàng không hài lòng, kết quả của một cuộc trò chuyện với khách hàng, vòng lặp mở và một yêu cầu hỗ trợ đang xử lý. 3. thông báo Tiếng nói của khách hàng. Nhờ vào nó, bạn sẽ nhận được thông báo về tiếng nói của khách hàng. 4. lập báo cáo. Báo cáo cho phép bạn theo dõi và phân tích những gì đang xảy ra. ” } }] }Những câu hỏi thường gặp
Tiếng nói của khách hàng là gì?
Tiếng nói của khách hàng là quá trình nhận được sự kỳ vọng, sở thích, trải nghiệm – cả tốt lẫn xấu – của khách hàng về dịch vụ của bạn. Nhờ nó mà chúng ta có thể thu thập cả dữ liệu định tính và dữ liệu số.
Vì sao tiếng nói của khách hàng quan trọng?
Tiếng nói của khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Bằng cách lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng: khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn lâu nhất có thể, họ có thể thấy rằng ý kiến của họ được tôn trọng, lợi nhuận của bạn sẽ lớn hơn, nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh, một khách hàng hài lòng sẽ quảng cáo thương hiệu của bạn
Làm thế nào để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói khách hàng?
Để cải thiện việc lắng nghe tiếng nói của khách hàng, bạn có thể áp dụng nhiều quy trình hoặc sử dụng các công cụ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Đầu tiên, bạn có thể tự động hóa dịch vụ khách hàng của mình. Nhờ vậy, công việc có thể đạt hiệu quả cao hơn, vì những hoạt động lặp đi lặp lại không còn chiếm thời gian làm việc. Nếu một bộ phận khách hàng đều có chung một thắc mắc, họ có thể nhận được câu trả lời tự động, hoặc ít nhất là dẫn họ đến Mục Những câu hỏi thường gặp. Thứ hai – khách hàng có nhiều kênh liên lạc để lựa chọn. Vì thế, cũng đáng để sử dụng công cụ bán hàng đa kênh – thứ giúp bạn theo dõi lịch sử trò chuyện trong cùng một nơi. Điều quan trọng thứ ba là quản lý dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn nên tìm những giải pháp cho phép quản lý nguồn nhân lực kết hợp với định nghĩa KPI và trình bày kết quả. Điều cuối cùng là sự độc lập với bộ phận IT. Nghĩa là, mọi hoạt động tương đối đơn giản và không yêu cầu bất kỳ kiến thức chuyên môn nào đều có thể được thực hiện bởi bộ phận dịch vụ khách hàng.
Làm thế nào để thu thập tiếng nói của khách hàng?
Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thu thập tiếng nói khách hàng. Ví dụ như: 1. khảo sát khách hàng, trong đó bạn hỏi những câu quan trọng về thương hiệu của bạn. Đơn khảo sát có thể tỉ mỉ và bao gồm nhiều phần. Tất cả tùy thuộc vào bạn cần thông tin gì. 2. bộ lọc thông tin. Nó có thể là: khách hàng không hài lòng, kết quả của một cuộc trò chuyện với khách hàng, vòng lặp mở và một yêu cầu hỗ trợ đang xử lý. 3. thông báo Tiếng nói của khách hàng. Nhờ vào nó, bạn sẽ nhận được thông báo về tiếng nói của khách hàng. 4. lập báo cáo. Báo cáo cho phép bạn theo dõi và phân tích những gì đang xảy ra.
Lưu ý từ chuyên gia
Tiếng nói của khách hàng là rất quan trọng để hiểu được sở thích và mong đợi của họ, tạo sự tương tác tốt và nâng cao hiệu quả bán hàng.

Email marketing vẫn là kênh hiệu quả nhất. Vận hành cửa hàng online có thử thách. Ứng dụng softphone cho Mac ngày càng tốt. Việc giảm tỷ lệ churn rate quan trọng. Cùng tìm hiểu số liệu thống kê về live chat. Hỗ trợ khách hàng qua mạng xã hội hiệu quả. Trang bị cổng thông tin khách hàng cần thiết. Hỗ trợ khách hàng thời gian thực là quan trọng. Hướng dẫn chọn hệ thống quản lý ticket phù hợp. Dựa trên dữ liệu để cung cấp dịch vụ khách hàng. 15 mẫu email tuyệt vời cho dịch vụ khách hàng. Cách trả lời câu hỏi khách hàng khi không biết. 10 lý do dùng kênh chat trực tiếp.