Dùng thử miễn phí
  • Template
  • Các mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

Các mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

Giỏ hàng bị bỏ qua luôn là một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà bán lẻ trực tuyến phải đối mặt. Trên thực tế, Statista đã tiết lộ rằng tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng toàn cầu là 69,57% vào năm 2019. Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng cao như vậy đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp có khả năng bị mất doanh thu.

Mặc dù không thể loại bỏ hoàn toàn việc bỏ qua giỏ hàng, nhưng bạn có thể giảm thiểu nó bằng một số chiến thuật và chiến lược chính như làm cho quá trình thanh toán dễ dàng nhất có thể, cung cấp tính năng hỗ trợ chat trực tiếp chủ động trên trang thanh toán của bạn, và gửi email về giỏ hàng bị bỏ qua cho những khách hàng đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành quá trình thanh toán.

Tại sao bạn nên gửi email về giỏ hàng bị bỏ qua?

Các mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua
Hãy lưu các mẫu email của chúng tôi và triển khai chúng bằng một cú nhấp chuột ngay bên trong bảng điều khiển LiveAgent của bạn

Email về giỏ hàng bị bỏ qua là một trong những email hiệu quả nhất, tạo doanh thu mà các nhà tiếp thị có thể gửi cho khách hàng tiềm năng của họ. Theo Moosend, có 45% trong số tất cả các email từ bỏ giỏ hàng sẽ được mở, 21% trong số tất cả các email từ bỏ giỏ hàng sẽ được nhấp, và 50% số nhấp chuột đó dẫn đến việc mua hàng được khôi phục. Điều này có nghĩa là bạn có thể thu hút lại khoảng 11% người mua hàng bằng cách nhắc họ về những chiếc giỏ hàng đã bị họ bỏ qua.

5 chiến lược tốt nhất để sử dụng trong email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

  1. Dòng tiêu đề hấp dẫn: 64% số người quyết định xem họ có mở email hay không chỉ dựa trên dòng tiêu đề. Bạn hãy tạo các dòng tiêu đề hấp dẫn vì đây có thể là cơ hội duy nhất để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng trong một hộp thư đến tràn ngập của họ.
  1. Tính cá nhân hóa: Email được cá nhân hóa luôn có tỷ lệ mở và nhấp chuột tốt hơn. Email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua có thể được cá nhân hóa bằng cách gọi khách hàng theo tên của họ và liệt kê các mặt hàng họ để lại trong giỏ hàng của họ.
  1. Thời gian và tần suất gửi email: Bạn hãy cân nhắc việc xây dựng chuỗi ba email để tương tác lại với những người mua sắm đã bỏ qua giỏ hàng. Email đầu tiên nên được gửi đi trong giờ đầu tiên kể từ khi khách hàng bỏ qua giỏ hàng. Một nghiên cứu của Barilliance cho thấy rằng việc gửi email đầu tiên của bạn trong thời gian lý tưởng có thể dẫn đến 20,3% tỷ lệ chuyển đổi.
  1. CTA cam kết thấp: Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng trong khi tránh các từ có tính chất ma sát cao như “mua” và “trả tiền”. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các lựa chọn thay thế có cam kết thấp hơn như “Quay lại giỏ hàng của bạn”, “Xem giỏ hàng của tôi”, “Xem xét lại”, v.v. 
  1. Đưa ra các bằng chứng xác thực trên mạng xã hội: Với 91% người thường xuyên hoặc thỉnh thoảng đọc các bài đánh giá trực tuyến, việc xác thực qua mạng xã hội sẽ có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến. Bạn hãy sử dụng các đánh giá và lời chứng thực để xây dựng niềm tin và uy tín.
Ví dụ về mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua - Sephora
Email của Sephora để nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

Những mẫu tiêu đề email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

  • Chúng tôi đã lưu các mặt hàng trong giỏ hàng của bạn.
  • Bạn đã để lại một số thứ trong giỏ hàng [Tên công ty] của bạn.
  • Các mặt hàng trong giỏ hàng của bạn đang chờ bạn.
  • [Tên khách hàng], giỏ hàng của bạn sắp hết hạn.
  • 3 … 2 … 1 Thời gian sắp hết. Mua [tên sản phẩm] của bạn ngay bây giờ!
  • [Tên khách hàng], chỉ còn một số mặt hàng [tên sản phẩm]. Đừng quên các mặt hàng của bạn.
  • Sản phẩm sắp hết hàng.
  • Mua ngay [tên sản phẩm] khi vẫn còn hàng.
  • Bạn sẽ mua hàng chứ? Giỏ hàng của bạn sắp hết hạn.
  • Giỏ hàng sẽ hết hạn sau 10… 9… 8…
  • Bạn đã quên mất giỏ hàng của bạn…
  • Chúng tôi không thể giữ hàng cho bạn, lời nhắc cuối cùng!
  • Chỉ còn lại [Số ngày] ngày: hãy lưu giỏ hàng của bạn ngay bây giờ.
  • Bạn đã sắp hoàn tất giỏ hàng rồi…
  • [Tên khách hàng], bạn đã quên chúng tôi? 😱
  • [Tên], giỏ hàng của bạn đang tự hỏi bạn đã đi đâu.❤️
  • Giỏ hàng của bạn NHỜ chúng tôi gửi lời nhắc này cho bạn. 🙂
  • Giỏ hàng này có phải của bạn không, [Tên khách hàng]?
  • [Tên khách hàng], đừng để lỡ mất [tên sản phẩm]
  • [Tên khách hàng], chúng tôi biết rằng bạn quan tâm đến [tên sản phẩm].
  • [Tên khách hàng], chúng tôi có nên giữ [tên sản phẩm] cho bạn không?
  • [Tên khách hàng], bạn đã đi đâu vậy?
  • Bạn đã bỏ quên chúng tôi rất lâu, [Tên khách hàng]!
  • Hãy quay lại mua hàng và giành được ưu đãi lớn. Giảm giá hôm nay!
  • Giảm giá X% cho giỏ hàng của bạn? Vâng!
  • [Tên khách hàng], giao hàng miễn phí cho các mặt hàng trong giỏ hàng của bạn!
  • Hãy hoàn tất giao dịch mua và được giảm giá X%.
  • Nhận ngay ưu đãi giảm giá X% cho giỏ hàng của bạn trước khi hết hàng.
  • Giảm giá X% cho giỏ hàng của bạn, mua hàng ngay bây giờ!

10 mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

Việc viết một email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi là một việc khá khó khăn. Sau đây là 10 mẫu email cơ bản để nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua mà bạn có thể sử dụng trong các chiến dịch marketing qua email để cải thiện tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và giành lại khách hàng.

Mẫu email ‘Rất vui được trợ giúp’

Mẫu email ‘Giao hàng miễn phí’

Mẫu email “Phiếu mua hàng giảm giá”

Mẫu email ‘Những giây đếm ngược cuối cùng’

Mẫu email ‘Nhận ưu đãi’

Mẫu email ‘Kiểm tra lại những mặt hàng bạn đã cho vào giỏ hàng’

Mẫu email ‘Xem mọi người đang nói gì’

Mẫu email ‘Chúng tôi đã lưu các mặt hàng của bạn’

Mẫu email ‘Sự lựa chọn tuyệt vời’

Mẫu email ‘Quay lại giỏ hàng của bạn’

Những mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bỏ qua – Các câu hỏi thường gặp

Có nên giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng không?

Lập bản đồ hành trình

Chỉ có một câu trả lời cho câu hỏi này và câu trả lời là có! Theo dữ liệu về việc bỏ qua giỏ hàng, các thương hiệu thương mại điện tử đang mất 18 tỷ đô la doanh thu hàng năm vì khách hàng tiềm năng rời khỏi cửa hàng mà không hoàn thành đơn đặt hàng (nguồn). Ngoài việc giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng, bạn cũng nên tập trung vào việc tạo và thực hiện một chiến lược kỹ lưỡng về việc bỏ qua giỏ hàng của khách hàng.

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng trung bình là bao nhiêu?

Các mẫu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua

Con số này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng trung bình trên tất cả các ngành là gần 70%. Cứ 10 khách hàng tiềm năng thì có 7 người không hoàn tất quá trình mua hàng (nguồn). Điều này không có nghĩa là bạn cần đạt được con số tiêu chuẩn đó, mà bạn có thể yên tâm rằng đó là một thách thức bình thường mà mọi doanh nghiệp thương mại điện tử đều phải đối mặt.

Tôi nên gửi bao nhiêu email “hãy quay lại giỏ hàng của bạn”?

Chuyển tiếp email với mũi tên chỉ về hướng bên phải

Hãy gửi một email nhắc nhở khách hàng tiềm năng về các mặt hàng trong giỏ hàng của họ, nhưng bạn đừng quá đề cao bản thân hoặc spam khách hàng. Chắc chắn là bạn sẽ không muốn bất kỳ địa chỉ liên hệ nào của khách hàng hủy đăng ký tham gia hoạt động truyền thông marketing của bạn chỉ vì bạn quá tự đề cao bản thân hoặc làm phiền họ.

Free 14-day trial with no credit card input?

That's right! Save our abandoned cart email templates and start sending them out directly from LiveAgent. Find out just how easy it is today!

Free Trial

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Chỉ có một câu trả lời cho câu hỏi này và câu trả lời là có! Theo dữ liệu về việc bỏ qua giỏ hàng, các thương hiệu thương mại điện tử mất 18 tỷ đô la doanh thu hàng năm vì khách hàng tiềm năng rời khỏi cửa hàng của họ mà không hoàn thành đơn đặt hàng.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng trung bình là bao nhiêu?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Con số này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng trung bình trên tất cả các ngành là gần 70%.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi nên gửi bao nhiêu email nhắc khách hàng về giỏ hàng bị bỏ qua?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn hãy gửi một email nhắc nhở khách hàng tiềm năng về các mặt hàng trong giỏ hàng của họ, nhưng đừng quá đề cao bản thân bạn hoặc spam khách hàng. Chắc chắn là bạn sẽ không muốn bất kỳ địa chỉ liên hệ nào của khách hàng hủy đăng ký tham gia hoạt động truyền thông marketing của bạn chỉ vì bạn quá tự đề cao bản thân hoặc làm phiền họ. } }] }

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo