Trình thẩm định mật khẩu là gì?
Một trình thẩm định mật khẩu xác định liệu một mật khẩu đề xuất có thể được chấp nhận sử dụng hay không. Để xác định nếu một mật khẩu có thể chấp nhận được, trình thẩm định tiến hành một loạt kiểm tra đảm bảo nó đáp ứng yêu cầu độ dài tối thiểu, có nhiều ký tự khác nhau, hoặc đã không được sử dụng trước đây. Trình thẩm định mật khẩu cũng có thể xác định liệu mật khẩu đề xuất có được tìm thấy trong các vụ rò rỉ và vi phạm dữ liệu hay không.
Trình thẩm định mật khẩu hoạt động như thế nào?
Trình thẩm định mật khẩu có một thiết lập chống gian lận gắn liền để xác định cấp độ thấp nhất mà một mật khẩu cần đáp ứng trước khi được chấp nhận. Cấp độ này có thể là số ký tự tối thiểu, sự đa dạng ký tự, hoặc một kết hợp của cả hai.
Nhìn chung, trình thẩm định mật khẩu hình dung ra sức mạnh của mật khẩu đề xuất khi người dùng đang gõ chữ mật khẩu của họ. Tất cả mật khẩu bắt đầu từ mức yếu (màu đỏ), và khi người dùng thêm vào nhiều ký tự khác nhau hơn hoặc dài hơn, mật khẩu thực sự trở nên mạnh (màu xanh).
Trình thẩm định mật khẩu LiveAgent làm việc gì?
Trình thẩm định mật khẩu LiveAgent sẽ không để bạn chọn một mật khẩu yếu. Nó sẽ buộc bạn sử dụng một mật khẩu mạnh và đã không được dùng trước đây. Nếu bạn chọn một mật khẩu yếu, bạn sẽ thấy một tin nhắn báo lỗi, sẽ nhắc bạn cải thiện chất lượng mật khẩu và cung cấp các đề nghị về cách thực hiện điều đó.
Trình thẩm định mật khẩu LiveAgent cũng sẽ để bạn biết nếu mật khẩu đề xuất bị rò rỉ hoặc có liên quan tới bất kỳ vi phạm dự liệu nào.
Một mật khẩu mạnh là gì?
Để tạo một mật khẩu mạnh, hãy đảm bảo mật khẩu đề xuất của bạn:
- Có từ 8-15 ký tự
- Gồm ít nhất một chữ viết hoa và một chữ thường
- Gồm ít nhất một chữ số
- Gồm ít nhất một ký tự đặc biệt (ví dụ: @!?=]
Một trình thẩm định mật khẩu có lợi ích gì?
Một trình thẩm định mật khẩu rất có ích vì nó đảm bảo mật khẩu của bạn mạnh mẽ và ít có khả năng bị đoán ra hoặc tổn hại. Hãy nhớ, một mật khẩu mạnh giữ cho dữ liệu của bạn an toàn và ngăn chặn tin tặc đánh cắp thông tin quan trọng. Bằng cách bảo vệ thông tin của bạn và có sự độc nhất, các mật khẩu mạnh trên tất cả trang web, bạn đang đảm bảo rằng:
- Tin tặc sẽ không cướp danh tính của bạn
- Thẻ tín dụng và thông tin ngân hàng của bạn được bảo mật
- Các tài khoản khác của bạn sẽ không bị tổn hại
- Tin tặc sẽ không tống tiền bạn
- Bạn sẽ không đặt gia đình, cơ quan, hoặc khách hàng của bạn vào nguy hiểm
Làm thế nào tôi có thể nhớ các mật khẩu phức tạp?
Những mật khẩu mạnh thường là các chuỗi ký tự và số ngẫu nhiên, khiến chúng khó nhớ. Bạn có thể dễ dàng viết các mật khẩu trên một trang giấy hoặc Ghi chú trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên, điều này là không nên. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng làm mất tờ giấy, hoặc một ai đó có thể giữ nó. Điều tương tự cũng diễn ra với việc viết mật khẩu trên điện thoại của bạn. Cũng như máy tính, điện thoại có thể bị tấn công. Nếu điện thoại của bạn nằm trong tay kẻ xấu, danh tính và tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị đe dọa.
Cách tốt nhất để lưu trữ các mật khẩu phức tạp là đưa vào trình quản lý mật khẩu. Trình quản lý mật khẩu là các ứng dụng phần mềm trả phí, có thể lưu trữ các mật khẩu, số thẻ tín dụng, và những thông tin quan trọng khác. Chúng được bảo vệ bởi một mật khẩu chính, cần phải mạnh và độc đáo, và bạn nên có khả năng nhớ được.
Một số ví dụ về ứng dụng trình quản lý mật khẩu:
- LastPass
- Keeper
- Dashlane
- 1Password
- PasswordBoss
- NordPass của NordVPN
Google cũng cung cấp một trình quản lý mật khẩu miễn phí, hiển thị các mật khẩu lưu trữ nào của bạn được tìm thấy trong các vi phạm dữ liệu hiện thời.
Want a secure help desk for you and your customers? Look no further!
Tôi có thể làm gì nếu tôi nghi ngờ có hoạt động độc hại hoặc nghi ngờ tài khoản LiveAgent của tôi đã bị tổn hại?
Nếu bạn nghi ngờ, tài khoản LiveAgent của bạn đã bị tổn hại, cách tốt nhất để làm tiếp theo là đánh giá lại bảo mật tài khoản của bạn, nó có thể thực hiện được trong nhật ký giám sát mật khẩu LiveAgent. Sau đó bạn có thể xác định liệu một tin tặc đã khóa một trong các đại lý của bạn ra khỏi tài khoản của họ hay không. Bước kế tiếp là yêu cầu tất cả người dùng thay đổi mật khẩu của họ và đảm bảo, mọi người đã bật 2 yếu tố xác thực.
Nhật ký giám sát mật khẩu là gì?
Nhật ký giám sát mật khẩu LiveAgent ghi lại từng sự thay đổi mật khẩu được người dùng của bạn thực hiện. Các quản trị viên và chủ tài khoản có thể thấy ngày và thời gian do mỗi đại lý cập nhật mật khẩu của họ.
Tôi có thể tìm thấy nhật ký giám sát mật khẩu LiveAgent ở đâu?
- Đăng nhập vào LiveAgent
- Nhấn vào Cấu hình
- Nhấp vào mục Nhân viên hỗ trợ khách hàng
- Tìm cột thứ 6 tiêu đề “Cập nhật mật khẩu”
Tài nguyên cơ sở tri thức
- Chính sách bảo mật LiveAgent
- Chính sách bảo mật nội dung
- Cài đặt bảo vệ chung
- Cách xác định yêu cầu mật khẩu
- Các IP cấm
Sẵn sàng bảo mật bộ phận hỗ trợ của bạn?
Hãy giữ cho dữ liệu của khách hàng được bảo mật với trình thẩm định mật khẩu, 2 yếu tố xác thực, và nhật ký giám sát mật khẩu của chúng tôi. Dùng thử LiveAgent hôm nay với một bản dùng thử 14 ngày miễn phí. Không yêu cầu thẻ tín dụng.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “What is a password validator?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “A password validator determines whether a proposed password is acceptable to use. To determine if the password is acceptable, the validator runs a series of checks ensuring it meets minimum length requirements, has a variety of characters, or hasn’t been used previously. Password validators can also determine whether they found the proposed password in previous data breaches and leaks.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “How do password validators work?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Password validators have a built-in fraud protection setting that defines the minimum level a password needs to meet before being accepted. This level could be the minimum number of characters, character variety, or a combination of both. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “What is a password audit log?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “The LiveAgent password audit log records each password change made by your users. Admins and account owners can see the date and time each agent updated their password. ” } }] }Checklist chuyển đổi tổng đài cuộc gọi
Hướng dẫn chuyển đổi tổng đài cuộc gọi hiệu quả, từ phân tích nhu cầu đến triển khai phần mềm mới, tiết kiệm chi phí và nâng cấp dịch vụ.
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng
Checklist đánh giá dịch vụ khách hàng là cơ hội để bạn biết rõ các khu vực cần cải tiến. Hãy chú ý đến các đề xuất của khách hàng.
Checklist kiểm tra tổng đài cuộc gọi
Đảm bảo tổng đài hoạt động trơn tru với checklist kiểm tra tổng đài. Ngăn chặn và xác định vấn đề trước khi chúng phát sinh.
Khám phá các tính năng nổi bật của LiveAgent - phần mềm help desk đa kênh với hệ thống phiếu hỗ trợ, quản lý nhân viên, phát hiện trùng lặp, nhật ký kiểm tra, và nhiều hơn nữa. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng với phân phối phiếu tự động, giờ làm việc linh hoạt, và tin nhắn soạn sẵn. Tìm hiểu thêm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng của bạn!