Dùng thử miễn phí
  • Template
  • Câu hỏi về giá của sản phẩm/dịch vụ

Câu hỏi về giá của sản phẩm/dịch vụ

Các doanh nghiệp đang hoạt động trên mạng xã hội nhận được nhiều câu hỏi khác nhau qua tin nhắn trực tiếp. Mặc dù bạn nên cố gắng trả lời hết các tin nhắn, nhưng một số tin nhắn lại quan trọng hơn những tin nhắn khác vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Nếu những tin nhắn này bị bỏ qua, có thể dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng dừng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Một trong những loại tin nhắn ấy là câu hỏi về giá. Tại sao ư? Vì đối với hầu hết khách hàng, giá là yếu tố quyết định khi mua sản phẩm.

Khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, người mua phân tích một số đặc điểm như chất lượng, thương hiệu, xuất xứ và giá của sản phẩm. Một số yếu tố trong đó có thể có ảnh hưởng lớn hơn những yếu tố khác khi đưa ra quyết định mua hàng.

Ví dụ, một số người tiêu dùng sẽ quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn những yếu tố khác, trong khi những người khác lại muốn tiết kiệm tài chính hơn. Nếu khách hàng nhắn tin hỏi bạn về giá của một mặt hàng nào đó thì bạn có thể chắc chắn rằng thông tin này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Câu hỏi về giá của sản phẩm/dịch vụ
Trả lời bình luận trên Facebook, tin nhắn trực tiếp, những vấn đề được đề cập và bình luận trên Instagram hoặc các bài Tweet ngay trên LiveAgent.

Giá ảnh hưởng như thế nào tới quá trình mua hàng?

Tùy thuộc vào thói quen của từng khách hàng tiềm năng, giá trị của sản phẩm sẽ là một yếu tố cần quan tâm và có thể khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hoặc không. 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về yếu tố này, chúng tôi sẽ nêu bật các yếu tố ảnh hưởng chính:

  1. Một số khách hàng cho rằng giá đi đôi với chất lượng sản phẩm.
  2. Đối với những người khác, giá là quan trọng nhất. Sẽ luôn có những khách hàng tìm kiếm cơ hội tiết kiệm để tăng ngân sách của họ.
  3. Cũng có những cửa hàng cung cấp các sản phẩm với giá cao, xác định phân khúc khách hàng mà họ phục vụ, là những người có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ có giá cao hơn.
  4. Uy tín của thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bài viết của họ. Tuy nhiên, giá có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mua hàng vì nhiều người cho rằng chỉ những sản phẩm có mức giá cao nhất mới thực sự xuất sắc. Mặt khác, các thương hiệu không có tiếng tăm hoặc cung cấp nhóm hàng tiêu dùng nhanh được coi là cung cấp các mặt hàng với chất lượng kém hơn.

Bạn có thể biết khách hàng của mình nhạy cảm với giá ở mức nào. Tuy nhiên, như đã đề cập, nếu khách hàng hỏi về giá của một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, bạn nên cố gắng trả lời sớm nhất có thể. Chúng tôi đã chuẩn bị một số mẫu câu trả lời sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Các mẫu câu trả lời cho câu hỏi về giá trên mạng xã hội

Mẫu câu trả lời cho câu hỏi về giá trên mạng xã hội số 1

Mẫu câu trả lời cho câu hỏi về giá trên mạng xã hội số 2

Mẫu câu trả lời cho câu hỏi về giá trên mạng xã hội số 3

Mẫu câu trả lời cho câu hỏi về giá trên mạng xã hội số 4

Câu hỏi về giá trên mạng xã hội – Câu hỏi thường gặp

Chúng tôi khuyên bạn nên trả lời trực tiếp câu hỏi của người dùng. Điều này thuận tiện hơn cho họ và là những gì họ mong đợi trước khi nhắn tin cho bạn. Bạn cũng nên thêm liên kết đến sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan để đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Tôi có nên thông báo cho người dùng về đợt giảm giá sắp tới không?

Nếu giá sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng đang hỏi sắp giảm xuống, bạn có thể khuyên họ đợi thêm một thời gian nữa và mua với mức giá khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn luôn cần xác nhận với chuyên viên giám sát của mình xem bạn có được phép chia sẻ loại thông tin này với người mua tiềm năng hay không.

Nếu khách hàng tiềm năng sử dụng đơn vị tiền tệ khác, tôi có nên chuyển đổi giá sang tiền nội tệ của họ không?

Thực sự hiếm khi cần chuyển đổi giá sang đơn vị tiền tệ của người dùng trong khi trao đổi qua tin nhắn trực tiếp. Bạn có thể giúp người dùng tìm thông tin về cách tính giá tương đương bằng tiền tệ của họ hoặc tìm tỷ giá hối đoái ở đâu, nhưng không nên chia sẻ một mức giá cố định được quy đổi thành tiền tệ của họ vì tỷ giá hối đoái sẽ thay đổi liên tục.

Ready to try our social media reply templates?

Start using them today along with our social media customer service software. Our free trial is valid for 14-days and requires no credit card input. Try it today!

Free Trial

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo