Giao tiếp khách hàng liền mạch là điều bắt buộc nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công. Tính năng AI Assistant của LiveAgent cho phép các nhân viên CSKH của bạn cải thiện thời gian phản hồi, tăng hiệu quả và cải thiện mối quan hệ khách hàng.
AI Assistant là gì?
AI Assistant của LiveAgent là một tiện ích lấy khách hàng làm trung tâm sử dụng công nghệ AI. Trong thế giới công nghệ AI mới, AI Assistant là phản hồi của LiveAgent đối với các xu hướng mới nổi trong ngành. Tính năng này tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của các nhân viên hỗ trợ khách hàng và trao quyền cho các nhân viên CSKH giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
AI Assistant hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Chúng tôi sẽ sớm thông báo chính xác ngày bắt đầu cung cấp dịch vụ này cho khách hàng. Ngoài ra, trong thời gian ngắn nữa, chúng tôi sẽ quyết định những biến thể nào sẽ có hỗ trợ AI Assistant.
AI Assistant hoạt động như thế nào?
Để đảm bảo chất lượng hàng đầu cho các dịch vụ tích hợp AI của chúng tôi, LiveAgent đã hợp tác với ChatGPT. Tương tự, giống như tất cả các tính năng hỗ trợ AI của LiveAgent, AI Assistant sử dụng OpenAI API key của riêng bạn để tạo các phản hồi dựa trên AI cho email của khách hàng.
Sau khi nhập API key vào tài khoản LiveAgent, bạn đã có thể tự động trả lời các truy vấn của khách hàng với sự trợ giúp của AI. Và phần tốt nhất? Bạn sẽ không phải rời khỏi giao diện của LiveAgent để tương tác với AI! Bản thân câu hỏi của khách hàng sẽ được sử dụng làm text prompt cho ChatGPT. Khi nó tạo ra câu trả lời, bạn sẽ thấy nó trong hộp thư Reply (trả lời). Sau đó, bạn có thể quyết định xem câu trả lời được đề xuất có thỏa đáng hay không, hoặc bạn có thể chỉnh sửa thêm theo ý thích của mình.
Bạn có thể yên tâm rằng AI Assistant sẽ không hứa hẹn quá đà hoặc gửi thông tin sai lệch. Tập dữ liệu mà nó đưa ra câu trả lời dựa trên các ticket hỗ trợ khách hàng trước đây và cơ sở tri thức bên ngoài hoặc nội bộ trong doanh nghiệp của bạn.
Đối tượng sử dụng AI Assistant?
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô hoạt động trong nhiều lĩnh vực có thể sử dụng AI Assistant để xử lý các truy vấn email của khách hàng. Cho dù bạn điều hành một bộ phận helpdesk lớn với hàng chục nhân viên hay chỉ làm việc một người, AI Assistant sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng và của bạn.
Doanh nghiệp nhỏ – Thông thường với ngân sách eo hẹp hơn, các doanh nghiệp nhỏ và start-up thường tìm kiếm chất lượng hơn số lượng. Đó chính xác là lúc AI Assistant đóng vai trò quan trọng. Giao tiếp chất lượng cao được hỗ trợ bởi AI là một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả những ai muốn đầu tư vào một giải pháp không tốn kém nhiều chi phí nhưng có thể tự mình quản lý.
Doanh nghiệp tầm trung – Lượng khách hàng lớn hơn đồng nghĩa với việc bộ phận CSKH của bạn sẽ căng thẳng hơn. Vậy vì sao không giúp đỡ họ bằng một người trợ lý luôn sẵn sàng bất cứ khi nào họ cần đến và nhận được câu trả lời chỉ trong vài giây?
Doanh nghiệp lớn – Khi bạn điều hành một công ty lớn với hàng đống yêu cầu của khách hàng mỗi ngày, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Mặc dù bạn có đội ngũ nhân viên trình độ cao và được đào tạo tốt nhưng đôi khi nó quá tải. AI Assistant có thể giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên của bạn cũng như cung cấp dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng cho khách hàng.
Vì sao bạn nên sử dụng AI Assistant
AI đang phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy xem những lý do hàng đầu khiến bạn nên triển khai các tính năng AI như AI Assist ngay hôm nay.
Gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng – Trong thời đại phát triển mạnh mẽ về công nghệ ngày nay, khách hàng không mong đợi gì hơn ngoài sự xuất sắc khi nói đến dịch vụ khách hàng. Phản hồi nhanh chóng và chính xác với mức độ cá nhân hóa cao không còn là một điều xa xỉ nữa. AI Assistant có thể cung cấp tất cả những điều này rất nhanh chóng và hiệu quả, mang lại mối quan hệ khách hàng bền chặt và cơ sở khách hàng trung thành.
Doanh thu tăng – Bạn có biết rằng, theo Kolsky, có tới 72% khách hàng chia sẻ trải nghiệm tích cực về thương hiệu của họ với 6 người trở lên? Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua dịch vụ khách hàng xuất sắc sẽ dẫn đến việc mua hàng tiếp tục về sau, và nhìn chung, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.
Giảm chi phí – AI Assistant mang đến một cơ hội duy nhất để nhanh chóng xử lý khối lượng lớn tương tác của khách hàng mà không phải phát sinh thêm chi phí.
Nâng cao năng suất của nhân viên – Có tới 61% nhân viên cho rằng AI giúp cải thiện năng suất của họ. Nếu nhân viên hỗ trợ của bạn không cần phải gõ những tin nhắn dài và lặp đi lặp lại, họ có thể tập trung vào những nhiệm vụ khắt khe hơn.
Giảm nguy cơ xảy ra lỗi do con người – Con người mắc sai lầm, đó là một thực tế của cuộc sống. Sử dụng AI Assistant có thể giúp giảm thiểu và ngăn chặn lỗi con người gây tổn hại đến danh tiếng của công ty bạn.
Phản hồi dựa theo dữ liệu – AI Assistant có thể nhanh chóng phân tích lượng lớn dữ liệu và sử dụng chúng để giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả.
Khả năng mở rộng tốt hơn – Hầu hết các doanh nghiệp đều trải qua những giờ, ngày hoặc thậm chí vài tuần cao điểm khi hộp thư chung của họ tràn ngập email từ khách hàng. Và việc thuê một đội CSKH mới chỉ dành cho những dịp này, không chỉ tốn kém mà còn vô cùng bất tiện. AI có thể xử lý những sự gia tăng này trong giao tiếp với khách hàng một cách dễ dàng.
Tăng cường bảo mật – Nếu bạn lo lắng về việc bên thứ ba nắm giữ thông tin khách hàng của bạn, LiveAgent sẽ giúp được bạn. Bạn có thể chọn chỉ cung cấp cho OpenAI nền tảng tri thức bên ngoài của mình để học hỏi. Bằng cách này, dữ liệu khách hàng duy nhất mà nó nhận được chính là phần câu hỏi.
Lợi thế cạnh tranh – Mặc dù một số người không thích nhưng AI chính là tương lai. Vậy vì sao không bắt tay sớm và dẫn đầu đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp thời gian phản hồi nhanh hơn, nâng cao khả năng cá nhân hóa và trải nghiệm người dùng tốt hơn?
Improve your sales communication
Are you ready to add a real wow-factor to your customer service? Don't just take our word for it, give AI Assistant a try!