Phần mềm VoIP

Phần mềm VoIP là gì?

VoIP là viết tắt của Voice Over Internet Protocol (giao thức thoại qua internet). Phần mềm VoIP cho phép người gọi tận dụng công nghệ VoIP để thực hiện cuộc gọi online. Đây là một giải pháp vượt trội thay thế việc sử dụng đường dây điện thoại thông thường cả về hiệu quả chi phí và năng suất. Phần mềm VoIP sẽ kích hoạt dịch vụ điện thoại VoIP.

Mục đích của các phần mềm VoIP là hợp lý hóa hoạt động giao tiếp, chuẩn hóa quy trình làm việc cho các bộ phận dịch vụ khách hàng cũng như giúp họ đạt được kết quả tuyệt vời với một giải pháp mang tính tập trung. Điều này giảm thiểu thời gian giữ máy và do đó tác động tốt đến mức độ hài lòng của khách hàng.

Phần mềm VoIP là gì? - App - Uploads - 2021 - 10 - Research 20 92percent.svg

Phần mềm VoIP hoạt động như thế nào?

Phần mềm VoIP sử dụng internet và các tiêu chuẩn dành cho hoạt động giao tiếp qua giọng nói và video, chẳng hạn như H.323 và Giao thức Khởi tạo Phiên (Session Initiation Protocol). Nó tận dụng các công nghệ này để lấy tín hiệu thoại analog của bạn. Sau đó, chuyển đổi các tín hiệu này thành tín hiệu kỹ thuật số mà không phải đánh đổi chất lượng giọng nói. Sau đó, các dịch vụ VoIP sẽ gửi dữ liệu của bạn qua Internet.

VoIP chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số thành tín hiệu điện thoại thông thường cho phép doanh nghiệp thực hiện cũng như tiếp nhận các cuộc gọi truyền thống, cho dù đó là từ điện thoại di động hay người dùng điện thoại cố định.

Lấy ví dụ như hệ thống thoại tự động (IVR), đây là một tính năng tiêu chuẩn trong các giải pháp phần mềm VoIP tiên tiến. Với nó, bạn sẽ có một hệ thống thoại doanh nghiệp tự động có thể tương tác và thu thập thông tin từ khách hàng.

IVR hoạt động như thế nào

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm VoIP so với điện thoại truyền thống

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn sẽ có một hệ thống thoại tập trung mà tổng đài viên có thể sử dụng trên nhiều thiết bị. Bạn có thể gọi đến điện thoại cố định truyền thống, thiết bị analog và thiết bị di động.

Phần mềm VoIP cũng được coi là giải pháp có chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng các đường dây điện thoại thông thường. Tùy thuộc vào ngân sách của mình mà bạn có thể loại bỏ được một khoản chi phí khổng lồ, bao gồm chi phí cuộc gọi đường dài, chi phí cuộc gọi di động cũng như phần cứng đắt tiền.

Phần mềm VoIP cũng có thể sắp xếp hợp lý các cuộc gọi hội nghị video, cho phép bạn tổ chức các cuộc họp trực tuyến ngay cả khi nhân viên làm việc tại văn phòng hoặc tại nhà.

Tính năng video call trong phần mềm live chat - LiveAgent

Các nhà cung cấp dịch vụ VoIP tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Có hàng ngàn nhà cung cấp dịch vụ VoIP trên toàn thế giới. Sẽ khó để lựa chọn được một nhà cung cấp cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là danh sách các nền tảng VoIP phổ biến mà bạn có thể xem thêm cũng như chọn cho mình một nền tảng đáp ứng được nhu cầu giao tiếp của doanh nghiệp:

  • Ooma
  • CloudTalk
  • SolarWinds VoIP
  • Actio
  • Avoxi
  • Benemen
  • Didlogic
  • Modulus
  • Nexmo
  • TelcaVoIP

Trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng, bạn cần biết những tính năng và dịch vụ nào góp phần tạo nên một nhà cung cấp dịch vụ VoIP tốt.

Những điều cần cân nhắc khi tìm kiếm một phần mềm VoIP mới

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra mức phí. Nó có thể là yếu tố quyết định. Một công ty điện thoại hàng đầu tích hợp công nghệ đám mây sẽ có chính sách dịch vụ VoIP minh bạch. Bạn cần quyết định ngân sách của mình cho phần mềm VoIP mới và thu hẹp các tùy chọn của mình cho phù hợp.

Tổng đài cuộc gọi VoIP của LiveAgent

Quy mô công ty của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng. Cụ thể hơn, số lượng nhân sự trong bộ phận dịch vụ khách hàng và quy mô thị trường của bạn sẽ giúp xác định nhà cung cấp dịch vụ VoIP tốt hơn. Cuối cùng, hãy tìm một video demo để thấy được phần mềm hoạt động như thế nào.

Những điều cần cân nhắc khi tìm kiếm một phần mềm VoIP mới - App - Uploads - 2021 - 09 - Research 10 26.svg

Các tính năng quan trọng của phần mềm VoIP

Tất cả các phần mềm softphone VoIP đều có các chức năng cơ bản như ID người gọi và giữ cuộc gọi. Đó là các tính năng tiên tiến và chức năng bổ sung mà bạn nên quan tâm đến. Chúng ta sẽ cùng xem nhanh qua các tính năng chính mà bạn nên tìm kiếm trong hệ thống VoIP tương lai của mình:

  • cuộc gọi tự động – nó cho phép hệ thống tự động chuyển tiếp các cuộc gọi đến đúng đầu số nhánh (extension)

  • hàng đợi cuộc gọi – hệ thống tự động xếp những người gọi đến vào một hàng đợi phù hợp

  • chia sẻ màn hình – các hệ thống tiên tiến sẽ cho phép chia sẻ màn hình, vì vậy nhóm hỗ trợ của bạn có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn

  • các tính năng gọi điện tiên tiến – như giám sát cuộc gọi, giám sát cuộc gọi giữa tổng đài viên và khách hàng (whispering), tham gia vào cuộc gọi giữa khách hàng và tổng đài viên (barging), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các hoạt động giao tiếp qua giọng nói cùng khả năng cải thiện các hoạt động của mình

  • app di động – ứng dụng di động của phần mềm VoIP là một món quà tuyệt vời giúp người dùng dễ dàng sử dụng và nó đang dần trở thành một trong những tiện ích cơ bản của phần mềm VoIP

Ghi âm cuộc gọi không giới hạn trong phần mềm tổng đài cuộc gọi của LiveAgent

Cách tận dụng tối đa phần mềm VoIP

Để đảm bảo thành công khi triển khai nền tảng giao tiếp của mình, bạn cần xác định rõ các mục tiêu. Bạn muốn sử dụng nó như một nền tảng tương tác hay muốn thêm vào bộ công cụ làm việc nhóm của mình.
Trong cả hai trường hợp, để tận dụng tối đa phần mềm VoIP, bạn nên:

  • Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Chia sẻ những lợi ích của hệ thống VoIP với mọi người trong đội.
  • Tổ chức các buổi đào tạo làm quen phần mềm.
  • Hỗ trợ liên tục cho những nhân viên cần trợ giúp về các tính năng của phần mềm VoIP.

VoIP có hoạt động không khi internet bị gián đoạn?

Voice Over Internet Protocol, như tên gọi, là một giao thức sử dụng đường truyền Internet. Khi Internet không hoạt động, hệ thống VoIP của bạn cũng bị gián đoạn. Bạn sẽ không thể gọi điện khi mất kết nối Internet.

Looking for a VoIP software for you?

LiveAgent offers wide range of useful features and integrations. Your only responsibility will be to choose the best features for you.

Frequently asked questions

Doanh nghiệp có cần đến phần mềm VoIP không?

Phần mềm VoIP giúp cho hoạt động giao tiếp của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời đại Internet. Nó cho phép doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi online trong khi chỉ phải sử dụng một giải pháp duy nhất cho mọi nhu cầu giao tiếp qua giọng nói của họ.

Phần mềm VoIP là gì?

Phần mềm VoIP là một ứng dụng giúp thực hiện các cuộc gọi trực tuyến. Với phần mềm VoIP, bộ phận dịch vụ khách hàng của bạn có thể thực hiện và tiếp nhận cuộc gọi online cho dù người nhận cuộc gọi sử dụng điện thoại cố định, thiết bị di động hay điện thoại VoIP.

Phần mềm VoIP hoạt động như thế nào?

Phần mềm VoIP chuyển đổi tín hiệu analog thành tín hiệu kỹ thuật số và truyền tải qua Internet. Đây là một hệ thống viễn thông hiện đại tận dụng internet, hợp lý hóa thông tin liên lạc bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm VoIP so với điện thoại truyền thống?

Phần mềm VoIP mang lại nhiều lợi ích. Đây là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho phép doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi quốc tế với chi phí hợp lý. Nó cung cấp các công cụ dễ sử dụng, để thực hiện các cuộc gọi đến và đi, đồng thời quản lý các kênh giao tiếp qua điện thoại cố định, di động và online về chung một nền tảng.

Nhà cung cấp dịch vụ VoIP nào là tốt nhất?

Có nhiều nhà cung cấp dịch vụ VoIP trên mạng. Top các nhà cung cấp là Ooma, CloudTalk, SolarWinds VoIP, Actio, Avoxi, Benemen, Didlogic, Modulus và Nexmo.

Những điều cần xem xét khi tìm kiếm một phần mềm VoIP mới?

Khi tìm kiếm một phần mềm VoIP mới, bạn cần xét đến mức phí, ngân sách công ty, quy mô, số lượng khách hàng, mục tiêu kinh doanh và những tính năng mà phần mềm VoIP cung cấp ở các mức phí nhất định.

Các tính năng của phần mềm VoIP?

Bạn nên đảm bảo phần mềm VoIP mới của mình có các tính năng đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn. Các tính năng của phần mềm VoIP như cuộc gọi tự động, cuộc gọi video, hàng đợi cuộc gọi, chia sẻ màn hình, theo dõi cuộc gọi, giám sát cuộc gọi giữa tổng đài viên và khách hàng (whispering), tham gia vào cuộc gọi giữa khách hàng và tổng đài viên (barging) và các app dành riêng cho điện thoại thông minh.

Làm thế nào để tận dụng tối đa phần mềm VoIP?

Để tận dụng tối đa phần mềm VoIP, bạn cần đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều tham gia vào quá trình lựa chọn phần mềm. Hãy biến nó thành nền tảng giao tiếp chính và cung cấp chương trình đào tạo làm quen cho nhân viên của bạn.

VoIP có hoạt động không nếu mạng internet bị gián đoạn?

Thưa không, VoIP không hoạt động khi Internet bị gián đoạn. VoIP sử dụng mạng Internet để chuyển tiếp tin nhắn và khi Internet không hoạt động, hệ thống của bạn cũng sẽ tạm thời không hoạt động.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo