Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Template
  • Mẫu email thu hút khách hàng mới

Mẫu email thu hút khách hàng mới

Email marketing (tiếp thị qua email) vẫn là một trong những phương thức giao tiếp online hữu dụng nhất với số lượng người dùng hàng ngày không ngừng tăng lên. Một trong những phương diện quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược tiếp thị qua email nào là cơ sở dữ liệu lớn chứa thông tin các subscriber đang hoạt động. Danh sách email sẽ giảm dần theo thời gian do hủy đăng ký, bị báo cáo là spam hoặc chưa mở đọc email.

Việc hao hụt số lượng subscriber được gọi là list churn (số lượng email hủy đăng ký), có thể là do khách hàng không mở email ( opaque churn) và như trong trường hợp “hard bounce” nghĩa là email gửi đi bị gửi trả lại, kể cả các email chưa đọc. Để cải thiện tỷ lệ email hủy đăng ký, nhân viên marketing có thể thực hiện 2 điều sau: thường xuyên lọc cơ sở dữ liệu email hoặc cải thiện chiến lược thu hút khách hàng mới qua email.

Email thu hút khách hàng là gì?

Thu hút khách hàng bằng email (Email acquisition) là quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu bao gồm địa chỉ email của mọi người để gửi cho họ thông tin marketing truyền thông. Nếu bạn chưa có danh sách email khách hàng tiềm năng thì cũng không cần lo lắng – không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Mặt khác, nếu đã có địa chỉ email của một số khách hàng tiềm năng thì bạn có thể muốn hợp nhất vào cơ sở dữ liệu hiện có của mình. Điều này nghĩa là kiểm tra xem các subscriber hiện tại có còn muốn nhận nội dung của bạn hay không. Tuy nhiên, đừng chỉ hỏi người dùng xem họ có muốn nhận email từ bạn hay không mà hãy gửi email yêu cầu họ thực hiện một hoạt động nào đó.

Thu hút khách hàng bằng email có 2 phương diện: thứ nhất, tạo danh sách địa chỉ email và thứ hai, nghiên cứu và thực hiện chiến lược marketing bằng email. Bạn cần phải thực hiện thành công cả hai phương diện này để tăng khả năng thu hút email của mình, nghĩa là tăng số lượng subscriber và cải thiện các chỉ số đo lường. Nhưng chính xác thì bạn nên làm như thế nào?

Thư xác nhận đã đăng ký email của Etsy
Thư xác nhận đã đăng ký email của Etsy

Các phương thức tốt nhất để khởi tạo email thu hút khách hàng

Để xây dựng cơ sở dữ liệu về các subscriber đang ở trạng thái hoạt động, bạn cần tìm kiếm khách hàng (mới và tiềm năng) mong muốn nhận được thông tin liên hệ từ bạn. Loại tin nhắn mà bạn gửi đi sẽ phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh, mặc dù nhìn chung, newsletter (bản tin email) luôn là một ý tưởng hay. Sau đó, bạn cần lập kế hoạch chiến dịch của mình một cách hiệu quả để tạo ra nội dung mà mọi người muốn nhận và từ đó mang lại giá trị tích cực cho subscriber.

Làm như vậy giúp bạn có thể bắt đầu thu hút được nhiều địa chỉ email hơn bằng cách quảng cáo nội dung của mình, cho dù là newsletter hay bất kỳ loại nội dung nào khác. Quảng cáo này có thể là trên web của bạn để khách hàng đăng ký nhận tin thông qua form mẫu, hoặc trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Xét cho cùng thì khách truy cập và subscriber trang web của bạn là những người thực sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Chỉ cần khuyến khích họ đăng ký theo dõi bản tin là đã giúp bạn có được địa chỉ email của họ, miễn là bạn chắc chắn mang lại cho họ các thông tin và nội dung có giá trị.

Sau khi có được địa chỉ email của người dùng bằng cách để họ đăng ký nhận newsletter của bạn (hoặc nội dung khác), bạn cần gửi cho họ một tin nhắn xác nhận đăng ký theo dõi.

Các dòng tiêu đề của email thu hút khách hàng

  • Cảm ơn bạn đã đăng ký!
  • Đăng ký thành công! Chúng tôi sẽ sớm gửi tin cho bạn
  • Bạn vẫn muốn nhận được tin tức từ chúng tôi? Đây là những nội dung chúng tôi mang đến cho bạn …
  • Lời khuyên dành cho những người đăng ký đang hoạt động của chúng tôi
  • Chúng tôi đã thấy bài đăng của bạn trên [nền tảng mạng xã hội] và muốn giúp bạn
  • Chúng tôi đã phản hồi câu hỏi của bạn trên [nền tảng mạng xã hội], liệu bạn có sẵn lòng đăng ký không?

Các mẫu email thu hút khách hàng

Xác nhận đăng ký theo dõi

Hợp nhất cơ sở dữ liệu & lời khuyên hữu ích

Theo dõi bài đăng trên mạng xã hội

Email thu hút khách hàng – Câu hỏi thường gặp 

Mẫu email thu hút khách hàng mới

Mục đích của việc lấy được địa chỉ email khách hàng là để xây dựng cơ sở dữ liệu hoạt động về những người dùng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, nếu đang theo đuổi một khách hàng tiềm năng, bạn cần cung cấp một đường link cho phép người dùng đăng ký nhận email từ bạn. Mặt khác, nếu đang hợp nhất cơ sở dữ liệu hiện có của mình, bạn cần cung cấp cho các subscriber tùy chọn từ chối nhận email của mình.

Làm gì nếu người dùng không phản hồi email của bạn?

Biểu tượng trả lời

Nếu người đăng ký (subscriber) không trả lời tin nhắn tìm hiểu xem liệu họ có đang hoạt động và quan tâm đến nội dung của bạn hay không, thì có thể coi câu trả lời sẽ là không. Bạn có thể đợi một tuần và gửi email khác nếu muốn, nhưng nếu vẫn không có phản hồi thì bạn nên xóa người dùng không hoạt động này khỏi cơ sở dữ liệu của mình.

Làm gì nếu người dùng không phản hồi email liên hệ sau khi đã tương tác trên mạng xã hội?

Trả lời

Một lần nữa, bạn có thể gửi email tiếp theo sau khoảng một tuần để đề phòng trường hợp email cuối cùng của bạn bị thất lạc trong hộp thư của người nhận. Mọi tin nhắn bổ sung gửi đi cho khách hàng tiềm năng nên cung cấp thêm cho họ nhiều thông tin giá trị hơn và một chút lợi ích có được khi người nhận đăng ký theo dõi. Nếu vẫn không nhận được phản hồi, bạn nên coi đây không phải là một khách hàng tiềm năng (cold lead).

Test our ticketing software today. No credit card required.

Enjoy a free 14-day trial on us. Discover all that LiveAgent has to offer and start improving customer acquisition today.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên để kèm một đường link đăng ký hoặc hủy đăng ký theo dõi không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Mục đích của việc lấy được địa chỉ email khách hàng là để xây dựng cơ sở dữ liệu về những người dùng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng bạn cũng nên cung cấp cho các subscriber tùy chọn từ chối nhận email của mình.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm gì nếu người dùng không phản hồi email của bạn?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Nếu người đăng ký (subscriber) không trả lời tin nhắn tìm hiểu xem liệu họ có đang hoạt động và quan tâm đến nội dung của bạn hay không, thì có thể coi câu trả lời sẽ là không.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm gì nếu người dùng không phản hồi email liên hệ sau khi đã tương tác trên mạng xã hội?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn có thể gửi email tiếp theo sau khoảng một tuần để đề phòng trường hợp email cuối cùng của bạn bị thất lạc trong hộp thư của người nhận. Nếu vẫn không nhận được phản hồi, bạn nên coi đây không phải là một khách hàng tiềm năng (cold lead).” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo