Dùng thử miễn phí

Mẫu email tăng giá

Việc tăng giá là một phần không thể tránh khỏi trong mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, trong cả lĩnh vực B2B và B2C. Hoàn thành việc tăng giá mà không làm mất khách hàng hiện tại chắc chắn là một thách thức cho hầu hết doanh nghiệp B2B. Phương pháp bạn thông báo cho người dùng về việc tăng giá sản phẩm hoặc dịch vụ có thể ảnh hưởng lên việc họ chọn trung thành với thương hiệu của bạn hoặc bắt đầu tìm kiếm các thay thế có giá thấp hơn. Dưới đây là một số biện pháp tốt nhất cùng với 7 mẫu email tăng giá để bạn có thể sử dụng khi thông báo tin này cho các khách hàng của bạn.

mẫu email tăng giá netflix
Thông báo tăng giá Netflix

Làm thế nào để thông báo cho khách hàng về việc tăng giá

  1. Thông báo trước cho khách hàng: Trò chuyện về việc tăng giá ngay khi bạn có quyết định và trước khi mức giá mới có hiệu lực. Đảm bảo khách hàng có thời gian để điều chỉnh với đề nghị mới, đánh giá lại ngân sách của họ, hoặc tìm kiếm các thay thế trên thị trường.
  1. Trò chuyện về lý do khiến mức giá tăng: Cho dù đó là do chi phí vận hành cao hơn hay nhu cầu nâng cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn – hãy làm rõ mọi thứ với khách hàng để bạn không làm mất lợi nhuận, nhưng hoàn toàn đáp ứng được hoàn cảnh thị trường thay đổi.
  1. Giải thích về giá trị khách hàng của bạn sẽ nhận được: Tập trung vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được sau khi mức giá tăng – như là thêm vào các tính năng sản phẩm quan trọng mới mà họ đã đề nghị, cải thiện cách hoạt động của dịch vụ, đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt hơn, v.v.
  1. Để họ tận dụng mức giá hiện tại: Biến tin tức tiêu cực thành một cách thúc đẩy doanh thu trước khi mức giá thực sự gia tăng bằng cách cung cấp nhiều quyền lợi cho khách hàng hiện tại của bạn – vd: cho họ cơ hội nâng cấp lên kế hoạch hàng năm với mức giá cũ cho đến một thời điểm nhất định.
  1. Tránh nói lời hối lỗi: Là một doanh nghiệp, bạn có mọi quyền lợi để gia tăng mức giá một lần sau một khoảng thời gian, bất cứ khi nào bạn có lý do đúng để làm vậy. Nếu bạn tỏ vẻ hối lỗi quá mức khi thông báo việc tăng giá, bạn đang hạ thấp giá trị sản phẩm của bạn.
Mẫu email tăng giá
Thông báo tăng giá Adobe

7 Mẫu email tăng giá cho B2B

Mẫu #1: Thông báo nhanh

Mẫu #2: Tập trung vào lợi ích

Mẫu #3: Khách hàng trung thành

Mẫu #4: Thông báo trước

Mẫu #5: Ưu đãi đặc biệt

Mẫu #6: Người dùng miễn phí

Mẫu #7: Tin tốt, tin xấu

Email tăng giá – Câu hỏi thường gặp

Độ dài lý tưởng của một email tăng giá là bao nhiêu?

Độ dài lý tưởng của một email tăng giá là hai câu nếu việc thay đổi là nhỏ và có kế hoạch. Một lời giải thích dài hơn nhiều có thể là cần thiết nếu việc thay đổi là rất quan trọng, hoặc nếu chúng không được lên kế hoạch.

Tôi nên thông báo cho khách về việc tăng giá như thế nào?

Bạn có thể sử dụng một email như một thông báo chính thức để nói cho khách hàng về việc gia tăng. Hơn nữa, sử dụng nó như một cơ hội để tăng khả năng giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp cho họ một mức giảm giá để mua hàng ngay bây giờ.

Làm thế nào bạn viết một bức thư cho khách hàng về việc tăng giá?

Bạn có thể thông báo cho khách hàng về việc tăng giá trong một bức thư riêng, nơi bạn bao gồm danh sách tất cả mức giá của dịch vụ, gồm có việc tăng giá và ngày mà việc tăng giá sẽ diễn ra. Tuy nhiên, bạn nên giải thích rõ ràng lý do cho việc tăng giá và đảm bảo việc tăng giá là hợp lý.

Discover all that LiveAgent has to offer with our free trial!

Enjoy the fastest chat widget on the market, advanced automation, robust ticketing, and free call center capabilities<br /> with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “What’s the ideal length of a price increase email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “The ideal length of a price increase email is a couple of sentences if the changes are minor and planned. A considerably longer explanation may be required if the changes are very significant, or if they are unplanned.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “How should I inform customers about a price increase? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “You can use an email as a formal notification to notify customers about the increase. Moreover, use it as an opportunity to increase customer retention by offering them a discount for making the purchase now.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “How do you write a letter to the customers about the price increase?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “You can inform your customers about the price increase in a personal letter, where you include the list of all the prices of your services, including the price increase and the date when the price increase will happen. However, you should thoroughly explain the reason for the price increase and make sure that the price increase is reasonable.” } }] }

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo