Click-to-email là gì?
Click-to-email là một đường link cho phép khách truy cập web liên hệ với bạn qua email. Khi nhấp vào đường link này, trình quản lý email mặc định của họ sẽ mở một tin nhắn email mới điền sẵn địa chỉ email của người nhận. Vì khách truy cập đang sử dụng trình quản lý email mặc định của mình, họ có thể chắc chắn biết cách sử dụng nó để thêm file đính kèm, gửi CC cho người khác và tất cả các chức năng email họ biết được. Tính năng này có thể được sử dụng trên cả thiết bị di động và desktop.
Click-to-email dùng để làm gì?
Click-to-email, còn được biết đến với tên gọi là mailto link, cho phép khách truy cập website dễ dàng liên hệ với các doanh nghiệp. Nó loại bỏ sự phiền toái của việc mở các ứng dụng email, gõ tin nhắn mới và sao chép dán địa chỉ email và do đó, đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp.
Click-to-email hoạt động như thế nào?
Các đường link click-to-email được tạo theo mã HTML. Nó giao tiếp với trình quản lý email mặc định của người dùng (như Apple Mail hoặc Windows Mail), mở và tạo một tin nhắn email mới. Ngoài ra, mã sẽ đảm bảo tin nhắn email sẽ có địa chỉ click-to-email được điền sẵn trong thanh “TO” của người nhận.
Đối tượng sử dụng click-to-email?
Nhiều doanh nghiệp đặt các mailto link này trên trang liên hệ của họ như một phần của chiến lược email marketing. Những đường link này đảm bảo doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm liên hệ liền mạch cho cả khách hàng hiện tại và tiềm năng. Các đường link click-to-email được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực bao gồm bất động sản, giáo dục, ô tô, thương mại điện tử, SaaS và thậm chí cả chăm sóc sức khỏe.
Click-to-email đặc biệt hữu ích đối với nhân viên tập trung vào bán hàng điện thoại, email ngẫu nhiên, hoặc nhân viên hỗ trợ chủ động, hoặc liên hệ với doanh nghiệp. Click to email giúp tiết kiệm cho họ rất nhiều thời gian nhập liệu và tự động hóa toàn bộ quy trình.
Vì sao click-to-email quan trọng?
Đặt các đường link click-to-email trên website của bạn giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng vì nó tiết kiệm thời gian quý báu của họ và giảm thiểu sự thất vọng. 80% người tiêu dùng cho biết tốc độ và tiện lợi là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm khách hàng, theo nghiên cứu của PwC.
Các cải tiến như tạo ra các đường link click-to-email có tác động tích cực đến trải nghiệm khách hàng của bạn. Trải nghiệm càng tốt, khách hàng càng có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn, chi tiêu nhiều hơn và chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và gia đình, bạn có thêm khách hàng mới và thậm chí là tăng doanh thu.
Sử dụng click-to-email với click-to-call
Click-to-email có thể được sử dụng kết hợp với click-to-call. Tính năng gọi và gửi email qua số điện thoại và địa chỉ email nhúng (embedded) nhanh chóng, có thể mang lại lợi ích cho nhân viên CSKH, nhân viên kinh doanh, marketer, nhà nghiên cứu và trợ lý của bạn.
Chỉ với một cú click chuột, khách hàng có thể bắt đầu trò chuyện qua kênh giao tiếp ưa thích của họ. Phần mềm hỗ trợ khách hàng LiveAgent giúp thực hiện điều này một cách dễ dàng và hiệu quả bằng cách tạo các ticket và giúp đảm bảo không có tương tác của khách hàng nào bị bỏ sót. Ngoài ra, nó còn có khả năng phân tích để bạn có thể theo dõi các số liệu thống kê email, các KPI khác nhau cùng các chỉ số thống kê khác của email marketing.
Hơn nữa, khách hàng có thể sử dụng tính năng click-to-dial để thực hiện cuộc gọi trực tiếp trên trình duyệt, khiến nó trở thành một công cụ không thể thiếu đối với tất cả các chuyên gia bán hàng, hỗ trợ và email marketing.
Thêm vào đó, tiện ích extension trên trình duyệt web contact card LiveAgent cung cấp cho người dùng thêm thông tin insight bằng cách trình bày thông tin CRM về contact. Việc truy cập vào thông tin này có thể giúp bạn tạo ra những tin nhắn cá nhân hóa hơn, tăng tỷ lệ tương tác, và cải thiện tỷ lệ mở email ngẫu nhiên (cold email) của bạn.
Tuy nhiên, nếu không muốn tải về tiện ích extension trên trình duyệt của LiveAgent, thì bạn không cần làm như vậy. Không cần phải cài đặt hoặc tích hợp bất kỳ chương trình hoặc tiện ích extension nào. LiveAgent có thể hoạt động như trình xử lý mặc định của các đường link nhúng, và khi nhấp vào chúng, có thể thực hiện cuộc gọi và bật mở các trường email ticket được điền trước thông tin.
Làm thế nào để tạo một đường link click-to-email?
Nếu muốn tạo một đường link click-to-email, bạn cần truy cập vào phần back end của trang web để có thể chỉnh sửa các text hiện hữu có chứa các địa chỉ email.
Để tạo địa chỉ email (clickable), bạn chỉ cần sao chép và dán mã này và thay thế địa chỉ email bằng địa chỉ của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi phần text “Send Email” thành bất kỳ nội dung gì nếu muốn.
<a href="mailto:email@example.com">Send Email</a>
Vì sao mailto không hoạt động?
Nếu mailto của bạn không hoạt động, có thể do lỗi cú pháp trong mã click-to-email của bạn. Ví dụ, đôi khi, mọi người bỏ mất dấu ngoặc kép trong mã mailto, làm đường link không được hiển thị đúng. Tuy nhiên, nếu mã code của bạn là đúng, vấn đề có thể nằm ở phần cài đặt tại trình quản lý email (email client) của người dùng. Vấn đề phổ biến nhất là trình quản lý email mặc định của người dùng không tương ứng với trình quản lý email thực sự mà họ sử dụng để gửi email. Ví dụ, email client mặc định của người dùng Mac là Apple Mail, nhưng thay vào đó, người dùng thích sử dụng Gmail.
Vậy để nó hoạt động, người dùng sẽ cần thay đổi cài đặt mặc định cho email client của họ.
Nhược điểm của click to mail
Mặc dù click-to-email rất tiện lợi, nhưng một số khách hàng có thể thấy nó phiền phức vì họ không thiết lập đúng email client mặc định của mình. Vì vậy, thay vì tạo ra một trải nghiệm mượt mà với một đường link mailto, bạn lại tạo ra sự phiền toái cho mình.
Bạn có thể làm gì với các đường link click-to-email?
Các đường link click-to-email linh hoạt và có thể làm được nhiều điều hơn chỉ là điền trước trường “TO” trong một tin nhắn email mới. Đây là những gì bạn có thể làm với click to email:
Thêm một tiêu đề được điền sẵn trước
<a href="mailto:someone@yoursite.com?subject=Mail from Our Site">Email Us</a>
Thêm CC và BCC đã được điền sẵn
<a href="mailto:someone@yoursite.com?cc=someoneelse@theirsite.com, another@thatsite.com, me@mysite.com&bcc=lastperson@theirsite.com&subject=Big%20News">Email Us</a>
Thêm text nội dung.
<a href="mailto:someone@yoursite.com?cc=someoneelse@theirsite.com, another@thatsite.com, me@mysite.com&bcc=lastperson@theirsite.com&subject=Big%20News&body=Body-goes-here">Email Us</a>
Mở trong một tab mới
<a href="mailto:someone@yoursite.com" target="_blank" rel="noopener noreferrer">Email Us</a>
Sự khác biệt giữa việc click to email và nút liên hệ
Click-to-email và nút liên hệ có cùng công nghệ. Tuy nhiên, chúng có hình thức khác nhau. Một đường link click-to-email, tất nhiên, chỉ là một link. Một nút liên hệ là một banner hoặc hình ảnh giống như nút. Bạn có thể tùy chỉnh và đặt nó ở bất kỳ đâu trên trang web của mình.
Looking for a better way to manage emails?
Get started with LiveAgent's ticketing system that can handle your entire email communication from each account effectively.
Sẵn sàng kích hoạt tính năng click-to-email cho đội nhóm của bạn chưa?
Nếu bạn sẵn sàng nâng cao hiệu suất của đội ngũ và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc, đã đến lúc sử dụng click-to-email. Hoặc bạn có thể tải xuống tiện ích extension trình duyệt contact card web LiveAgent. Tiện ích extension trình duyệt là miễn phí và có thể tải xuống từ Web Store Google Chrome hoặc danh sách tiện ích Mozzila Firefox. Trong lúc này, bạn hãy thử dùng LiveAgent. Chúng tôi cung cấp một bản miễn phí dùng thử trọn gói trong 30 ngày, và không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng.
Tìm hiểu xem bạn và đội nhóm của mình có thể bắt đầu hiệu quả như thế nào trong ngay hôm nay.