• Template
  • Các mẫu câu trả lời cho những câu hỏi trên mạng xã hội về sản phẩm/dịch vụ

Các mẫu câu trả lời cho những câu hỏi trên mạng xã hội về sản phẩm/dịch vụ

Bạn thử tưởng tượng xem bạn có thể sống thiếu Google hay không có internet để kết nối với bạn bè và gia đình của bạn không? Chắc chắn là không.

Sự thống trị của Internet và ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống của chúng ta là rất lớn, đặc biệt là do marketing trực tuyến. Hiện tại, có hơn 4,57 tỷ người trên toàn cầu đang kết nối với thế giới ‘ảo’.

Một trong những lý do chính khiến mọi người thích Internet là vì nó cho phép họ thu nhận thông tin khá nhanh. Ví dụ: trước khi mua hàng của bạn, khách hàng của bạn có thể sử dụng Internet để tìm hiểu thêm về công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu họ thực sự quan tâm đến điều gì đó, họ thậm chí còn có thể liên hệ với bạn để đặt câu hỏi.

Trách nhiệm của bạn với tư cách là một doanh nghiệp là luôn cố gắng hết sức để trả lời những câu hỏi đó của khách hàng một cách kịp thời và chính xác. Trước khi chúng tôi giúp bạn trả lời tất cả các loại câu hỏi của khách hàng, chúng ta hãy xem tại sao mạng xã hội lại là một công cụ mạnh mẽ như vậy.

Ưu điểm của giao tiếp trên mạng xã hội

Các công ty và cá nhân có thể đạt được nhiều điều tuyệt vời bằng cách sử dụng mạng xã hội một cách có tổ chức và có cấu trúc. Sau đây là một số lợi thế chính của mạng xã hội:

  • Mạng xã hội giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn vì nó cho phép bạn xuất bản nội dung có liên kết trở lại trang web đó. Bạn cũng có thể chia sẻ trên các mạng xã hội cùng một thông tin mà bạn xuất bản trên trang web của bạn để phổ biến về những thông tin quan trọng.
  • Mạng xã hội làm tăng nhận thức về thương hiệu. Hầu như tất cả các mạng xã hội đều có tính năng giúp các công ty xây dựng cộng đồng và các nhóm thương hiệu để có tiếp xúc được nhiều người hơn.
  • Mạng xã hội tạo ra các kết nối mới. Phương tiện truyền thông xã hội giúp chúng ta liên lạc với những người mới. Họ có thể trở thành khách hàng, nhà cung cấp hoặc đối tác trong tương lai, v.v.
  • Mạng xã hội khuyến khích việc giao tiếp trực tiếp với người dùng. Bên cạnh việc giúp bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn, mạng xã hội còn giúp bạn liên hệ với khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ dễ dàng hơn nhiều.
  • Phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng doanh số bán hàng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng các công cụ được cung cấp bởi các mạng xã hội khác nhau để tạo thêm một kênh bán hàng.
  • Mạng xã hội là một công cụ giúp cho việc lắng nghe/giám sát các thông tin xã hội trở nên dễ dàng hơn.

Các mẫu câu trả lời

Câu hỏi về các tính năng của sản phẩm


Hello [name],

We’re really excited that you are interested in [product/service]. You can read more about it here [link to a product/service page].

To answer your question, the feature you are asking about is available for all users who pay for a yearly subscription (having a yearly subscription also gives you access to other cool stuff that you can learn about here [link]).

However, the feature you inquired about will be available to all users in [X] months.

If you really want to get this feature now, you can add it to your plan by paying an additional fee. Just go to your dashboard and click on Features.

I hope you find my answer helpful!

Best,
[rep’s name], from the [company] social media team

Câu hỏi về tính thân thiện với môi trường của sản phẩm


Hi [name],

Thank you for reaching out and for asking such an important question.

As you probably know, [company] is fully dedicated to protecting the natural environment and endangered species.

That’s why our [product] is produced out of recycled [material] and is 100% vegan.

No animal was hurt, and no natural resources were harmed to bring this product to life.

Best,
[rep’s name], [company] customer service team

Câu hỏi về tính khả dụng của dịch vụ


Hello [name],

Thank you for your message.

We’re proud to inform you that [our restaurant/hotel] is [dog-friendly/adapted for disabled and special needs guests].

Let me know if you need assistance with booking [a table/a room]. I’m happy to help 🙂

Best,
[rep’s name], the [company] customer support team

Câu hỏi về các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan


Hello [name],

My name is [rep’s name], and I’m happy to assist you and answer your questions.

You are interested in different products from our [name] line. It’s a collection dedicated to [description of an end user], so I’m sure our other [products/services] will also meet your expectations.

Please have a look at the list of [products/services] related to [the product/service a user is asking about]:

[product/service 1]
[product/service 2]
[product/service 3]
[product/service 4]

I included a link to every [product/service] so that you can read each product description and decide if the product is the right fit for you 🙂

Happy shopping!

Best,
The [company] customer service team

Câu hỏi trên mạng xã hội về sản phẩm hoặc dịch vụ – Các câu hỏi thường gặp

Tôi có nên trả lời mọi câu hỏi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ không?

Bong bóng chat room trên web

Theo nguyên tắc chung, bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi được gửi trực tiếp đến hộp tin nhắn riêng của bạn hoặc được hỏi trong các bình luận trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Nếu bạn không trả lời những tin nhắn này, khách hàng của bạn có thể cảm thấy rằng họ đang bị bỏ qua. Thêm vào đó, bạn sẽ không bao giờ biết được những kết quả tích cực mà một sự thừa nhận đơn giản có thể mang lại. Có thể đó là một đợt bán hàng lớn, một khách hàng có thể thay đổi cuộc chơi, hoặc một cơ hội kinh doanh mới.

Nếu có một số người dùng lặp lại một câu hỏi cụ thể, tôi có thể gửi cho họ cùng một câu trả lời không?

Nếu có một số người dùng lặp lại một câu hỏi cụ thể, tôi có thể gửi cho họ cùng một câu trả lời không?

Nếu bạn thấy rằng có một câu hỏi cụ thể hoặc một số câu hỏi được hỏi thường xuyên hơn những câu hỏi khác, bạn nên tạo danh sách các câu hỏi thường gặp và chia sẻ đường link cho những khách hàng đã hỏi bạn câu hỏi đó. Tốt nhất là bạn nên cá nhân hóa thông tin giao tiếp với khách hàng, chẳng hạn bạn có thể chào người đã gửi câu hỏi cho bạn bằng tên riêng của họ, rồi dán câu trả lời tạo sẫn cho họ. Tuy nhiên, nếu hộp tin nhắn trên mạng xã hội của bạn nhận được hàng nghìn câu hỏi mỗi tháng, thì bạn chỉ cần gửi cho người dùng đường link đến các câu trả lời tương ứng.

Nếu có một số người dùng lặp lại một câu hỏi cụ thể, tôi có thể gửi cho họ cùng một câu trả lời không? - App - Uploads - 2019 - 10 - Enterprise Ticket Canned.gif
Các tin nhắn soạn sẵn trên LiveAgent

Tôi có nên trả lời câu hỏi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nhanh chóng không?

Thời gian giải quyết

Bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Ngay cả khi đó không phải là một khiếu nại hoặc một câu hỏi quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ, thì đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn cũng nên cố gắng trả lời các câu hỏi trong vòng vài phút sau khi nhận được chúng. Đừng quên rằng chúng ta đang sống trong một thế giới tức thì, đó là thế giới mà khách hàng luôn cần có câu trả lời ngay lập tức.

Ready to use our social media templates for questions about products and services?

Register for a free LiveAgent trial. It’s completely free, no credit card required. All you have to do is save our templates as canned messages, and you’re free to start responding to social media queries with one click!

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên trả lời mọi câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ của khách hàng không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Theo nguyên tắc chung, bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi được gửi trực tiếp đến hộp tin nhắn riêng của bạn hoặc được hỏi trong các bình luận trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Nếu bạn không trả lời những tin nhắn này, khách hàng của bạn có thể cảm thấy rằng họ đang bị bỏ qua.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Nếu có một số người dùng lặp lại một câu hỏi cụ thể, tôi có thể gửi cho họ cùng một câu trả lời không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Tốt nhất là bạn nên cá nhân hóa thông tin giao tiếp với khách hàng, chẳng hạn bạn có thể chào người đã gửi câu hỏi cho bạn bằng tên riêng của họ, rồi dán câu trả lời tạo sẫn cho họ. Tuy nhiên, nếu hộp tin nhắn trên mạng xã hội của bạn nhận được hàng nghìn câu hỏi mỗi tháng, thì bạn chỉ cần gửi cho người dùng đường link đến các câu trả lời tương ứng.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tôi có nên trả lời câu hỏi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nhanh chóng không?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Ngay cả khi đó không phải là một khiếu nại hoặc một câu hỏi quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ, thì đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn cũng nên cố gắng trả lời các câu hỏi trong vòng vài phút sau khi nhận được chúng.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo