Dùng thử miễn phí

Mẫu email chào hàng

Đối với các doanh nghiệp B2B, tiếp thị qua email chào hàng vẫn luôn là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra các nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng. Một email chào hàng được xây dựng khéo léo, được cá nhân hóa và có độ nhắm mục tiêu cao có thể là điểm khởi đầu của một tương tác bán hàng thành công. Tuy nhiên, vì email chào hàng là loại email mà bạn gửi cho khách hàng tiềm năng mà bạn chưa từng có quan hệ trước đó – việc nhận được phản hồi (hoặc thậm chí chỉ là mở) một email chào hàng từ khách hàng tiềm năng có thể là một thách thức đối với các đại diện bán hàng. Dưới đây là một số phương pháp thực hành hay nhất để gửi email chào hàng của B2B cùng với danh sách các dòng tiêu đề đã được xác nhận và 10 mẫu email chào hàng mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch email gửi đi của mình.

Mẫu email chào hàng
Lưu các email chào hàng của chúng tôi dưới dạng tin nhắn hoặc mẫu soạn sẵn để gửi đi một cách dễ dàng.

Các phương pháp thực hành email chào hàng hay nhất

  • Hiểu được khách hàng tiềm năng của bạn trước khi tiếp cận – kiểm tra hồ sơ xã hội, thông tin công ty và xem liệu đề nghị của bạn có phù hợp hay không.
  • Cá nhân hóa từng tin nhắn dựa trên dữ liệu có sẵn – Woodpecker nhận thấy rằng tỷ lệ phản hồi trung bình của các email được cá nhân hóa nâng cao là 17% (còn các email không được cá nhân hóa chỉ có tỷ lệ phản hồi là 7%).
  • Tập trung vào giá trị bạn có thể cung cấp – giải thích cách sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết những vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải và giúp họ đạt được mục tiêu.
  • Giữ cho dòng tiêu đề của bạn cụ thể và ngắn gọn nhất có thể – dòng tiêu đề ngắn hơn thường có tỷ lệ mở cao hơn và sẽ không bị cắt bớt trên thiết bị di động.
  • Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng để khuyến khích khách hàng tương tác hơn nữa – chẳng hạn như yêu cầu họ kết nối bạn với đúng người, thiết lập một cuộc gọi ngắn, lên lịch trình diễn thử, v.v.

Các dòng tiêu đề của email chào hàng được mở ra

  • [Prospect name], chúng ta có thể kết nối không?
  • Bạn có thể chỉ cho tôi hướng đi chính xác được không?
  • Tìm kiếm địa chỉ liên hệ tốt nhất tại [prospect’s company]
  • Bạn có thể giúp tôi không?
  • Bạn có thể dành cho tôi 5 phút được không, [Prospect name]?
  • Bạn có rảnh để nói chuyện vào [date] không?
  • [Mutual connection] đã đề xuất tôi liên hệ
  • Tôi tìm thấy bạn thông qua [Referral name]
  • Câu hỏi về [goal they might have]
  • Bạn có đang mắc phải những lỗi này không?
  • Hầu hết [professionals you’re targeting] đều mắc lỗi này
  • Một cách để [prospect’s company] chấm dứt [problem]
  • X Các bước để đạt được [goal they might have]
  • Giúp đội ngũ của bạn đạt được [goal they might have]
  • Tôi có thể giúp bạn [reaching a specific goal] không?
  • Một cách [better/ smarter/ faster] để [reach a specific goal]
  • Bạn đã chuẩn bị để vượt qua [specific challenge] chưa?
  • Bạn đang đối mặt với [pain point] như thế nào?
  • Bạn đã suy nghĩ đến [relevant offer] chưa?
  • Giải pháp nhanh chóng cho [industry]
  • Bạn có biết [prospect’s competitor] đang làm điều này không?
  • X Cách chúng tôi có thể giúp bạn với [issue they might have]
  • X Mẹo/ý tưởng cho [pain point they might have]
  • Tăng 10 lần sức hút của [prospect’s company] trong 10 phút
  • Bạn hài lòng đến đâu với [business tool they are using] của [Company name]?
  • Xin chúc mừng – bạn vừa được giới thiệu trên [top website in your industry]

10 mẫu email chào hàng

Tìm kiếm người phù hợp

Email giới thiệu chung 

Email elevator pitch 

Đề cập đến sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Email tập trung vào giá trị 

Tiếp cận thông qua kết nối chung

Chia sẻ những ý tưởng hữu ích 

Email mời xem thử sản phẩm

Nguồn khách hàng tiềm năng từ trang web của bạn

 Email tiếp cận được cá nhân hóa

Email chào hàng – Câu hỏi thường gặp

Bạn viết một email chào bán hàng bằng cách nào?

Email chào hàng phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Cố gắng soạn email dài không quá 4 câu.

Bạn nói những gì trong một email chào hàng?

Khi viết một email chào hàng, bạn nên bắt đầu bằng một đoạn giới thiệu ngắn về bản thân và doanh nghiệp của mình. Sau đoạn giới thiệu, bạn nên nêu lý do tại sao bạn viết email. Cuối cùng, bạn nên đưa ra giải pháp hoặc lời giới thiệu về sản phẩm của mình.

Làm cách nào để gửi một email tiếp cận chào hàng?

Bạn nên có một danh sách các địa chỉ email lấy được từ quá trình nghiên cứu của mình. Đừng chỉ gửi email chào hàng đến các địa chỉ ngẫu nhiên. Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với những khách hàng tiềm năng. Đừng ngại gửi nhiều email. Một số người nghĩ rằng gửi nhiều email hơn có nghĩa là bạn không thể xây dựng mối quan hệ. Điều đó không đúng. Bạn vẫn có thể xây dựng mối quan hệ khi bạn gửi nhiều email. Điều quan trọng ở đây là bạn phải có khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình.

Sign up for our free 14-day trial!

No credit card required. Discover all that LiveAgent has to offer -- engaging templates, a robust call center, ticketing system, and more.

Free Trial

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo