Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mẫu email nội dung

Có nhiều loại nội dung mà bạn có thể đăng trên trang web riêng của bạn hoặc trên các nền tảng khác. Bạn có thể tận dụng một số loại nội dung để có được nhiều người theo dõi mới hoặc thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng, trong khi những loại nội dung khác có thể được dùng để xây dựng các mối quan hệ với những khách hàng hiện tại.

Một số ví dụ về thể loại đầu tiên là nội dung có kiểm soát và đăng ký bản tin, chúng yêu cầu người dùng cung cấp cho bạn các thông tin liên lạc của họ như địa chỉ email để có thể truy cập toàn bộ bài viết hoặc báo cáo. Điều này nghĩa là bạn phải cung cấp một số nội dung giá trị để đổi lại thông tin liên lạc của họ. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin liên lạc của họ cho các chiến dịch tiếp thị tương lai, với nhận tri là, họ có hứng thú với các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định do bạn cung cấp.

Những thể loại nội dung sau này, nhắm đến các khách hàng hiện tại của bạn, bao gồm các bài blog, hội thảo web, bài nghiên cứu, và các bài viết bên ngoài hoặc đề cập thương hiệu. Điều quan trọng là, càng có nhiều người đọc, coi, hoặc nghe nội dung mới của bạn càng tốt vì mục đích chính của nó là thu hút lưu lượng truy cập đến trang của bạn và gia tăng khách hàng trung thành.

Mẫu email hội thảo web LinkedIn

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là gửi email nội dung nhằm thông báo cho khách hàng về sự hiện diện của họ. Mỗi khi bạn tạo ra bất kỳ thể loại nào của tư liệu này, bạn nên email cho những người dùng có liên quan trong cơ sở dữ liệu của bạn – bao gồm những người đăng ký gần đây để nhận các cập nhật email bản tin của bạn.

Để thực hiện quy trình này nhanh hơn và dễ hơn, một ý kiến hay là sử dụng các mẫu email nội dung. Chúng tôi sẽ cung cấp một số ví dụ về mẫu email, mà bạn có thể sử dụng cho từng loại nội dung khác biệt, nhưng hãy cùng bắt đầu với những loại cơ bản trước hết.

Mẫu email là gì?

Mẫu email là một khuôn khổ mà bạn có thể dùng để viết tin nhắn email bằng cách thay đổi đơn giản nội dung đã được soạn trước theo cách của bạn. Chúng cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các email nội dung cho chiến dịch tiếp thị bằng cách đơn giản thay thế một phần của văn bản và những yếu tố tin nhắn khác để phù hợp với thương hiệu cá nhân của bạn.

Mẫu email nội dung tiết kiệm thời gian và công sức vì bạn chỉ cần sửa đổi những phần liên quan thay vì phải viết một email từ đầu. Điều này cho bạn nhiều thời gian hơn để sáng tạo và viết nội dung mới. Hơn nữa, giảm bớt được nhu cầu kiểm tra định dạng hoặc các lỗi, vì thư mẫu sẽ giúp giữ cho mọi thứ được nhất quán và giảm nguy cơ phạm lỗi.

Tùy chỉnh mẫu email
Tùy chỉnh mẫu email trong LiveAgent

Email nội dung nhất quán và mang tính cá nhân

Email nội dung mang tính cá nhân có thể giúp cải thiện tiêu chuẩn chính như tỷ lệ nhấp, được xác định như phần trăm số người nhận, những ai đi theo một liên kết trong một email đến một trang bên ngoài. Bạn có thể gia tăng tiêu chuẩn này lên đến 27% đơn giản bằng cách gửi một email đến địa chỉ người nhận theo tên (nguồn).

Đây là hình thức đơn giản nhất về cá nhân hóa. Việc điều chỉnh email nội dung của bạn đến các khách hàng cụ thể có thể giúp tạo ra một trải nghiệm khách hàng lâu dài. Đổi lại, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng về niềm tin và lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn. Hơn nữa, 74% số nhân viên tiếp thị đồng ý rằng, tính cá nhân hóa giúp gia tăng cuộc hẹn (nguồn).

Email hồi đáp Sephora
Email cá nhân của Sephora

Tính cá nhân hóa được nhiều người công nhận là tương lai của tiếp thị. Bạn có thể gia tăng sức ảnh hưởng của chiến thuật bằng cách gửi các email và nội dung chỉnh sửa cho những bộ phận cụ thể của cơ sở dữ liệu người dùng. Hiển thị cho nhiều người về các tư liệu thú vị nhất và có liên quan đến họ, cũng sẽ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng do bạn cung cấp kể cả sau đó.

Một ưu điểm của việc sử dụng mẫu thư là, chúng sẽ giúp bạn duy trì một kiểu dáng thiết kế nhất quán. Khán giả của bạn có thể trông đợi một số khía cạnh thông thường của email như màu sắc, kiểu chữ, và bố cục luôn duy trì cùng một kiểu. Làm như vậy giúp người nhận liên tưởng đến phong cách nhất quán của cuộc giao tiếp với thương hiệu của bạn, nên các email của bạn sẽ nổi trội trong các hộp thư chật kín.

Lịch trình đăng email nội dung cũng nên nhất quán, ngoại trừ các email phải đọc là được gửi ngay lập tức khi một số tin quan trọng cần được chia sẻ. Điều này giúp tạo nên sự quen thuộc với người nhận, họ có thể biết lúc nào sẽ nhận được tin nhắn của bạn.

Văn bản liên kết hướng người đọc đến trang web của bạn từ nguồn bên ngoài, được gọi là liên kết ngược, cũng có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập và xây dựng nhận diện thương hiệu. Liên kết ngược cũng đóng góp cho công cụ tìm kiếm tối ưu (SEO), kết quả là trang web của bạn sẽ xuất hiện trong vị trí cao hơn vì các câu hỏi từ khóa trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs) như Google.

Nội dung không được đăng trên trang của bạn, như trên truyền thông xã hội, trong một tài liệu riêng, hay trên một trang web hoặc blog bên ngoài, thì nên bao gồm các liên kết ngược khi có thể. Email nội dung mà bạn gửi để thông báo cho những người đăng ký về tư liệu mới của bạn, cũng nên bao gồm các liên kết đến trang web nếu có thể áp dụng được.

Nếu thương hiệu của bạn được đề cập bởi một tổ chức độc lập, nhưng không có liên kết ngược đến trang web của bạn, vậy thì bạn nên email cho tác giả hoặc ông chủ, hỏi xem nếu họ có thể cập nhật nó để bao gồm một liên kết có liên quan. Bạn cũng có thể đề nghị loại văn bản nào có thể dùng, nhằm làm cho tiến trình dễ dàng hơn cho đối phương.

Cuối cùng, nếu bạn tìm thấy một liên kết gãy trên trang web của một đối tượng ủy quyền liên quan, nơi bạn muốn có một liên kết ngược, bạn có thể email cho họ đề nghị một liên kết thay thế thích hợp, để hướng đến trang riêng của bạn.

Dòng tiêu đề của email nội dung 

Dòng tiêu đề của email nội dung có kiểm soát

  • Đây là [Sách điện tử/sách trắng] bạn yêu cầu!
  • Nội dung tuyệt vời chờ đón bạn bên trong, như đã hứa
  • Hãy xem qua video của chúng tôi về mẹo vặt giải quyết [chướng ngại]
  • Chúng tôi đang tổ chức quay phim phát sóng trực tiếp, và bạn được mời coi
  • Chào mừng đến với khóa học [chủ đề] từ [tên công ty]
  • Xin cảm ơn vì đã đăng ký để nhận email [hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng] của chúng tôi về [chủ đề]

Dòng tiêu đề của email đăng trên blog mới

  • Bạn không phải là người duy nhất gặp khó khăn với [chướng ngại]…
  • Chán việc không nhận được kết quả mong muốn? Chúng tôi có mặt để trợ giúp
  • Đừng bỏ lỡ các mẹo vặt hay ho này để đạt được [mục tiêu]!
  • Bạn có từng nghe về phương pháp này cho [nhiệm vụ]?
  • Hãy thoải mái tìm hiểu làm thế nào bạn có thể đạt được [mục tiêu]
  • Không có thời gian cho [nhiệm vụ]? Những mẹo vặt [X] này sẽ trợ giúp

Dòng tiêu đề của hội thảo web  

  • Lưu lại ngày – thư mời của bạn đến hội thảo web của [công ty] về [chủ đề]
  • Bạn sẽ không muôn bỏ lỡ sự kiện trực tuyến [tựa đề] sắp đến
  • Đăng ký hoàn tất! Đây là những gì bạn trông đợi…
  • Xác định đăng ký hội thảo web [tựa đề] và thông tin chi tiết
  • Lưu ý: sự kiện trực tuyến của chúng tôi diễn ra vào [hôm nay/ngày mai/tuần này]
  • Đừng quên hội thảo web [công ty] sắp tới!

Dòng tiêu đề của email đăng ký bản tin  

  • Chào bạn, bạn đã đăng ký xong
  • Chào mừng đến với bản tin [tựa đề]
  • Khám phá [nội dung] bạn yêu cầu
  • Bây giờ bạn đã đăng ký…
  • Đăng ký của bạn hoàn thành, vậy những [nội dung] khác thì sao
  • Người đăng ký bản tin [Công ty] cũng có hứng thú với…

Dòng tiêu đề của email nghiên cứu  

  • Một nghiên cứu về cách thức [sản phẩm/dịch vụ] có thể giúp bạn về [trở ngại]
  • Hãy xem những gì chúng tôi đạt được cùng với [tên của khách hàng hiện tại]
  • Tại sao bạn nên cho chúng tôi một cơ hội nữa: một nghiên cứu
  • Bạn có nhớ thử dùng [sản phẩm/dịch vụ]?
  • Chúng tôi muốn viết một nghiên cứu về những gì chúng ta đạt được cùng nhau!
  • Hãy chia sẻ câu chuyện về thời gian bạn sử dụng [sản phẩm/dịch vụ]

Dòng tiêu đề của email bài viết được đăng bên ngoài  

  • Hãy đọc bài viết mới của tôi, [tựa đề], do đối tác của chúng tôi tổ chức
  • Bạn có muốn biết thêm gì về [chủ đề]? Chúng tôi có thể hỗ trợ
  • Hãy xem qua bài viết mới của chúng tôi tại [tên của nhà xuất bản bên ngoài]
  • Hãy đọc tất cả những gì bạn cần biết về [chủ đề]
  • Bạn sẽ đăng bài viết của chúng tôi, [tên của nhà xuất bản tiềm năng]?
  • Chúng tôi có một ý kiến hay cho một bài về [chủ đề] mà bạn sẽ thích!

Dòng tiêu đề của email đề cập thương hiệu mới  

  • Hãy xem qua cách đề cập của chúng tôi trong [bài viết/bài đăng blog/nội dung khác] mới của [tên của nhà xuất bản bên ngoài]
  • Đọc thêm về tiêu đề của [chủ đề] trên trang của đối tác của chúng tôi
  • Bạn có thể vui lòng bao gồm một liên kết ngược về [công ty] trong [tựa đề]?
  • Xin cảm ơn vì bản đề cập! Đây là liên kết để bạn có thể thêm vào…
  • Yêu cầu thay đổi văn bản liên kết đề cập đến công ty của chúng tôi trong [tựa đề]
  • Bạn có thể cập nhật liên kết ngược này không?

Dòng tiêu đề của email phải đọc

  • Cập nhật quan trọng của [công ty] bên trong
  • Phải đọc: một thông báo về [vấn đề]
  • Vui lòng tìm hiểu một cập nhật quan trọng từ [công ty] được kèm theo
  • Tin tức về [vấn đề] cùng với tin nhắn này
  • Truy cập [trang web/blog/các nguồn khác] của chúng tôi cho một thông báo quan trọng.
  • Thông báo từ [công ty] về [vấn đề]: đi theo liên kết bên trong

Ý tưởng vềmẫu email nội dung

Mẫu email nội dung có kiểm soát

Mẫu email nội dung kiểm soát 1 – xác định đăng ký


Mẫu email nội dung kiểm soát 2 – liên kết đến video


Mẫu email nội dung kiểm soát 3 – chuỗi email


Mẫu email đăng blog mới

Mẫu email đăng blog mới 1 – đồng cảm về một trở ngại


Mẫu email đăng blog mới 2 – gợi sự tò mò


Mẫu email đăng blog mới 3 – cách thức để đạt được một mục tiêu nhất định


Mẫu hội thảo web

Mẫu email hội thảo web – thư mời với thông tin xem trước


Mẫu email hội thảo web 2 – xác định đăng ký với thông tin chi tiết


Mẫu email hội thảo web 3 – lời nhắc với một video giới thiệu


Mẫu email đăng ký bản tin

Mẫu email đăng ký bản tin 1 – chào mừng từ một người


Mẫu email đăng ký bản tin 2 – trao đổi nội dung với đăng ký

Mẫu email đăng ký bản tin 3 – quảng bá thông tin bổ sung


Mẫu email nghiên cứu

Mẫu email nghiên cứu 1 – kết quả khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ


Mẫu email nghiên cứu 2 – dùng thử một sản phẩm hay dịch vụ một lần nữa


Mẫu email nghiên cứu 3 – yêu cầu tham gia

Mẫu email bài viết đăng bên ngoài

Mẫu email bài viết đăng bên ngoài 1 – tập trung vào chủ đề


Mẫu email bài viết đăng bên ngoài 2 – tiêu điểm về nhà xuất bản


Mẫu email bài viết đăng bên ngoài 3 – nêu ý kiến


Mẫu email đề cập thương hiệu mới

Mẫu email đề cập thương hiệu mới 1 – thông báo đến khách hàng về nội dung liên quan


Mẫu email đề cập thương hiệu mới 2 – yêu cầu thêm vào một liên kết ngược


Mẫu email đề cập thương hiệu mới 3 – yêu cầu sửa hoặc cập nhật liên kết ngược hoặc nơi liên kết


Mẫu email phải đọc

Mẫu email phải đọc 1 – thông báo trong thân bài của tin nhắn


Mẫu email phải đọc 2 – thông báo đính kèm

Mẫu email phải đọc 3 – liên kết đến một nguồn bên ngoài

Mẫu email nội dung – Câu hỏi thường gặp

Độ dài lý tưởng của một email nội dung?

Email của bạn nên gồm hai đoạn văn ngắn, trong khoảng từ 75 đến 150 từ, và nên dễ đọc lướt và hiểu được ngay khi liếc nhìn.

Tại sao bạn nên gửi email nội dung?

Email nội dung thích hợp nhất cho các chiến dịch tiếp thị nội dung. Chúng có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới hoặc gia tăng doanh số và các cuộc trao đổi.

Tôi nên bao gồm những gì trong một email nội dung?

Trong một email nội dung, bạn nên bao gồm lời chào có tính cá nhân, để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được đánh giá cao. Hơn nữa, bạn nên tiếp theo sau với một lời nhắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và một câu CTA (mời gọi hành động) mạnh mẽ.

Start personalizing email templates from LiveAgent today

Sign up for our free, 14-day, all-inclusive trial and explore all the advanced help desk features that we have to offer, including customizable email templates.

Free trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “What the ideal length of a content email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Your email should be a couple of short paragraphs, ranging from 75 to 150 words, and should be easy to skim and understand at a glance.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Why should you send content emails?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Content emails are best for content marketing campaigns. They can help you attract new clients or increase sales and conversions.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “What should I include in a content email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “In a content email, you should include a personalized greeting that makes your customer feel appreciated. Moreover, you should then follow up with a reminder of your product or service and a strong CTA.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo