Dùng thử miễn phí

Mẫu email hủy đăng ký

Việc hủy đăng ký là không thể tránh khỏi trong các doanh nghiệp SaaS. Ngay cả những khách hàng lâu dài, trung thành nhất a> người mà bạn nghĩ sẽ gắn bó mãi mãi cũng có thể đột nhiên hủy gói thuê bao của họ. Có thể họ không đạt được kết quả như mong đợi vì họ chưa nhận được sự chăm sóc đủ để đạt được toàn bộ ROI của sản phẩm của bạn. Họ có thể đã tìm ra giải pháp tốt hơn (với nhiều tính năng hơn và giá cả phải chăng hơn), hoặc đơn giản là họ không cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nữa. Dù thế nào đi nữa, việc hủy đăng ký không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn sẽ kết thúc mối quan hệ với khách hàng.

Cách bạn quản lý việc hủy đăng ký tạo ra sự khác biệt và bắt đầu với email hủy đăng ký của bạn – loại email giao dịch được kích hoạt khi người dùng hủy gói thuê bao trả phí của họ. Giống như email thu hút khách hàng , email hủy đăng ký đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ chân khách hàng. Thường có cơ hội để kết nối lại với khách hàng đã rời đi và thuyết phục lại họ. Đó là lý do email hủy đăng ký của bạn không chỉ đơn giản là nói “tạm biệt” – chúng phải được thiết kế để để lại ấn tượng tích cực và giảm tỷ lệ khách hàng rời đi. Dưới đây là một số mẹo thiết yếu để tạo email hủy đăng ký, bao gồm các mẫu email hủy đăng ký được tạo sẵn mà bạn có thể tùy chỉnh và sử dụng.

Mẫu email hủy đăng ký

Các biện pháp thực hành hay nhất về email hủy đăng ký

Giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và ngọt ngào

Email hủy đăng ký đã được chứng minh là hiệu quả hơn nếu chúng ngắn gọn và dễ hiểu. Chỉ có bốn điểm chính mà bạn nên đưa vào email của mình:

  • Cảm ơn khách hàng vì sự hợp tác của họ.
  • Xác nhận rằng yêu cầu hủy đăng ký của họ đang được xử lý.
  • Xin ý kiến phản hồi để tìm ra lý do đằng sau việc hủy đăng ký của họ.
  • Đảm bảo với họ rằng cánh cửa luôn chào đón nếu họ quyết định quay lại.
Mẫu email hủy đăng ký

Hỏi khách hàng lý do họ hủy đăng ký

Tìm hiểu lý do khách hàng hủy đăng ký và điều làm bạn thất bại, điều này có thể rất khó khăn, nhưng chắc chắn vẫn có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn. Theo dõi các lý do đằng sau việc hủy đăng ký luôn mang lại một cơ hội lớn để tận dụng ý kiến phản hồi của khách hàng, cải thiện dịch vụ của bạn cho khách hàng trong tương lai và giảm tỷ lệ khách hàng rời đi.

Sử dụng ngôn ngữ đồng cảm để thể hiện sự quan tâm của bạn

Mặc dù thông báo hủy đăng ký thường phải ngắn gọn nhưng không có nghĩa là chúng phải trang trọng và lạnh lùng quá mức. Nhấn mạnh rằng không có cảm giác tiêu cực nào bằng cách nói các câu như “Chúng tôi rất muốn bạn ở lại, nhưng chúng tôi hiểu rằng việc hủy đăng ký vẫn có thể xảy ra” có thể làm cho email của bạn được cá nhân hóa và gần gũi hơn a> mặc dù đó là một tin nhắn tự động

Design your own cancellation templates

LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates, thus helping you to improve the customer service. Curious about all the opportunities?

Try LiveAgent

Dòng tiêu đề email hủy đăng ký

  • Chúng tôi rất tiếc khi thấy bạn rời đi
  • Chúng tôi sẽ nhớ bạn!
  • Trước khi bạn đi… (Chúng tôi rất nhớ bạn!)
  • Tài khoản của bạn đã hết hạn. Hãy thử đăng ký trả phí!
  • Gói thuê bao [Sản phẩm] của bạn đã bị hủy
  • Hủy tài khoản [Sản phẩm] miễn phí của bạn. Tiếp cận nhiều tính năng hơn với tài khoản trả phí
  • Hủy tài khoản trả phí khỏi [Thương hiệu]
  • Xác nhận yêu cầu hủy đăng ký của bạn
  • Theo dõi về việc hủy đăng ký của bạn, [Tên]
  • Tài khoản [Sản phẩm] của bạn sẽ bị vô hiệu hóa sau 30 ngày nữa
Mẫu email hủy đăng ký

Ví dụ về mẫu email hủy đăng ký

Email hủy đăng ký cơ bản

Email hủy đăng ký thông thường không tự động

Ví dụ về khảo sát hủy đăng ký SaaS #1

Ví dụ về khảo sát hủy đăng ký SaaS #2

Theo dõi khảo sát về việc hủy đăng ký SaaS

Hủy đăng ký tài khoản trả phí

Xác nhận hủy tư cách thành viên

Email vô hiệu hóa tài khoản

Gói thuê bao bị hủy do thanh toán không thành công

Frequently asked questions

Why should I send cancellation emails?

How your brand responds to customers who canceled their subscription, premium account, or membership has a significant impact on whether or not they eventually churn. Well-crafted cancelation messages can be used to win back disengaged customers, mend customer relationships that might otherwise be lost, improve retention, and minimize the number of churned customers.

Should I ask customers why they canceled?

Asking customers why they canceled their subscription in the first place can give you a deeper understanding of their needs and expectations and, ultimately, valuable insights that can help you improve your product, strategy, and brand. If you find out most customers who churn require particular features your product lacks, it might make sense to reconsider your functionality and make improvements.

Should I send generic automated cancelation emails or follow up personally?

Following up with customers who canceled personally adds a more human touch to your message and builds more trust. While it’s not always possible to send personalized messages every time, it may be reasonable with your most loyal and high-spending customers. Instead of sending a generic, one-size-fits-all cancelation message, consider following up with your long-term, high-value clients personally – it might increase your chances of re-engaging them and winning back their loyalty.

Thử LiveAgent ngay hôm nay​

Chúng tôi cung cấp dịch vụ trợ giúp chuyển đổi từ những giải pháp helpdesk phổ biến

3.000+ đánh giá Trustpilot GetApp G2 Crowd

Quay lại Template Tạo tài khoản MIỄN PHÍ

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie. Với việc tiếp tục, bạn cho phép chúng tôi triển khai cookie như đã nói chi tiết tại chính sách bảo mật và cookie.

×
Xếp lịch hẹn cuộc gọi một-một và khám phá cách LiveAgent mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi rảnh vào nhiều ngày

Lên lịch demo