Custom roles

Custom role là gì?

Custom roles (role tùy chỉnh) là một tính năng cho phép tạo quyền quản trị tùy chỉnh cho nhân viên hỗ trợ khách hàng (agent) trong hệ thống LiveAgent. Tính năng này cho phép các admin giới hạn các quyền quản trị của nhân viên hoặc cấp cho họ quyền truy cập vào các khu vực nhất định trong hệ thống LiveAgent. Nó hữu ích trong việc xác định quyền hạn và trách nhiệm đối với các nhân viên. Tiện ích này có thể được sử dụng để thay thế cho các custom role tạo sẵn của chúng tôi.

Owner (Chủ sở hữu) có thể truy cập tính năng này trong phần cấu hình của LiveAgent và tùy chỉnh cấp quyền cho nhân viên. Theo đó, bạn có thể thêm các role tùy chỉnh cho người dùng và xác định chính xác trách nhiệm cụ thể của nhân viên trong doanh nghiệp.

Cách thức thiết lập custome roles trong LiveAgent

Thiết lập các role tùy chỉnh trong phần mềm quản lý ticket của LiveAgent thật dễ dàng. Lưu ý là bạn phải đăng ký bản Trọn Gói để có thể thiết lập các role tùy chỉnh này. Trước hết, hãy mở tài khoản LiveAgent của bạn và chuyển đến tùy chọn Configuration. Click vào Custom Roles trong bảng menu bên trái hoặc click vào biểu tượng Custom Roles.

Cấu hình Custom roles của LiveAgent

Khi ở trong mục này, bạn click vào Create a custom role. Đặt tên cho role mà bạn muốn, sau đó chọn các quyền (permission) khả dụng. Click vào Create roles ở cuối cửa sổ và thế là xong. Bạn cũng có thể thay đổi các quyền hiện hữu bất cứ lúc nào sau khi đã tạo xong.

Thiết lập Custom role

Làm thế nào để chọn những quyền nào cần có ở role tùy chỉnh mới

Phương thức tốt nhất là phân nhóm nhân viên hỗ trợ khách hàng theo chuyên môn và xem xét những quyền hạn nào là phù hợp nhất cho vai trò của họ trong bộ phận hỗ trợ khách hàng. Ví dụ: một nhân viên làm việc tốt trong tổng đài không chỉ có quyền truy cập vào các tính năng của tổng đài cuộc gọi mà còn cả các tính năng trong cơ sở tri thức. Điều này có thể hữu ích khi thêm thông tin mới, chẳng hạn như câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp của khách hàng qua điện thoại. Điều tương tự cũng có thể áp dụng cho nhân viên hỗ trợ qua live chat, người này cũng sẽ cần đến tính năng quản lý ticket qua email để liên hệ với khách hàng sau khi giải quyết truy vấn của khách hàng qua live chat.

Nếu chưa biết gì về việc tạo role tùy chỉnh cũng như chọn quyền cho nhân viên của mình, hãy bắt đầu tạo các role cơ bản trước. Thêm quyền cho từng nhân viên theo sở thích của bạn hoặc của họ. Nếu cần nhiều quyền hơn hoặc ít quyền hơn, bạn luôn có thể chỉnh sửa chúng khi cần.

Những quyền nào mà role tùy chỉnh sẽ có được

Role tùy chỉnh có nhiều quyền (permission) khác nhau, có thể kết hợp để tăng độ linh hoạt tối đa. Mời bạn xem qua danh sách đầy đủ các quyền bên dưới.

Agent

  • Quản lý agent (Thu hồi theo mặc định)

Trạng thái của Agent

  • Quản lý trạng thái của agent (Thu hồi theo mặc định)

Điện thoại

  • Xem cài đặt điện thoại (Thu hồi theo mặc định)
  • Chỉnh sửa cài đặt điện thoại (Thu hồi theo mặc định)
  • Quản lý các thiết bị của agent (Thu hồi theo mặc định)

Xếp hạng

  • Xem thứ hạng của các agent khác (Thu hồi theo mặc định)
  • Xóa thứ hạng của agent (Thu hồi theo mặc định)

Ticket

  • Trả lời trong ticket (Được cấp theo mặc định)
  • Tạo ticket mới (Được cấp theo mặc định)
  • Xóa ticket đã xóa (Thu hồi theo mặc định)
  • Thao tác hàng loạt trên các ticket đã chọn (Thu hồi theo mặc định)

Câu trả lời thông minh

  • Quản lý mẫu tin nhắn soạn trước (Thu hồi theo mặc định)
  • Quản lý các mẫu câu trả lời soạn trước (Thu hồi theo mặc định)

Cơ sở tri thức

  • Quản lý cơ sở tri thức và setting của chúng (Bị thu hồi theo mặc định)
  • Quản lý nội dung cơ sở tri thức (Được cấp theo mặc định)

Danh bạ

  • Chỉnh sửa contact (Được cấp theo mặc định)
  • Xóa contact (Được cấp theo mặc định)

Tag

  • Quản lý tag (Thu hồi theo mặc định)
 

Chỉnh sửa các quyền trong custom role

Trong trường hợp bạn cần chỉnh sửa các quyền trong role tùy chỉnh, thêm hoặc xóa các đặc quyền, bạn luôn có thể làm như vậy trong mục Configuration. Di chuyển tới Configuration > Custom roles trong tài khoản LiveAgent của mình, click vào role bạn muốn cấu hình lại. Một cửa sổ mới sẽ mở ra. Trong cửa sổ này, bạn có thể thay đổi tên của role, cũng như thay đổi cấp độ truy cập đối với người dùng bằng cách nhấp vào nút Change bên cạnh Modified permissions. Quá trình thay đổi quyền vẫn giống như thiết lập ban đầu.

Cách thức xóa các role tùy chỉnh

Trong Configuration > Custom roles, hãy nhấp vào role mà bạn muốn xóa. Kéo chuột xuống trong cửa sổ mới và tìm “Danger Zone”. Bạn có thể xóa bất kỳ role tùy chỉnh nào bằng cách nhấp vào nút Delete. Lưu ý rằng khi xóa một role, bạn sẽ không thể đảo ngược. Trong trường hợp bạn muốn khôi phục lại role đã xóa trước đó, bạn phải tạo một role mới và chọn lại quyền.

Improve your team workflow and specify permissions for each team member with LiveAgent.

Get started with our free 14-day trial, and create your own custom roles.?

Frequently asked questions

Làm cách nào để tôi có được admin role trong LiveAgent?

Cách duy nhất để có được admin role trong LiveAgent là khi một quản trị viên khác hoặc chủ sở hữu tài khoản trao quyền đó cho bạn cũng như các quyền cần thiết trong hệ thống.

Các role tùy chỉnh có sẵn cho mọi gói sản phẩm của LiveAgent không?

Tính năng custom roles chỉ khả dụng trong phiên bản LiveAgent Trọn Gói. Người dùng đăng ký các gói LiveAgent khác chỉ có thể sử dụng các role được định sẵn trong tài khoản của họ.

Các role được định sẵn trong LiveAgent là gì?

Các role định trước được sử dụng để xác định các quyền của nhân viên trong hệ thống LiveAgent. Có bốn loại role được định trước – Owner (chủ sở hữu), Admin, Agent (nhân viên), và Test Role. Tất cả các role này khác nhau về mức độ truy cập vào hệ thống help desk.

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo