Dùng thử miễn phí
  • Template
  • Mẫu email thương mại điện tử

Mẫu email thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh chóng và hiện tại, không có gì quan trọng hơn đối với ngành này là mùa bán hàng sắp tới. Năm 2019, tổng doanh số bán hàng trên toàn thế giới do thương mại điện tử tạo ra đạt hơn 3,4 tỷ đô la và dự kiến sẽ đạt 4,9 tỷ đô la vào năm 2021 (nguồn). Vì vậy, nếu bạn sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử, đây là cơ hội cuối cùng để bạn sẵn sàng. Nếu bạn chưa làm như vậy, đã đến lúc xem lại chiến lược tiếp thị thương mại điện tử của bạn.

Bạn nên tập trung vào những khía cạnh nào trong chiến lược của mình? Mọi thứ đều hướng tới việc email trở thành phương thức giao tiếp ưa thích của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Trên thực tế, 72% người (bao gồm cả thế hệ millennials và thanh thiếu niên) thích email làm nguồn liên lạc chính của họ với các doanh nghiệp (nguồn).

Tính đến tất cả những điều này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tài nguyên và mẹo cần thiết để thúc đẩy chiến lược tiếp thị qua email thương mại điện tử của bạn – bao gồm các loại email khác nhau mà bạn sẽ cần sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tùy chỉnh mẫu email
Tùy chỉnh các mẫu email bên trong bảng điều khiển bán vé LiveAgent của bạn

Các chiến lược tiếp thị qua email: những điều cơ bản

Trước khi bạn bắt đầu gửi email hàng loạt cho khách hàng của mình, điều quan trọng là phải xác định mục tiêu của chiến lược tiếp thị qua email của bạn. Mục tiêu của bạn sẽ là nền tảng cho tất cả các hoạt động của bạn và sẽ giúp bạn đo lường hiệu suất của chúng.

Nếu bạn chỉ bắt đầu viết email mà không có một chiến lược vững chắc, bạn có nguy cơ gửi những tin nhắn không mang lại kết quả mong muốn. Câu hỏi bạn cần tự hỏi với tư cách là một doanh nghiệp thương mại điện tử là: “Tôi muốn đạt được điều gì?”

Mục tiêu của bạn có thể bao gồm:

  • Chuyển đổi khách hàng mới
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Thu thập đánh giá và phản hồi
  • Khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và cải thiện thông tin liên lạc
  • Cung cấp thông tin cho khách hàng (về ưu đãi đặc biệt, sản phẩm mới hoặc cập nhật, v.v.)
  • Giới thiệu công ty của bạn và các điểm bán hàng độc quyền của bạn

Rõ ràng, bạn không cần phải chọn chỉ một trong những mục tiêu này. Tuy nhiên, với tất cả các khả năng được cung cấp bởi tiếp thị qua email, mục đích là có một vài mục tiêu được xác định rõ ràng. Cố gắng đạt được quá nhiều mục tiêu sẽ dẫn đến hoạt động kém hiệu quả của các chiến dịch của bạn. Bằng cách tập trung vào các mục tiêu quan trọng nhất đối với bạn, bạn có thể sử dụng hiệu quả tài nguyên của mình và tránh lãng phí thời gian vào việc tạo nội dung email không mang lại bất kỳ giá trị nào cho người dùng của bạn.

Hãy xem những gì bạn có thể làm để đảm bảo bạn đạt được các mục tiêu đã xác định rõ ràng của mình.

Mẫu email thương mại điện tử
Câu trả lời soạn trước dưới dạng mẫu email có thể tùy chỉnh

Tóm tắt các phương pháp hay nhất để tiếp thị qua email cho thương mại điện tử

  • Hãy nhất quán về số lượng email được gửi – không thay đổi tần suất quá nhiều
  • Nhận danh sách email theo cách hợp pháp – không mua danh sách liên hệ
  • Giữ cho danh sách sạch “bẫy thư rác”
  • Tránh bị gắn cờ là thư rác
  • Cá nhân hóa email của bạn
  • Nhất quán trong thiết kế email của bạn
  • Sử dụng sự sáng tạo khi nghĩ ra các dòng chủ đề
  • Thực hiện kiểm tra A/B
  • Luôn điền vào tiêu đề trước
  • Tạo sự cân bằng đẹp giữa bản sao và hình ảnh
  • Đặt nút hủy đăng ký ở nơi dễ thấy
  • Tránh rút ngắn đường link
  • Phân đoạn các địa chỉ liên hệ của bạn dựa trên sở thích và lịch sử mua hàng của họ, v.v.
  • Điều chỉnh, sửa đổi hoặc điều chỉnh lại các mục tiêu của bạn theo thời gian

Như đã đề cập ở phần đầu, chúng tôi đã chuẩn bị một số tài liệu để bạn có thể áp dụng lý thuyết vào thực tế và bắt đầu giao tiếp với khách hàng tiềm năng và hiện tại của mình qua email.

Dòng tiêu đề email bán trước

  • Đừng bỏ lỡ – mùa bán hàng bắt đầu [tuần tới / vào Thứ Hai / sau X ngày, v.v.

Các dòng tiêu đề của mẫu email bán sản phẩm

  • Tin tốt – giá của chúng tôi đang giảm
  • Cảnh báo giảm giá: giảm tới [X]% cho các mặt hàng đã chọn

Tiêu đề email xác nhận đơn đặt hàng

  • Thành công! Chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng của bạn

Tiêu đề mẫu email nhắc khách hàng về cơ hội cuối cùng

  • Chỉ còn lại một số [mục] từ bộ sưu tập [tên]. Mua sắm ngay bây giờ
  • Giảm giá [X]% sẽ kết thúc sau [Y] giờ. Đây là cơ hội cuối cùng để bạn mua [mặt hàng]

Dòng tiêu đề email giỏ hàng bị bỏ qua

  • Có thứ gì đó bạn đã bỏ lại trong giỏ hàng của mình
  • Đừng quên đặt hàng [tên mặt hàng có trong giỏ hàng của người dùng]
  • Bạn vẫn đang suy nghĩ về nó? Hoàn tất giao dịch mua của bạn trước khi [item] biến mất!

Mẫu email thương mại điện tử

Mẫu email bán trước


Mẫu email bán sản phẩm 1


Mẫu email bán sản phẩm 2


Mẫu email bán sản phẩm 3


Mẫu email Cơ hội cuối cùng 1


Mẫu email Cơ hội cuối cùng 2


Email mẫu Cuối cùng cơ hội 1


Mẫu email phiếu giảm giá 2 – như một lời cảm ơn bạn đã làm điều gì đó


Mẫu email bán kèm / bán kèm 1 – tập trung vào bán kèm


Mẫu email bán kèm / bán kèm 2 – tập trung vào bán kèm

Email thương mại điện tử – Câu hỏi thường gặp

Email thương mại điện tử là gì?

Email là một công cụ tiếp thị lâu đời. Phễu bán hàng mô tả một chuỗi các hành động mà khách truy cập có thể làm theo, từ quan tâm ban đầu, thông qua cân nhắc, đến mua hàng. Email thương mại điện tử là một phương pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách gửi một loạt email đến người dùng khi họ truy cập vào một trang web.

Làm cách nào để tạo danh sách email Thương mại điện tử?

Để tạo danh sách email Thương mại điện tử, bạn cần một công cụ tiếp thị qua email được trang bị cho Thương mại điện tử, để bạn có thể tạo biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng và một loạt email giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng, cũng như giao tiếp kinh doanh của bạn. Một ví dụ về một công cụ như vậy sẽ là Mailchimp.

Email hữu ích như thế nào đối với Thương mại điện tử?

Email là cách phổ biến nhất để giao tiếp trực tuyến. Gửi email thường là bước đầu tiên trong quá trình mua hàng.

Sign up for our free 14-day trial. No credit card required.

Test LiveAgent's automation, canned messages, email templates and ticketing capabilities. Better customer service is right<br /> around the corner.

Free Trial

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Hỏi”, “name”: “Email thương mại điện tử là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Email là một công cụ tiếp thị lâu đời. Phễu bán hàng mô tả một chuỗi các hành động mà khách truy cập có thể làm theo, từ quan tâm ban đầu, thông qua cân nhắc, đến mua hàng. Email thương mại điện tử là một phương pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách gửi một loạt email đến người dùng khi họ truy cập vào một trang web.” } }, { “@type”: “Hỏi”, “name”: “Làm cách nào để tạo danh sách email Thương mại điện tử?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Để tạo danh sách email Thương mại điện tử, bạn cần một công cụ tiếp thị qua email được trang bị cho Thương mại điện tử, để bạn có thể tạo biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng và một loạt email giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng, cũng như giao tiếp kinh doanh của bạn. Ví dụ về một công cụ như vậy sẽ là Mailchimp.” } }, { “@type”: “Hỏi”, “name”: “Email hữu ích như thế nào đối với Thương mại điện tử?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Email là cách phổ biến nhất để giao tiếp trực tuyến. Gửi email thường là bước đầu tiên trong quy trình mua hàng.” } }] }

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo