Theo nghiên cứu của Virtual Incentives, 75% khách hàng đánh giá cao những thương hiệu cung cấp ưu đãi và chương trình khách hàng thân thiết. Hơn nữa, khi cân nhắc mua hàng từ một công ty nào đó, 28% số người xác định các ưu đãi dành cho khách hàng là yếu tố quyết định, chỉ đứng thứ hai sau giá cả.
Hơn nữa, một khảo sát của Vibe chỉ ra rằng 61% người tiêu dùng chỉ đăng ký và bật thông báo đẩy trên thiết bị di động đối với những tin tức liên quan đến các ưu đãi trong chương trình khách hàng thân thiết. Nghĩa là các ưu đãi trong chương trình khách hàng thân thiết sẽ mở ra cánh cửa giao tiếp mới với khách hàng.
Tại sao bạn cần sử dụng các biện pháp ưu đãi cho khách hàng?
Các ưu đãi có thể được định nghĩa là điều mang lại giá trị bổ sung cho dịch vụ hoặc sản phẩm đã cung cấp. Hãy cung cấp cho khách hàng của bạn những lợi ích bổ sung như các tặng phẩm miễn phí, tiền thưởng, chiết khấu, chương trình khách hàng thân thiết hoặc mua với giá để biến trải nghiệm mua hàng thông thường thành một điều đáng nhớ. Đây là tất cả ví dụ về ưu đãi giá cả vì chúng cung cấp giá trị bổ sung để khuyến khích một loại hành vi nhất định của khách hàng.
Nếu công ty của bạn đã sẵn sàng cung cấp cho cho khách hàng thứ gì đó bên cạnh các sản phẩm hoặc dịch vụ, thì công ty đó dễ dàng được xem là lấy khách hàng làm trung tâm. Ưu đãi về giá là công cụ rất mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách.
Nó cho phép các doanh nghiệp:
- Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng
- Kích thích hành động mong muốn (tham gia khảo sát, để lại phản hồi)
- Sửa đổi sau trải nghiệm tiêu cực của khách hàng
- Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng lâu năm
- Khiến khách hàng cũ chi tiêu nhiều hơn
- Kích thích mua sắm bốc đồng hơn
- Cải thiện quảng bá thương hiệu
- Kích thích tương tác trên mạng xã hội
Giống như việc tặng một viên kẹo bạc hà sau khi khách hàng dùng bữa trong nhà hàng sẽ làm tăng số tiền boa lên 26%, thì việc bạn cung cấp thêm các đặc quyền cho khách hàng sẽ làm tăng số lượng khách hàng quay lại và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Và đó chính là lý do mà rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các ưu đãi về giá khác nhau để thu hút khách hàng.
Ý tưởng khuyến khích khách hàng
Doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp những gì để khuyến khích khách hàng? Có rất nhiều thứ khiến khách hàng của bạn sẽ thích thú. Hãy tham khảo các mẹo sau đây của chúng tôi:
- Giảm giá là ưu đãi lớn vì khách hàng đánh giá cơ hội tiết kiệm tiền. Hơn nữa, giảm giá cũng có thể thúc đẩy xu hướng khách hàng mua thêm trong tương lai. Một ví dụ tuyệt vời cho để minh họa là khi bạn mua sản phẩm nào đó và được giảm giá 20% trong lần mua hàng tiếp theo.
- Tiền thưởng có thể được áp dụng cho số tiền bạn đã chi tiêu. Ví dụ: với mỗi 1 đô la chi tiêu, bạn sẽ nhận 1 đô la tiền thưởng, sau đó số tiền thưởng có thể được áp dụng để mua hàng dưới dạng chiết khấu.
- Các mẫu miễn phí và các mặt hàng có kích thước dùng thử là động lực hoàn hảo khiến khách hàng không chỉ quan tâm đến thương hiệu của bạn mà còn quan tâm đến một sản phẩm cụ thể.
- Các sản phẩm miễn phí – một số thương hiệu cho phép khách hàng chọn một món quà miễn phí trong phạm vi giá trị nhất định, còn một số thương hiệu khác tặng cùng một món quà tiêu chuẩn cho mọi khách hàng.
- Các chương trình hội viên hoặc khách hàng thân thiết cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, chẳng hạn như giảm giá khi đặt hàng sớm hoặc giao hàng miễn phí.
- Nâng cấp miễn phí có hiệu quả cao đối với các thương hiệu bán gói đăng ký phần mềm, chương trình và ứng dụng.
- Phiếu giảm giá có thể được sử dụng khi mua hàng để tận dụng khuyến mãi cố định, chẳng hạn như khuyến mãi “mua một – tặng một”.
Về bản chất, các doanh nghiệp có thể cung cấp rất nhiều dịch vụ, hoạt động, đền bù, chiết khấu — bất cứ điều gì phù hợp với lĩnh vực kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.
6 Lý do sử dụng ưu đãi cho khách hàng
Ưu đãi có thể được sử dụng như một công cụ tăng doanh số bán hàng, kích thích các hành động mong muốn, tặng thưởng cho khách hàng hoặc chỉ để thiết lập tinh thần chung và gửi thông điệp về thương hiệu của bạn.
1. Để kích thích phản hồi
Phản hồi cho phép bạn chú ý và sửa chữa những vấn đề mà bạn có thể không nhận thấy trước đây. Nếu thiếu phản hồi, bạn luôn có thể sử dụng các biện pháp ưu đãi cho khách hàng để khuyến khích họ giao tiếp với nhóm dịch vụ khách hàng của bạn nhiều hơn. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá lần liên lạc gần nhất với người quản lý của mình hoặc để lại nhận xét mà bạn có thể quản lý trong phần Phản hồi & Đề xuất. Đổi lại, bạn có thể giảm giá cho đơn hàng tiếp theo của khách hàng hoặc tặng phần thưởng cho các thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết của bạn.
2. Xin lỗi vì mắc phải một sai lầm
Lời xin lỗi là điều cần thiết trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu khách hàng gặp vấn đề, bạn cần thể hiện rằng bạn quan tâm đến điều đó. Hãy giảm giá cho đơn hàng tiếp theo, bồi thường hoặc tặng sản phẩm. Nếu vấn đề mất quá nhiều thời gian để giải quyết, bạn có thể ghi chú lại để nhắc nhở người quản lý của mình rằng khách hàng này đáng được đối xử đặc biệt để làm lời xin lỗi chân thành.
Ví dụ:
Christina Peterson (trưởng nhóm dịch vụ khách hàng của dịch vụ EssayTigers): “Có lần chúng tôi gặp sự cố mất điện và bị trễ hạn một số dịch vụ hiệu đính. Khi đó chúng tôi chưa sẵn sàng cho những tình huống như vậy và lúc đó không có máy phát điện. Nhưng chúng tôi đã hoàn toàn chịu trách nhiệm và thừa nhận sai lầm của mình. Chúng tôi đã xin lỗi và hoàn lại tiền cho mọi khách hàng mà chúng tôi đã làm việc cùng ngày hôm đó. Sau sự việc đó, chúng tôi bị mất một số khách hàng nhưng thái độ nhận lỗi cho phép chúng tôi giữ lại một số khách hàng của mình. “
3. Thưởng cho những đánh giá của khách hàng
Các đánh giá từ khách hàng thực tế sẽ đáng tin cậy hơn nhiều so với những quảng cáo bóng bẩy. Đó là lý do chúng rất cần thiết để thu hút khách hàng mới, những người sẽ dựa vào các đánh giá để ra quyết định.
Nhưng không có nhiều người sẵn lòng viết đánh giá, đặc biệt là những đánh giá tích cực. Tất nhiên, nhiều thương hiệu giải quyết vấn đề này bằng cách tự viết đánh giá. Nhưng thành thật mà nói thì những đánh giá chân thật có giá trị hơn nhiều.
Sử dụng các biện pháp khuyến khích trong tình huống này sẽ hiệu quả. Bạn có thể cung cấp chiết khấu, tiền thưởng, thẻ tặng thưởng cho khách hàng hoặc các mẫu sản phẩm miễn phí cho mỗi bài đánh giá và tăng số lượng các phần đánh giá để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên 4,6% theo thống kê của Reevoo.
4. Tặng thưởng cho khách hàng khi báo cáo lỗi hoặc đưa ra đề xuất
Ngay cả những công ty lớn nhất cũng có lúc mắc sai lầm. Đôi khi chỉ một người dùng có chú tấm mới có thể báo cáo sự cố để công ty có thể nhanh chóng khắc phục sau đó. Cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn là điều quan trọng để phát triển thương hiệu, vì vậy hãy tận dụng mọi cơ hội để tặng thưởng cho khách hàng vì họ đã dành thời gian cho bạn bằng cách tặng cho khách hàng các nâng cấp, giảm giá hoặc tư cách thành viên miễn phí.
5. Tặng thưởng cho khách hàng lâu năm vì sự trung thành của họ
Những khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn và tiếp tục trở lại hết lần này đến lần khác, cần được đối xử đặc biệt. Bạn luôn có thể kiểm tra lịch sử giao tiếp với khách hàng cụ thể đó để biết họ đã gắn bó với thương hiệu của bạn trong bao lâu, chẳng hạn như bằng cách kiểm tra lịch sử của hộp thư chung. Thật dễ dàng để bạn gửi email cho khách hàng để nói rằng bạn đánh giá cao lòng trung thành của họ và giảm giá đặc biệt hoặc tặng phần thưởng cho họ trong chương trình khách hàng thân thiết.
6. Để kích thích sự tham gia trên các mạng xã hội
Nếu bạn tạo hầu hết nội dung cho các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu nhưng vẫn chưa có đủ mức độ tương tác, bạn có thể thử các biện pháp ưu đãi cho khách hàng như một cách khuyến khích họ chia sẻ và bình luận về nội dung của bạn. Hãy giảm giá cho các lượt chia sẻ hoặc tặng các mặt hàng miễn phí để cảm ơn cho một phần nội dung do người dùng tạo, chẳng hạn như nội dung cho biết đã nhận món hàng.
Bằng cách này, bạn sẽ nhận được nội dung mà những người dùng khác cảm thấy là đáng tin cậy (vì nó được cung cấp bởi những người dùng đã mua hàng của bạn) và sẽ thúc đẩy những người theo dõi bạn hoạt động tích cực hơn trên trang mạng xã hội của bạn. Bạn có thể dễ dàng theo dõi lượt chia sẻ và hình ảnh được gắn thẻ, vì thế bạn không phải lo về việc vi phạm lời hứa của bạn.
Các ví dụ điển hình về tiếp thị khuyến khích
- Dunkin’ Donuts. Với gần năm triệu thành viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết, chuỗi cửa hàng này am hiểu mọi thứ về các ưu đãi. Họ khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn để nhận tiền thưởng sau mỗi đô la chi tiêu. Tiền thưởng sau này có thể được sử dụng để nhận đồ uống miễn phí trong các chuyến đi mua sắm của họ.
- Sephora’s Beauty Insider. Đây là chương trình khách hàng thân thiết chiếm đến 80% tổng doanh số của Sephora mỗi năm. Chương trình này tặng cho khách hàng điểm thưởng trong mỗi lần mua hàng và cho họ cơ hội sử dụng chúng để đổi thẻ quà tặng và các mặt hàng thuộc phiên bản giới hạn.
- Google Chrome thưởng cho người dùng khi họ báo cáo lỗi. Nếu Google Chrome nhận thấy một báo cáo có giá trị và chứng minh được có một lỗ hổng đáng tin cậy, họ có thể thưởng cho người dùng số tiền lên đến 15.000 đô la.
Bạn muốn tìm hiểu thêm? Vậy mời bạn đọc bài viết chuyên sâu của chúng tôi về Kỹ năng mềm dành cho dịch vụ khách hàng.
Hãy tự khám phá
Kiến thức là điều quan trọng, nhưng chỉ khi nó được áp dụng vào thực tế. Hãy tham khảo mọi thứ trong học viện của chúng tôi ngay tại LiveAgent.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
Sorry, I cannot provide a summary for a specific piece of text in a specific language without the actual text. If you can provide the text, I will be happy to help you summarize it.
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí
Nghiên cứu thị trường quốc tế và quyền bảo vệ dữ liệu ảnh hưởng đến việc sử dụng CRM miễn phí. Quản lý thông tin khách hàng cần cân nhắc về an toàn dữ liệu và quyền truy cập. Chiến lược marketing dựa trên hiểu biết sâu rõ về khách hàng.