Tỷ Lệ Rời Bỏ là gì?
Tỷ Lệ Rời Bỏ được tính khi một khách hàng chấm dứt gia hạn hoặc không tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Tỷ Lệ Rời Bỏ còn được gọi là Độ giảm khách hàng. Có rất nhiều vấn đề làm tăng Tỷ Lệ Khách Hàng Rời Bỏ. Một trong số đó chính là dịch vụ khách hàng kém.
Lấy tổng số khách hàng đã ngừng sử dụng, trong một khoảng thời gian nhất định, chia cho tổng số khách hàng bạn có vào đầu chu kỳ thời gian bạn chọn. Bằng cách này bạn có thể tính được Tỷ Lệ Rời Bỏ.
Tốt hơn là nên chăm sóc và giữ chân khách hàng. Một cách nữa là hãy cung cấp dịch vụ khách hàng ưu việt với LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Tỷ Lệ Rời Bỏ là gì?
Tỷ Lệ Rời Bỏ là một chỉ số biểu thị có bao nhiêu khách hàng đã ngừng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trong một khoản thời gian nhất định. Nó cũng cho phép chúng ta đánh giá sản phẩm doanh nghiệp đem lại đáng giá như thế nào và làm thế nào để giữ khách hàng ở lại với doanh nghiệp.
Tỷ Lệ Rời Bỏ được tính như thế nào?
Để tính Tỷ Lệ Rời Bỏ, lấy số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn vào cuối tháng trừ cho số khách hàng vào một ngày nhất định (ví dụ: ngày đầu tiên của tháng). Sau đó lấy kết quả chia cho số khách hàng đang sử dụng, chúng ta sẽ có được tỷ lệ phần trăm khách hàng rời bỏ. Ví dụ: (1000-200) / 1000 = 80% Tỷ Lệ Rời Bỏ
Doanh nghiệp có thể làm gì để làm giảm Tỷ Lệ Rời Bỏ?
Để giảm tỷ lệ rời bỏ, doanh nghiệp cần kiên trì tìm hiểu và phân tích lý do tại sao khách hàng rời bỏ. Ví dụ, liên hệ với những khách hàng đang muốn dừng hợp tác cũng là một hành động hữu ích. Việc này có thể đem lại hai điểm lợi - một là cơ hội giành lại niềm tin nơi khách hàng, và hai là hiểu được nguyên nhân họ muốn ngừng sử dụng. Giáo dục khách hàng cũng cựckỳ quan trọng. Nó liên hệ mật thiết với, ví dụ như, việc khách hàng biết mình phải liên hệ với ai trong trường hợp phát sinh vấn đề. Bạn có thể cải thiện điều gì nữa không? Chắc chắn đó là dịch vụ khách hàng, mức độ dịch vụ có tác động rất lớn đến phương thức tiếp cận khách hàng, cũng như đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đặt niềm tin vào nó.
Vị trí thương hiệu trên thị trường quan trọng hơn suy nghĩ khách hàng. Giảm leo thang khách hàng bằng cách xoa dịu cảm xúc tiêu cực, giúp giải quyết khiếu nại kịp thời. Đào tạo nhân viên về giảm leo thang qua lời nói. Có 3 giai đoạn trong quá trình giảm leo thang: dialysis, mental skin graft và tăng oxytocin giảm cortisol.
LiveAgent cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng, bao gồm gán lại phiếu yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên này sang nhân viên khác. Tính năng này giúp tăng tốc độ hỗ trợ và cải thiện thông tin cho khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng này cần đúng lúc và không quá nhiều để tránh làm khách hàng không hài lòng. LiveAgent cũng cung cấp các tính năng khác như bản demo, bảng phí, ứng dụng tích hợp và các dịch vụ hỗ trợ khác.
Churn rate là gì? Làm thế nào để giảm tỷ lệ này?
Chiến lược giảm tỷ lệ KH rời bỏ bao gồm tăng giá trị sản phẩm, cung cấp dịch vụ tốt và ký hợp đồng dài hạn. LiveAgent cung cấp các công cụ hỗ trợ khách hàng chất lượng cao để giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng.
Tổng Đài Cuộc Gọi: Mẫu Nội Dung Kết Thúc/Tạm Dừng Một Cuộc Gọi
Thời đại gọi điện thoại có thể giảm nhưng khách hàng vẫn quan tâm đến hỗ trợ qua điện thoại. LiveAgent cung cấp các mẫu kết thúc/tạm dừng cuộc gọi để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.