Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Customer service

Những meme dịch vụ khách hàng

Andrej Csizmadia

Andrej Csizmadia

Được sửa đổi lần cuối vào August 6, 2021 tại 3:54 pm

Chúng ta hãy đối mặt với thực tế một chút. Công việc dịch vụ khách hàng có thể khiến bạn kiệt sức về mặt tinh thần và thể chất. Thực sự, bạn có thể được xem là một chiến binh dịch vụ khách hàng.

Công việc của một nhân viên hỗ trợ khách hàng không hề dễ dàng, ngay cả khi bạn đã thành thạo. Tuy nhiên, mỗi ngày là một cơ hội mới để học hỏi vì bạn có thể gặp phải một tình huống/thử thách mới bất cứ lúc nào.

Đôi khi bạn có thể cảm thấy như thể khách hàng quên rằng nhân viên hỗ trợ khách hàng cũng là con người. Chúng tôi hiểu rằng có những lúc bạn rất tức giận, rất thất vọng, nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn.

Ý tôi là, có những tình huống mà bạn chỉ muốn hét lên, và làm cho bản thân bình tĩnh trở lại thực sự là một thách thức!

Nếu bạn đã có một ngày làm việc căng thẳng, chắc hẳn bạn sẽ cần tìm đến những meme dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn đưa ra một góc nhìn khác về các meme dịch vụ khách hàng. Mặc dù trông chúng rất vui nhộn và hài hước, nhưng chúng ta vẫn có thể học hỏi được từ mỗi tình huống/meme dịch vụ khách hàng.

Do đó, chúng tôi muốn trình bày cách xử lý phù hợp từng tình huống với 3 meme dịch vụ khách hàng dưới đây.

3 meme khách hàng – 3 tình huống – 3 điều rút ra

1. Tình huống

meme-dich-vu-khach-hang
Qua FB/Meme dịch vụ khách hàng

Có một tình huống khá phổ biến đó là khách hàng thường không biết về một số thông tin nhất định. Tuy nhiên, hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Hãy nhớ rằng, đồng cảm với khách hàng vẫn là kỹ năng quan trọng nhất của một nhân viên dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

2. Tình huống

Hãy luôn cố gắng thông cảm cho cảm xúc của khách hàng. Quan trọng hơn, hãy nhớ rằng công việc của bạn là xử lý vấn đề và không làm cho khách hàng tức giận thêm. Sau đây là một số lời khuyên của chúng tôi về cách xử lý tình huống;

Trước hết, hãy hít thở sâu, và hiểu rằng tình huống này không mang tính cá nhân. Bước tiếp theo là lắng nghe, để khách hàng nói với bạn mọi thứ và không ngắt lời họ. Kết quả là, bạn sẽ hiểu rõ tình hình hơn, hoặc ít nhất là khách hàng sẽ cảm thấy được lắng nghe. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chăm chú lắng nghe và nói lời xin lỗi. Hãy thừa nhận sự cốlàm theo lời khuyên hoặc giải pháp. Nếu có thể, hãy cung cấp nhiều tùy chọn giải pháp để đưa ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

3. Tình huống

Meme thuật ngữ công việc
Qua FB/Meme dịch vụ khách hàng

Cách tốt nhất để tiếp cận tình huống này là tìm hiểu khách hàng. Không sử dụng biệt ngữ hoặc thuật ngữ để thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn, thay vào đó hãy sử dụng từ ngữ phù hợp với mọi khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng một số thuật ngữ nhất định, hãy đảm bảo rằng bạn đã định nghĩa nó cho khách hàng. Đừng đưa ra giả định.

Như đã đề cập đến ở trên, bạn cần hiểu rằng không phải ai cũng có nền tảng học vấn giống những người xung quanh bạn. Do đó, hãy đặt câu hỏi và xác định xem có gì cần được giải thích hay không. Ngoài ra, nếu bạn cần giải thích một vấn đề phức tạp, hãy chia chủ đề thành một vài phần nhỏ và chỉ đề cập đến những thông tin liên quan đến khách hàng.

Kết luận

Hãy tốt bụng và tử tế, như vậy bạn có thể đi được một chặng đường dài với nhiều tình huống khó khăn. Hãy lấy những meme dịch vụ khách hàng này làm động lực để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Nhưng nếu đôi khi bạn vẫn có thể mắc lỗi, hãy cười trừ và cố gắng làm tốt hơn vào lần sau.

Hãy tự khám phá

LiveAgent 2021 | Better Customer Service Starts Today

Did you know that losing enthusiasm for your job can be a sign of burnout?

If you are a manager trying to prevent this, consider a help desk solution with gamification to motivate your agents daily.

Learn more
Andrej Csizmadia

Andrej Csizmadia

Growth Marketer

Andy is Growth Marketer at LiveAgent. Previously, he studied International Relations and Business Diplomacy and was active as a volunteer in the world's largest student run organization, AIESEC. Running, music and reading books are his favourite free-time activities.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.