Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Email cảm ơn

Email tri ân khách hàng là gì và tại sao công ty nên gửi chúng?

Email tri ân khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng như một chiến lược củng cố mối quan hệ cá nhân với khách hàng và nhân tính hóa thương hiệu của công ty. Một email tri ân được cá nhân hóa, có cấu trúc tốt (email gửi thường xuyên) được gửi đúng thời điểm sẽ có tác động gần giống như lời cảm ơn cá nhân với khách hàng. Điều này thực sự có thể trở thành bước ngoặt trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực và nhận thức thương hiệu.

Khi nào nên gửi email tri ân khách hàng?

Chắc chắn không bao giờ có chuyện bạn cảm ơn khách hàng và thể hiện sự trân trọng dành cho họ vào sai thời điểm. Nhưng có những thời điểm và sự kiện nhất định sẽ khiến lời cảm ơn trở nên tự nhiên và thích hợp hơn. Bạn không nhất thiết chỉ gửi email cảm ơn cho khách hàng khi họ mua sản phẩm nào đó. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng tự động hóa tiếp thị qua email, thì các email tri ân có thể được kích hoạt dựa trên các hành động khác nhau của người dùng.

Email follow up này (dạng email gửi thường xuyên) có thể được gửi:

  • trong các ngày lễ theo mùa như; Giáng sinh, Lễ tình nhân hoặc Lễ tạ ơn
  • vào ngày sinh nhật của khách hàng
  • vào ngày kỷ niệm của khách hàng
  • khi khách hàng trung thành đạt được các cột mốc quan trọng của công ty
  • sau lần mua đầu tiên hoặc mua lại
  • sau khi khách hàng phản hồi, đánh giá hoặc có lời chứng thực
  • khi cảm ơn khách hàng đã giới thiệu
  • khi khách hàng tiềm năng đăng ký/tham gia/trở thành thành viên
  • cho người đăng ký bản tin
  • đến một sự kiện hoặc những người tham dự hội thảo trên web

Cách viết email cảm ơn: 10 bước cần làm theo

Khi viết một email cảm ơn, hãy xem xét 10 bước sau đây để làm email trở nên phù hợp và hiệu quả. Các bước này cũng có thể được sử dụng chung cho một email follow up.

1. Nghĩ về dòng tiêu đề tốt nhất

Tiêu đề được coi là quan trọng vì thông thường chúng có thể ảnh hưởng đến việc người nhận có thực sự mở email hay không. Một báo cáo của Retention Science cho biết các tiêu đề có 6 đến 10 từ mang lại tỷ lệ mở email cao nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn tạo ra tiêu đề hấp dẫn và sáng tạo hơn câu ‘Cảm ơn’ đơn thuần và vẫn giữ độ dài hợp lý.

2. Bắt đầu với đúng lời chào

Lời chào phù hợp sẽ thiết lập giọng văn cho toàn bộ tin nhắn. Nếu bạn biết người nhận, bạn có thể bắt đầu tin nhắn bằng “Xin chào …” hoặc “Kính gửi …“. Nếu tin nhắn khá thân mật, hãy nhắc đến người nhận bằng tên của họ. Nếu không, hãy gọi người nhận là “Ông” hoặc “” rồi ghi họ của người nhận.

3. Thể hiện sự trân trọng và cung cấp thông tin cụ thể

Đi thẳng vào vấn đề và nêu rõ lý do mà bạn cảm ơn họ. Toàn bộ thông điệp phải nói về việc tri ân khách hàng. Tránh quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, trừ khi bạn đang cung cấp nội dung giáo dục, ưu đãi đặc biệt hoặc thứ gì đó có giá trị.

4. Nhân tính hóa thông điệp

Hãy làm cho thông điệp nghe giống con người nhất có thể. Hãy cân nhắc gửi email từ một người thật tại công ty của bạn thay vì dùng địa chỉ chung chung và quá phổ biến như kiểu “Không cần trả lời”. Một cách khác để nhân tính hóa thông điệp là sử dụng biểu tượng cảm xúc, nếu thấy phù hợp.

5. Thêm sự cá nhân hóa

Email được cá nhân hóa có tỷ lệ tương tác cao hơn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng email có tiêu đề cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 26% so với những email không cá nhân hóa. Bạn cũng có thể cá nhân hóa thông điệp bằng cách đề cập đến các chi tiết cụ thể khiến bạn gửi lời tri ân đến khách hàng.

6. Duy trì giọng văn thân thiện nhưng chuyên nghiệp

Tùy theo đối tượng của bạn, tuy văn phong vận dụng một chút thân thiện và sự hài hước có thể chấp nhận được, nhưng điều cần thiết là bạn vẫn duy trì giọng văn tổng thể thật chuyên nghiệp, nghĩa là không sử dụng tiếng lóng và các câu nói thông tục.

7. Hướng về tương lai

Tránh tạo một thông điệp mang tính phiến diện bằng cách cung cấp cho khách hàng cơ hội tiếp tục cuộc trò chuyện và cho họ biết rằng chỉ cần vài cú nhấp chuột là họ sẽ được bạn hỗ trợ:

8. Nhắc lại lời cảm ơn

Sau khi nói hết ý chính, mọi việc sẽ hợp lý hơn nếu bạn kết thúc email với dòng cuối cùng là nhắc lại lời tri ân với khách hàng:

9. Sử dụng cách kết thúc thích hợp

Khi cần chọn đoạn kết phù hợp, hãy xét đến mức độ trang trọng đối với người nhận. Một số câu kết phù hợp với doanh nghiệp phổ biến nhất có thể bao gồm: “Trân trọng …”, “Chân thành cảm ơn…”, “Chúc quý khách những điều tốt đẹp nhất …”, “Trân trọng/Trân trọng nhất …”, “Biết ơn”, “Chúc một ngày/cuối tuần tuyệt vời … ”.

10. Đọc lại trước khi gửi

Trước khi nhấn nút “Gửi”, hãy đọc lại toàn bộ bức thư để đảm bảo nội dung trôi chảy, truyền đạt chính xác ý nghĩa bày tỏ sự cảm kích và biết ơn của bạn, đồng thời không để lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp đáng xấu hổ nào làm hỏng ấn tượng.

Ví dụ về email cảm ơn

Cảm ơn khách hàng đã mua hàng

Cảm ơn khách hàng đã giới thiệu

Cảm ơn khách hàng về phản hồi của họ

Tự khám phá

Kiến thức là đơn quan trọng, nhưng chỉ khi nó được áp dụng vào thực tế. Hãy kiểm tra mọi thứ trong học viện của chúng tôi ngay tại LiveAgent.

Try out LiveAgent for FREE

Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!

FREE TRIAL
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Hỏi”, “name”: “Vì sao bạn nên sử dụng email tri ân khách hàng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Email tri ân khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng như một chiến lược củng cố mối quan hệ cá nhân với khách hàng và nhân tính hóa thương hiệu của công ty.” } }, { “@type”: “Hỏi”, “name”: “Làm thế nào để viết một email cảm ơn chuyên nghiệp?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “Khi viết một email cảm ơn, hãy bắt đầu với tiêu đề và lời chào phù hợp. Sau đó thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng và cung cấp thông tin cụ thể. Hãy đảm bảo thông điệp mang tính cá nhân, thân thiện nhưng vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Tiếp theo hãy nhắc lại lời cảm ơn và sử dụng cách kết thúc thích hợp. Cuối cùng, đừng quên đọc lại trước khi gửi.” } }, { “@type”: “Hỏi”, “name”: “When to send customer appreciation email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Đáp”, “text”: “There is definitely no bad time to thank customers and show your appreciation. But certain times and occasions would naturally appear more appropriate. For instance, customer birthdays, during seasonal holidays, or to newsletter subscribers.” } }] }
Quay lại Học viện Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo