Dùng thử miễn phí

Quy tắc

Quy tắc tự động là gì?

Quy tắc tự động là những hành động của hệ thống được tự động thực hiện nếu các điều kiện định trước được thỏa mãn. Chúng thường được dùng nhất cho việc chuyển phiếu tới những bộ phận cụ thể, thêm thẻ, đánh dấu phiếu là spam, hoặc giải quyết phiếu. Quy tắc tự động thường có sẵn trong mọi phần mềm helpdesk tiên tiến và có thể được kích hoạt bởi hành vi, kích hoạt bởi thời gian, hoặc dựa trên SLA.

LiveAgent-tinh-nang-quy-tac

Quy tắc tự động hoạt động như thế nào?

Hệ thống chứa các quy tắc tự động sẽ thực hiện những đợt tự kiểm tra ngầm định kỳ. Nếu hệ thống thấy điều kiện của một quy tắc cụ thể được thỏa mãn, quy tắc đó sẽ được thực thi tự động.

Vì sao quy tắc tự động lại quan trọng?

Quy tắc tự động cực kỳ có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào với khối lượng phiếu cao vì chúng có thể xử lý các công việc lặp đi lặp lại nhàm chán trong một khoảng thời gian ngắn. Lợi ích chính của các quy tắc tự động là:

  • Cải thiện quy trình làm việc và hiệu suất của nhân viên
  • Cải thiện thời gian trả lời
  • Ít khả năng xảy ra lỗi do con người
  • Giảm chi phí hỗ trợ và tiết kiệm thời gian
Peter Komornik

LiveAgent combines excellent live chat, ticketing and automation that allow us to provide exceptional support to our customers.

Peter Komornik, CEO
logo slido black

LiveAgent có những kiểu quy tắc tự động nào?

Quy tắc theo hành động

Quy tắc theo hành động là các quy tắc kích hoạt dựa trên hành động cơ bản. Người dùng LiveAgent có thể thiết lập một kích hoạt, và một hành động, và khi điều kiện kích hoạt được thỏa mãn, hành động sẽ được thực thi. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một quy tắc để tự động bàn giao những phiếu có chữ “thanh toán” hoặc “trả tiền” cho bộ phận thanh toán.

Create-rule-in-LiveAgent

Quy tắc theo thời gian

Quy tắc theo thời gian có điều kiện thời gian và vì thế chỉ được thực thi khi điều kiện thời gian của quy tắc được thỏa mãn. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một quy tắc để nhắc hệ thống tự động follow-up khách hàng nếu họ không trả lời tin nhắn trong một khoảng thời gian, chẳng hạn như 48 giờ.

Quy tắc SLA

Quy tắc SLA chỉ có thể được áp dụng với các thiết lập SLA và bị ràng buộc bởi mức SLA. Một ví dụ về quy tắc SLA có thể là thay đổi mức SLA của một phiếu hoặc dừng thực thi những quy tắc khác.

Put an end to repetitive tasks

Discover endless automation opportunities with our free-14 day trial. No credit card required.

Start free trial

Bạn có thể làm gì với các quy tắc tự động trong LiveAgent?

Các quy tắc có thể được áp dụng khi:

  • Một phiếu được tạo từ email
  • Một phiếu được tạo
  • Trạng thái của một phiếu thay đổi
  • Một phiếu đã bị chuyển
  • Một tin nhắn group offline đã được thêm vào
  • Một nhân viên được nhận đánh giá
  • Tag của một phiếu thay đổi

Các điều kiện có thể được áp dụng cho quy tắc

  • Chủ đề
  • Từ
  • Carbon copy
  • Blind carbon copy
  • Đến
  • Thân
  • Trạng thái phiếu
  • Ngày tạo phiếu
  • Ngày thay đổi phiếu
  • Phiếu bị xóa
  • URL giới thiệu bắt đầu phiếu
  • Độ ưu tiên phiếu
  • Tin nhắn cuối
  • Trạng thái nhân viên được chỉ định
  • Trường tùy chỉnh
  • Bộ phận phiếu
  • Phiếu được chỉ định cho
  • Nhóm khách hàng
  • Được tạo từ lời mời
  • Tag phiếu

Những hành động có thể được thực hiện bởi quy tắc

  • Chuyển phiếu
  • Giải quyết phiếu
  • Xóa phiếu
  • Đổi độ ưu tiên của phiếu
  • Đổi mức SLA
  • Đánh dấu là spam
  • Đánh dấu không phải là spam
  • Xóa phiếu
  • Gửi câu trả lời
  • Thay đổi chủ đề phiếu
  • Gọi URL
  • Thêm tag
  • Gỡ tag
  • Gửi email tới
  • Dừng các quy tắc khác
  • Yêu cầu HTTP

Quy tắc tự động trông như thế nào trong thực tế?

Nếu một quy tắc được áp dụng cho một phiếu, việc thay đổi sẽ được hiển thị trong chế độ xem phiếu chi tiết (để đảm bảo trách nhiệm rõ ràng trong việc xử lý phiếu). Cả quản lý và nhân viên đều có thể xem các thay đổi của phiếu tạo ra bởi những quy tắc đang hoạt động.

Quy tắc

Cách để thiết lập quy tắc trong LiveAgent

  1. Đăng nhập vào LiveAgent.
  2. Nhấp vào Cấu hình (biểu tượng bánh răng nằm trong thanh menu bên trái).
  3. Nhấp vào Tự động hóa.
  4. Nhấp vào Quy tắc, Quy tắc theo thời gian, hoặc SLA (tùy vào loại quy tắc bạn muốn tạo). Trong hướng dẫn thiết lập này, chúng tôi sẽ xem như bạn chọn Quy tắc.
  5. Nhấp Tạo.
  6. Chọn hộp Trạng thái Kích hoạt.
  7. Tạo tên cho quy tắc của bạn.
  8. Bạn có thể để trống mục Ghi chú, hoặc bạn có thể miêu tả chi tiết quy tắc hơn. Mục này chỉ để tiện cho bạn,
  9. Chọn một biến.
  10. Nhấp Thêm nhóm điều kiện.
  11. Chọn các điều kiện theo ý muốn.
  12. Chọn các trường hành động theo ý muốn.
  13. Nhấp Lưu.
Quy tắc

Lợi ích của các quy tắc tự động

Ít khả năng xảy ra lỗi do con người

Quy tắc tự động rất chính xác– con người thì không. Loại bỏ bất kỳ lỗi nào có thể làm bạn mất khách hàng, lợi nhuận, hay uy tín bằng cách bỏ bớt sự can thiệp của con người. Hỗ trợ của bạn càng chính xác, thì khách hàng của bạn càng hài lòng.

Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng

Khách hàng hài lòng là nền móng của mọi doanh nghiệp, vì họ ảnh hưởng đến các khuyến nghị, đánh giá trực tuyến, lời truyền miệng, và doanh số. Vì thế, mọi doanh nghiệp nên cố gắng hết để giữ khách hàng của họ vui vẻ với dịch vụ xuất sắc, thời gian phản hồi ngắn, và cách tiếp cận cá nhân hóa.

  • Roman Bosch

    Roman Bosch

    Partly

    It’s a pleasure to have a great portal that improves our customer service.

  • christine preusler

    Christine Preusler

    HostingAdvice

    LiveAgent empowers our agents to provide better, faster, and more accurate support.

  • Karl Dieterich

    Karl Dieterich

    Covomo

    LiveAgent helped us to achieve 2 important goals: increase customer satisfaction and sales.

  • Hendrik Henze

    Hendrik Henze

    HEWO Internetmarketing

    We have been using LiveAgent since August and we are really satisfied with it.

  • Razvan Sava

    Razvan Sava

    Webmaster Deals

    Since we are using LiveAgent our response time increased by 60%.

  • Taras Baca

    Taras Baca

    XperienceHR

    Our paid customer conversion rate went up 325% the first month we've set up and actively started using LiveAgent.

  • user testimonials

    Andrej Ftomin

    TAZAR Group

    I have to say, I have never experienced such a professional customer approach.

  • Matt Janaway

    Matt Janaway

    The Workplace Depot

    We find LiveAgent to be the best live chat solution by far.

  • Viviane Carter

    Viviane Carter

    CSI Products

    We use LiveAgent on all of our ecommerce websites. The tool is easy to use and improves our productivity.

  • Christian Lange

    Christian Lange

    Lucky-Bike

    With LiveAgent we’re able to give our customers support wherever they are.

  • Jens Malmqvist

    Jens Malmqvist

    Projure

    I can recommend LiveAgent to anyone interested in making their customer service better and more effective.

  • user testimonials

    Catana Alexandru

    Websignal

    I'm sure we would spend 90% of our day sorting through emails if we didn't have LiveAgent.

  • JanWienk

    Jan Wienk

    All British Casino

    With LiveAgent we are able to keep our players happy by offering more efficient support resulting in higher return rates.

  • Allan Bjerkan

    Allan Bjerkan

    Norske Automaten

    LiveAgent is reliable, reasonably priced, and simply a great choice for any fast-paced online business!

  • Sissy Böttcher

    Sissy Böttcher

    Study Portals

    We like it because it is easy to use and offers great functionality, such as useful reporting features.

  • Peter Koning

    Peter Koning

    TypoAssassin

    We love LiveAgent - it makes supporting our customers easy.

  • user testimonials

    Aranzazu F

    Factorchic

    We like to offer our customers the best support experience. That’s why we chose LiveAgent.

  • Rick Nuske

    Rick Nuske

    MyFutureBusiness

    From setup to ongoing support and everything else in between, the team at LiveAgent continues to impress.

  • Vojtech Kelecsenyi

    Vojtech Kelecsenyi

    123-Nakup

    LiveAgent saves us hundreds of precious minutes every day by making customer service clear and in order.

  • Rafael Kobalyan

    Rafael Kobalyan

    Betconstruct

    Unlimited agents, email, social media, and phone integration. All that for less than we were paying with our previous provider.

  • Martin Drugaj

    Martin Drugaj

    Atomer

    We’ve been using LiveAgent since 2013. We can't imagine working without it.

  • Ivan Golubović

    Ivan Golubović

    AVMarket

    It's a cost-effective solution that can help you with a large amount of support requests via different channels.

  • user testimonials

    Rustem Gimaev

    Antalya Consulting Language Center

    Answering emails from Outlook was so hard to manage. With LiveAgent we're sure every email is answered in time.

  • Randy Bryan

    Randy Bryan

    tekRESCUE

    LiveAgent is so awesome. With very little time and effort I had it up and running smoothly in a few...

  • Timothy G. Keys

    Timothy G. Keys

    Marietta Corporation

    I highly recommend the LiveAgent product, not only as a Kayako alternative but a much better solution with added value.

  • user testimonials

    Mihaela Teodorescu

    eFortuna

    The support team always responded promptly with quick to implement solutions.

  • Hilda Andrejkovičová

    Hilda Andrejkovičová

    TrustPay

    It helps us categorize the nature of the tickets and statistically track what our clients need most.

  • user testimonials

    Alexandra Danišová

    Nay

    We see LiveAgent as a great tool for communicating with customers.

  • user testimonials

    Samuel Smahel

    m:zone

    LiveAgent sped up our communication with our customers and gave us an option to chat with them as well.

  • David Chandler

    David Chandler

    Volterman

    Simply put - LiveAgent beats everything out there at this, or even higher, price-points.

Quy tắc tự động tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Bạn có thể tượng tượng việc phải follow up mọi phiếu chưa được trả lời một cách thủ công không? Nó không chỉ là một việc cực kỳ tốn thời gian, mà nó còn rất đắc đỏ, và căng thẳng. Rất may là, phần mềm helpdesk như LiveAgent có thể xử lý vô số quy tắc tự động để tiết kiệm cho nhân viên của bạn hàng tá thời gian. Hãy để chúng tôi lo việc hậu cần, nhân viên của bạn có thể tập trung vào điều quan trọng – nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.

Tài nguyên cơ sở tri thức

Để tìm hiểu thêm về quy tắc tự động, hãy xem các tài nguyên trong cơ sở tri thức của chúng tôi:

https://youtu.be/WzQQ9_O_1mE?t=1155

Đã sẵn sàng để tạo quy tắc tự động?

Khám phá các cơ hội tự động hóa vô tận với 14 ngày dùng thử miễn phí của chúng tôi. Không yêu cầu thẻ tín dụng. Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay.

Try LiveAgent Today​

We offer concierge migration services from most of the popular help desk solutions.

3,000+ reviews Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “What are automation rules?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Automation rules are system actions that are automatically executed if predefined conditions are met. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “How do automation rules work?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Systems that contain automation rules do periodic background self-checks. If the system finds that the conditions of a certain rule are met, the rule is automatically executed. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Why are automatic rules important?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Automation rules are extremely beneficial for any business with high ticket volumes because they can execute mundane and repetitive tasks in a short amount of time.” } }] }

Our website uses cookies. By continuing we assume your permission to deploy cookies as detailed in our privacy and cookies policy.

×
Schedule a one-on-one call and discover how LiveAgent can benefit your business.

We’re available on multiple dates

Schedule a demo