Tỷ Lệ Rời Bỏ là gì?
Tỷ Lệ Rời Bỏ được tính khi một khách hàng chấm dứt gia hạn hoặc không tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Tỷ Lệ Rời Bỏ còn được gọi là Độ giảm khách hàng. Có rất nhiều vấn đề làm tăng Tỷ Lệ Khách Hàng Rời Bỏ. Một trong số đó chính là dịch vụ khách hàng kém.
Lấy tổng số khách hàng đã ngừng sử dụng, trong một khoảng thời gian nhất định, chia cho tổng số khách hàng bạn có vào đầu chu kỳ thời gian bạn chọn. Bằng cách này bạn có thể tính được Tỷ Lệ Rời Bỏ.
Tốt hơn là nên chăm sóc và giữ chân khách hàng. Một cách nữa là hãy cung cấp dịch vụ khách hàng ưu việt với LiveAgent.
Frequently asked questions
Tỷ Lệ Rời Bỏ là gì?
Tỷ Lệ Rời Bỏ là một chỉ số biểu thị có bao nhiêu khách hàng đã ngừng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trong một khoản thời gian nhất định. Nó cũng cho phép chúng ta đánh giá sản phẩm doanh nghiệp đem lại đáng giá như thế nào và làm thế nào để giữ khách hàng ở lại với doanh nghiệp.
Tỷ Lệ Rời Bỏ được tính như thế nào?
Để tính Tỷ Lệ Rời Bỏ, lấy số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn vào cuối tháng trừ cho số khách hàng vào một ngày nhất định (ví dụ: ngày đầu tiên của tháng). Sau đó lấy kết quả chia cho số khách hàng đang sử dụng, chúng ta sẽ có được tỷ lệ phần trăm khách hàng rời bỏ. Ví dụ: (1000-200) / 1000 = 80% Tỷ Lệ Rời Bỏ
Doanh nghiệp có thể làm gì để làm giảm Tỷ Lệ Rời Bỏ?
Để giảm tỷ lệ rời bỏ, doanh nghiệp cần kiên trì tìm hiểu và phân tích lý do tại sao khách hàng rời bỏ. Ví dụ, liên hệ với những khách hàng đang muốn dừng hợp tác cũng là một hành động hữu ích. Việc này có thể đem lại hai điểm lợi - một là cơ hội giành lại niềm tin nơi khách hàng, và hai là hiểu được nguyên nhân họ muốn ngừng sử dụng. Giáo dục khách hàng cũng cựckỳ quan trọng. Nó liên hệ mật thiết với, ví dụ như, việc khách hàng biết mình phải liên hệ với ai trong trường hợp phát sinh vấn đề. Bạn có thể cải thiện điều gì nữa không? Chắc chắn đó là dịch vụ khách hàng, mức độ dịch vụ có tác động rất lớn đến phương thức tiếp cận khách hàng, cũng như đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đặt niềm tin vào nó.
Bài viết giới thiệu về khái niệm email mới và những template bán hàng hiệu quả. Nói về cách trả lời khách hàng trên mạng truyền thông xã hội một cách chuyên nghiệp và giới thiệu các tài nguyên cơ sở tri thức như Câu trả lời mẫu và Macros. Bên cạnh đó, LiveAgent cũng được đề cập đến trong bài viết như một giải pháp helpdesk tiện ích. Bài viết cũng nêu lên những câu hỏi thường gặp về Predefined answers và quy tắc tự động.
Bài viết đưa ra lời khuyên về sơ yếu lý lịch và đào tạo nhân viên dịch vụ khách hàng. Nó cũng giải thích về cải thiện dịch vụ khách hàng và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên tổng đài lý tưởng. Diễn đàn cộng đồng được đề cập với tính năng phản hồi đến khách hàng độc lập và việc sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng.
Giá cả ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Trả lời câu hỏi về giá là yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp trên mạng xã hội. Khách hàng quan tâm đến chất lượng, thương hiệu và xuất xứ. Giá có thể liên quan đến chất lượng sản phẩm hoặc tiết kiệm tài chính. LiveAgent cung cấp các phần mềm hỗ trợ khách hàng như tổng đài, hệ thống thoại VoIP và quản lý khiếu nại.
Bài viết giới thiệu về cách đào tạo nhân viên và cải thiện dịch vụ khách hàng trong cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ. Nó cũng đề cập đến cách giải quyết khiếu nại trên mạng xã hội cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng LiveAgent và giới thiệu phiếu dự trữ để quản lý các yêu cầu chưa được giải quyết. Bài viết cũng khuyến khích đào tạo nhân viên dịch vụ khách hàng và giới thiệu 5 kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên tổng đài lý tưởng. LiveAgent cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí trong 14 ngày với các tính năng mới được cập nhật trên trang thay đổi.