Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mẫu email kinh doanh

Tiếp thị email là phương pháp giao tiếp rất linh động. Kênh này cho bạn khả năng gửi nhiều tin nhắn được viết ở các định dạng khác nhau bao gồm văn bản, hình ảnh tĩnh và động, URL theo dõi, hoặc các phông chữ đầy màu sắc.

Vì lý do này, hầu hết công ty sử dụng tiếp thị email trong các chiến lược của họ để phát quảng cáo và mang đến cho nhiều khách hàng.

Nếu bạn nghĩ tất cả email đều giống nhau, vậy thì bạn đã nhầm to! Chúng tôi có thể chia nhiều loại tin nhắn tiếp thị email thành ba định dạng chính:

  • Email giao dịch
  • Email quan hệ
  • Email quảng cáo

Cần luôn ghi nhớ các định dạng riêng biệt này khi tạo chiến lược tiếp thị email của bạn vì mỗi cái thực hiện các mục tiêu khác nhau.

Mẫu email kinh doanh
Tiếp thị email trong LiveAgent

Hiểu rõ ba loại chiến dịch tiếp thị email

Như chúng tôi đã đề cập, tiếp thị email rất linh động. Nếu bạn xem lướt qua hộp thư của bạn ngay bây giờ, bạn có thể thấy bạn nhận được nhiều email từ các công ty truyền tải thông điệp khác nhau theo các phong cách khác nhau.

Ví dụ, một email quảng cáo về vé máy bay sẽ không trông giống như một tin xác minh thanh toán trực tuyến. Nhưng cả hai vẫn được coi là một phần của tiếp thị email!

Để hiểu rõ các yếu tố cơ bản của từng loại tin nhắn, phương pháp tốt nhất, và chiến lược tiếp thị liên quan, chúng tôi chia các chiến dịch tiếp thị email thành ba loại chính: loại email giao dịch, quan hệ, và quảng cáo.

Email giao dịch

Như cái tên đã cho biết, email giao dịch là loại có liên quan tới một giao dịch đã diễn ra giữa hai bên.

Ví dụ, khi bạn thực hiện một thanh toán tại một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể nhận được một loạt email giao dịch: một cái xác minh giao dịch khi bạn hoàn thành thanh toán, một cái kế tiếp khi công ty nhận được thanh toán của bạn, và một cái nữa khi sản phẩm của bạn đã được giao, v.v.

Một số ví dụ về giao dịch email là:

  • Xác minh giao dịch
  • Biên lai
  • Thông báo vận chuyển
  • Xác minh trả lại
  • Phiếu hỗ trợ
  • Khôi phục mật khẩu
  • Xác minh địa chỉ email
LiveAgent email đặt lại mật khẩu
Email đặt lại mật khẩu

Email quan hệ

Mục đích chính của email quan hệ là giao tiếp hoặc thu hút khán giả của bạn.

Email quan hệ tập trung vào mối quan hệ với khách hàng của bạn và khách hàng tiềm năng bằng cách gửi cho họ nội dung để dạy họ và/hoặc mang đến các giá trị khác.

Email quan hệ của bạn có thể bao gồm:

  • Tin nhắn chào mừng người đăng ký mới
  • Bản tin
  • Email quảng cáo các bài viết blog
  • Xác minh việc đăng ký hội thảo web
  • Khảo sát ý kiến
  • Email về tin tức hoặc xu hướng ở một ngành nghề cụ thể
  • Thư mời khóa học
Mẫu email kinh doanh
Email quan hệ LiveAgent

Email quảng cáo

Email quảng cáo được các doanh nghiệp gửi đến cho những khách hàng hiện thời và tiềm năng của họ.

Vì lý do này, nó thường là định dạng được liên kết mạnh mẽ nhất với tiếp thị email. Nhưng như bạn thấy, một số loại email có thể được gửi và xếp dưới cùng một danh mục.

Bên cạnh khuyến mãi và ưu đãi, một email quảng cáo cũng có thể bao gồm:

  • Thông tin về việc phát hành các sản phẩm hoặc dịch vụ mới
  • Phát hành các nguồn tài liệu mới
  • Tóm tắt về hội thảo web
  • Tin nhắn cung cấp thời gian dùng thử miễn phí
  • Nâng cấp ưu đãi
Mẫu email kinh doanh
Ví dụ về email quảng cáo – cư xử lịch sự tại Starbucks

Nhưng có phải việc gửi email vẫn hiệu quả?

