Mẫu email bản tin

Nhiều chuyên gia cho rằng kênh email marketing đã kết thúc trong vài năm qua. Tuy nhiên, kênh này, một phần không thể thiếu của ma trận marketing, vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

Email bản tin, là một hình thức gửi email cụ thể, sẽ không sớm bị kết thúc trong thời đại ngày nay. Ngược lại, chúng ngày càng trở nên quan trọng hơn trong các chiến lược kỹ thuật số của hầu hết các công ty. Vì vậy, bản tin vẫn là một công cụ truyền thông cần thiết, miễn là bạn sử dụng nó hợp lý và có mục đích.

Email bản tin là gì?

Bản tin là một ấn phẩm kỹ thuật số được phân phối định kỳ (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hai tháng hoặc hàng quý) qua email. Bản tin thường bao gồm các bài viết khác nhau về một thương hiệu, công ty hoặc lĩnh vực mà họ hoạt động, kèm theo lời đề nghị hoặc CTA (lời kêu gọi hành động).

Thông thường, những người nhận được hình thức thông tin này là những người đã đăng ký nhận thông tin. Trước đó, họ đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, và đã đồng ý nhận bản tin này. Điều này rất quan trọng, vì bạn chỉ nên gửi các bản tin cập nhật qua email cho những người dùng đã đồng ý nhận chúng.

Email hướng dẫn LiveAgent
Ví dụ về email bản tin

Hơn nữa, các doanh nghiệp phải xem xét các quy định pháp lý cụ thể ở các khu vực khác nhau trên thế giới, chẳng hạn như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) ở Châu Âu, trước khi gửi thông tin qua email. Các quy định này áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào hoạt động trong một khu vực nhất định, cũng như bất kỳ tổ chức nào bên ngoài khu vực đó cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho khách hàng hoặc doanh nghiệp trong khu vực đó.

Hãy nhớ rằng bên trong email bản tin luôn có nút hủy đăng ký nhận email hoặc đường link, tốt nhất là ở cuối email. Những người nhận email bản tin của bạn luôn có thể từ chối nhận email của bạn.

91% người tiêu dùng sẽ đọc email trên điện thoại thông minh của họ ít nhất một lần mỗi ngày (nguồn), vì vậy đừng quên tạo bản tin thân thiện với thiết bị di động!

Tại sao bạn nên triển khai email bản tin trong chiến lược marketing?

Một người dùng đã đăng ký đồng ý nhận thông tin liên lạc qua email từ công ty của bạn là một người dùng có giá trị lớn. Khi bạn đã có một danh sách những người đăng ký nhận email đang hoạt động, có rất nhiều lý do tại sao việc gửi bản tin cho họ lại có lợi:

  • Một email có vòng đời lâu hơn nhiều so với nội dung được đăng trên mạng xã hội.
  • 91% người tiêu dùng sẽ đọc email của họ ít nhất một lần mỗi ngày trên điện thoại thông minh (nguồn), vì vậy đừng quên tạo bản tin thân thiện với thiết bị di động!
  • 89% nhà tiếp thị coi email là kênh chính để tạo khách hàng tiềm năng (nguồn).
  • 80% người tiêu dùng thích email như một kênh truyền thông marketing (nguồn).
  • Marketing qua email có ROI (tỷ suất hoàn vốn) cao hơn nhiều (4300%) so với các kênh kỹ thuật số truyền thông khác (nguồn).
  • Đây là một kênh marketing khá rẻ so với PPC và không yêu cầu bất kỳ khoản đầu tư tài chính trả trước nào.
  • Đối tượng nhận được email bản tin từ bạn đã đồng ý nhận nội dung của bạn, vì vậy họ đã quan tâm đến việc lắng nghe thông tin từ bạn.
  • Mang lại kết quả nhanh hơn SEO.
  • Cho phép bạn mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

Việc gửi email bản tin mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị cẩn thận khi thực hiện chiến lược truyền thông này. Hãy luôn nghĩ đến người dùng trước tiên, và đảm bảo rằng bạn đang mang lại giá trị cho họ với những thông tin bạn gửi cho họ.

3 mẫu email bản tin

Sau đây là một số mẫu email bản tin hữu ích cho bạn.

Mẫu email bản tin để gửi các ưu đãi

Trong năm có rất nhiều dịp và mùa đặc biệt dành cho các chương trình khuyến mãi, và khách hàng của bạn có thể đang chờ đợi để biết bạn đã chuẩn bị những gì cho họ. Một số đợt giảm giá vào mùa đông và mùa hè đáng chú ý như Black Friday, Cyber Monday, Lễ Giáng Sinh, Lễ Eid al-Fitr, Lễ Eid al-Adha, và Lễ Hiển Linh (ở Tây Ban Nha). Bạn nên tận dụng chúng để tăng số lượt chuyển đổi khách hàng.

Hãy xem một số mẫu email bản tin của chúng tôi để bạn có thể sử dụng trong chiến dịch tiếp theo. Đừng quên thêm các hình ảnh hấp dẫn của (các) mặt hàng mà bạn đang quảng cáo vào các mẫu email bản tin này.


Hello [subscriber’s name],

It’s that special time of the year again – [Name of a season or holiday] is near, and we wanted to let you know all about the special offers that we’ve prepared for you:

Offer no. 1 with a description
Offer no. 2 with a description
Offer no. 3 with a description

Take advantage of these [discounts/offers/promotions] by clicking the button below.

[CTA]

Happy shopping and have a nice [Name of the season/holiday]!

Best wishes,
[your name & company’s name]

Mẫu email bản tin cho các lĩnh vực khác nhau

Bạn có cần một mẫu email bản tin liên quan cụ thể đến lĩnh vực của bạn không?

Hãy sử dụng mẫu emai dưới đây để gửi cho các khách hàng của bạn, cho dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào – du lịch, công nghiệp ô tô, dịch vụ, ăn uống, hay bất động sản.


Hi [subscriber’s name],

You are an active subscriber of our mailing list [Name of a newsletter – if applicable], that’s why we think you’ll be interested in the latest news and information from [company].

We’re sending you a list of [articles posted by your company/industry articles/industry reports/ebooks] that we’ve curated especially for those who subscribe to our newsletter.

[List of the resources with short descriptions with CTAs like “Read more”/ “Read the article”/” Download the ebook”/” Check the report”, etc.].

[Don’t forget to use visuals!]

Happy reading!

Best,
[your name & company’s name]

Mẫu email bản tin để gửi các thông báo cung cấp thông tin

Bạn nên sử dụng mẫu email dưới đây nếu bạn cần gửi một thông điệp rõ ràng và trực tiếp đến những người đăng ký nhận bản tin của bạn.

Vậy bạn nên sử dụng mẫu email bản tin này vào thời điểm nào? Bất cứ khi nào bạn muốn thông báo cho người nhận về một sự kiện sắp diễn ra, hãy cho họ biết rằng bạn sắp tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới hoặc thông báo cho họ về một tính năng mới. Và như chúng tôi đã đề cập ở trên, đừng quên sử dụng hình ảnh!


Hi [subscriber’s name],

Here’s a dose of [weekly/bi-weekly/monthly/quarterly] news from [company].

We’re going to launch/We’ve just launched a new [product/feature/service] this [week/month/quarter] and we wanted you, our valued newsletter subscriber, to be one of the first to hear this exciting announcement.

[A description of an item(s) that the message refers to.]

If you are interested in purchasing any of these [product/feature/service], just click the button below. We’ve prepared a special discount that is only available for the recipients of this message.

or:

Check your inbox frequently. Our subscribers are always the first to know about our new releases, and we always prepare special offers and discounts for you.

[CTA]

Best,
[your name & company’s name]

14 mẫu tiêu đề email bản tin

  • [công ty]: [Tên người đăng ký], hãy dùng thử sản phẩm mới của chúng tôi
  • Đừng quên yêu cầu giảm [số tiền chiết khấu]% cho bạn!
  • Tin tức đặc biệt mới nhất từ [công ty] dành cho bạn, [Tên]
  • [Tên người đăng ký], hãy xem những hình ảnh đã được chọn lọc từ [công ty]
  • [Tên của người đăng ký], cơ hội cuối cùng để bạn tiết kiệm được khoản tiền lớn trong dịp [Tên của một kỳ nghỉ lễ/mùa] này
  • [Công ty]: Chỉ ưu đãi trong [hôm nay/tối nay/tuần này/tháng này]. tiết kiệm [số tiền giảm giá] cho đơn hàng tiếp theo của bạn
  • Hãy nhận [sản phẩm/dịch vụ] miễn phí của bạn. Chỉ cần đọc email này
  • Bạn đã bao giờ tự hỏi cách thức hoạt động của [một lĩnh vực chuyên môn nhất định] tại [một công ty nằm trong danh sách Fortune 500/bất kỳ danh sách các công ty thành công/nổi tiếng nào khác] như thế nào?
  • Bạn có phải là [tên của một nghề nhất định] muốn [kết quả mong muốn]
  • Mọi [tên của một nghề nhất định] cần biết về một [lĩnh vực kiến thức cụ thể]
  • Dành cho người đam mê [tên của một hoạt động]: 8 [tên của ngành] mẹo cho [một hoạt động nhất định]
  • Đối với nhà tiếp thị kỹ thuật số: Cách [tên công ty] tạo ra [kết quả kinh doanh ấn tượng]
  • Đối với [tên của một nghề nhất định], đây là những người ghét [điểm khó khăn nào đó]
  • Tin nhắn mang tính bí mật cho chủ sở hữu [một sản phẩm]

Câu hỏi thường gặp: Mẫu email bản tin

Bạn có nên gửi email bản tin thường xuyên không?

Thời gian giải quyết

Bạn nên thường xuyên gửi email bản tin để những người đã đăng ký nhận email của bạn không quên bạn. Tuy nhiên, nếu gửi bản tin quá thường xuyên, độc giả của bạn có thể cảm thấy bị spam và làm phiền.

Hầu hết mọi người sẽ gửi các email bản tin theo tháng hoặc hai tuần một lần. Bạn nên gửi email bản tin trong khoảng thời gian từ hai tuần đến hai tháng. Tuy nhiên, hãy nhất quán – đừng gửi 2 email bản tin trong ba tuần, rồi sau đó lại không gửi email nào liên tục trong hai tháng.

Làm cách nào để đo lường mức độ thành công của các email bản tin của tôi?

Phiếu đã giải quyết

Những chỉ số hữu ích nhất để đo lường tác động của một email bản tin là phần trăm tỷ lệ phân phối email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, và tỷ lệ thất thoát. Tất cả các đại lý marketing đáng tin cậy hoặc các công cụ marketing qua email sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số thống kê này.

  • Tỷ lệ phân phối email là tỷ lệ giữa số email không bị trả lại so với số lượng email đã gửi.
  • Tỷ lệ mở email là tỷ lệ giữa số người đăng ký nhận email đã mở email bản tin của bạn so với số lượng email đã được gửi đi.
  • Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ giữa số người đã nhấp vào các đường link bên trong email so với số lượng email đã được gửi đi.
  • Tỷ lệ thất thoát là tỷ lệ giữa số địa chỉ email trong danh sách bản tin không nhận được email của bạn, do server email của họ hoặc do khách hàng đã trả lại chúng, so với tổng số địa chỉ email trong danh sách của bạn.

Thông thường, mục tiêu của bạn sẽ là:

  • Tỷ lệ phân phối email là 95% trở lên
  • Tỷ lệ mở email là 30%
  • Tỷ lệ nhấp là hơn 10%
  • Tỷ lệ thất thoát ít hơn 2%

Tuy nhiên, các tỷ lệ và chỉ số chuẩn này giữa các ngành khác nhau sẽ khác nhau. Các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến những kết quả này là chất lượng dữ liệu của chiến dịch và giá trị của nội dung email.

Email bản tin của tôi nên dài như thế nào?

Email bản tin của tôi nên dài như thế nào?

Nội dung phải ngắn gọn, dễ đọc, và được trình bày thành từng đoạn nhỏ. Nói chung, người tiêu dùng chỉ dành vài giây để lướt qua email, chọn ra các từ khóa và chủ đề chung chung. Nếu họ phát hiện ra điều gì đó có liên quan, họ sẽ giảm tốc độ đọc và đọc kỹ thông điệp của bạn hơn. Hãy bắt đầu bằng việc viết email của bạn, sau đó tiếp tục chỉnh sửa cho đến khi bạn trình bày được thông tin chính theo cách ngắn gọn nhất và dễ hiểu nhất có thể.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tôi nên gửi email bản tin bao lâu một lần?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Hầu hết mọi người sẽ gửi các email bản tin theo tháng hoặc hai tuần một lần. Bạn nên gửi email bản tin trong khoảng thời gian từ hai tuần đến hai tháng.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Làm cách nào để đo lường mức độ thành công của email bản tin?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Những chỉ số hữu ích nhất để đo lường tác động của một email bản tin là phần trăm tỷ lệ phân phối email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, và tỷ lệ thất thoát. Tất cả các đại lý marketing đáng tin cậy hoặc các công cụ marketing qua email sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số thống kê này.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Email bản tin của tôi nên dài như thế nào?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Nói chung, người tiêu dùng chỉ dành vài giây để đọc lướt qua email, chọn các từ khóa và chủ đề chung chung, vì vậy nội dung phải ngắn gọn, dễ đọc, và được trình bày thành từng đoạn nhỏ.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo