Đầu số VoIP cố định (Fixed VoIP)

Fixed VoIP là gì?

Fixed VoIPsố điện thoại sử dụng Giao thức thoại qua Internet (Voice over Internet Protocol) được gán với một địa chỉ thực. Nghĩa là các đầu số VoIP được cố định với một chủ sở hữu tài khoản và địa điểm thực đã được đăng ký. Mặc dù các số VoIP này được kết nối với một địa chỉ thực, chúng vẫn là các đường dây điện thoại hoạt động trên đường truyền internet.

Như vậy, dịch vụ điện thoại VoIP cố định có thể được sử dụng cho cả cuộc gọi trong nước và quốc tế. Do đó, các đường line VoIP này rất lý tưởng cho mục đích sử dụng tại gia và kinh doanh.

Ngoài ra, ở Hoa Kỳ, các đầu số VoIP cố định còn gửi vị trí địa lý chính xác đến các địa điểm PSAP (Public Safety Answering Points), nghĩa là các cuộc gọi VoIP của bạn đến 911 sẽ được theo dấu.

Sự khác biệt giữa đầu số VoIP cố định và không cố định?

Nếu đang dự tính triển khai các đầu số VoIP cố định hoặc VoIP không cố định, chắc chắn bạn sẽ quan tâm tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa hai loại hình VoIP tương tự nhưng khác nhau này.

Sự khác biệt chính và quan trọng nhất giữa hai loại dịch vụ VoIP này là vị trí. Số điện thoại VoIP cố định có chủ sở hữu tài khoản và được liên kết với một địa chỉ địa lý chính xác, trong khi số VoIP không cố định không gắn với bất kỳ địa chỉ thực nào.

Hơn nữa, các hệ thống điện thoại VoIP gắn liền với các vị trí cụ thể có thể kết nối dễ dàng hơn với khách hàng địa phương nhưng gặp khó khăn với khách hàng quốc tế, trong khi các hệ thống VoIP không cố định thường có chất lượng kết nối như nhau bất kể vị trí của họ hoặc của khách hàng.

Các nhà cung cấp dịch vụ VoIP của LiveAgent

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VoIP đều cung cấp cả hai giải pháp này vì các doanh nghiệp khác nhau cần các tính năng khác nhau từ công nghệ VoIP của họ.

Dưới đây là danh sách về những ưu và nhược điểm chính của cả hai tài khoản VoIP:

Ưu điểm của đầu số VoIP cố định

  • Giao tiếp dễ dàng với khách hàng địa phương, ở khoảng cách ngắn.
  • Dịch vụ điện thoại doanh nghiệp có thể truy dấu và do đó đáng tin cậy hơn.

Nhược điểm của đầu số VoIP cố định

  • Chi phí cao hơn đối với các cuộc gọi đến và đi quốc tế, giống như điện thoại cố định truyền thống.
  • Khó khăn trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng cách xa doanh nghiệp.

Ưu điểm của đầu số VoIP không cố định

  • Tính năng định tuyến tốt hơn đối với các cuộc gọi quốc tế.
  • Giải pháp VoIP cho các công ty có nền tảng khách hàng toàn cầu.

Nhược điểm của đầu số VoIP không cố định

  • Các giải pháp này thường được sử dụng cho các hoạt động lừa đảo;
  • Có mức độ tin cậy thấp hơn đối với khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của đầu số VoIP cố định

Các số điện thoại VoIP cố định có thể dễ dàng thúc đẩy hoạt động tương tác của doanh nghiệp nhờ những lợi ích mà chúng mang lại. Mặc dù lợi ích là rất nhiều, nhưng tính minh bạch, bảo mật và khả năng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp là những lợi thế mà bạn chắc chắn sẽ rất mong đợi. Sau đây là các lợi ích mang lại:

Tính minh bạch

Không có gì quan trọng hơn là sự minh bạch trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Bao gồm cả việc công khai các vị trí thực của bạn khi thực hiện cuộc gọi.

Tổng đài cuộc gọi trong phần mềm hỗ trợ khách hàng - LiveAgent

Một số dịch vụ VoIP cố định cho phép khách hàng có được thông tin chi tiết về văn phòng của bạn, điều này sẽ tự động làm tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn sẽ được coi là một công ty đáng tin cậy khi không che giấu vị trí thực của mình. Do đó, các tính năng gọi điện minh bạch là điều thiết yếu đối với tất cả các doanh nghiệp uy tín.

Nâng cao tính bảo mật

Khi nói đến các cuộc gọi kinh doanh, điều cần thiết là chúng phải được bảo mật, đặc biệt nếu nhân viên của bạn làm việc từ xa. Điện thoại VoIP cố định đi kèm với các giao thức bảo mật và các biện pháp an toàn tiên tiến nhất, và nhà cung cấp dịch vụ VoIP của bạn mã hóa đường truyền cuộc gọi như một bước bổ sung bảo mật cấp cao nhất.

Mã hóa tin nhắn và cuộc gọi làm cho số điện thoại VoIP cố định trở thành một trong những giải pháp tốt nhất cho mục đích kinh doanh. Không ai có thể theo dõi các cuộc gọi của bạn, cũng như bạn có thể tiến hành các cuộc họp thông qua công nghệ VoIP.

Template dịch vụ khách hàng

Cuộc gọi khẩn cấp

Đối với hầu hết các giải pháp VoIP, bạn không thể sử dụng các đầu số khẩn cấp vì các cuộc gọi này hoạt động bằng đường truyền internet. Mặc dù đầu số VoIP cố định cũng sử dụng mạng băng thông rộng để quản lý các cuộc gọi của mình, nhưng nó vẫn có thể hỗ trợ các cuộc gọi tới các số điện thoại khẩn cấp, ví dụ như 911.

Trong trường hợp khẩn cấp, tính năng này có thể hữu ích, đó là lý do vì sao bạn có thể cân nhắc chọn nhà cung cấp dịch vụ VoIP có hỗ trợ tính năng liên hệ với tổng đài cuộc gọi khẩn cấp khi sử dụng các gói dịch vụ VoIP cố định.

Các tính năng khác

Bên cạnh tính minh bạch, bảo mật tuyệt vời và khả năng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp, các gói dịch vụ gọi điện dựa trên internet này đi kèm với nhiều tính năng và lợi ích khác giúp việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Từ hội nghị qua video cho đến các tính năng gọi điện trên đám mây, có rất nhiều tính năng mà bạn có thể kỳ vọng ở nhà cung cấp VoIP của mình.

Choose the best VoiP provider for your needs

LiveAgent's call center offers integrations with various VoIP providers. Wanna have a closer look?

Frequently asked questions

Số điện thoại Fixed VoIP là gì?

Fixed VoIP là số điện thoại sử dụng công nghệ VoIP (Giao thức thoại qua Internet) được kết nối theo địa chỉ thực của doanh nghiệp. Tất cả các số điện thoại VoIP cố định đều có chủ tài khoản và địa chỉ đã được đăng ký rõ ràng, giúp dễ dàng xác định vị trí cũng như người gọi.

Làm sao để nhận biết đó là đầu số VoiIP?

Tất cả các địa chỉ VoIP đều có một định dạng tương tự nhau. Nếu bạn thấy định dạng địa chỉ VoIP có số điện thoại hoặc địa chỉ VoIP quen thuộc, nghĩa là số điện thoại đó có dùng dịch vụ VoIP. Một số định dạng tiêu chuẩn được sử dụng như 1234@voip.domain.tld hoặc 5678@sample.com.

Đối tượng nào sử dụng Fixed VoIP?

Fixed VoIP (Đầu số VoIP cố định) chủ yếu được sử dụng trong các doanh nghiệp, thường là các công ty nhỏ và địa phương không có nhu cầu thực hiện nhiều cuộc gọi quốc tế. Các công ty sử dụng các gói dịch vụ VoIP này thường là các doanh nghiệp có uy tín và minh bạch, không che giấu vị trí của họ.

Bạn có thể gọi và nhắn tin trả lời cho đầu số VoIP cố định không?

Bạn có thể gọi và nhắn tin cho những số điện thoại này. Công nghệ VoIP là một phần của hệ thống điện thoại internet, cho phép mọi người sử dụng các gói dịch vụ này với điện thoại cố định truyền thống và điện thoại thông minh.

Có thể theo dõi đầu số VoIP cố định không?

Thưa có, các cuộc gọi từ đầu số VoIP cố định có thể được theo dõi. Đó là bởi vì chúng được liên kết với chủ sở hữu tài khoản và một địa chỉ thực cụ thể.

Đâu là sự khác biệt giữa đầu số VoIP cố định và không cố định?

Không giống như đầu số VOIP cố định, bạn không thể theo dấu các số VoIP không cố định. Chúng không được liên kết với một địa chỉ hoặc vị trí cụ thể, gây khó khăn cho việc xác định hoặc theo dõi người gọi.

Các lợi ích của đầu số VoIP cố định?

Một số lợi ích chính của đầu số VoIP cố định là tính minh bạch, tăng cường bảo mật và an toàn cũng như khả năng thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp. Bên cạnh những tính năng này, nhiều tính năng hữu ích khác có thể giúp cho hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp được liền mạch và dễ dàng hơn rất nhiều.

Quay lại Bảng thuật ngữ Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo