Số điện thoại VoIP không cố định là gì?
Số điện thoại VoIP không cố định là số điện thoại ảo không được liên kết với địa chỉ thực của chủ sở hữu. Thay vào đó, nó chỉ yêu cầu kết nối internet và không giống như các số điện thoại truyền thống, bạn có thể sử dụng nó từ bất kỳ vị trí thực tế nào.
Nói một cách dễ hiểu, bạn có thể thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn từ một số VoIP không cố định với mã vùng của một vị trí cụ thể mà không cần cư trú hoặc có địa chỉ ở đó.
Tính linh hoạt này giúp các doanh nghiệp dễ dàng thiết lập sự hiện diện tại địa phương trong một khu vực ngay cả khi họ không có mặt trên thực tế. Ngoài ra, bằng cách gọi cho khách hàng ở một địa điểm cụ thể bằng các số có mã vùng trùng khớp, họ có nhiều khả năng lấy được lòng tin của họ hơn. Đây là một cách thông minh để thúc đẩy phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
Các số VoIP không cố định cũng tiết kiệm chi phí để sử dụng vì bạn có thể gọi cho mọi người ở các địa điểm khác nhau với cùng một mức giá.
Skype và Google Voice là những nền tảng chung cung cấp dịch vụ VoIP miễn phí không cố định. Để bắt đầu sử dụng chúng và thực hiện các cuộc gọi VoIP không cố định, chỉ cần cài đặt các ứng dụng di động tương ứng và tạo một tài khoản.
Customer service software for the app generation
Provide customer support on the go with LiveAgent's mobile help desk app for both Android and IOS systems.
Làm thế nào bạn có thể biết liệu người gọi có đang sử dụng số VoIP hay không?
Số VoIP trông giống như số điện thoại di động thông thường. Vì vậy, bạn không thể biết cuộc gọi hoặc tin nhắn có phải từ điện thoại VoIP hay không chỉ bằng cách nhìn vào nó.
Các nhà cung cấp VoIP cho phép bạn thực hiện cuộc gọi bằng giao thức thoại qua internet. Công nghệ này dựa trên đám mây và cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thông qua kết nối internet. Do đó, khi ai đó gọi cho bạn bằng điện thoại internet hoặc dịch vụ VoIP, rất khó để biết cuộc gọi bắt nguồn từ vị trí thực tế nào.
Tuy nhiên, tra cứu ID người gọi hoặc CNAM (Giao hàng tên người gọi) của số có thể giúp bạn tìm hiểu xem cuộc gọi điện thoại có bắt nguồn từ số VoIP hay không.
Ai sử dụng VoIP không cố định?
Người dùng VoIP không cố định bao gồm từ cá nhân đến doanh nghiệp. Do tính linh hoạt mà nó cung cấp, số VoIP là một công cụ có giá trị cho phép các công ty phục vụ khách hàng của họ, những người sống ở những khu vực mà họ không có mặt thực tế.
Các doanh nghiệp có nhân viên trải rộng trên một khu vực rộng lớn cũng có thể sử dụng các đường truyền VoIP không cố định để duy trì kết nối mà không tốn chi phí tìm địa điểm thực tế.
Các nhà cung cấp trung tâm cuộc gọi dựa trên đám mây như LiveAgent cũng tích hợp các nhà cung cấp VoIP không cố định vào phần mềm của họ. Bằng cách này, người dùng của họ có thể tạo trung tâm cuộc gọi với các đại lý ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong trường hợp này, nhà cung cấp trung tâm cuộc gọi tự động chỉ định các số VoIP không cố định có cùng mã vùng cục bộ làm vị trí nơi có nhiều cuộc gọi nhất.
Looking to enhance your call center's software capabilities?
LiveAgent offers over 50 integrations with VoIP providers.
Ngoài việc hoạt động không có rào cản về địa điểm, các doanh nghiệp này còn tiết kiệm được chi phí nhờ sử dụng hệ thống điện thoại văn phòng truyền thống cho các cuộc gọi đường dài hoặc quốc tế.
Thật không may, vì tính linh hoạt và dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể nhận được những số không cố định này, chúng cũng được sử dụng cho các hoạt động tội phạm bởi những kẻ lừa đảo và lừa đảo.
Bạn có thể gọi và nhắn tin lại một số VoIP không cố định không?
Chỉ định số VoIP không cố định có thể nhận các cuộc gọi đến và tin nhắn đến miễn là người gọi VoIP có kết nối internet hoạt động. Chỉ định số VoIP là số bạn nhận được để gọi VoIP khi đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ.
Nếu bạn sở hữu tài khoản VoIP, bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn từ số không cố định của mình tới các số VoIP khác hoặc đường dây điện thoại thông thường.
Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn, hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ của nhà cung cấp VoIP.
Một VoIP không cố định có thể được truy tìm không?
Như đã đề cập trước đó, các đường truyền VoIP không cố định rất dễ lấy và cung cấp tính linh hoạt, đặc biệt là khi nói đến cuộc gọi quốc tế. Thật không may, tính linh hoạt này cũng làm cho nó khó theo dõi. Tuy nhiên, không thể theo dõi một số VoIP không cố định cho người gọi.
Theo dõi liên lạc bằng giọng nói từ điện thoại VoIP không cố định rất hữu ích nếu bạn nghi ngờ hoạt động tội phạm và muốn báo cáo với nhà chức trách.
Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng theo dõi một cuộc gọi VoIP không cố định, nhưng có nhiều cách khác nhau để thực hiện nó một cách an toàn.
Bạn có thể tìm kiếm danh bạ và hồ sơ điện thoại hoặc sử dụng một dịch vụ nhận dạng như ID người gọi.
- Danh bạ và hồ sơ điện thoại: Một cách để xác định người gọi VoIP là kiểm tra danh bạ và hồ sơ điện thoại của các công ty viễn thông. Các bản ghi này có thể trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Khi bạn có quyền truy cập vào các bản ghi này, chỉ cần tìm kiếm người dùng được liên kết với số đó.
Tuy nhiên, lưu ý rằng các nhiệm vụ VoIP có thể thay đổi mà không có bản cập nhật tương ứng trong hồ sơ. Vì vậy, người dùng được liên kết với số có thể không còn là chủ sở hữu hiện tại.
- Dịch vụ nhận dạng: Nếu bạn có quyền truy cập vào dịch vụ nhận dạng, bạn có thể tìm ra chủ sở hữu của đường truyền VoIP. Vấn đề với phương pháp này là, hầu hết những người gọi có ý định phạm tội đều giả mạo ID người gọi của họ, vì vậy rất khó xác định họ.
Mặc dù các phương pháp này có thể hoạt động, nhưng bạn vẫn có thể thấy khó khăn khi tìm địa chỉ thực của người gọi. Vì vậy, bạn không thể dựa vào kết quả bạn nhận được. Cách tốt nhất để đối phó với các số VoIP gian lận là báo cáo chúng và giao phần còn lại cho cơ quan chức năng.
Sự khác biệt giữa số điện thoại cố định và không cố định VoIP là gì?
Có một sự khác biệt chính giữa hai loại số VoIP. Mặc dù số VoIP cố định được liên kết với địa chỉ thực của chủ sở hữu, nhưng số VoIP không cố định không được liên kết với địa chỉ thực của chủ sở hữu.
Nếu bạn đang cố gắng quyết định chọn số VoIP cố định hay không cố định, đây là một số ưu và nhược điểm bạn nên xem xét:
Ưu và nhược điểm của số VoIP cố định
Ưu điểm
- Số điện thoại doanh nghiệp đáng tin cậy mà khách hàng của bạn có thể dễ dàng tin tưởng.
- Dịch vụ khẩn cấp có thể dễ dàng theo dõi vị trí chính xác của bạn trong trường hợp có vấn đề về an toàn, ví dụ: thực hiện cuộc gọi khẩn cấp 911.
- Truy cập vào các tính năng định tuyến và gọi điện nâng cao hơn cho khách hàng và nhân viên của bạn.
Nhược điểm
- Các nhà cung cấp VoIP không cố định yêu cầu một địa chỉ thực chi tiết – bao gồm cả địa chỉ đường phố của bạn – từ bạn trước khi cấp số điện thoại.
- Các nhà cung cấp dịch vụ VoIP cố định thường tính phí thiết lập và sử dụng các tính năng của họ.
- Các cuộc gọi đường dài rất tốn kém.
- Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ cho những người ở một khu vực rộng lớn, sẽ rất khó khăn để thiết lập sự hiện diện tại địa phương vì số điện thoại của bạn phải được gắn với một trong các văn phòng hoặc trụ sở chính của bạn.
Ưu và nhược điểm của số VoIP không cố định
Ưu điểm
- Bạn có thể dễ dàng thiết lập sự hiện diện tại địa phương với khách hàng của mình bất kể vị trí thực tế của bạn.
- Các số VoIP không cố định rất dễ lấy và thiết lập đơn giản.
- Không giống như các số VoIP cố định, điện thoại cố định truyền thống hoặc các dịch vụ điện thoại doanh nghiệp khác, bạn có thể gọi cho mọi người ở các địa điểm khác nhau với cùng một mức giá.
Nhược điểm
- Các số VoIP không cố định không dễ nhận dạng và khách hàng của bạn có thể nhầm lẫn các cuộc gọi của bạn với những kẻ gửi thư rác hoặc lừa đảo.
- Quyền truy cập hạn chế vào các dịch vụ khẩn cấp vì sẽ khó theo dõi cuộc gọi điện thoại của bạn đến một địa chỉ thực.
Lợi ích của số VoIP không cố định
Việc sử dụng số VoIP không cố định có thể thúc đẩy liên lạc bên ngoài của doanh nghiệp bạn và giúp bạn linh hoạt hơn theo những cách sau:
Giá cuộc gọi rẻ hơn
Giá cuộc gọi rẻ hơn Các giải pháp VoIP không cố định cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi đến các địa điểm khác nhau mà không phải trả giá cao. Vì bạn sẽ thực hiện cuộc gọi qua internet, tất cả những gì bạn phải trả là chi phí đăng ký internet (không có hóa đơn điện thoại!). Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn hiệu quả về chi phí cho các mục đích kinh doanh.
Dễ dàng mua lại
Hầu hết các nhà cung cấp VoIP doanh nghiệp chỉ yêu cầu một địa chỉ email để tạo tài khoản với họ. Sau một vài bước đăng ký, bạn sẽ được chỉ định một số VoIP không cố định và có thể bắt đầu liên lạc với khách hàng của mình ngay lập tức.
Ví dụ: nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến không có cửa hàng truyền thống, bạn có thể sở hữu một đường dây kinh doanh VoIP không cố định với ít hơn một địa chỉ email.
Easy business expansion
Bằng cách sở hữu một số VoIP không cố định, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp ra ngoài vị trí thực của bạn. Ví dụ: bạn có thể sống ở Mỹ và liên hệ với khách hàng Canada của mình bằng số điện thoại địa phương.
Các tính năng gọi điện qua đám mây không giới hạn
Nhiều giải pháp VoIP không cố định đi kèm với các tính năng bổ sung. Ví dụ, hệ thống điện thoại trung tâm cuộc gọi VoIP của LiveAgent được trang bị các tính năng tiên tiến như IVR, tự động gọi lại, ACD, định tuyến cuộc gọi thông minh, chuyển cuộc gọi, hỗ trợ điện thoại mềm, ghi âm cuộc gọi không giới hạn, cuộc gọi video, v.v.
Nếu bạn có một nhóm nhân viên từ xa, họ có thể cộng tác hiệu quả bất kể vị trí thực tế của họ, nhờ các tính năng gọi điện của LiveAgent.
Discover all that LiveAgent has to offer
Enjoy the benefits of an omnichannel cloud-based call center software.
Frequently Asked Questions
Số điện thoại VoIP không cố định là gì?
Số điện thoại VoIP không cố định là số điện thoại ảo không gắn với bất kỳ địa chỉ thực nào. Thay vào đó, nó cho phép bạn thực hiện cuộc gọi qua internet bằng các giao thức thoại qua internet.
Làm thế nào bạn có thể biết liệu người gọi có đang sử dụng số VoIP hay không?
YBạn có thể phân biệt số VoIP với số điện thoại truyền thống bằng cách tra cứu ID người gọi và dữ liệu CNAM cho cuộc gọi.
Ai sử dụng VoIP không cố định?
Các doanh nghiệp sử dụng các giải pháp VoIP không cố định để thiết lập sự hiện diện tại địa phương và tăng cường giao tiếp toàn cầu giữa một nhóm nhân viên từ xa. Những cá nhân cần sự linh hoạt để có thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế giá rẻ cũng sử dụng các đầu số này. Thật không may, bọn tội phạm cũng lợi dụng những con số này để thực hiện các hoạt động lừa đảo và lừa đảo.
Bạn có thể gọi và nhắn tin lại một số VoIP không cố định không?
Có, bạn có thể gọi hoặc nhắn tin lại cho một số VoIP không cố định miễn là họ có kết nối internet hoạt động.
Một VoIP không cố định có thể được truy tìm không?
Mặc dù việc theo dõi một số VoIP không cố định là khá khó khăn nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, kết quả bạn nhận được có thể không chính xác. Đặt cược tốt nhất của bạn là cho phép các cơ quan thích hợp truy tìm số điện thoại cho bạn nếu bạn nghi ngờ hoạt động tội phạm.
Sự khác biệt giữa số điện thoại cố định và không cố định VoIP là gì?
Số VoIP cố định được liên kết với địa chỉ cá nhân hoặc doanh nghiệp, trong khi số VoIP không cố định là số ảo không bị giới hạn ở bất kỳ địa chỉ thực hoặc vị trí địa lý nào.
Lợi ích của số VoIP không cố định
Số VoIP không cố định rất dễ lấy và thường yêu cầu bạn thực hiện một vài bước đăng ký bằng địa chỉ email của mình. Bởi vì chúng không bị giới hạn ở bất kỳ vị trí địa lý nào, các giải pháp VoIP giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập sự hiện diện tại địa phương. Nó cũng thân thiện với ngân sách và đi kèm với các tính năng bổ sung tùy thuộc vào nhà cung cấp bạn chọn.
Chính sách quyền riêng tư bảo mật
Cổng thông tin hỗ trợ di chuyển dữ liệu, trạng thái hệ thống, nhật ký cập nhật, yêu cầu hỗ trợ, giải thưởng và chứng nhận của công ty. LiveAgent cung cấp bản demo, bảng phí, tính năng, ứng dụng tích hợp và giải pháp thay thế. Hỗ trợ di chuyển dữ liệu, trạng thái hệ thống, nhật ký cập nhật, yêu cầu hỗ trợ của công ty. Chứng nhận, đánh giá của khách hàng, đối tác VoIP, chương trình Affiliate, quyền sở hữu, kiến thức blog, học viện. Mẫu Template, hội thảo trực tuyến, bài test đánh máy, công cụ tính toán chi phí. Phần mềm CSKH, hệ thống thoại VoIP, phần mềm self-service, phần mềm tổng đài inbound, hệ thống quản lý khiếu nại. LiveAgent cung cấp hỗ trợ và các tính năng bảo mật như xác thực hai yếu tố, mã hóa HTTPS, lưu trữ thông tin đăng nhập bảo mật và giới hạn IP & mạng.
Hệ thống trả lời tự động của LiveAgent cung cấp nhiều dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Cần sử dụng các cách thiết lập IVR hiệu quả và tránh lỗi phổ biến. Bài viết đưa ra lời khuyên về sơ yếu lý lịch và đào tạo nhân viên dịch vụ khách hàng, giải thích cải thiện dịch vụ và kỹ năng nhân viên tổng đài lý tưởng. Cần tập trung vào xây dựng cơ sở khách hàng trung thành và giữ chân khách hàng.