Email vẫn là một trong các kênh giao tiếp được dùng phổ biến nhất trên thế giới. Nó là một giải pháp thay thế ít xâm lấn và chính xác hơn nhiều phương pháp giao tiếp khác. Nếu được dùng đúng cách, email tạo ra một mối quan hệ trực tiếp vững chắc giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ.

Tính đa dụng của nó là một lý do chính dẫn đến khả năng tiếp cận tuyệt vời và hiệu suất của nó. Chúng tôi có thể dành nhiều giờ để nói về tất cả mục tiêu do công cụ này thực hiện. Email tiếp tục là cách chính để thu hút khách hàng tiềm năng, quảng bá nội dung, gia tăng doanh số bán hàng, và cải thiện quan hệ khách hàng, đây chỉ là một vài ưu điểm.

Một sự thật quan trọng là, 72% số người thích nhận nội dung quảng cáo qua email hơn là qua mạng xã hội (nguồn).

Theo Email Monday, 68,9% người nhận xem email tiếp thị trên điện thoại thông minh 2-3 ngày một tuần (nguồn), và 81% người dùng thiết bị di động thường dùng điện thoại thông minh để kiểm tra email (nguồn).

Không thể nào bỏ qua sức mạnh của email, và bạn nên nhận thức tất cả khả năng được cung cấp bởi kênh giao tiếp này. Tuy nhiên, cách thuận tiện nhất để sử dụng email trong kinh doanh của bạn là gì? Làm thế nào bạn có thể tận dụng sức mạnh của email và làm vậy một cách thuận tiện và hiệu quả nhất? Câu trả lời là: sử dụng mẫu email kinh doanh cho tất cả các loại.

Mẫu email là gì và có lợi ích gì khi sử dụng nó?

Mẫu email là một mẫu văn bản hoặc HTML, phục vụ như một bản hướng dẫn. Nội dung có thể được thay đổi để phù hợp với thông điệp của bạn.

Một mẫu email cho phép bạn tạo ra các chiến dịch email nhanh chóng. Tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi bản mẫu theo nhu cầu của bạn bằng cách thay thế hình ảnh, văn bản, kiểu chữ, và các yếu tố khác. Một mẫu email hay thì thích hợp với tất cả các loại tổ chức hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, cho dù nó là thương mại điện tử, du lịch, và khách sạn, kinh doanh, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hay bất kỳ ngành nào khác.

Lợi ích khi sử dụng mẫu email

Bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực

Thay vì viết một email hoặc tạo ra một mẫu email từ đầu, bạn có thể dễ dàng đăng tải hình ảnh, thay đổi văn bản, và chọn nội dung mới có liên quan với cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn không phải chọn bao gồm phần nào của email, chèn hình ảnh ở đâu hoặc viết văn bản ở đâu. Thay vào đó, với một mẫu sẵn có, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tạo ra nội dung độc đáo.

Không cần kiểm tra định dạng

Mỗi khi bạn tạo ra một mẫu email mới từ đầu, bạn phải kiểm tra các lỗi, vì làm việc với một lượng lớn dữ liệu có rủi ro bỏ sót các phần quan trọng hoặc làm sai định dạng. Sử dụng một bản mẫu đảm bảo, email của bạn trông giống chính xác như bản xem thử. Dù sao đi nữa, đừng quên kiểm tra bản mẫu để phòng hờ.

Giải thích các mẫu email kinh doanh

Như đã đề cập ở trên, có ba loại email: email giao dịch, email quan hệ, và email quảng cáo. Mỗi danh mục này gồm các email khác nhau. Chúng tôi đã phân loại một loạt các mẫu email kinh doanh cho từng danh mục để bạn khởi động chiến dịch đầu tiên hoặc cải thiện một cái hiện thời dễ dàng hơn.

Mẫu email kinh doanh – Phát hành sản phẩm

Mẫu thông báo phát hành tính năng mới


Mẫu phát hành sản phẩm mới phiên bản thực


Email phát hành dịch vụ hoặc sản phẩm – mẫu ngắn

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Phát Hành Sản Phẩm

Mẫu email kinh doanh – Chứng nhận/đánh giá

Mẫu email chứng nhận/đánh giá tiếp cận chuyên nghiệp


Mẫu email chứng nhận/đánh giá đăng nhập thân thiện


Mẫu email chứng nhận/đánh giá ý kiến tích cực

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Chứng Nhận/Đánh Giá

Mẫu email bản tin


Mẫu email bản tin cho các lĩnh vực kinh doanh khác nhau


Mẫu email bản tin cho việc gửi tin nhắn đầy đủ thông tin

hoặc:

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Bản Tin

Mẫu email kinh doanh – Mời gọi

Email chào mừng thu hút khách hàng


Mẫu email mời gọi đến từ một người thực sự


Mẫu email mời gọi “Cảm ơn bạn đã tham gia với chúng tôi”

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Thu Hút Khách Hàng

Mẫu email kinh doanh – Yêu cầu phản hồi

Mẫu email yêu cầu phản hồi đánh giá sản phẩm bạn đã mua


Mẫu email yêu cầu phản hồi cảm ơn bạn đã tham gia vào dự án


Mẫu email yêu cầu phản hồi chia sẻ suy nghĩ của bạn qua video

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Yêu Cầu Phản Hồi

Mẫu email kinh doanh – Lời mời cuộc gọi

Mẫu email lời mời cuộc gọi tiếp cận ban đầu


Tiếp theo một email lời mời cuộc gọi


Mẫu email tiếp theo lời mời cuộc gọi “Lên lịch một cuộc gọi?”

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Lời Mời Cuộc Gọi

Mẫu email kinh doanh – Tiếp theo cuộc gọi

Khi bạn muốn tổng kết một cuộc họp


Khi bạn muốn sắp xếp một cuộc họp


Khi bạn muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Tiếp Theo Cuộc Gọi

Mẫu email kinh doanh – Ưu đãi giảm giá

Mẫu email ưu đãi giảm giá chính thức


Mẫu email ưu đãi giảm giá thông thường


Mẫu email mã giảm giá chung

Tìm hiểu thêm về Mẫu Email Ưu Đãi Giảm Giá

Tiêu đề cho nhiều mẫu email kinh doanh khác nhau

Tiêu đề email phát hành sản phẩm:

  • Gặp khó khăn với [vấn đề]? Chúng tôi đảm bảo cho bạn! [sản phẩm]
  • Cuối cùng nó cũng có mặt! Hãy gặp [sản phẩm]: Bạn sẽ có ngay [lợi ích]
  • [Sản phẩm hoặc dịch vụ] mới từ [công ty]: Một giải pháp cho [vấn đề] của bạn
  • Hãy chào hỏi [sản phẩm]! [Lợi ích] nằm ngay trong tầm tay bạn
  • Mệt mỏi với [vấn đề]? Không còn lo lắng nữa! [sản phẩm] có mặt để giải thoát bạn!
  • Có Sẵn Bây Giờ: [sản phẩm], giải pháp cho [vấn đề]

Tiêu đề email chứng nhận/đánh giá:

  • Cảm ơn bạn nhiều từ nhóm [công ty]!
  • Cảm ơn bạn đã thanh toán/Bạn đánh giá dịch vụ của chúng tôi ở mức nào?
  • Gói đăng ký/quà tặng miễn phí của bạn
  • Vậy, bạn nghĩ gì về [công ty/sản phẩm/dịch vụ]?
  • Hãy chia sẻ vài lời và nhận [ưu đãi]
  • Cảm ơn bạn đã giúp đỡ

Tiêu đề email bản tin:

  • Không có lúc nào tốt hơn bây giờ
  • Một số tin tức mới nhất từ [công ty] đặc biệt dành cho bạn, [tên]
  • [tên], đây là cơ hội cuối cùng của bạn để tiết kiệm một khoản tiền lớn trong dịp này [tên của một kỳ nghỉ/mùa]
  • Nhận [sản phẩm/hay dịch vụ] miễn phí của bạn bằng cách đơn giản đọc email này
  • Bạn có từng tự hỏi làm thế nào [một lĩnh vực chuyên môn nhất định] làm việc tại [một công ty Fortune 500/bất kỳ danh sách thành công nào khác/công ty nổi tiếng]?
  • Bạn có phải là một [tên của một nghề nhất định] người muốn [kết quả như ý]

Tiêu đề email tương tác lại

  • Vẫn muốn nhận bản tin của chúng tôi? Bất kỳ bạn có quyết định nào, bạn nên nói cho chúng tôi sự thật
  • Hãy trung thực với chúng tôi [tên]… Chúng tôi không thể đợi lâu hơn nữa
  • Bạn có nhớ chúng tôi không? Hãy kết nối lại!
  • Đã một lúc rồi. Chúng tôi đang đếm từng giờ và từng ngày
  • Chúng ta chia tay hay sao?
  • Bạn vẫn muốn nghe từ chúng tôi?

Tiêu đề email thu hút khách hàng:

  • Chào mừng đến [công ty], [tên và họ]
  • [tên], chào mừng đến cộng đồng [công ty]!
  • [tên], hãy cùng đi!
  • [tên], bạn xứng đáng điều tốt nhất
  • Chào mừng đến [công ty], [tên]. Mức giá của bạn ở đây!
  • Mới đến thế giới [công ty] của chúng tôi?

Tiêu đề email yêu cầu phản hồi:

  • Một lời cảm ơn nhanh từ nhóm [công ty]
  • Chúng tôi muốn biết ý kiến của bạn về [sản phẩm/dịch vụ]
  • Chúng tôi đã làm thế nào, [tên]?
  • Chia sẻ suy nghĩ của bạn về [sản phẩm/dịch vụ/công ty]
  • Cảm ơn bạn đã thanh toán [sản phẩm/dịch vụ]. Dịch vụ của bạn thế nào?
  • Chúng ta cần nói chuyện, [tên]…

Tiêu đề email lời mời cuộc gọi:

  • Hãy nói chuyện, [tên]
  • [tên], bạn đã sẵn sàng cho một cuộc trò chuyện nhanh?
  • Vẫn gặp khó khăn với [chướng ngại]? Hãy thảo luận một số giải pháp!
  • Hãy gặp qua điện thoại, [tên]
  • Chúng ta cân nói chuyện, phải không?
  • Đừng bỏ lỡ cuộc gọi của chúng tôi
  • Chúng tôi muốn nghe từ bạn – từng chữ

Tiêu đề email tiếp theo cuộc gọi:

  • Thật tuyệt khi nói chuyện với bạn [tên]!
  • Cảm ơn đã dành thời gian nói chuyện với tôi
  • Đây là những điều chúng ta đã đồng thuận trong cuộc gọi vào [ngày và giờ]
  • Tóm tắt cuộc gọi của chúng ta vào [ngày và giờ]
  • Cảm ơn đã dành thời gian nói chuyện với tôi hôm nay, [tên]
  • Thật tuyệt khi được gặp bạn, [tên]
  • Cảm ơn đã thảo luận vấn đề của bạn về [một trong những thách thức của khách hàng tiềm năng của bạn] với tôi
  • Tôi vừa mới để lại một tin nhắn cho bạn

Tiêu đề email ưu đãi giảm giá:

  • Giảm X% – tìm mã giảm giá của bạn ở bên trong
  • Ưu đãi đặc biệt: Giảm X%
  • Giảm X% – mã giảm giá ở bên trong!
  • Giảm X% trên tất cả mặt hàng!
  • Chỉ hôm nay: Giảm X% trên tất cả mặt hàng!
  • Giảm X% [sản phẩm] yêu thích của bạn
  • Giảm X% tất cả gói đăng ký!
  • Nhận mức giảm X% trên tất cả kế hoạch!

Gửi email kinh doanh – phương pháp tốt nhất

Nếu bạn muốn email kinh doanh của bạn thu hút những kết quả mong đợi, bạn cần làm theo các quy tắc nhất định. Chúng tôi sẽ không đề cập những điều rõ ràng như đặt một CTA ở phần cuối email của bạn, xác định danh sách người đăng ký, đo lường và phân tích từng chiến dịch, hoặc cá nhân hóa mọi tin nhắn càng nhiều càng tốt. Bạn đã biết tất cả điều đó rồi, đúng chứ? Hãy nói về những thứ ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn là các khía cạnh quan trọng của tiếp thị email mà bạn cần quan tâm đến nếu bạn muốn thực hiện các chiến dịch tiếp thị email tốt nhất có thể.

1. Sử dụng máy chủ SSL bảo mật cho giao tiếp email

Mẫu email kinh doanh

Lớp Cổng Bảo Mật (SSL) là một công nghệ mã hóa cho phép bạn giao tiếp với máy chủ email của bạn, sử dụng bảo mật cao cấp. Nó dùng hai “chìa khóa” riêng biệt để mã hóa tất cả dữ liệu trong một email: một chìa khóa chung và một khóa chìa riêng, chỉ có người nhận có quyền truy cập. Điều này nghĩ là, trong trường hợp bất ngờ một email bị chặn, bên chặn sẽ không đọc được nó khi không có chìa khóa riêng.

Khi cài đặt ứng dụng ngoài trên máy tính của bạn như Outlook, Thunderbird, hay thiết bị di động, vui lòng dùng thử máy chủ và cổng bảo mật của chúng tôi.

2. Tránh các từ RÁC trong tin nhắn của bạn

Bộ lọc THƯ RÁC:

Các nhà cung cấp email có sẵn bộ lọc chống thư rác để ngăn chúng tôi nhận được tin nhắn rác trong hộp thư của mình.

Đây là một điều rất tích cực cho tất cả chúng tôi (thật kinh khủng khi nhận THƯ RÁC mỗi ngày, đúng không?), nhưng nó cũng là một thách thức mà tất cả những người liên quan đến tiếp thị email phải vượt qua.

Bản tin của bạn có khả năng kết thúc trong các thư mục THƯ RÁC nếu bạn không đủ cẩn thận. Và, nếu điều này diễn ra, thì mỗi lần chúng ta gửi một email từ máy chủ, nó sẽ đi thẳng tới thư mục THƯ RÁC của người dùng.

Có nhiều yếu tố khác biệt mà nhà cung cấp email phải xem xét khi đưa một email vào trong thư mục THƯ RÁC. Một trong số chúng là xác định những từ ngữ thường có liên kết với các tin nhắn rác.

Nếu bạn muốn email của bạn nằm thuận lợi trong hộp thư của khách hàng, hãy tránh những từ như: miễn phí, quà tặng, giá tốt nhất, khuyến mãi đặc biệt, giảm giá, bán hàng, nhấn vào đây, kiếm tiền, mua, giá bán tốt nhất, giá thấp nhất, chỉ dành cho, gọi miễn phí, đầu tư, ít hơn 50%, tại sao trả nhiều hơn, xóa nợ của bạn, bây giờ, làm nó ngay, bắt đầu hôm nay, trong một thời gian giới hạn, xem trên TV, và giảm cân, v.v.

3. Thay đổi mật khẩu và chuyển hướng tài khoản của nhân viên cũ

Trung tâm hỗ trợ hạn chế

Điều này đảm bảo rằng khi nhân viên rời khỏi tổ chức của bạn, họ không còn quyền truy cập vào tài khoản hoặc hoạt động kinh doanh. Việc chuyển tiếp đảm bảo là nếu bất kỳ ai trả lời một email kinh doanh đã gửi, sử dụng tài khoản của một nhân viên cũ, một nhân viên hiện tại có thể hoàn tất hoặc đại biểu cuộc giao tiếp đang diễn ra.

4. Đừng gửi email tập thể với dịch vụ thư tín của bạn

Mẫu email kinh doanh

Khi bạn gửi hàng loạt email đến các đối tượng liên lạc của bạn, cho dù để quảng cáo, thông báo, hay bản tin, đừng làm vậy từ máy tính ngoài hoặc thư mạng của bạn. Tại sao? Vì hành động này đặt danh tiếng tên miền của bạn vào rủi ro nghiêm trọng. Bạn có thể khiến tất cả email được lên danh mục thành thư rác trong thời gian dài, hoặc cũng làm cho dịch vụ thư tín của bạn bị đóng cửa.

Để gửi hàng loạt email một cách an toàn, bạn phải đảm bảo rằng bạn làm theo các thủ tục và quy tắc nhất định. Thông thường, nó được thực hiện qua các nhà cung cấp chuyên môn, sẽ giúp bạn tuân thủ những quy định chặn thư rác.

5. Ít hơn là nhiều hơn

Mẫu email kinh doanh

Trong hầu hết trường hợp, các email đơn giản nhất làm việc tốt hơn nhiều những cái chứa đầy hình ảnh, màu sắc đa dạng, hoặc thiết kế phức tạp…

Ít hơn là nhiều hơn: email của bạn phải đơn giản. Nó càng ít giống các bản tin điển hình (những bản được bố trí thành nhiều cột khác nhau, đầy hình ảnh lớn với các tiêu đề), thì càng tốt hơn.

Chúng tôi thường liên kết THƯ RÁC với các bản tin “được trình bày tốt”. Thú vị là, đó là lý do một email đơn giản trông như một tin nhắn “bình thường”, như một tin từ bạn bè sẽ gửi cho chúng tôi, thông thường mang đến các kết quả tốt hơn.

Quy tắc như sau: giữ nó đơn giản, ngu ngốc.

Mẫu email kinh doanh – Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào tôi có thể đo lường sự thành công của email kinh doanh?

Các báo cáo

Các chỉ số cơ bản và hữu ích nhất để đo lường sự thành công của một chiến lược email là tỷ lệ phân phối, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấn vào, và số phần trăm tỷ lệ trả lại. Tất cả công ty tiếp thị uy tín hoặc công cụ tiếp thị email sẽ cung cấp những số liệu này.

  • Tỷ lệ phân phối email là tỷ lệ giữa số email không bị trả lại so với số lượng email đã gửi.
  • Tỷ lệ mở là tỷ lệ của số người đăng ký đã mở email từ bạn so với số email được phân phối.
  • Tỷ lệ nhấn vào là tỷ lệ của số người nhấn vào liên kết so với số email được phân phối.
  • Tỷ lệ trả lại là tỷ lệ của số địa chỉ email trong danh sách thư tín của bạn đã không nhận được tin nhắn của bạn, vì máy chủ thư tín của chúng hoặc máy khách đã trả lại chúng, so với tổng số địa chỉ email trên danh sách của bạn.

Thông thường, kết quả tốt là:

  • Tỷ lệ phân phối 95% hoặc hơn
  • Tỷ lệ mở 30%
  • Hơn 10% tỷ lệ nhấn vào
  • Ít hơn 2% tỷ lệ trả lại

Tuy nhiên, những tỷ lệ và điểm chuẩn này khác biệt từ ngành này đến ngành khác. Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng các kết quả này là chất lượng dữ liệu của chiến dịch và giá trị của nội dung.

Email của tôi nên dài bao nhiêu?

Mẫu email kinh doanh

Nội dung nên ngắn gọn, có thể xem lướt, và được trình bày thành nhiều đoạn nhỏ. Người nhận dành vài giây để đọc lướt qua các email, chọn những chủ đề và từ khóa chung. Nếu họ bắt gặp điều nào đó liên quan, họ sẽ chậm dần và đọc tin nhắn của bạn cẩn thận hơn. Hãy bắt đầu bằng cách viết email của bạn và sửa chữa nó gọn hơn cho đến khi bạn chỉ còn lại thông tin chính.

Tôi nên viết một email thuần văn bản hay gửi một email bằng HTML?

Mẫu email kinh doanh

Một email thuần văn bản chỉ gồm có văn bản mà không có bất kỳ định dạng nào. Nó cũng cho phép bạn chèn các hình ảnh đơn giản hay hình động vào bản sao email. Trong khi đó, một phiên bản HTML bao gồm nhiều hình ảnh, màu sắc, và các tùy chọn định dạng văn bản khác. Lựa chọn phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị email của bạn, thương hiệu, phong cách hướng dẫn, và nhiều yếu tố khác nữa.

Sử dụng email trên mã HTML là điều hợp lý, đặc biệt trong trường hợp của các sản phẩm B2C, vì loại email này mang đến cho bạn nhiều tùy chọn hơn để trình bày sản phẩm một cách trực quan. Tuy nhiên, 62% nhà tiếp thị nói rằng họ gửi một email kết hợp HTML và thuần văn bản cho những người đăng ký của họ (nguồn).  

Cơ sở dữ liệu email của tôi nên lớn bao nhiêu?

Hàng đợi

Đây là một khía cạnh cá nhân của mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn đang bán một sản phẩm B2C đại chúng, có thể dùng cho nhiều loại khách hàng (như điện thoại di động, khăn quàng, hoặc xe hơi giá rẻ), cơ sở dữ liệu của bạn sẽ phải lớn và bao gồm hàng trăm nghìn liên lạc. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp một phần mềm quản lý vận chuyển B2B chỉ định cao, cơ sở dữ liệu của bạn rõ ràng sẽ nhỏ hơn. Điều quan trọng nhất ở đây là phân đoạn cơ sở dữ liệu của bạn.

Ready to put our business email templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 helpdesk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “How can I measure the success of my business emails?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “The basic and most useful metrics for measuring the success of an email campaign are delivery rate, open rate, click-through rate, and bounce rate percentages.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “How long should my emails be?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Content should be short, scannable, and presented in small chunks. Recipients spend seconds skimming over emails, picking up on general keywords and topics. If they spot something relevant, they will slow down and read your message more carefully.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Should I write a plain text email or send an email in HTML?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “The choice depends on your email marketing strategy, branding, style guide, and many more factors. However, it is reasonable to use emails based on HTML code, especially for B2C products, as this kind of email gives you more options to showcase your product. ” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo