Dùng thử miễn phí

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Template
  • Các mẫu email follow-up bán hàng

Các mẫu email follow-up bán hàng

Quên gửi email follow-up là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà các chuyên gia bán hàng và marketing mắc phải khi tiếp cận khách hàng tiềm năng. Họ thường chỉ tập trung vào giai đoạn đầu tiên và hoàn toàn bỏ bê những email follow-up. Có tới 70% email bán hàng không được follow-up, đây là một con số khổng lồ, mặc dù có đến 80% giao dịch yêu cầu ít nhất 5 email follow-up trước khi chốt xong giao dịch.

Phieu-vi-du-ma-giam-gia
Hãy để LiveAgent giúp bạn thực hiện nhiệm vụ khó khăn này. Hãy tự động hóa các email follow-up bằng phần mềm phiếu yêu cầu hỗ trợ của chúng tôi, và kết hợp nó với phần mềm trung tâm cuộc gọi đi của chúng tôi để có một công cụ bán hàng và marketing toàn diện.

Việc liên hệ lại với các khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ phản hồi và chốt được nhiều lần bán hàng hơn. Trên thực tế, email follow-up thường có tỷ lệ phản hồi cao hơn so với email ban đầu. Một nghiên cứu do Iko System thực hiện cho thấy rằng tỷ lệ phản hồi cho email đầu tiên là 18%, cho email thứ hai là 14%, cho email thứ tư là 13%, và cho email thứ sáu là 27%. Khi có trong tay các mẫu email follow-up phù hợp, đội ngũ bán hàng và marketing của bạn có thể giao tiếp nhất quán hơn với các khách hàng tiềm năng, từ đó sẽ cải thiện doanh số bán hàng trong dài hạn.

3 lỗi cần tránh đối với email follow-up

Gửi quá nhiều email

Các mẫu email follow-up bán hàng

Mặc dù không có công thức chung nào cho số lượng và tần suất email follow-up mà bạn nên gửi (vì nó phụ thuộc rất nhiều vào loại tương tác mà bạn đã có với khách hàng tiềm năng của bạn trước đây), nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng con số tối ưu là 2 hoặc 3 lần follow-up. Theo nguyên tắc chung, bạn nên đợi ít nhất hai ngày trước khi gửi email follow-up đầu tiên.

Bỏ cuộc quá sớm

Các mẫu email follow-up bán hàng

Theo thống kê, nếu bạn không nhận được phản hồi cho email đầu tiên, thì có khả năng 21% bạn sẽ nhận được phản hồi cho email thứ hai, và khả năng 25% bạn sẽ nhận được phản hồi sau một vài email follow-up. Bạn cũng có thể phải mất đến 5 email follow-up trở lên thì mới nhận được phản hồi từ khách hàng tiềm năng.

Thiếu tính cá nhân hóa

Các mẫu email follow-up bán hàng

Tính cá nhân hóa là chìa khóa khi nói đến marketing qua email vì nó có thể giúp các email follow-up của bạn nổi bật. Các nghiên cứu cho thấy rằng những email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa sẽ có tỷ lệ được mở cao hơn 26% so với những email không có tiêu đề cá nhân hóa, và doanh thu đến từ các email có tính cá nhân hóa sẽ cao hơn 5,7 lần.

Các ví dụ về mẫu email follow-up bán hàng

Việc quyết định nội dung email follow-up những khách hàng tiềm năng vốn đã không trả lời email ban đầu của bạn là một việc rất khó khăn vì bạn cần phải tìm ra sự cân bằng giữa việc tăng thêm giá trị và tính tự đề cao/gây phiền nhiễu. Sau đây là 10 mẫu email follow-up bán hàng cơ bản cho các trường hợp sử dụng khác nhau để bạn sử dụng trước khi tạo mẫu email riêng của bạn.

Email follow-up sau một sự kiện kích hoạt

Email follow-up để chia sẻ một ưu đãi đặc biệt

Email follow-up để liên hệ lại với khách hàng tiềm năng

Email follow-up sau khi để lại một tin nhắn thoại

Email follow-up sau một sự kiện

Email follow-up cho bản dùng thử miễn phí

Email follow-up sau khi khách hàng đã dùng thử bản demo

Email follow-up để khách hàng tiếp cận quảng cáo

Email follow-up sau khi không có phản hồi từ khách hàng

Email follow-up để ‘chia tay’ với một khách hàng tiềm năng

Bổ sung thêm: Mẫu email follow-up bán hàng vui nhộn để truyền cảm hứng cho đội ngũ bán hàng của bạn

Email follow-up bán hàng – Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để có thể viết được một email follow-up tốt để bán hàng?

Để viết một email follow-up hiệu quả, bạn cần phải kiên nhẫn. Đôi khi phải mất thời gian và nỗ lực để nhận được phản hồi từ khách hàng. Tuy nhiên, đừng gửi thư rác đến các khách hàng tiềm năng vì nó có thể có tác động ngược lại. Và quan trọng nhất, đừng gửi những email chung chung. Email càng được cá nhân hóa cho riêng từng khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được phản hồi.

Tại sao tôi nên gửi email follow-up?

Một email follow-up tốt có thể sẽ giúp bạn luôn đứng đầu trong tâm trí khách hàng. Hầu hết các giao dịch bán hàng sẽ được chốt trong các giai đoạn follow-up của chu kỳ bán hàng, vì vậy email follow-up là một cách trực tiếp giúp bạn tiến gần hơn đến việc chốt giao dịch.

Email follow-up là gì?

Email follow-up là thư bạn gửi đến những người chưa trả lời email trước đó. Ngoài ra, các email follow-up thường được gửi sau đó một vài ngày.

Ready to test our sales follow up email templates?

Why not try them alongside our ticketing software? Take advantage of our free 14-day trial, no credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Làm cách nào để có thể viết được một email follow-up tốt để bán hàng?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Để viết một email follow-up hiệu quả, bạn cần phải kiên nhẫn. Đôi khi phải mất thời gian và nỗ lực để nhận được phản hồi từ khách hàng. Tuy nhiên, đừng gửi thư rác đến các khách hàng tiềm năng vì nó có thể có tác động ngược lại. Và quan trọng nhất, đừng gửi những email chung chung. Email càng được cá nhân hóa cho riêng từng khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được phản hồi.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Tại sao tôi nên gửi email follow-up?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Một email follow-up tốt có thể sẽ giúp bạn luôn đứng đầu trong tâm trí khách hàng. Hầu hết các giao dịch bán hàng sẽ được chốt trong các giai đoạn follow-up của chu kỳ bán hàng, vì vậy email follow-up là một cách trực tiếp giúp bạn tiến gần hơn đến việc chốt giao dịch.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Email follow-up là gì?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Email follow-up là thư bạn gửi đến những người chưa trả lời email trước đó. Ngoài ra, các email follow-up thường được gửi sau đó một vài ngày.” } }] }
Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×

Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo