Khách hàng tương tác nhiều nhất với doanh nghiệp khi họ mua hàng lần đầu tiên hoặc đăng ký nhận bản tin. Bất kể phạm vi sản phẩm của bạn hấp dẫn đến mức nào hay trải nghiệm của khách hàng tốt đến mức nào thì rốt cuộc cả khách hàng và người đăng ký đều ngừng tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Nguyên nhân này không hẳn là do chiến lược tiếp thị của bạn có điều gì đó không ổn – đó chỉ đơn thuần là một quá trình tách rời tự nhiên.
Vậy nghĩa là bạn cứ tiếp tục để khách hàng trung thành hoặc người theo dõi tin tức về doanh nghiệp của bạn rời đi, có lẽ là đi sang đối thủ cạnh tranh, mà không chịu cố gắng thu hút lại sự chú ý của họ? Dĩ nhiên là không! Nhất là khi ta xét đến thực tế rằng chi phí giữ chân khách hàng hiện tại ít tốn kém hơn khoảng năm lần so với chi phí thu hút một khách hàng mới (nguồn), đây là lúc bạn cần áp dụng email thu hút lại khách hàng như một phần thiết yếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị hiệu quả nào.
Email thu hút lại khách hàng là một tin nhắn, hoặc một loạt tin nhắn, được gửi đến những khách hàng không còn kết nối với doanh nghiệp nhằm thuyết phục họ quay lại cửa hàng trực tuyến của bạn để mua hàng hoặc thu hút lại sự chú ý của họ thông qua các chiến dịch email. Để tạo ra cơ hội thu hút lại khách hàng thành công nhất, điều quan trọng là phải cung cấp cho khách hàng một số hình thức chiết khấu đặc biệt hoặc tạo ra giá trị gia tăng để thu hút lại sự quan tâm của họ đối với công ty của bạn.
Bạn không thể giữ chân khách hàng thành công nếu chỉ gửi một email duy nhất . Bất kể ưu đãi của bạn tuyệt vời dường nào, có thể người nhận chỉ sử dụng chiết khấu trong email đó để được giảm giá khi mua hàng rồi sau đó lại rời đi. Thay vào đó, bạn nên gửi nhiều email để hoàn tất thành công quá trình kết nối lại với khách hàng. Email đầu tiên phải kèm theo chiết khấu hoặc tạo giá trị gia tăng đã đề cập ở trên, tiếp theo là gửi thông báo khác nhắc nhở khách hàng về tất cả những lợi ích hoặc tính năng tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp cho họ.
Cuối cùng, nếu khách hàng vẫn chưa kết nôi lại với thương hiệu của bạn thì có lẽ đã đến lúc để họ rời đi và dọn dẹp cơ sở dữ liệu email của bạn cho phù hợp. Bạn nên gửi cho họ một tin nhắn cuối cùng cho biết rằng bạn đang xóa họ khỏi danh sách email và đây là cơ hội cuối cùng để kết nối lại với doanh nghiệp.
We’ve noticed that you haven’t made a purchase for a while, and we miss you!
There’s never been a better time to start shopping with us again, because we’d like to give you a special discount of [X]% off everything in our store.
To benefit from these reduced prices, just enter the following code at checkout:
[Discount code]
There are lots of great new products available that we’re sure you’ll find interesting. Check them out below!
[Images of products with prices]
See you soon,
[company]
You may have noticed the discount coupon that we sent to you recently. Don’t worry – it’s still not too late to use it!
If you’ve already made a purchase, feel free to enter the same code at checkout again for another [X]% off your next purchase with us:
[Discount code]
We hope you enjoy using your new products, and we hope to see you return to our online store again in the near future. Here’s what we can offer to keep you coming back for more:
Reason 1
Reason 2
Reason 3…
Feel free to contact us with any questions or comments.
Best,
The [company] team
We’ve been in touch recently with a discount code for [X]% off your next purchase at [company], which you can find below and still use:
[Discount code]
As we haven’t heard back from you, and you haven’t made a purchase for a while, we are wondering if you’d still like to receive emails from us. Choose your response below:
[Keep receiving emails]
[Send fewer emails]
[Unsubscribe]
It would be great if you’d like to stay in touch with us, but if you do decide to unsubscribe now we’ll always welcome you back with open arms.
Kind regards,
[Name] from [company]
Toàn bộ lý do gửi email thu hút lại khách hàng là để cung cấp một số ưu đãi hoặc giá trị gia tăng nhằm khuyến khích những khách hàng trung thành hoặc người đăng ký tin tức trước đây tương tác lại với các sản phẩm/dịch vụ hoặc nội dung từ thương hiệu của bạn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là chỉ cần cung cấp cho khách hàng một khoản chiết khấu đặc biệt và có giá trị cao.
Nhưng đừng dừng lại ở đó – điều quan trọng là bạn phải nhắc khách hàng về tất cả lý do mà họ nên tiếp tục quay lại cửa hàng của bạn và loại email này cũng nên cung cấp một suất giảm giá để tối đa hóa tác động thu hút khách hàng. Cuối cùng, email thu hút lại khách hàng cung cấp cơ hội cuối cùng để khách hàng lựa chọn hủy đăng ký hoặc đăng ký lại và có thể kèm theo chiết khấu để tận dụng cơ hội cuối cùng thu hút khách hàng quay lại cửa hàng của bạn.
Bạn nên gửi một email cung cấp chiết khấu để khuyến khích khách hàng quay lại cửa hàng của bạn. Ngay cả khi họ đã mua sắm bằng phiếu chiết khấu này, bạn vẫn nên gửi một tin nhắn khác nêu rõ những lý do hay nhất để trở thành khách hàng trung thành với công ty của bạn để giảm khả năng họ trở nên chán nản sau này hoặc chỉ tận dụng chiết khấu để mua hàng một lần. Cuối cùng, nếu người nhận thư không quay lại cửa hàng của bạn, không trả lời hoặc mở các email trước đó của bạn, thì bạn nên gửi một tin nhắn cuối cùng hỏi xem họ có muốn bị xóa khỏi danh sách email hay không. Điều này sẽ giúp bạn củng cố cơ sở dữ liệu về người đăng ký và cho phép bạn tập trung vào những khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Sau khoảng một tuần, bạn có thể gửi thêm một email để phòng trường hợp email gần nhất của bạn bị thất lạc trong hộp thư đến của khách hàng. Sau email hỏi khách hàng có muốn xóa khỏi cơ sở dữ liệu hay không, bất kỳ tin nhắn bổ sung nào được gửi đó nên nêu bật giá trị sản phẩm của bạn. Nếu bạn vẫn không nhận được hồi âm, thì tốt nhất bạn nên quên đi khách hàng cũ này và tập trung vào những khách hàng tiếp theo.
Utilize our free 14-day trial to win-back your customers today!
Save our fully customizable email templates, or use them as canned messages.
Bài viết nhấn mạnh việc gọi điện là cách quan trọng để tăng cường quan hệ và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, đồng thời cung cấp mẫu email mời gọi điện để sắp xếp cuộc gọi. Tác giả cũng chỉ ra rằng việc sử dụng email để gửi thư mời gọi điện là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và cung cấp một vài ví dụ về tiêu đề email phù hợp.
Mẫu Email Theo Dõi Dịch Vụ Khách Hàng
Để tăng doanh số và lòng trung thành cho cửa hàng của bạn, nghiên cứu và sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả là quan trọng. Có thể sử dụng phiếu giảm giá để thu hút và giữ chân khách hàng. Việc gọi điện cũng là cách quan trọng để tăng cường giao tiếp với khách hàng. Các bản nghiên cứu cũng rất quan trọng trong chiến dịch tiếp thị B2B. Mẫu email yêu cầu nghiên cứu và mời gọi điện có thể được sử dụng để tương tác với khách hàng và cải thiện sản phẩm.
Mẫu email thu hút khách hàng mới
Thông qua email marketing, có thể cải thiện kết quả kinh doanh khoảng 7%. Các mẫu email sau mua về việc giao hàng và trả hàng đều được liệt kê để giúp cải thiện chiến lược của bạn. Email sau mua cũng nên bao gồm yêu cầu phản hồi của khách hàng về sản phẩm và những sản phẩm tương tự/bổ sung cho sản phẩm đã được mua. Gated content có thể sử dụng để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng.
Chúng tôi trân trọng việc đăng ký LiveAgent của bạn.
Một tin nhắn chứa thông tin đăng nhập sẽ được gửi vào email của bạn, ngay sau khi tài khoản của bạn được cài đặt.
Nếu bạn đợi một lúc, sau khi việc cài đặt được hoàn tất bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản của bạn trực tiếp từ đây.
Sau khi quá trình này hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi thông tin đăng nhập vào hộp thư của bạn.
Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.
Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày